Các điểm du lịch Chiangmai - Thái Lan

Các điểm du lịch Chiangmai - Thái Lan


Doi Suthep

Theo kinh nghiệm du lịch Thái Lan, khi du lịch Chiangmai thì nhất định phải đến đồi Doi Suthep. Nơi đây được tin là chốn linh thiêng, mang nhiều ý nghĩa về Phật giáo và lịch sử của vương quốc cổ Lanna.
Chùa Wat Phrathat nằm trên đồi Doi Suthep là điểm đến tâm linh và du lịch nổi tiếng tại Chiangmai. Bạn phải vượt qua cầu thang gồm 309 bậc để viếng Chùa. Từ sân Chùa, bạn có thể nhìn thấy cảnh vật Chiangmai từ trên cao rất đẹp.

Doi Suthep - du lịch Thái Lan

309 bậc thang đến viếng Chùa, hai bên là cây xanh mát mẻ, không khí trong lành. @alvaarosc

Ngoài ra, tại đồi Doi Suthep còn có Cung điện mùa hè của Hoàng gia Thái Lan. Điểm đặc sắc của Cung điện mùa hè chính là khu vườn bên ngoài cung. Khuôn viên vườn rất rộng, có nhiều loài hoa và cây quý hiếm được chăm sóc cẩn thận. Đến đây, du khách phải mặc trang phục lịch sự, trang nhã, không được hở vai.

Phố cổ Chiangmai

Phố cổ Chiangmai là khu phố đậm lịch sử với những con đường nhỏ hẹp, những ngôi chùa cổ, tiệm bán đồ cổ và những mảng tường nhuộm màu thời gian. Bạn có thể đi bộ quanh khu phố cổ để tham quan. Đừng quên viếng 3 ngôi chùa nổi tiếng trong khu phố cổ Wat Chedi Luang, Wat Phra Singh và Wat Phan Tao – mỗi nơi đều mang nét kiến trúc riêng với nhiều câu chuyện lịch sử thú vị.

Phố cổ Chiang Mai - kinh nghiệm Thái Lan

Các sư thầy làm lễ thả đèn Yee Peng tại Wat Chedi Luang. @debdedebbis

Wat Phra Singh - kinh nghiệm du lịch Thái Lan

Wat Phra Singh đẹp trang nghiêm và cổ kính. @inviaggiodasola

Loi Krathong tại Wat Phan Tao - kinh nghiệm du lịch Thái Lan

Loi Krathong tại Wat Phan Tao. @pstafiej

Làng Pa Dung và Làng cổ dài

Làng Pa Dung gần khu vực động Chiang Dao là nơi sinh sống của dân tộc Karen hay còn được gọi là tộc “cổ dài”. Những người phụ nữ của tộc này từ năm 5 – 7 tuổi sẽ được đeo những chiếc vòng cổ đầu tiên và số lượng vòng sẽ tăng dần theo năm tháng. Phụ nữ càng lớn tuổi càng đeo nhiều vòng, sức nặng của vòng khiến các đốt sống cổ giãn ra, làm cổ dài thêm. Đến với Pa Dung, bạn có thể tham quan nhà cổ, tìm hiểu phong tục tập quán, mua các món đồ thổ cẩm được làm bằng tay và chụp hình với người dân.

Làng cổ dài Thái Lan

Làng dân tộc cổ dài Karen là điểm đến văn hoá thú vị trong chuyến du lịch Thái Lan. @ fabianoalvespersonal


Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn