Kinh nghiệm Thái Lan - Những địa điểm du lịch nổi tiếng Bangkok

Những địa điểm du lịch nổi tiếng Bangkok


Cung điện hoàng gia Grand Palace

Được xây dựng từ năm 1782, Cung điện hoàng gia Thái Lan Grand Palace là quần thể kiến trúc lâu đời có nhiều ý nghĩa tại Thái Lan. Đây từng là nơi sinh sống của Vua và hoàng gia trong 150 năm. Bên ngoài được xây dựng theo phong cách Thái, nội thất bên trong Grand Palace lại theo lối kiến trúc châu Âu, mang lại vẻ đẹp đầy cuốn hút cho địa điểm du lịch Thái Lan này. Đây được xem là một trong những nơi bạn phải ghé thăm khi đi du lịch Bangkok.

Cung điện Hoàng gia Thái Lan

Dù quy định chỉ cho chụp hình bên ngoài Cung điện nhưng khung cảnh thế này cũng đã quá đủ cho hội sống ảo. @lostraveleros

Giờ mở cửa: Daily 08:30 - 15:30
Địa chỉ: Na Phra Lan Road, Old City (Rattanakosin)
Giá vé: 500 baht (gồm vé tham quan Vimanmek Palace và sảnh ngai vàng Abhisek Dusit)

Viếng chùa

Tại thủ đô Bangkok có rất nhiều chùa nhưng theo kinh nghiệm du lịch Thái Lan thì có 3 ngôi chùa nhất định phải viếng.

Wat Phra Kaew: Chùa Phật Ngọc Thái Lan nằm trong khuôn viên của cung điện Hoàng gia Grand Palace, được biết đến là chùa của Hoàng gia. Wat Phra Kaew là ngôi chùa duy nhất không có sư sãi. Nổi tiếng nhất tại đây là tượng Phật được làm từ khối ngọc lục bảo quý hiếm.
Chùa Thái Lan

Bạn nên kết hợp tham quan Wat Phra Kaew với Cung điện Hoàng gia. @aris_bat

Wat Pho: ngôi chùa nổi tiếng với tượng Phật nằm dài 43 m và cao 15 m. Đây được xem là một trong những ngôi chùa lâu đời và lớn nhất Bangkok. Wat Pho còn được biết đến là trường dạy mát xa Thái cổ truyền đầu tiên.
Chùa Thái Lan

Muốn biết mát xa cổ truyền Thái Lan đúng điệu thì phải đến Wat Pho. @kates.diary

Wat Arun: nằm bên bờ sông đối diện với Wat Pho và Wat Phra Kaew, Wat Arun là một trong những ngôi chùa nổi tiếng nhất tại Thái Lan và Bangkok. Được làm từ sứ Trung Hoa và các miếng gốm màu sắc, Wat Arun đẹp nhất vào buổi hoàng hôn khi các miếng sứ phản ánh sắc nắng chiều vàng rượm.
Wat Arun - Kinh nghiệm du lịch Thái Lan

Ngôi chùa sứ trắng lên ảnh cực nghệ. @sealfred

c

Các điểm mua sắm ở Bangkok

Đến Bangkok nhất định phải mua sắm. Từ các trung tâm thương mại sầm uất cho đến chợ cuối tuần tấp nập, Bangkok đảm bảo đáp ứng mọi nhu cầu và phong cách mua sắm của bạn

Siam Paragon, Siam Center, Terminal 21: các trung tâm thương mại nổi tiếng tại Bangkok. Trong khi Siam Paragon tập trung nhiều các hãng xa xỉ phẩm thì Siam Center và Terminal 21 thu hút nhiều bạn trẻ vì các hãng quen thuộc hơn. Food court tại những trung tâm này cũng khá đa dạng và hấp dẫn nhưng giá sẽ hơi nhỉnh hơn so với những hàng ăn bên ngoài. Thế nhưng, vào food court trung tâm thương mại nhất định phải thử các hiệu bánh ngọt nổi tiếng, tiêu biểu nhất là hiệu “After you”.
Platinum, Big C: Platinum là khu trung tâm chuyên bán quần áo thời trang sỉ - lẻ với giá cả cực kì phải chăng. Mẫu mã luôn được cập nhật theo trend và có đến tận 6 tầng lầu cho bạn tha hồ chọn lựa. Kinh nghiệm du lịch Thái Lan được nhiều người kể lại rằng, nếu muốn mua bánh kẹo Thái về làm quà thì siêu thị Big C là địa điểm lý tưởng nhất. Có thể kể đến những ưu điểm của Big C như rộng rãi, nhiều mặt hàng, có thùng đóng gói miễn phí (tuy nhiên phải tự gói và băng keo tự mua).
Chợ cuối tuần Chatuchak: phiên chợ đêm Chatuchak cuối tuần cực nổi tiếng tại Thái Lan. Tại đây có nhiều mặt hàng handmade thủ công, secondhand, trang trí nhà cửa cũng như quần áo thời trang với giá cả cực kì phải chăng. Với diện tích ngoài trời rộng lớn, bạn có thể dành cả ngày tại đây để thoả niềm vui mua sắm. Đừng quên ghé thăm các hàng ăn siêu hấp dẫn trong khu chợ này.
Mua sắm ở Bangkok

Phiên chợ cuối tuần luôn tấp nập từ sáng đến tối. @missmisa

Cuộc sống tấp nập về đêm

Chinatown: phố người Hoa tuy có mặt gần như khắp mọi nơi trên thế giới, thế nhưng phố người Hoa ở mỗi nơi lại có những điểm nhấn khác biệt. Phố người Hoa tại Thái Lan là nơi ẩm thực Trung – Thái hội tụ, hãy ghé thăm đường Yaowarat để đánh chén nhiều món ăn đường phố hấp dẫn. Trong khu vực Chinatown còn có nhiều bar, pub với concept cực cool cho những bạn thích đến tận hưởng không khí thoải mái, tận hưởng cùng bạn bè.
China Town - Kinh nghiệm du lịch Thái Lan

Phố người Hoa Chinatown luôn tấp nập. @Geoff Greenwood

Khaosan: có thể xem Khaosan là Bùi Viện phiên bản Thái Lan. Tại đây tập trung nhiều bar, pub vô cùng nhộn nhịp, luôn mở nhạc sôi động mỗi đêm. Hai bên đường còn có rất nhiều xe bán thức ăn, lấp đầy chiếc bụng đói của bạn sau khi quẩy đã đời.
Chợ đêm Thái Lan

Cuộc sống về đêm nhộn nhịp và đông vui tại Khao San. @skingofny

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn