Du lịch Đài Loan - 𝐓𝐡𝐚̆𝐦 𝐥𝐚̀𝐧𝐠 𝐜𝐨̂̉ 𝐂𝐮̛̉𝐮 𝐏𝐡𝐚̂̀𝐧 🛤 𝐉𝐢𝐮𝐟𝐞𝐧 𝐯𝐚̀ 𝐥𝐚̀𝐧𝐠 𝐦𝐞̀𝐨 🐈 𝐂𝐚𝐭 𝐕𝐢𝐥𝐥𝐚𝐠𝐞 𝐇𝐨𝐮𝐭𝐨𝐧𝐠

𝐓𝐡𝐚̆𝐦 𝐥𝐚̀𝐧𝐠 𝐜𝐨̂̉ 𝐂𝐮̛̉𝐮 𝐏𝐡𝐚̂̀𝐧 🛤 𝐉𝐢𝐮𝐟𝐞𝐧 𝐯𝐚̀ 𝐥𝐚̀𝐧𝐠 𝐦𝐞̀𝐨 🐈 𝐂𝐚𝐭 𝐕𝐢𝐥𝐥𝐚𝐠𝐞 𝐇𝐨𝐮𝐭𝐨𝐧𝐠

Làng cổ Cửu Phần và làng mèo Houtong nằm ở phía bắc Đài Loan, địa điểm này di chuyển khá thuận tiện từ Đài Bắc (Taipei). Làng cổ Cửu Phần nổi tiếng với những con phố nhỏ với đèn lồng đỏ, với một loạt các món ăn và các tiệm bán hàng địa phương nho nhỏ. Từ Cửu Phần đi tới làng mèo cũng rất tiện đường, một ngôi làng nhỏ nằm bên một nhánh sông Keelung, nơi có tới hàng trăm bạn mèo được chăm sóc tự nhiên. Các con sen chính hiệu chắc chắn không thể bỏ lỡ địa điểm này trong lịch trình Đài Bắc của mình.

🚌 𝐃𝐢 𝐜𝐡𝐮𝐲𝐞̂̉𝐧 𝐭𝐡𝐞̂́ 𝐧𝐚̀𝐨❓
👆🏻Đi Cửu Phần: Đi từ Đài Bắc (Taipei City) bắt chuyến buýt số 965 sẽ đi tới thẳng Jiufen. Đi từ trung tâm Đài Bắc tới Cửu Phần sẽ hết cỡ hơn một tiếng
✌🏻 Đi làng mèo: Lúc đi mình đi Uber hết cỡ 10-15' từ Cửu Phần 
✌🏻 Về lại Cửu Phần từ làng mèo: Lúc về mình đi tàu rồi đi buýt, tàu Houtong Station tới Ruifang Station, sau đó chuyển qua đi buýt số 788 hoặc 965 từ Zushi Temple 
✌🏻 Từ Cửu Phần về lại Đài Bắc: lại lên chuyến 965 đi thẳng tới trung tâm không cần chuyển xe chuyển tàu, hoặc đi buýt 788 tới Ruifang, rồi chuyển qua đi tàu từ Ruifang tới Taipei. 

⚠️ 𝘒𝘩𝘰̂𝘯𝘨 𝘤𝘢̂̀𝘯 𝘭𝘰 𝘭𝘢̆́𝘯𝘨 𝘬𝘩𝘪 𝘵𝘳𝘦̂𝘯 𝘵𝘳𝘢̣𝘮 𝘣𝘶𝘺́𝘵 𝘯𝘰́𝘪 𝘭𝘢̀ 𝘈𝘵 𝘥𝘦𝘱𝘰𝘵, 𝘷ı̀ 𝘯𝘩𝘶̛ 𝘵𝘩𝘦̂́ 𝘤𝘰́ 𝘯𝘨𝘩𝘪̃𝘢 𝘭𝘢̀ 𝘣𝘶𝘺́𝘵 𝘷𝘢̂̃𝘯 đ𝘢𝘯𝘨 𝘰̛̉ 𝘵𝘳𝘢̣𝘮 𝘬𝘩𝘰̛̉𝘪 𝘩𝘢̀𝘯𝘩, 𝘤𝘩𝘶𝘢̂̉𝘯 𝘣𝘪̣ 𝘵𝘰̛́𝘪 đ𝘰́𝘯 𝘮ı̀𝘯𝘩 𝘵𝘩𝘰̂𝘪 𝘤𝘩𝘶̛́ 𝘯𝘦̂́𝘶 𝘩𝘦̂́𝘵 𝘣𝘶𝘺́𝘵 𝘵𝘩ı̀ 𝘵𝘳𝘦̂𝘯 𝘵𝘳𝘢̣𝘮 𝘴𝘦̃ 𝘨𝘩𝘪 𝘭𝘢̀ 𝘕𝘰 𝘚𝘦𝘳𝘷𝘪𝘤𝘦
⚠️ 𝘟𝘦 𝘣𝘶𝘺́𝘵 𝘵𝘶̛̀ 𝘊𝘶̛̉𝘶 𝘗𝘩𝘢̂̀𝘯 (đ𝘢̣̆𝘤 𝘣𝘪𝘦̣̂𝘵 𝘤𝘩𝘶𝘺𝘦̂́𝘯 965) 𝘴𝘦̃ 𝘵𝘶̛̀ 𝘤𝘩𝘰̂́𝘪 𝘯𝘩𝘢̣̂𝘯 𝘵𝘩𝘦̂𝘮 𝘬𝘩𝘢́𝘤𝘩 𝘰̛̉ 𝘤𝘢́𝘤 𝘵𝘳𝘢̣𝘮 đ𝘢̂̀𝘶 𝘯𝘦̂́𝘶 𝘹𝘦 đ𝘢̃ 𝘩𝘰̛𝘪 đ𝘰̂𝘯𝘨 𝘬𝘩𝘢́𝘤𝘩, đ𝘦̂̉ 𝘥𝘢̀𝘯𝘩 𝘤𝘩𝘰̂̃ 𝘤𝘩𝘰 𝘤𝘢́𝘤 𝘩𝘢̀𝘯𝘩 𝘬𝘩𝘢́𝘤𝘩 𝘰̛̉ 𝘣𝘦̂́𝘯 𝘴𝘢𝘶, 𝘯𝘦̂𝘯 𝘮𝘢̣̆𝘤 𝘥𝘶̀ 𝘹𝘦 𝘤𝘰̀𝘯 𝘤𝘩𝘰̂̃ 𝘯𝘩𝘶̛𝘯𝘨 𝘵𝘢̀𝘪 𝘹𝘦̂́ 𝘷𝘢̂̃𝘯 𝘹𝘦 𝘵𝘶̛̀ 𝘤𝘩𝘰̂́𝘪 𝘬𝘩𝘰̂𝘯𝘨 𝘤𝘩𝘰 𝘣𝘢̣𝘯 𝘭𝘦̂𝘯
⚠️ 𝘝ı̀ 𝘹𝘦 𝘣𝘶𝘺́𝘵 965 𝘵𝘶̛̀ 𝘵𝘳𝘶𝘯𝘨 𝘵𝘢̂𝘮 𝘩𝘢𝘺 𝘵𝘶̛̀ 𝘊𝘶̛̉𝘶 𝘗𝘩𝘢̂̀𝘯 𝘭𝘢̀ 𝘹𝘦 đ𝘢̣̆𝘤 𝘣𝘪𝘦̣̂𝘵 đ𝘰̂𝘯𝘨 𝘬𝘩𝘢́𝘤𝘩, 𝘯𝘦̂𝘯 𝘣𝘢̣𝘯 𝘯𝘦̂́𝘶 𝘵𝘰̛́𝘪 𝘵𝘳𝘢̣𝘮 𝘴𝘰̛́𝘮 𝘯𝘩𝘰̛́ đ𝘶̛́𝘯𝘨 𝘷𝘢̀𝘰 𝘩𝘢̀𝘯𝘨 𝘴𝘢̆̃𝘯 𝘯𝘩𝘢.

🍜 𝐀̆𝐧 𝐮𝐨̂́𝐧𝐠 𝐨̛̉ 𝐂𝐮̛̉𝐮 𝐏𝐡𝐚̂̀𝐧 𝐫𝐚 𝐬𝐚𝐨❓
Nếu ở Cửu Phần, cách ăn uống đơn giản nhất là gõ Jiufen Old Street lên bản đồ, bước vào con hẻm nhỏ treo đầy đèn lồng đỏ sẽ là một thiên đường đồ ăn mở ra trước mắt. 

⚠️𝘊𝘪𝘯 𝘥𝘶̀𝘯𝘨 👆🏻 𝘤𝘩𝘰 𝘮𝘰́𝘯 𝘊𝘪𝘯 𝘵𝘩𝘪́𝘤𝘩 𝘷𝘢̀ 👇🏻 𝘤𝘩𝘰 𝘮𝘰́𝘯 𝘊𝘪𝘯 𝘬𝘩𝘰̂𝘯𝘨 𝘨𝘰̛̣𝘪 𝘺́ 𝘵𝘩𝘶̛̉, 𝘥𝘢̀𝘯𝘩 𝘥𝘶̣𝘮 𝘢̆𝘯 𝘮𝘰́𝘯 𝘬𝘩𝘢́𝘤 𝘵𝘩𝘶́ 𝘷𝘪̣ 𝘩𝘰̛𝘯 𝘷ı̀ 𝘤𝘰̀𝘯 𝘯𝘩𝘪𝘦̂̀𝘶 𝘮𝘰́𝘯 𝘊𝘪𝘯 𝘤𝘩𝘶̛𝘢 𝘢̆𝘯 𝘭𝘢̆́𝘮.

👆🏻 無̷敵̷黑̷豬̷肉̷香̷腸̷ [Xúc xích]: Có nhiều tiệm xúc xích dọc chợ, vị lai lai của xúc xích và lạp xưởng. Xúc xích dai dai, không cần sốt gì mà vị vẫn tuyệt vời 
👇🏻 𝐀-𝐉𝐨𝐮 𝐏𝐞𝐚𝐧𝐮𝐭 𝐈𝐜𝐞 𝐂𝐫𝐞𝐚𝐦 𝐑𝐨𝐥𝐥 [Kem cuộn đậu phộng] Một kem cuộn sẽ có một vỏ, sẽ được chọn giữa 3 vị kem ăn kèm: đậu phộng, khoai môn với một vị nữa mình quên. Rắc rau mùi và vụn đậu phộng, cuốn lại, cắt thành hai nửa. Cá nhân mình không thích vị kem lắm, ăn món này không thấy hợp. 
👆🏻 𝐂𝐡𝐞̀ 𝐤𝐡𝐨𝐚𝐢 𝐦𝐨̂𝐧: Khoai môn nhà làm thủ công, được nấu trong một nồi chè lớn, đủ màu đủ hình dáng, có thể chọn ăn nóng hoặc ăn lạnh. Chè không quá ngọt, thời tiết lạnh lạnh làm một ly là bá cháy, mỗi tội hai người ăn một ly mà ăn xong vẫn thấy quá no nê.
👆🏻 Đ𝐚̣̂𝐮 𝐩𝐡𝐮̣ 𝐭𝐡𝐨̂́𝐢: Món này có hai kiểu, đậu phụ chiên hoặc đậu ninh trong nước dùng. Nước dùng cũng có hai loại, cay hoặc không cay. Đậu ăn cùng rau dưa chua, chan với nước dùng. Lấy một miếng, ăn kèm với dưa chua và nước dùng, đậu vị nhạt nhạt nhưng ăn chung với nước dùng là vừa vặn. Nghe đậu thối sợ phải hơm, nhưng ăn không có đáng sợ đâu. Đáng thử để biết nhen!
👇🏻 𝐌𝐲̀ 𝐯𝐨̛́𝐢 𝐭𝐢𝐞̂́𝐭 𝐯𝐢̣𝐭 𝐯𝐚̀ 𝐡𝐚́ 𝐜𝐚̉𝐨: Đây là quán ăn mở cửa từ 12h trưa tới tối muộn, trong khi các quán khác ở Cửu Phần chỉ mở tới cỡ 5:30–6:00. Hương vị không có gì đặc biệt, há cảo sử dụng há cảo đông lạnh, mì là các loại mì gói khác nhau. Chỉ là tối muộn quá không còn quán nào thì ăn tạm tạm.
👆🏻 𝐌𝐮̛̣𝐜 𝐜𝐡𝐢𝐞̂𝐧: Trong thời tiết se se lạnh của Cửu Phần, một hộp mực khổng lồ chiên, được cắt thành từng miếng nhỏ, giòn giòn dai dai cũng đáng để thử lắm
👇🏻 𝗗𝗮̂𝘂 𝘁𝗮̂𝘆 𝗯𝗼̣𝗰 đ𝘂̛𝗼̛̀𝗻𝗴: Trái dâu ở trong hơi chua chua, bọc miếng đường khá cứng ở ngoài, sau đó xiên thành một xiên dài, vị chua ngọt của dâu và đường cũng được cân bằng với nhau, tuy nhiên Cin ăn thấy hơi ngán 
👆🏻𝐓𝐫𝐮̛́𝐧𝐠 𝐜𝐮́𝐭 𝐜𝐡𝐢𝐞̂𝐧: Khác với trứng chiên thông thường của Việt Nam, sau khi luộc bóc vỏ và cho vào chảo, thì trứng ở Cửu Phần được đập trực tiếp vào chảo nóng, xiên que. Sau khi mua 1 xiên, Cin được tự chọn gia vị rắc lên, sốt, tiêu, rong biển, ớt bột. Ăn lạ lạ miệng, nên thử một xiên cho biết. 
👆🏻𝐁𝐚́𝐧𝐡 𝐭𝐨̂𝐦 𝐛𝐨̣𝐜 𝐛𝐨̣̂𝐭: Bánh tôm được trộn và viên, tẩm bột ngay trước quầy. Khi nào được khách gọi thì chủ quán sẽ thả viên bánh tôm vào chảo dầu, chiên lẹ, phục vụ kèm với sốt và dưa chua, con tôm bên trong mềm mềm và hồng tươi, bánh giòn rụm, tuy hơi khó cắn nhưng vị ổn áp.

🍜 𝐀̆𝐧 𝐮𝐨̂́𝐧𝐠 𝐨̛̉ 𝐥𝐚̀𝐧𝐠 𝐦𝐞̀𝐨 𝐫𝐚 𝐬𝐚𝐨❓
👆🏻👆🏻👆🏻 𝐀-𝐒𝐢𝐚 𝐍𝐨𝐨𝐝𝐥𝐞 𝐒𝐡𝐨𝐩: Tiệm mì địa phương, phục vụ các loại mì khác nhau từ mì trắng, mì vàng, mì nước, mì khô, mì lớn mì nhỏ tuỳ thuộc vào sở thích. Mì được để riêng vào một tô nước dùng, đồ ăn kèm với mì được chọn riêng và để vào đĩa, từ heo, bò, gà, mực đủ món. Chấm với nước sốt nữa, trời se se lạnh là 10 điểm. Cin thích quán này đặc biệt bởi chủ quán quá dễ thương. Cả cô chú chủ quán đều không nói được tiếng Anh nhưng bưng từng món ra cho tụi mình xem và chỉ lên thực đơn được dịch qua tiếng Anh thô sơ. Chú chủ quán không quên chụp chung hàng tá ảnh thả tim, hẹn ngày gặp lại và thật sự rất hiếu khách.
👆🏻 𝐖𝐢𝐬𝐡𝐢𝐧𝐠 𝐂𝐚𝐤𝐞: Bánh này Cin thử thì có hai vị, một vị truyền thống một vị matcha, bánh không quá ngọt, vị ngậy ngậy béo béo của sữa, ăn lạ và muốn ăn hoài. Điểm đặc biệt của các loại bánh ở làng mèo là đều được làm theo thân hình của mấy boss; và được đóng trong các hộp gấu hộp mèo xinh xắn nữa.
👆🏻 𝐗𝐢𝐧𝐠 𝐅𝐮 𝐓𝐚𝐧𝐠 [Sữa tươi chân trâu đường đen]: Chắc chắn không hề xa lạ với anh chị em mình, ở Đài Loan nói chung, không riêng Cửu Phần đều có hai loại nóng và lạnh. Thương hiệu này đã có ở Việt Nam, tuy nhiên chân trâu được làm tươi tại chỗ, nấu tại tiệm trong một chảo lớn thì chắc là chất lượng sẽ vượt trội hơn là nấu sẵn rồi. Đáng thử!

�🏡 𝐎̛̉ đ𝐚̂𝐮 𝐭𝐡ı̀ 𝐭𝐢𝐞̣̂𝐧❓
▪️ Đề dễ dàng tìm kiếm thì Cin lên Google Maps, chọn khu vực phố cổ và xem các homestay gần đó. Tốt nhất khi ở Cửu Phần thì mình chọn khu vực lân cận để đi bộ tới phố cổ cho thuận tiện, giá cả cũng không quá đắt
▪️ Cin ở hai đêm tại 𝐉𝐢𝐮𝐟𝐞𝐧 𝐇𝐮𝐢 𝐌𝐢𝐧𝐠 𝐇𝐨𝐦𝐞𝐬𝐭𝐚𝐲 hết 2400 Đài Tệ cỡ gần 2 chẹo, địa điểm ghi trên Agoda ghi không chính xác, trên Agoda cũng không có số liên hệ của chủ homestay, phải tìm trên Google mới thấy. May mắn tối đó đang lang thang ở địa điểm Google chỉ một anh trai đã tiến đến và ngỏ lời giúp đỡ, anh hỏi ở đâu, gọi điện cho chủ nhà, tới đón ba của chủ nhà để bác đưa tụi mình về homestay. Lưu ý là tới đâu cũng nên có thông tin checkin trước hoặc gọi trước cho chủ nhà để lấy địa chỉ chính xác. Phòng có điều hoà hai chiều và chủ nhà cũng nhiệt tình, nhưng điều hoà chỉ nóng mỗi chỗ gió thổi ra, còn cả phòng vẫn lạnh teo. Ở Cửu Phần còn nhiều lựa chọn nên Cin đưa thông tin để mọi người tham khảo.

💴 𝐓𝐢𝐞̂̀𝐧 𝐭𝐞̣̂ 𝐯𝐚̀ 𝐜𝐡𝐢 𝐩𝐡𝐢́ 𝐭𝐡𝐞̂́ 𝐧𝐚̀𝐨❓
▪️ Tiền tệ ở Đài Loan nói chung sử dụng Đô Đài Loan (New Taiwan Dollar - TWD), tiếng Việt gọi là Đài Tệ, còn tiếng Trung vẫn gọi là Yuan chứ không gọi Dollar. 
▪️ Vì hai khu vực này là hai khu vực địa phương nên các hàng ăn uống và lưu niệm đều sử dụng nhiều tiền mặt hơn xài thẻ, cần lưu ý đem tiền mặt để tiện tiêu xài
▪️ Đồ ăn ở trong phố cổ hay ở làng mèo đều không đắt, các món nho nhỏ ít ít một thường dao động từ 30-100 đài tệ, đồ lưu niệm xinh xắn cũng không đắt, từ 30 tới 1000 luôn

📱 𝐒𝐢𝐦 𝟒𝐆 𝐡𝐚𝐲 𝐛𝐨̣̂ 𝐩𝐡𝐚́𝐭 𝐰𝐢𝐟𝐢❓
▪️ Nếu đi ít người thì một Sim 4G như Cin là vừa đủ, một máy lắp sim phát wifi cho các máy còn lại, sim có nhiều lựa chọn cho 2-4-7-15 ngày mạng không giới hạn, giá hợp lý 350 Đài Tệ cho 15 ngày vi vu.
▪️ Sim điện thoại thì bạn Cin giới thiệu 中華電信 với Far Eas Tone, Cin xài 中華電信 chất lượng tuyệt vời, sóng ổn định khắp 3-4 thành phố Cin đi qua.
▪️ Nếu đi nhiều người mình nên thuê sẵn bộ phát wifi trước 1-2 tuần trên Klook hoặc KKday, tới sát giờ sẽ không còn hàng cho thuê đâu nhen, nhận và trả tại sân bay. Nhớ kiểm tra giờ nhận và trả có phù hợp với chuyến bay của bạn không nữa nhen.

㊙️ 𝐍𝐠𝐨̂𝐧 𝐧𝐠𝐮̛̃ 𝐯𝐚̀ 𝐆𝐨𝐨𝐠𝐥𝐞 𝐝𝐢̣𝐜𝐡❓
Điều cần đặc biệt lưu ý là ở Cửu Phần hay làng mèo rất khó để bắt gặp các bạn, các hàng quán biết tiếng Anh, vì vậy Cin trang bị cho mình một vài câu đơn giản để mua sắm, hoặc nào khó quá cần hỏi thì cứ xài Google dịch rồi giơ cho người ta. Hoặc dùng ngôn ngữ cơ thể, chỉ vào đồ ăn, giơ số 1 là được. 
⚠️ (𝘔𝘰̣̂𝘵 𝘷𝘢̀𝘪 𝘵𝘶̛̀ 𝘤𝘰̛ 𝘣𝘢̉𝘯: 𝘤𝘩𝘶̛𝘢 𝘴𝘩𝘶̛ - 𝘤𝘢́𝘪 𝘯𝘢̀𝘺, 𝘪́ 𝘤𝘶̛𝘢 - 1 𝘤𝘢́𝘪, 𝘭𝘦́𝘯𝘨 𝘤𝘶̛𝘢 - 2 𝘤𝘢́𝘪, 𝘯𝘪́ 𝘩𝘢̉𝘰 - 𝘹𝘪𝘯 𝘤𝘩𝘢̀𝘰, 𝘹𝘪𝘢 𝘹𝘪̣𝘢 - 𝘤𝘢̉𝘮 𝘰̛𝘯, 𝘵𝘶𝘢 𝘴𝘩𝘢̉𝘰 𝘤𝘩𝘦́𝘯 - 𝘣𝘢𝘰 𝘯𝘩𝘪𝘦̂𝘶 𝘵𝘪𝘦̂̀𝘯 𝘵𝘩𝘶𝘰̣̂𝘤 𝘯𝘢̆̀𝘮 𝘭𝘰̀𝘯𝘨 𝘭𝘢̀ 𝘰̂̉𝘯 𝘯𝘩𝘢)

🔅𝐌𝐨̣̂𝐭 𝐯𝐚̀𝐢 𝐥𝐮̛𝐮 𝐲́ 𝐨̛̉ 𝐂𝐮̛̉𝐮 𝐏𝐡𝐚̂̀𝐧❓
▪️Phố đi bộ Cửu Phần (Jiufen Old Street) khá đông vào cuối tuần, nên nếu muốn khám phá đồ ăn thì Cin nghĩ nên đi ngày thường. Đường đi bộ khá nhỏ, thỉnh thoảng còn có ô tô ship hàng đi qua giao đồ, những lúc như vậy đường sẽ kẹt cứng
▪️Bắt đầu thử ăn uống từ khi bước chân vào phố, mỗi phần ăn gọi phần nhỏ nhất và ăn chung với đứa bạn đi cùng. Tuy mình đã xài 24 giờ chỉ có ăn, ăn và ăn, nhưng cũng không thể hết được một loạt đồ ăn mới mẻ trong phố cổ
▪️Thời điểm thích hợp để chụp hình có lẽ là sáng sớm hoặc tối khoảng 7h30 tới 8h, khi các tour du lịch đã đưa khách về lại thành phố, hàng quán bắt đầu đóng cửa, số lượng khách ít hẳn, lúc này lên hình chắc ổn nhất
▪️Các tiệm đồ lưu niệm ở Cửu Phẩn nhiều và đa dạng, lạc vào thiên đường đồ lưu niệm ở đây thực sự là không có lối ra. Cin chỉ tạt vào và sắm đồ lưu niệm ở 4 shop thôi chứ có nhiêu đâu. So với ở Đài Bắc và Đài Trung thì mua sắm đồ lưu niệm ở Cửu Phần đa dạng hơn và nhiều lựa chọn hơn. 
 ▪️ Ngoài phố cổ thì để ngắm toàn cảnh ngôi làng nhỏ này, có thể men theo cuối con đường phố cổ và tới đây 頌̲德̲公̲園̲觀̲景̲臺̲ . Thành phố từ trên cao đúng là đỉnh cao luôn.

🔅𝐌𝐨̣̂𝐭 𝐯𝐚̀𝐢 𝐥𝐮̛𝐮 𝐲́ 𝐨̛̉ 𝐥𝐚̀𝐧𝐠 𝐦𝐞̀𝐨 𝐇𝐨𝐮𝐭𝐨𝐧𝐠❓
▪️Để biết độ thân thiện của mấy bạn mèo ở đây, tốt nhất hãy quan sát người khác trước, hoặc cho ăn và không được đáp lại thì chắc hẳn là một bạn mèo không quá thân thiện. Và có thể bị cào *như Cin*
▪️ Nếu bị cào thì cũng không cần quá sợ hãi vì Cin có tới trung tâm thông tin làng mèo để hỏi (bằng Google dịch) thì bạn ở trung tâm nói là không cần tiêm phòng dại, và bạn bôi thuốc vào chỗ bị cào cho Cin 
▪️ Các tiệm ăn uống và lưu niệm ở làng mèo cũng sẽ đóng cửa khá sớm, cỡ 6h, nên cần tranh thủ đi sớm và bắt tàu về sớm 
▪️ Ở làng mèo sẽ có bán pa tê và hạt, có thể mua để cho các bạn mèo ăn, nhưng đừng cho mấy bạn ăn nhiều quá là được, bội thực á

Chuyến đi 2 ngày 2 đêm của Cin ở Cửu Phần và làng mèo không ngắn, cũng không dài, đủ để vừa nghỉ ngơi, vừa thư giãn, ăn uống, ngắm cảnh và trải nghiệm Đài Loan mới mẻ ngay sau khi đặt chân xuống sân bay. 

#taiwan #taipei #jiufen #jiufenoldstreet #houtong #houtongcatvillage 
#newyear #newyear2023

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn