Kinh nghiệm du lịch Nhật Bản mới nhất 2022 - điều kiện nhập cảnh, sân bay, địa điểm du lịch, món ăn nên thử!

Nếu bạn đang tìm kiếm thông tin du lịch Nhật Bản mới nhất, hãy tham khảo bài viết này. Hi vọng sẽ có nhiều thông tin hữu ích cho bạn để nhập cảnh Nhật Bản, địa điểm du lịch  cũng như tìm kiếm được giá vé Nhật Bản rẻ nhất!

1. Điều kiện nhập cảnh Nhật Bản mới nhất 2022

Từ ngày 1/3/2022, căn cứ theo “Đối sách mới liên quan đến việc tăng cường Biện pháp biên giới”, những người được phép nhập cảnh vào Nhật Bản bao gồm những đối tượng sau:

  • Công dân Nhật Bản.
  • Vợ chồng hoặc con cái của công dân Nhật Bản.
  • Vợ chồng hoặc con cái của thường trú nhân.
  • Khách ngoại giao.
  • Mục đích thương mại ngắn hạn (Chỉ cấp visa hiệu lực 01 lần): thực hiện các hoạt động không nhận thù lao có số ngày lưu trú tại Nhật Bản là trong vòng 90 ngày như liên hệ công việc, đàm phán, ký kết hợp đồng, hậu mãi, tuyên truyền, điều tra thị trường, dự hội nghị, giao lưu văn hóa, giao lưu với các địa phương, giao lưu thể thao,...
  • Mục đích lao động, lưu trú dài hạn với các tư cách lưu trú tương ứng sau đây: giáo sư, nghệ thuật, tôn giáo, báo chí, lao động có trình độ cao, kinh doanh/quản lý, nghiệp vụ pháp luật/kế toán, y tế, nghiên cứu, giáo dục, thực tập kỹ năng, kỹ năng đặc định, kỹ sư/trí thức/nghiệp vụ quốc tế, thuyên chuyển công tác nội bộ, điều dưỡng, giải trí, kỹ năng, hoạt động văn hóa, du học, đào tạo, đoàn tụ gia đình, hoạt động đặc định, người định cư.
  • Miễn thị thực đối với những người có Thẻ đi lại của Doanh nhân APEC đã bị đình chỉ.

Bên cạnh đó, tất cả các hành khách đến Nhật Bản trên các chuyến bay quốc tế phải mất nhiều thời gian để hoàn thành quy trình nhập cảnh do các thủ tục cách ly và các biện pháp kiểm soát biên giới khác để ứng phó với tình hình COVID-19. Vietjet thông tin đến cho tất cả khách hàng “quy định đối với khách nhập cảnh quốc tế trong giai đoạn phòng, chống dịch Covid-19”.  Tuy nhiên bạn cũng nên cập nhật thêm thông tin mới nhất từ các trang website du lịch Nhật Bản để có thông tin mới nhất nhé.

2. Thông tin về sân bay tại Nhật Bản

Khi bay cùng Vietjet đến Nhật Bản, tùy theo điểm du lịch bạn mong muốn ghé thăm, bạn có thể hạ cánh tại một trong những sân bay sau:

Sân bay Thông tin nổi bật
Sân bay quốc tế Tokyo (Tokyo International Airport)Đây là sân bay gần trung tâm Tokyo nhất. Ngoài những tiện nghi, tiện ích của một sân bay cao cấp tầm cỡ thế giới. Kiến trúc hoành tráng ở đây khiến ai cũng phải trầm trồ khi đặt chân tới. Với sự kết hợp của hiện đại lẫn truyền thống Nhật Bản, ngay tại sân bay, người ta cũng có thể cảm nhận tinh hoa nước Nhật.
Sân bay quốc tế Narita (Narita International Airport)Narita tọa lạc tại thành phố Chiba và cách Tokyo 60km. Đây là sân bay nhộn nhịp bậc nhất Nhật Bản với rất nhiều hãng hàng không quốc tế hạ cánh mỗi ngày. Sân bay đã được hiện đại hóa đến mức cao độ. Bạn có thể tìm được mọi dịch vụ cần thiết sau đây để chuẩn bị cho chuyến đi của mình trong nước Nhật.
Sân bay quốc tế Kansai - Osaka (Kansai International Airport)Là một trong những cảng hàng không quan trọng nhất Nhật Bản, sân bay Kansai tọa lạc trên hòn đảo nhân tạo giữa vịnh Osaka. Sân bay cách thành phố Osaka khoảng 40km. Từ sân bay, bạn có thể dễ dàng di chuyển tới thành phố Kyoto, Osaka hoặc đến các tỉnh Nara và Wakayama.

3. Cách di chuyển từ sân bay đến trung tâm thành phố

Tại Nhật Bản, có nhiều cách khác nhau để di chuyển từ sân bay đến trung tâm thành phố sân bay mà bạn hạ cánh:

Sân Bay

Phương Tiện

Giá tham khảo

Sân bay quốc tế Tokyo - Trung tâm Tokyo

Tokyo Monorail (Tàu một đường ray)

500 Yên/ người lớn

250 Yên/ trẻ em

Tàu Keikyu

410 Yên/ người lớn

200 Yên/ trẻ em

Taxi

25,000 - 33,000 Yên/ xe 6 - 8 chỗ

18,000 - 25,000 Yên/ xe 4 chỗ

Narita Express Train

3,000 Yên/ người lớn

1,500 Yên/ trẻ em

Access Tokyo Bus

1,000 Yên/ người lớn

500 Yên/ trẻ em

Keisei Sky Liner

1,240 Yên/ người lớn

620 Yên/ trẻ em

Sân bay quốc tế Narita - Trung tâm Tokyo

Xe đưa đón Tokyo Shuttle

1000 Yên/ người lớn

500 Yên/ trẻ em

The Access Narita - xe buýt giá rẻ 

1.550 Yên/ người lớn

780 Yên/ trẻ em

Skyliner

2.470 Yên

Limousine Bus: 

3100 Yên

vé khứ hồi giá 4500 Yên.

Taxi

20.000 Yên

Sân bay quốc tế Kansai - Trung tâm Osaka

Tàu Haruka 

3.000 Yên

Tàu JR Kansai Airport Rapid

410 yên/ người lớn

200 yên/ trẻ em

Tàu Nankai “Rap: t Alpha” và “Rap: t Beta”

1.400 Yên

Tàu Nankai Airport Express

900 Yên.

Taxi

15.000 Yên

Xe buýt

410 yên/ người lớn

200 yên/ trẻ em

4. Bí quyết mua vé máy bay đi Nhật Bản giá rẻ

Để sở hữu mức giá vé máy bay đi đến Nhật Bản cực kỳ ưu đãi, bạn có thể áp dụng các bí kíp sau:
  • Bạn có thể đến thăm Nhật Bản vào bất kỳ mùa nào trong năm. Tuy nhiên, khoảng thời gian được nhiều người lựa chọn nhất là vào mùa thu và mùa xuân. Bạn có thể đi vào các thời điểm còn lại, vẫn có thể chiêm ngưỡng cảnh sắc của Nhật Bản nhưng không quá đông đúc và chi phí được tối ưu hơn.
  • Thường để tiết kiệm chi phí, bạn cũng nên chọn các chuyến bay đến sân bay Narita (vì xa trung tâm thành phố hơn). Bạn nên chuẩn bị sẵn sàng kế hoạch và đặt vé máy bay đi Nhật Bản trước 2-3 tháng.
  • Đặc biệt, bạn có thể săn vé “0 đồng” trong khung giờ vàng, các voucher bay giá rẻ hay chương trình đồng giá vé máy bay và hàng ngàn chương trình ưu đãi khác bằng cách theo dõi fanpage, zalo, website,... Vietjet ngay hôm nay!

5. Những lưu ý khi đến Nhật Bản

Bỏ túi ngay một số bí kíp đắt giá khi phá đảo nơi xứ hoa anh đào này nhé!

5.1. Thời điểm đẹp nhất để đặt vé máy bay đi Nhật Bản

Thời điểm đẹp nhất du lịch Nhật Bản chính là khoảng thời gian đầu tháng 4 mùa hoa anh đào nở hoặc cuối tháng 3, mùa thu lá đỏ vào tháng 11 dương lịch.Vào thời điểm này nhiệt độ mát mẻ, độ ẩm chưa đạt tới mức cao rất thuận tiện cho hoạt động trải nghiệm ngoài trời. Vào thời gian này, tại Nhật Bản cũng diễn ra nhiều lễ hội và những buổi ngắm hoa thú vị.

 

Tuy nhiên ở Nhật được chia thành 4 mùa rõ rệt và mỗi mùa có đặc trưng riêng, một vẻ đẹp riêng. Do vậy tùy theo sở thích của bạn, có thể lựa chọn cho mình thời điểm phù hợp nhất để khám phá thiên nhiên, văn hóa & con người xứ Phù Tang.

5.2. Những địa điểm nhất định phải đi, khi đến Nhật Bản

Tokyu Plaza Omotesando Harajuku: Tokyu Plaza Omotesando Harajuku là một trung tâm mua sắm được xây dựng vào năm 2012, nằm ở một vị trí hoàn hảo giữa phố Omotesando và Harajuku – một trong những ngã tư đông người qua lại nhất thành phố. Đặc biệt tại lối vào trung tâm này được trang trí lạ mắt trông hệt như một chiếc kính vạn hoa. Với sự ảo diệu của chiếc cổng “kính vạn hoa” này đã dần dần là địa điểm check-in được nhiều người ghé thăm và trở thành một biểu tượng đặc trưng của thành phố Tokyo sầm uất, nhộn nhịp và hiện đại.

 

Chùa Sensoji: Chùa Sensoji là ngôi chùa lâu đời nhất ở Tokyo Nhật Bản. Chùa được xây dựng vào năm 645 (thế kỷ thứ 7). Đây cũng được xem là địa điểm du lịch văn hóa hấp dẫn nhất tại Tokyo. Trong ngôi chùa có điện Komagatado chính là nơi đặt pho tượng rất nổi tiếng ở Nhật Bản có tên Việt Nam là Bồ Tát. Chùa Sensoji nổi tiếng linh thiêng được rất nhiều người dân và khách du lịch đến cúng viếng. Đây cũng là nơi diễn ra nhiều lễ hội đặc sắc và vô cùng hấp dẫn.

 

Gotoku-ji Temple: Ngôi chùa với hàng ngàn hàng vạn chú mèo Neko rất ấn tượng. Tương truyền rằng nếu điều ước mà bạn đã cầu nguyện ở đền thành sự thật, thì bạn sẽ trở lại đền để biếu lại 1 tượng Mèo mời gọi Makeni-neko. Và cho đến nay số lượng tượng mèo ở đây đã tăng lên rất nhiều. Chú mèo may mắn Maneki-neko được xem là biểu tượng may mắn của người dân Nhật Bản.

 

Núi Phú Sĩ: Núi Phú Sĩ (hay còn gọi là Fuji) được xem là ngọn núi cao nhất Nhật Bản. Đây là một trong những biểu tượng nổi tiếng nhất nước Nhật. Đối với người Nhật, Núi Phú Sĩ  từ lâu đã là một địa điểm tâm linh rất quan trọng và là nguồn cảm hứng nghệ thuật dồi dào. Hiện nay rất nhiều khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới đổ về tỉnh Shizuoka và Yamanashi chỉ để ngắm nhìn ngọn núi hùng vĩ này.

 

Phố cổ Kyoto: Kyoto vẫn thủy chung với những tòa nhà cổ kính. Với chiều dài lịch sử là thủ đô nước Nhật hơn 1000 năm, Kyoto có rất nhiều các đền chùa, miếu mạo, di tích đẹp mà không nơi nào nước Nhật có được. Thành phố cổ kính đúng nghĩa khi không có các tòa nhà chọc trời, những công trình hiện đại. Kyoto là hiện thân của nước Nhật cổ xưa, huyền thoại với nhịp sống chậm rãi, thanh bình, hòa hiếu.

Kyoto

Nét đẹp cổ xưa của cố đô Kyoto Nhật Bản

 

Okawa - ngắm hoa Anh đào: Osaka là địa điểm rất được yêu thích bởi khách du lịch, cũng là nơi có rất nhiều địa điểm ngắm hoa Anh đào. Địa điểm ngắm hoa nổi tiếng nhất nơi đây phải kể đến Okawa. Đây là con sông chảy qua trung tâm Thành phố. Nơi đây có hàng cây Hoa anh đào khoảng 4,800 cây chạy dọc con sông. Vào mùa khai hoa, nơi đây sẽ được nhuộm một màu hồng nhạt, cho ta cảm giác mùa xuân đã ghé thăm.

5.3. Du lịch Nhật Bản, bạn đừng quên thử những món ngon này

Mì Soba: đây là món mì truyền thống của Nhật Bản được làm từ kiều mạch, cùng với Sushi, Tempura. Các loại mì Soba đa dạng từ mì nóng đến mì lạnh, loại Morisoba hay Yazarusoba. Dù bình dân, mì soba lại được yêu thích vì rất giàu vitamin B1, không gây ra căn bệnh beriberi vốn thường gặp ở những người thường xuyên tiêu thụ gạo trắng. Soba là một món ăn vừa ngon vừa dễ ăn nên bạn có thể thưởng thức vào bất cứ thời điểm nào trong năm.

 

Sushi và sashimi: Từ lâu, ẩm thực Nhật Bản đã khiến thế giới ngưỡng mộ bởi sự hấp dẫn trong hương vị món ăn và sự tỉ mỉ, cầu kỳ trong từng khâu chế biến. Sushi và sashimi là 2 món ăn Nhật Bản điển hình được chế biến một cách công phu và trình bày đẹp mắt, đặc biệt rất chú trọng đến hương vị tự nhiên. Nếu sushi là một món ăn chính thì sashimi lại là món khai vị đầy hấp dẫn. Đây là hai món ăn không nên bỏ qua khi tìm hiểu về  ẩm thực Nhật Bản.

Tonkatsu: Đồ ăn Nhật được biết đến không chỉ với các loại sushi đẹp mắt hay những hộp cơm Bento ngộ nghĩnh mà còn với cả các món chiên xù. Tonkatsu món ăn trứ danh của ẩm thực xứ sở Phù Tang. Những miếng thịt heo được rán chìm trong chảo dầu nóng, chiên xù tới độ giòn tan và ánh lên màu vàng nâu hấp dẫn, sau đó, nó lại phủ lên một lớp nước sốt ngọt thơm và cay dịu. Thịt heo mềm ngọt bên trong, giòn rụm bên ngoài chắc chắn sẽ làm bạn yêu thích món ăn này.

Rượu sake: Hay còn gọi là nihonshu, có nhiều loại hương vị và nồng độ khác nhau. Rượu có thể được thưởng thức nóng, lạnh hoặc ở nhiệt độ phòng. Ngoài ra, rượu sake có hàm lượng umami cao hơn đáng kể so với các loại rượu bia khác vì vậy có thể làm tăng hương vị của các món ăn rất phong phú như các món hầm, mì ramen và bít tết.


Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn