Đi Phú Quốc với em bé? Ăn chơi gì ở đâu?

Đ𝐈 𝐏𝐇𝐔́ 𝐐𝐔𝐎̂́𝐂 𝐕𝐎̛́𝐈 𝐄𝐌 𝐁𝐄́ 👧🏻
𝐀̆𝐧 𝐠𝐢̀? 𝐂𝐡𝐨̛𝐢 𝐠𝐢̀? 𝐎̛̉ đ𝐚̂𝐮

Năm nay chắc chắn Phú Quốc là điểm đến du lịch trong nước hot hit nhất rùi. Trước chuyến đi mình vào cày review của group rất nhiều, vì thế cũng tìm được nhiều chỗ ăn chơi ưng ý. Mình chia sẻ lại trải nghiệm các chuyến vi vu PQ của hai mẹ con ở đây để các gia đình có em bé có thêm thông tin nhé.

1️⃣ 𝐗𝐞̂́𝐩 𝐯𝐚𝐥𝐢 𝐜𝐡𝐮𝐚̂̉𝐧 𝐛𝐢̣ 𝐥𝐞̂𝐧 đ𝐮̛𝐨̛̀𝐧𝐠 🧳🏝
Chuyến đi nào mình cũng sẽ chuẩn bị 1 vali to kí gửi có đầy đủ đồ dùng cần thiết (quần áo, phụ kiện, sữa cho em bé...) và 1 vali xách tay để các đồ cho em bé dùng trên máy bay: 👗 quần áo để thay nhỡ bị bẩn hoặc nóng lạnh,🧩đồ chơi, bộ bút màu để em bé chơi trong lúc bay,😴 bộ ga gối du lịch để lúc em bé ngủ,🍼🍪 sữa và bánh kẹo ăn trong lúc đói bụng và 📱 một chiếc điện thoại đầy pin để bật hoạt hình lúc em bé quấy khóc)
Đi biển hai mẹ con sẽ chuẩn bị thật nhiều quần áo váy vóc màu sắc rực rỡ để chụp ảnh cho đẹp.

2️⃣ 𝐓𝐡𝐨̂𝐧𝐠 𝐭𝐢𝐧 𝐜𝐡𝐮𝐧𝐠 𝐯𝐞̂̀ đ𝐚̉𝐨 𝐏𝐡𝐮́ 𝐐𝐮𝐨̂́𝐜.
Phú Quốc rất rộng và mỗi khu cách nhau xa, di chuyển trung bình toàn 30ph - 1 tiếng nên mọi người nên lựa chọn vị trí ở nào phù hợp với lịch trình chuyến đi. 
- Thị trấn Dương Đông : nằm giữa đảo, có chợ đêm
- Khu Bắc Đảo : là khu của Vinpearl có Safari và Vinwonder, MangoBay và Fusion cũng nằm ở khu này.
- Khu Nam Đảo : Bãi Sao, công viên nước Hòn Thơm, cáp treo qua biển dài nhất thế giới
Kinh nghiệm của mình là các bạn nên search khoảnh cánh giữa các điểm định đi ở nhà trước để lịch trình di chuyển hợp lí nhất, tiết kiệm được tiền xe và không mệt.

3️⃣ 𝐎̛̉ đ𝐚̂𝐮?🏠
Từ đầu năm tới giờ hai mẹ con mình đi PQ 3 lần luôn vì mê quá, nên mình tổng hợp các nơi đã ở vào post này luôn cho tiện nhé
𝐀𝐩𝐫𝐢𝐥 𝟒 𝐇𝐨𝐦𝐞𝐬𝐭𝐚𝐲 📍 vị trí nằm ở trung tâm Dương Đông💰500k/1 đêm. Hai mẹ con đều rất thích chỗ này vì thiết kế sân cát độc đáo bao quanh homestay, có hẳn khu cầu trượt xích đu cùng bể bơi to, em bé Sia sáng dậy đã được ngồi chơi cát trước cửa phòng rồi. Chị chủ nhà thân thiện dễ mến lắm, hôm trước hai mẹ con mình hạ cánh muộn nên xin chị bát cơm ăn cho khỏi phải đi ra ngoài vậy mà chị mời luôn bữa hải sản linh đình không tính tiền luôn. Nhà có một bạn 🐶 gâu gâu rất đáng yêu, Sia nhà mình mê luôn hôm nào cũng chạy chơi với bạn chó ở sân. Nhược điểm: nếu ai không quen ở sân cát sẽ thấy hơi khó chịu vì cát vào phòng.
𝐋𝐨𝐭𝐮𝐬 𝐇𝐨𝐦𝐞 📍Làng chài Hàm Ninh 💰1.800k / 1 đêm. Khu này là villa trên biển, rất đẹp và độc đáo. Mỗi phòng được thiết kế có đủ bếp để nấu ăn, bồn tắm, giường lưới nằm trên biển, cầu thang để xuống bơi biển, chèo thuyền ngắm bình minh... Villa này sẽ hợp cho các cặp đôi nhiều hơn là các gia đình có con nhỏ. Xung quanh khu này là làng chài Hàm Ninh nên tha hồ ăn hải sản, cực ngon và tươi.
𝐕𝐢𝐧𝐩𝐞𝐚𝐫𝐥 📍Bắc Đảo 💰2.900k /1 combo 3 ngày 2 đêm cho 1 người và được vui chơi Safari / Vinwonder ko giới hạn, bao gồm cả ăn ngày 3 bữa. Về thiết kế khách sạn không có gì độc đáo nhưng được cái rất tiện nếu đi cùng con nhỏ. Các bé vui chơi cả ngày thoải mái ko cần chi thêm tiền gì, di chuyển đã có xe điện đưa đón và còn được mượn miễn phí xe đẩy. Đồ ăn trong Vin các bữa đều được thay đổi, tối thì có thêm quầy hải sản nướng thơm ngon. 
𝐅𝐮𝐬𝐢𝐨𝐧 𝐑𝐞𝐬𝐨𝐫𝐭 📍 Bắc Đảo 💰 3tr300/ 3 ngày 2 đêm cho 1 người, lần này mình đi gấp nên mua đắt chứ bình thường thấy mấy bạn trong group có giá tốt hơn. Đây là khu resort mình thích nhất trong tất cả các khu của PQ. Từ thiết kế đến dịch vụ đều siêu tốt, đặc biệt có phục vụ bữa sáng tại bể bơi cho khách hàng nữa.

4️⃣ 𝐀̆𝐧 𝐠𝐢̀?
🌅Chỗ ngắm hoàng hôn mình thấy đẹp nhất là nhà hàng ở 𝐌𝐚𝐧𝐠𝐨𝐁𝐚𝐲. Bọn mình không ở đây nhưng book bàn ăn lúc 5h30 để ngắm hoàng hôn. Cho dù hơi đông một chút nhưng vẫn bắt đẹp những khoảng khắc hoàng hôn đẹp lịm tim luôn. Đồ ăn của MangoBay cũng hợp lí, bữa ăn hết 1.500k💰cho 4 người lớn và 3 em bé. Nhược điểm là nhân viên bị quá tải khoảng giờ hoàng hôn. Và nên đặt bàn thật sớm để có view đẹp nhé.
🦈𝐋𝐚̀𝐧𝐠 𝐜𝐡𝐚̀𝐢 𝐇𝐚̀𝐦 𝐍𝐢𝐧𝐡. Chỗ này ngon lắm các mẹ ơi, trời ơi cái lúc xuống chọn đồ tươi sống mà con nào cũng muốn ăn hết. Gỏi cá trích ở đây phải gọi là đỉnh cao của cái sự tươi ngon, hấp dẫn cực kì. Bọn mình ăn hết hơn 1 triệu cho 3 người lớn 3 em bé.
🍜 𝐁𝐮́𝐧 𝐐𝐮𝐚̣̂𝐲 𝐊𝐢𝐞̂́𝐧 𝐗𝐚̂𝐲 cũng ngon như lời review đã đọc, mình mê nhất cái chả tôm tươi trong bát, ăn xong còn phải gọi thêm chả tôm tươi. Lần này đi họ mới mở thêm cơ sở thứ 2 nên cũng vắng rồi, không bị quá tải như trước. Mỗi tội nóng ơi là nóng, nhược điểm duy nhất khi ăn ở đây là bị nóng với bí quá.
🦐𝐍𝐡𝐚̀ 𝐡𝐚̀𝐧𝐠 𝐆𝐢𝐨́ 𝐁𝐢𝐞̂̉𝐧, nằm ở Bắc Đảo, đi qua hẳn Vinpearl, chủ nhà hàng sẽ hỗ trợ 50% tiền taxi cho khách nên lúc đặt bàn các bạn nhớ nói trước nhé. Đồ ăn chế biến thơm ngon và có món lẩu riêu ghẹ nước dừa ngon tuyệt vời luôn các mẹ ơi, vừa viết lại vừa thèm vì nhớ lại cái vị đấy. Ngồi ăn trên bãi cát, cạnh bãi biển nghe tiếng sóng rì rào rất thơ mộng. Nhà mình ăn hết 1500k💰 cho 4 người lớn 3 em bé.
🍛 𝐍𝐡𝐚̀ 𝐡𝐚̀𝐧𝐠 𝐇𝐮̛𝐨̛𝐮 𝐜𝐚𝐨 𝐜𝐨̂̉ 🦒 trong Safari thì chỉ được cái không gian chơi cùng các chú hươu cao cổ vui thôi chứ đồ ăn thì siêu tệ luôn huhu. Nhưng lại được miễn phí khi mua combo vé vào cửa nên nhà mình vẫn ăn. 
Mình mới nhớ mấy chỗ ấn tượng với mình nhất thôi, khi nào nhớ ra thêm mình lại bổ sung nhé!

5️⃣ 𝐂𝐡𝐨̛𝐢 𝐠𝐢̀?
- Safari và Vinwonder: Nếu đi với em bé thì nhất định phải tới đây nhé, các bé thích lắm ạ. Em bé Sia nhà mình được đi hai lần rồi nhưng vẫn cứ muốn quay lại để chơi. Thực ra hai khu này rộng lắm nên nếu muốn khám phá và vui chơi hết thì mỗi khu đi mất một ngày. Vì mình không có nhiều thời gian nên sáng đi Safari và chiều đi Vinwonder, nên có nhiều chỗ trong Safari và Vinwonder còn chưa đi tới. Đi chơi cùng các bé thì nhớ chuẩn bị xe đẩy ạ vì các khu đều rộng và phải đi bộ nhiều. Trời nắng nóng nên không thể thiếu nước lọc và ô hoặc mũ che nắng.
- Bãi Sao: Bãi biển quá nổi tiếng với bãi cát mịn và nước biển trong. Mình dành cả ngày để chơi ở bãi sao luôn mà lúc về vẫn còn hơi tiếc nuối. 
- Rạch Vẹm: Nổi tiếng với nước biển xanh trong và những chú sao biển. Tiếc là hôm mình đi trời lại mới mưa xong nên nước bị đục và nhiều cành cây trôi vào bờ, không sạch như mọi khi.
- Cáp treo dài nhất thế giới: Rất nên đi các mẹ ơi, đẹp vô cùng luôn. Ngồi trên đây mà ngắm hòn đảo nước trong xanh sẽ thấy thích lắm. Chưa kể khu nhà ga cũng đẹp nữa, tha hồ chụp ảnh nhé.
- Ngắm hoàng hôn ở Ocsen bar, cá nhân mình không thích chỗ này lắm vì siêu đông và phải chen nhau để chụp ảnh. Bãi cát cũng bé hơn rất nhiều so với mình tưởng tượng. Nhân viên cũng không chuyên nghiệp và nhiệt tình nữa. 

Phú Quốc cực kì đẹp và nhiều chỗ ăn chơi nên chắc chắn mình sẽ còn quay lại đây để nghỉ ngơi cùng gia đình❤️

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn