Chia sẽ kinh nghiệm cá nhân khi đi du lịch Thailand ( bkk , pattaya ) cho người mới đi tự túc lần đầu

Chia sẽ kinh nghiệm cá nhân khi đi du lịch Thailand ( bkk , pattaya ) cho người mới đi tự túc lần đầu

Dưới đây là bài chia sẽ kinh nghiệm , cảm nghĩ cá nhân của mình dành cho các bạn mới lần đầu đi du lịch Thailand tự túc ( bangkok , pattaya ) . Các địa điểm du lịch khác mình sẽ không đề cập ở phần này . Nếu các bạn nào đi thường xuyên , có thêm nhìu tips mới hoan hỉ chia sẽ cùng mình nhé

1 . Tài chính : ( tầm 5-7tr/ ng k tính tiền ks , vé mb khứ hồi )
Nói thẳng luôn, nếu du lịch thailand mà tài chính eo hẹp 2-3tr thì các bạn nên cân nhắc lại để chuyến đi đỡ hối tiếc . Ăn uống ở bkk , pattaya không thuộc diện đắc đỏ nhưng rất nhiều món để thử . B mang ít tiền tệ thì trải nghiệm rất hạn chế rồi khi về VN b lại tiếc rẻ abc xyz . Đi 1 lần cho đáng 1 lần , nên tài chính là ưu tiên hàng đầu .
Đổi baht thailand mà rẻ nhất thì chỉ có vietcombank nhưng nó sẽ giới hạn 1 ngày b dc đổi bnhiu . Acb , sacombank , hd bank thì đổi thoải mái hơn . Khuyến khích đổi sang dollar vì tỉ giá khá là tốt . Chỉ cần cầm 1-2000baht để ăn uống ở sân bay hoặc đón ARL , taxi về ks , đón bus đi pattaya .

2 . Thời gian :
Thời gian để du lịch thailand điển hình như pattaya , bangkok tối thiểu phải 4 hoặc 6 ngày thì các bạn mới cảm thấy "sướng" . Tối thiểu ở pattaya 2 ngày , bangkok 3-4 ngày .
Nên phân định rõ mục đích chuyến đi là gì ?  
Lập sẵn 1 plan rõ ràng là điều cần thiết cho mục đích du lịch của b . Mua sắm ăn uống hay tham quan chụp hình sống ảo . Ở đất nước chùa vàng mỗi góc , mỗi quán , mỗi địa điểm có thể cho b hàng trăm góc sống ảo trên tiktok,fb, instagram ... mỗi mall có thể ngốn của bạn từ 3-4h đi dạo lượn lờ ăn uống . Trung bình 1 ngày b "chịu chơi" thì có thể đi bộ 2-30km ( k tính tg ngồi taxi,tuktuk,bts,mrt....)
Vừa tham quan mua sắm vừa sống ảo thì b sẽ rất "đuối" đấy . Nên cân nhắc plan lại.

3 . Tiếng Anh giao tiếp :
Nên biết anh văn cơ bản ở mức trung bình . Vì chuyến đi nó luôn có nhiều tình huống ngoài dự đoán . Như ở hải quan sân bay , như ở khâu kiểm tra hành lý , các cổng di chuyển , các địa điểm tham quan du lịch . Nếu trang bị vốn tiếng anh cơ bản trung bình khá thì b sẽ không gặp phải những sự cố dở khóc dở cười tốn thời gian .
Người Thailand có thể giao tiếp ngôn ngữ hình thể nhưng nếu có tiếng anh sẽ được lợi hơn rất nhiều trong việc deal giá , discount , đọc hiểu các promotion .
Đặc biệt ở trong các mall lớn thì tiếng anh b nghe có thể chuẩn chứ còn lại thì giọng người thailand nói tiếng anh nghe rất "lanh" , vốn tiếng anh ở mức thấp b sẽ rất thiệt thòi .

4 . Khách sạn lưu trú :
Cho dù b book phòng trên web , cty du lịch , agoda , traveloka ... thì khi tới nơi b cũng phải cọc 1 khoản deposit . Họ sẽ hoàn trả lại khi b check out . Đa số ks đều là phòng cấm hút thuốc ( kể cả vape thuốc lá điện tử ) . Nếu phát hiện b sẽ bị phạt từ 2000-5000baht tuỳ ks . Và cấm ăn sầu riêng trong phòng , tiền phạt sẽ từ 2000-2500baht .
Nên xem kĩ khi chọn khách sạn trên apps,web . Còn không thì nên lựa các agent uy tín trên gr mà book .

Kinh nghiệm khi đi du lịch Thailand từ a-z :

Nên ra sb sớm hơn giờ bay ít nhất 3h . Vì thời gian này dân du lịch rất đông làm thủ tục check in , kí gởi hành lý rồi qua cổng an ninh hải quan rất rất lâu . 
Cbi sẵn vé mb , apps pc-covid đã tiêm 2 mũi ( hoặc giấy xác nhận tiêm phòng ) để làm thủ tục nhanh chóng hơn .

Lên mb bỏ sẵn sim 5G thailand vô máy để khi vừa tới không phận sân bay là b có thể truy cập mạng và đăng kí ứng dụng Bolt , Grab luôn . Tiện lợi

Đáp sb thailand cứ theo bảng chỉ dẫn để tới khu kiểm tra HQ . Phía Thailand họ làm thủ tục rất nhanh chóng . Xem passport , lấy dấu vân tay , chụp hình đóng mộc vào passport chỉ diễn ra vỏn vẹn 2' . Nhưng tg chờ xếp hàng tớt lượt thì hơn 30' hahaa .

Nếu b đã mua các loại thẻ trên Klook thì b di chuyển lên tầng 4 ( ga đi quốc tế ) khu L sẽ thấy Klook Counter . B đổi vé ARL , BTS tại đây rồi di chuyển ngược xuống tầng 2 để đi ARL ( line đỏ ) vể trạm BTS phaya Thai . Từ Phaya Thai b đổi line để di chuyển tới ks của mình .
Nếu b đi Pattaya luôn thì b ra tầng 1 , cổng 8 có bán vé bus đi Pattaya ( 135baht/1ng ) . Cứ 1h sẽ có 1 chuyến đi Pattaya . Kế quầy bán vé có khu Magic Food Court ( k nhớ đúng tên k nữa ) . Ở khu này b sẽ phải mua ticket để ăn uống . Ăn k hết b quay ra họ sẽ trả lại tiền thừa . Đây cũng là 1 style ở thái . Hầu như khu ăn uống nào cũng bán ticket hoặc card ( terminal21,siam,central world.... ) nạp vô ăn , ăn k hết trả lại .
Di chuyển về ks để check in . Bạn nên hỏi luôn tại ks tg check out trễ có bị charge thêm phí hay không . Để biết đường còn tính tg bay về VN nha . Đặc sản thailand rất giống VN - kẹt xe . Giờ cao điểm mà ra sân bay có khi 1h tới 1h30' . NHỚ LƯU Ý .
Thailand có chính sách hoàn thuế 7% cho khách du lịch . Để được hoàn thuế thì khi mua sắm tại mall b nên hỏi trc ở quầy Infomation để dc hướng dẫn lấy giấy tax ( màu vàng ) . Chứ b cầm khơi khơi cái bill ra sb là 100% tay trắng trở về VN . Có mall , market yêu cầu mua tối thiểu bnhiu , và những mặt hàng không được hoàn thuế . NHỚ LƯU Ý .

+++++ BTS Siam
Cụm phức hợp Siam ( Siam Paragon , Siam Center , Siam Discovery , MBK Center... ) đều có thể di chuyển tới BTS Siam rồi đi bộ dọc các mall . Các Mall đều nối nhau nên di chuyển sky walk rất thoải mái

+++++ BTS Krung Thon Buri -> BTS Charoen Nakorn ( line vàng )
Di chuyển tới Icon Siam . 18h tối có nhạc nước ngồi coi vui vui nha . Có thể lên du thuyền ăn Buffet dạo quanh sông Chao Phraya . Thật sự nó cũng giống như du thuyền dạo sông SG ở bến Bạch Đằng . Liên hệ ad Duy Khang Võ
để có giá rất tốt hơn nha . 

+++++ BTS Saphan Khwai hoặc MRT Phahon Yothin
Di chuyển tới chợ Chatuchak . Lưu ý chợ này chỉ mở full vào thứ 7 , chủ nhật hàng tuần . Nếu b nào có tình yêu vs động vật thì nên đi . Vì bên trong chợ chatuchak có pet market . Tha hồ mua đồ cho thú cưng ở đây . Thậm chí b có thể mua thú ở đây và họ vân chuyển về VN ( đầy đủ giấy tờ VKA )

+++++ BTS Chit Lom
Di chuyển tới đây r b đi 1 tí là tới Central World , BigC Supercenter , Lótus , chợ Pratunam , Platinum

+++++ MRT Sanam Chai
Di chuyển tới đây để đi chùa Wat pho , Wat Arun , viện bảo tàng Thailand. Nếu b chưa thuê dc trang phục truyền thống thailand để chụp hình thì có thể thuê tại Wat Arun với giá 200baht ( nhớ nha , chỉ 200b thôi ) b chụp bên Wat Arun xong đi thuyền qua Wat Pho chụp tiếp vẫn dc . Họ k cấm . 

+++++ MRT Cultural Center
Di chuyển để tới chợ đêm nổi tiếng Thailand "The One Ratchada" . Nếu bụng yếu nên mua sẵn thuốc . Vì ở đây b có thể eat clean tất cả các món ăn đừog phố Thailand

+++++ BTS Asok đổi chuyển MRT đi Phra Ram 9
Để tới chợ đêm Jodds Fairs ăn món sườn tháp nổi tiếng 

+++++ BTS Kasetsart University -> Bolt hoặc taxi
Quán ốc buê đuê nổi tiếng này nằm hơi xa nên b chỉ có thể tới đây thôi . Chợ đêm này mở tới 1h sáng nên lỡ ham dui quá thì nên đón Bolt hoặc taxi về lại BKK nha

+++++ BTS Phlone Chit
Di chuyển tới Central Embassy để ăn Tiểu Long Bao - Ding Tai Fung nổi tiếng DL đã có mặt tại Thailand . Rất ngon nha

+++++ BTS Thong Lor Station
Di chuyển tới đây ăn xôi xoài đỉnh của chóp nha . Mae Varee Mango Sticky Rice ngon nha .

+++++ MRT Sam Yot
Di chuyển tới đây để tới On Lok Yun hoặc Jay Fai Restaraunt . Riêng với NH Jay Fai mình hơi thất vọng so với mong đợi và tg xếp hàng của mình . Đồ ăn rất nhiều dầu . Đi 2 người ăn sẽ rất mau ngán .

*** Một số địa điểm khác :
Here Hai restaurant : ngoài cơm ghẹ ra mấy món khác mình thấy k hợp vị . 9 người 10 ý mình k nói chi tiết . Mn có thể tới trải nghiệm
T&K Restaurant - China Town : cơm cua ăn ngon nha ( rất nhiều thịt cua nhưng cơm hơi nhão ) cua sốt chili paste ăn được , vừa vị hơi ngọt 1 tí chưa cay lắm . Cá tươi ngọt . Chè thì TK k phải thế mạnh , rất dở

THANKS: LINH HUY TRAN

THANKS: LÊ NHẬT

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn