CHUẨN BỊ ĐI SING CẦN LÀM GÌ TRƯỚC KHI ĐI

✈️CHUẨN BỊ ĐI SING CẦN LÀM GÌ TRƯỚC KHI ĐI???
❤️ Cố gắng viết ngắn gọn nên ai muốn hỏi gì cmt mình trả lời hết cho nha.☺️
↘️1/ Đổi Tiền: (Nên đổi ở Vietcombank(17,23) tỷ giá tốt nhất. Và thay đổi theo từng ngày k cố định) cầm passport và vé máy bay đi đổi mới được nha. Tối đa 1000$/1 người.
Qua Sing Mn quẹt thẻ Visa vẫn ok : tốn khoảng 5-6% mình quẹt của Sacombank nek.
↘️2/ Sim Singtel 2in1(Lát mình sẽ nói chi tiết vì sao nên chọn Singtel) Hoặc Ezlink. Nếu không mua ở VN đến Sân Bay Changi mua vẫn được. 
↘️3/ Tải App MyICIA Mobie scan hộ chiếu điền thông tin trong 3 ngày trước khi bay là được. 

Nếu bạn không biết khai ra sao, có thể ủng hộ Book dịch vụ khai báo thủ tục hải quan Singapore của Du Lịch Đâu với giá 100.000đ thui nha

↘️4/ Kê Khai lịch trình nếu bạn chưa đi nn bao giờ. Mình cũng kê sẵn nhưng k ai hỏi. Mình thấy đợt này đi dễ lắm.
↘️5/ App PCCovid chuyển sang tiếng Anh là xong.
↘️6/ Thủ Tục: Passport +PCCovid +Khai Báo MyCIA+ Vé Mb khứ hồi + (lịch trình nếu có khi nào ngta hỏi mới đưa ra nha k hỏi thì thôi nek)
↘️7/ Tuyệt đối đừng mang giày Cao Gót dù bạn đi Grab - Bus hay MRT. Bởi vì đây là đất nước đi bộ🥹
↘️8/Nên booking K/S tại Việt Nam nha đa số là sẽ đi chơi cả ngày nên k càn chọn nhìu tiền lắm đâu chỉ cần chọn k/s gần trạm MRT hoặc nơi mình sẽ đi chơi nhiều nhất, như China Town-MarinaBay,Boat Quay.... 
↘️9/Nhắm đủ sức khoẻ mới nên dô #Universal để chơi và tham quan nha chứ k mua vé phí lắm. Ví dụ như nhóm tụi mình đi chơi ở ngoài còn k hết nên k cần mua vé chơi mấy cảm giác mạnh đó. #Sentosa thì đang Free vé vào nên mấy bạn tranh thủ nha.
✈️ Đến Sân Bay thì sao?
✅Xuống sân bay bạn ở Terminal 1 sẽ gặp ngay Jewel. Rất dễ đi. Nếu ở Terminal 3 đi bộ xa lắm nek.🥹 Nhưng T3 có MRT ngay khi xuống lầu nha. "Xuống sân bay là nên đi Jewel luôn. Chứ đừng có đợi về mới đi sợ k đúng T1 thì coi như k đi dc luôn ak.
(Jestar T1 -Vietjet và VnAirline T3.)
✅Ra khỏi hải quan sẽ gặp ngay những chỗ bán Sim. Bạn nên mua sim Singtel 2in1 15$ bởi vì vừa tiện lợi có mạng 100gb sài trong 7 ngày vừa đi MRT hoặc Bus đều được. Mua xong bạn Up-to thêm 15$ nữa là đi đủ rồi ak. 
✨Nếu không mua được sim thì bạn mua thẻ Ezlink nạp thêm bao nhiêu cũng được bởi vì Thẻ này bạn sử dụng mua cái gì cũng được ak. Quẹt khi ở 7eleven Cũng tiện ak. Còn Singtel thì k quẹt được nek.
📍Nên chuẩn bị sẵn tiền lẻ để upto.vì hỏng biết nó thối tiền ntn cả.

🚘Nên Đi Grab hay 🚈MRT hay 🚌Bus:
✅Khuyên chân thành: Nên đi Grab nếu nhóm bạn đông tuy hơi mắc nhưng rất khoẻ, tha hồ diện đồ, lại không tốn thời gian để mn đi chơi và chụp ảnh. Và nên đi khi mà bạn đã chốt địa điểm nha ví dụ nek: Bạn từ K/S đến Marina Bay thì xác định ở đó chơi cả ngày xong về k/s lại. Chứ di chuyển nơi khác nữa thì hơi tốn tiền. Ban ngày giá grab sẽ rẻ hơn giá ban đêm.
✨Chuyến này đi mục đích là để trãi nghiệm nên mình đi cả Grab và MRT, có lên bus luôn nhưng hok biết cách đọc số bus để đi. Xuống luôn. Mn thà đi Grab tốn chút nhưng khoẻ lắm, ngắm đường phố. Chứ đi bộ tìm MRT mệt lắm luôn ak, lại méo mó xấu quắc chụp hình k nổi . Thề là rất mệt 🥹
✅MRT: Rất rẻ mình đi 3đ4n mà 20$ sài phủ phê. Bao gồm di chuyển sân bay 2 chiều ak. Nhưng..... Nhưng nha .... mệt lòi con mắt,đi bộ muốn xỉu😭 cái khúc tìm đường ra hay tìm đường dô MRT đều rất vật vã. Nếu bạn k rành thì đừng mò đi MRT. Chứ nếu không 1 ngày chơi thì mất nửa ngày ở MRT rồi ak. 
✅Bus: Mình k biết coi số chuyến nào nên k đi bus luôn. Ai biết thì nên đi nek, tại được ngắm đường phố ak. Chỉ hơi mệt là đi 1 hồi lại xuống trạm đổi chuyến bus khác thì lại mò coi số bus tiếp. Hơi luxubu. Ai nhắm đi 1 trạm thì hãy đi bus để ngắm đường phố mà đỡ mệt. Cũng nhanh ak.
➡️Đồ Ăn: 
✅Foodcourt ở đây quá trời luôn. Nên ăn chỗ nào cũng được. Quan trọng là do bạn chọn món. Giá lại rẻ lắm ak. 3-5-8$ àh. Kiểu nó tiện lợi khắp nơi nên ăn cho dễ nek. 
✅Nhà Hàng như Jumbo phải đặt bàn trước. Gọi dt đặt trực tiếp là được. 10h họ đóng cửa nên lưu ý nha. 9h30 họ đã ngưng bếp nek.
Lưu ý là ở đây hầu hết sau 9h là sẽ rất ít khu đồ ăn mở cửa trừ những chỗ họ bán đến gần sáng.
Bạn lên google search là được nha.
➡️Time:
- Như mình nói ở trên ak 10h thì đa số là đã đóng cửa hết. Chỉ có những khu bán về đêm họ mới bán hoy nek.
- MRT sẽ chạy chuyến cuối vào 12h06p. Rồi họ đóng hết. Nên sau 12h đừng có ở dưới đó nha. 
➡️Văn Hoá:
1: Vui lòng đi bên trái xếp 1 hàng để nhường đường cho người đi bộ. 
2: Nếu không có bầu-k có trẻ em-k có đi xe lăn vui lòng đi bộ. Không đi thang máy.
3: Nhường cho pn mang thai đi trước.
4: Không nc trên tàu nếu ngta có note
5: Không ngồi ghế đỏ hoặc ghế dành cho những đối tượng ưu tiên.
6: Không Ăn uống trên tàu và hầu như ngoài đường cũng k. (Bị phạt ak.)
7: Đi Grab hay Taxi mình muốn thì vẫn bo bình thường và họ thối tiền cũng bình thg chứ k có dụ lấy luôn như 1 số bạn khác nói đâu nha. 
8: Họ rất lịch sự và sẵn lòng hướng dẫn nếu mn không biết cái gì cứ thoải mái hỏi nha.
Minh sẽ note ghi chú dưới từng ảnh nên sẽ chi tiết hơn. Hoặc bạn nào muốn hỏi gì cứ cmt mình trả lời hết nek.😊
❤️Đọc ở dưới hình ảnh mình nhắc các bạn nữ về Trang Phục cho các bạn không bỡ ngỡ!☺️
#ReviewSingapore

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn