MỘT BÀI REVIEW CỰC CHI TIẾT CỦA MỘT GENZ LẦN ĐẦU ĐẾN SINGAPORE 2022

MỘT BÀI REVIEW CỰC CHI TIẾT CỦA MỘT GENZ LẦN ĐẦU ĐẾN SINGAPORE 

Hi cả nhà, em vừa kết thúc chuyến đi 4N3Đ tại Sing và muốn chia sẻ với mng 1 vài trải nghiệm chưa thấy nhiều ai nói tại quốc đảo xênh đẹp nàyy

1, Về nhập cảnh:
- Passport còn hạn trên 6 tháng 
- PC Covid chuyển qua tiếng anh, như em thì bị kiểm tra mỗi lúc ở Vnam 
- Khai SGArrival Card qua web or mobile app đều oke. Xem trên Youtube có video hướng dẫn cực chi tiết 
- Em cũng cẩn thận in cả Booking comfirm, vé khứ hồi, mã Visit pass nhưng đều không kiểm tra, qua cửa hải quan chưa đến 1 phút

Nếu bạn không biết khai báo thủ tục nhập cảnh Singapore thì có thể ủng hộ dịch vụ khai báo SG Arrival do Du Lịch Đâu cung cấp chỉ với giá 100.000đ nha (liên hệ admin qua hotline 0969.214.214 để được hỗ trợ nà)

2, Về khách sạn: Em tìm và book phòng qua Agoda. Em ngủ 3 đêm tại Robertson Quay Hotel. Phòng khá nhỏ nhưng view thành phố siêu đỉnh, dọn dẹp sạch sẽ.

3, Về sim: em dùng sim vật lí 4G mua bên fb chị Phạm Thu Huyền ( profile, link fb em sẽ đính kèm bên dưới). Nếu mọi người không có nhu cầu sử dụng sđt thật thì dùng esim, sim data như em là okela, thoải mái mạng cả ngày hay ord/ book xe grab.

4, Về di chuyển: do chị mẹ hay đi cao gót nên chuyến này mình di chuyển 100% bằng grab, taxi. Khá đắt, đặc biệt là về đêm giá thường x2. Nhưng rất thuận tiện để bắt xe và có thể ngắm nhìn thành phố, chủ động trong thời gian hơn rất nhiều. Hi vọng lần tới sẽ được trải nghiệm MRT.

5, Về lịch trình cụ thể:
• Ngày 1:
- Mình bay chuyến khá muộn nên khoảng 18h mới qua cửa hải quan. Ở SG thì tối khá muộn nên mình qua Jewel luôn, cứ theo biển chỉ dẫn là đến Jewel thôi ạ, đơn giản lắm.
- Nhận phòng xong khá muộn rồi, khoảng 20h hơn mình mới qua China Town để tìm quán ăn nhưng đông và khá nóng nên mình vào bừa quán Xie Lao Song ( 79/81 Pagoda Street ). Thấy signature của quán là vịt nhưng mình cực kì recommend mọi người thử mì xào hải sản và súp gà nhé. Đỉnh của chóp =))
- Tiếp tục lượn ngay qua Ah Chew Desert đá bát chè xoài, tiệm mở đến 0h nhé các sếp
- Về khách sạn và kết thúc ngày 1.

• Ngày 2:
- Ăn sáng tại Ya Kun Kaya Toast ( cơ sở duy nhất không nằm trong mall, 345 beach road, mở cửa từ 7h30 sáng ), nhiều người review ổn lắm nhưng mình thấy khá bình thường, nên thử các đồ uống mix với soy milk của quán, ngọt nhẹ, ưng lắm. 
- Ra đảo Sentosa thăm SEA Aquarium, mình đi ngày thường nên không đông lắm. Cá nhân mình thấy rất đặc sắc, có đến 2 3 khu bể lớn để chilling, âm nhạc trong đấy cũng làm mình thấy như ở dưới đáy biển luôn ý, 11 điểm. Nên đii 
- Ở ngoài có store của Hershey ( nên mua chocolate mix nuts ở đây, ngon), Lego ( đẹp, nên đi, có tgian thì có thể tự design lego mô phỏng bản thân, rất hay ho ý hoặc tại mình trẻ con nên mê =)) )
- Trưa mình về khách sạn thay đồ rồi qua Jumbo tại ION Orchard ăn trưa nhưng đến nơi mới biết tầm giờ chiều chỉ phục vụ trà và bánh nên ăn tạm 1 quán được 1 sao Michellin cùng tầng ( mì hải sản siêu ngon )
- Ăn xong cũng tầm 16h chiều gia đình mình mới qua Merlion Park check in, thăm quan Marina Bay Sands trên đường tìm lối đến Art Museum nhưng lỡ hẹn vì khoảng 17h30 là người ta không nhận khách nữa rồi
- Tiếp tục đi bộ qua Garden By The Bay, Super Tree thì quá nổi rồi, đi Flower Dome or Cloud Forest trước, quay lại Super Tree tầm 19h30 để 19h45 xí được chỗ lên cầu lúc có nhạc nhé các sếp. Em chia sẻ thật là bác nào thích hoa lá, cutie thì đi Flower Dome, thích kiểu mát lạnh của rừng núi thì đi Cloud Forest chứ đừng chọn combo đi cả 3, mỏi chân mà đi không hết đâu.
- Ăn tối tại Jumbo East Coast, view bờ biển, chắc xa trung tâm nên cũng không đông khách, khéo các sếp không đặt trước đến vẫn có chỗ ngồi luôn ý, rộng và thoáng lắm. Must try Cua chili ăn cùng bánh bao chiên, thấy mọi người bảo tôm trứng muối cũng đáng thử lắm nhưng mình thấy tạm thôi. 
- Đi dạo bờ biển, về khách sạn, hết ngày 2. 

• Ngày 3:
- Ăn sáng ở Starbuck gần ksan =))
- Mọi người ơi em cực kì khuyên mọi người nếu muốn checkin giếng trời tại Fort Canning Park thì nên đi bằng grab ý, đến đó search Fort Canning Park Tree Tunnel là người ta sẽ thả mình ở chỗ gần nhất, đi bộ 2 3 bước là thấy luôn ý. Đỡ phải tìm nhiều mất thời gian. Đi sáng sớm thì không phải đợi lâu nhưng đi muộn thì nắng chiếu xuống đẹp hơn, tuỳ các bác chọn nhó. 
- Trưa quay lại Ion Orchard và xuống Food Hall ở tầng B4 ăn trưa, bao la đồ ăn luôn ý ạ, gì cũng có. 
- Nhà mình dành 8 tiếng shopping tại ION Orchard và Paragon, hic, đi bộ đến mòn mỏi cũng không đi hết ½ 2 mall đấy. Hẹn phục thù ở thiên đường shopping này lần tới.
- Về khách sạn cất đồ rồi qua chiến cháo ếch ở 323 Geylang Road ( Lorong 19 ), siêu đông nhưng không phải đợi quá lâu, nên gọi phần mua 2 tặng 1, một nồi ếch nhiều lắm ý và ĐẶC BIỆT phải gọi nước dừa ở đây, huhu ngon ngất người. Tiền đồ ăn và tiền nước thanh toán riêng nhé. 
- Lại lượn qua Ah Chew nhưng hôm đấy hàng dài quá nên mình qua quán đối diện Mei Heong Yuen Dessert ăn thử , kem sầu và chè xoài ở đây bon mồm, nên thử nhé
- Về ksan, kết thúc ngày t3.

• Ngày 4: nhà mình dọn dẹp, ra sân bay từ sớm để làm các thủ tục hoàn thuế và tiếp tục shopping duty free 4 tiếng ở đó rồi mới bai bai SG. 🤡🙏

LƯU Ý:
- Nên đi giày dép phù hợp vì đi bộ rất nhiều 
- Sea Aqua đóng cửa thứ 4, 5. Universal đóng cửa thứ 2, 3.
- Nên đặt lịch tại Jumbo trên web, có điều kiện nên đi Jumbo East Coast vì không quá đông và được ngồi gần bờ biển, chỉ trưa và tối mới phục vụ đồ ăn mặn
- Nên mang ô, SG mưa lớn nhưng không lâu 
- Cloud Forest khá chán, trừ núi nhân tạo quá signature rồi thì mình không nói, còn lại không có gì đặc sắc, lại còn cứ thoang thoảng mùi hôi nách lúc đi bộ xuống huhu. 
- Menu nước của chỗ cháo ếch có trà chanh, trà quất, trà hoa cúc, nước dừa nhé. Đến đấy ngta ord vội lắm nên nói ở đây cho các bác chọn nước dần =))
- Không ăn uống trên taxi/ grab
- Nếu có tgian nên thuê một chiếc taxi và bảo ngta đưa mình đi vào các con phố dân cư từ trung lưu đến thượng lưu để ngắm nhìn nhà cửa, xe cộ các thứ, rất hay ho và khác Vnam nhiều. 
- Nếu làm thủ tục hoàn thuế xách tay thì làm sau khi qua cửa hải quan, làm cho hành lí kí gửi thì phải có đồ ở đấy để ngta check rồi hẵng đem gửi.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn