Kinh nghiệm du lịch Thái Lan - Đi du lịch Thái Lan vào thời điểm nào?

Đi du lịch Thái Lan vào thời điểm nào?


Quy định nhập cảnh Thái Lan mới nhất áp dụng từ 1/7/2022

Khách quốc tế đã được tiêm chủng đầy đủ

Hộ chiếu còn hạn ít nhất 6 tháng
Giấy chứng nhận tiêm vắc xin, trong đó:

- Du khách 18 tuổi trở lên phải được tiêm đầy đủ bằng loại vắc xin đã được phê duyệt ít nhất 14 ngày trước khi nhập cảnh.

- Du khách từ 5 - 17 tuổi mà không có người đi kèm phải tiêm ít nhất 1 mũi vắc xin đã được phê duyệt ít nhất 14 ngày trước khi nhập cảnh. Nếu đi cùng cha mẹ thì được miễn yêu cầu này.

Khách quốc tế chưa tiêm chủng hoặc chưa tiêm đủ mũi

Hộ chiếu còn hạn ít nhất 6 tháng
Kết quả xét nghiệm Covid-19 (PCR hoặc test nhanh) được cấp trong vòng 72 giờ trước khi nhập cảnh

1. Đi du lịch Thái Lan vào thời điểm nào?

Thái Lan có khí hậu nhiệt đới gió mùa tương tự như Việt Nam vậy. Do đó, mùa mưa sẽ kéo dài từ trong khoảng tháng 5 – tháng 10, đa số là những cơn mưa lớn và không quá lâu nên đừng lo sẽ ảnh hưởng đến chuyến du lịch của mình nhé. Nói cách khác, bạn có thể đến Thái Lan vào mọi thời điểm trong năm.

Nếu bạn muốn trải nghiệm không khí lễ hội, hãy đến Thái Lan vào dịp Tết Songkran hoặc Lễ thả đèn.

Tết Songkran là Tết cổ truyền của Thái Lan. Vào dịp này, mọi người sẽ té nước vào nhau với mục đích cầu may mắn và hạnh phúc. Tết Songkran thường diễn ra vào ngày 13/4 dương lịch mỗi năm và kéo dài 3-5 ngày. Kinh nghiệm du lịch Thái Lan dịp Tết Songkran không có gì khác ngoài việc hãy chuẩn bị tinh thần để tham dự vào “cuộc chiến nước” cực kì vui nhộn này!
kinh nghiệm du lịch Thái Lan lễ hội té nước

Tết Thái Lan cực vui nhờ hoạt động té nước cầu may. @festivaldrifter

Ngược lại, Lễ thả đèn sẽ mang đến cảm giác yên bình hơn. Vào dịp cuối năm khoảng tháng 11, sẽ có lễ thả đèn hoa đăng Loi Krathong và lễ thả đèn trời Yee Peng. 2 lễ này chỉ cách nhau vài ngày và mọi người thường “kháo” nhau kinh nghiệm du lịch Thái Lan rằng Chiang Mai là nơi tuyệt nhất để tham dự lễ thả đèn. Thông thường, vé tham dự được mở bán từ tháng Sáu và hết rất nhanh sau đó, khách du lịch muốn mua vé chỉ còn cách mua lại từ các đại lý.
Kinh nghiệm du lịch Thái Lan lễ hội thả đèn

Hình ảnh lung linh kì diệu chỉ có tại lễ thả đèn trời Yee Peng. @Hisu Lee

2. Phương tiện di chuyển du lịch Thái Lan

Từ TP. HCM lẫn Hà Nội đều có nhiều chuyến bay thẳng mỗi ngày đến Bangkok hoặc Chiangmai. Lý tưởng nhất là chọn những chuyến bay sáng – trưa để vừa kịp giờ check-in khách sạn mà vẫn còn cả buổi chiều để đi chơi. Từ Việt Nam sang Thái Lan bạn không cần phải xin visa mà chỉ cần điền vào giấy khai nhập cảnh là đủ.

Tại Bangkok – thủ đô và là thành phố đông dân nhất Thái Lan – phương tiện giao thông vô cùng đa dạng, từ xe buýt, tàu điện ngầm cho đến phương tiện đường thuỷ như tàu, thuyền đều đủ cả. Nếu đi với nhóm bạn 4 người, Grab hoặc Taxi là phương tiện nhanh nhất với giá cả chấp nhận được khi chia theo đầu người. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm du lịch Thái Lan thì đừng bao giờ chọn xe hơi vào giờ cao điểm vì sẽ gặp kẹt xe tận 2 – 3 tiếng rất lâu. Thay vào đó, hãy chọn Sky train và tàu điện ngầm bạn nhé.

Kinh nghiệm du lịch Thái Lan lễ hội thả đèn

Tuk tuk là phương tiện du lịch bạn nên đi thử khi đến Thái Lan. @Ryan Tang

Tại các thành phố du lịch khác như Chiangmai, Huahin, Grab hoặc Taxi vẫn là lựa chọn ưu tiên hơn cả. Bên cạnh đó, bạn có thể chọn tuk tuk, thuê xe đạp hoặc xe máy để du hí. Lưu ý rằng Thái Lan chạy xe bên tay trái chứ không chạy bên phải như Việt Nam nha.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn