DIM YAT TONG 點一湯 - Crescent Mall, 4F-59 Tầng 4, Trung Tâm Thương Mại, 101 Tôn Dật Tiên,

"BÚ CHẢY TSOI" - NHÀ HÀNG CHUYÊN CÁC MÓN ĂN TRONG THỐ ĐÁ ĐẦU TIÊN Ở SÀI GÒN 

Hồi đó coi phim Hong Kong thì phát hiện ra người Hoa ngọ có sở thích chế biến đồ ăn trong thố đá, còn gọi là "bú chảy tsoi" (煲仔菜), sở dĩ đó là cách để giúp thức ăn giữ được độ nóng và hương vị lâu hơn. Đây là cách nấu ăn cầu kỳ theo truyền thống của một số dân tộc người Hoa và cũng xuất hiện ở Sài Gòn vào thập niên 30-40 của thế kỷ trước . 

Đầu tuần tụ tập chị em cà phê ở Crescent Mall ở quận 7 thì vô tình phát hiện được một nhà hàng người Hoa - DIM YAT TONG 點一湯 chuyên bán các món "bú chảy tsoi" (煲仔菜) đúng chất của người Hoa đây nè. Thế là lôi cổ chị em đi ăn thử cho vừa lòng.

※ KHÔNG GIAN :
DIM YAT TONG nằm trong tầng 4 của Cresent Mall, không gian khá là rộng và thoải mái mặc dù là ở trong mall nha. Dù bán đồ ăn Hoa nhưng cách bày trí khá hiện đại. Nói chung mọi thứ rất là ok. Ngoài ra, ở đây còn phục vụ những món mặn ăn trưa và thuộc chuỗi hệ thống của Dim Tu Tac nên mình cũng khá yên tâm về hương vị .

※ MÓN ĂN :
Nhà hàng chuyên về các món súp thố đá "BÚ CHẢY TSOI" (煲仔菜) thì đương nhiên sẽ order vài món test thử. Mình order set theo mấy bạn nhân viên giới thiệu là Mặn - Đắng - Cay - Ngọt của combo Valentines và gọi thêm một vài món khác vì một combo "không đủ" cho hội chị em mình . 

1. Súp thố cay Mala - vừa nhìn vào thôi là có màu của sự cay nóng đặc trưng của vị Xuyên Tiêu rồi á. Sự đặc biệt của thố súp này BÚN NƯA (một loại bún dành cho các bạn ăn kiêng) được cột thành búi ăn vào giòn giòn, dùng với thịt nấm và một số nguyên liệu khác. Ăn nóng là tuyệt vời nhưng khuyến cáo không nên dùng nếu bạn không ăn cay được. 

2. Súp cải chua - theo truyền thống thì đa phần người Hoa thích dùng súp có nước trong veo thì súp cải chua này lại có màu trắng đục như sữa vì nước súp được hầm từ cá trong nhiều giờ (nghe giới thiệu là như vậy), có một chút vị béo nhưng khi ăn không hề bị ngấy. Vị chua thanh nhẹ vừa đủ của cải chua cùng với cá cắt lát phi lê ăn cùng với mì tươi nghệ nhân.

3. Gân bò sốt tiêu đen - Phải nói theo khẩu vị của mình thì món này perfect, gân bò được chế biến cực mềm nhưng không bị bở. Cắn vào tan chảy sướng hết cả miệng. Sốt tiêu đen mang đúng hương vị của tiêu cay thơm nòng. Dư âm hương vị tới giờ luôn đó.

4. Đậu hủ hải sản - So với cái tên thì cái hương vị một trời một vực luôn nhe mọi người. Đậu hủ trứng được chiên sơ xào sốt cùng với mực . Cái sốt cực kì đậm đà vị cay nhẹ và dịu ngọt của hải sản.

5. Khổ qua kim sa - kim sa chắc hẳn là ai cũng biết là trứng muối rồi. Mà khổ qua trứng muối thì nó lại ở một cái sự đặc biệt khác rồi, khổ qua được đầu bếp chế biến giảm độ đắng xuống nhiều, nhưng không bị mất vị vốn có, xào cùng với sốt kim sa và tỏi múi để nguyên. Dùng cùng với cơm trắng là mặn đắng cũng chịu luôn đó. 

Ngoài ra mình còn order thêm một con vịt quay Bắc Kinh, chế biến da vịt cuộn bánh tráng ngay tại bàn . Phần vịt còn lại được đầu bếp tách thịt xào cùng với mì tươi nghệ nhân. Sợi mì to đặc trưng hơi dai của sư phụ ở đây tự tay làm mỗi ngày đó . 

Ăn tới phần tráng miệng lại thêm một lần trầm trồ vì cách bày trí công phu của món Dương Chi Bạch Ngọc, nghe tên thôi là xịn liền tới khúc ăn là cầm muỗng đập trứng mới đúng cách ăn. Với lại set tráng miệng cực kì dễ thương là Lê Hoa Đới Vũ (nhân vani) , Cà Rốt Kim Sa (nhân trứng muối) riêng hai loại này cực xịn vì ngoài giòn trong dẻo. Còn có, Bánh Cuốn Nhân Xoài ở ngoài là lớp vỏ từ sữa và xoài tươi ở nhân.

※ THỨC UỐNG : 
Hội chị em mình có 6 người dùng hẳn 6 loại nước khác nhau, chủ yếu ở đây là đá xay uống giống kem tuyết. Thì mình ấn tượng là ly Tắc Bạc Hà Đá Xay, Trà Vải Hoa Hồng Đá Xay, Mãng Cầu Basil Đá Bào.. vì được uống ké, 3 ly còn lại mọi người uống nhanh quá 

Ngoài ấn tượng với hương đúng chuẩn vị Hoa thì mình cũng nhiều phần hài lòng với phong thái phục vụ của nhân viên, niềm nở, tận tình và có sự chuyên nghiệp. Ở đây sẽ không có để sẵn nước chấm tương như ở những chỗ khác và mình cũng không có xin thêm vị đồ ăn vừa hợp khẩu vị của mình.

Riêng bài này mình không muốn review quá chi tiết vì chủ yếu tìm hiểu xem về phong cách dùng bữa trong thố đá như thế nào thôi. Thật sự độ giữ nóng khá tốt, mình vừa ăn vừa trò chuyện nhưng đồ ăn vẫn còn ấm. Thật sự rất thích và chắc chắn sẽ quay lại.

🔻DIM YAT TONG 點一湯🔻
Địa chỉ : Crescent Mall, 4F-59 Tầng 4, Trung Tâm Thương Mại, 101 Tôn Dật Tiên, Hồ Chí Minh
Giờ mở cửa : 10:00 - 22:00 
Giá : 50.000đ - 500.000đ
#mammamsaigon

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn