DU LỊCH HỒ TRÀM - HỒ CỐC TỰ TÚC TỪ A - Z (PHẦN 4)

DU LỊCH HỒ TRÀM - HỒ CỐC TỰ TÚC TỪ A - Z (PHẦN 4)

4. Ăn gì khi đi du lịch Hồ Tràm – Hồ Cốc

Du lịch Hồ Tràm ăn món gì ngon và giá phù hợp nhất?

Hải sản Hồ Tràm

Hồ Tràm được biết đến là thiên đường du lịch biển nên đến đây nhất định phải thưởng thức hải sản rồi. Tôm, cua, cá, ghẹ, mực, ốc được bắt ở biển và chế biến ngay nên cực tươi và mang đậm hương vị biển khơi.

Hải sản là món phổ biến trong thực đơn ở nhiều nhà hàng, nhưng nếu muốn du lịch theo hướng tiết kiệm, bạn có thể ra biển để mua hải sản tươi sống về, nhờ họ chế biến. Hoặc là tự mang bếp nướng ra biển, vừa thưởng thức vừa ngắm biển sẽ vui hơn rất nhiều.

Chợ hải sản chuyên chế biến theo yêu cầu của khách. Nếu muốn mua được hải tươi tươi mà giá cả lại rẻ, bạn có thể tìm đến khu chợ lưới, đây là nơi tập trung rất nhiều các loại hải sản tươi sống, đượcngười dân địa phương mới vừa bắt lên.

Theo kinh nghiệm du lịch Hồ Tràm, nếu muốn đi chợ Lưới nên canh đi vào buổi sáng từ 6-7 và buổi chiều từ 4-5 giờ mới có cá tươi, lúc mà người dân mới đi biển về. Việc của bạn chỉ là chọn loại hải sản mình thích rồi nhờ chủ quán chế biến giúp. Ở đây cũng có những món chế biến sẵn để trong hộp như nghêu hấp, hàu nướng mỡ hành, ốc xào me,…. thơm điếc cả mũi luôn ấy. Giá của mỗi phần sẽ là 40k – 50k.
Tuy nhiên, hiện tại khu vực bãi biển công cộng Hồ Tràm đang được đầu tư xây dựng, chợ Hải Sản đang dần bị thu hẹp lại, việc chế biến đồ ăn cũng rất manh mún. Đây như là một bước đi lùi để chuẩn bị cho một bước nhảy vọt trong tương lai, biển Hồ Tràm ít năm tới sẽ có những khu vui chơi hoành tráng, khang trang hơn, phục vụ được cộng đồng du lịch lớn hơn.

Vì vậy, để thưởng thức các món hải sản tươi ngon được chế biến bài bản, đẹp mắt và an toàn các du khách nên ghé top 7 nhà hàng/ quán ăn mang đậm phong cách địa phương dưới đây:
1. Quán hải sản Hồ Tràm Seafood
  • Địa chỉ: Số 10 Trần Phú, Thạnh Sơn, Xuyên Mộc, Bà Rịa – Vũng Tàu
  • Điện thoại: 0931888200 (Anh Thảo)
Hồ Tràm Seafood có vị trí tuyệt đẹp, nằm ngay vị trí trung tâm của khu phố ẩm thực Bà Tô (tên gọi khác của Phước Bửu). Nếu bạn là dân Xuyên Mộc mà chưa một lần ăn thử thì thật là đáng tiếc, bởi vì quán có quá nhiều ưu điểm như đồ ăn cực tươi ngon mà giá lại rất mềm nhé, không gian đẹp, phục vụ tận tình, lên món nhanh…
Còn nếu bạn là khách du lịch mà thích thưởng thức hải sản ở bên ngoài hơn là trong các resort sang chảnh thì Hồ Tràm Seafood xứng đáng là lựa chọn hàng đầu cho bạn.
Mình nhận xét chi tiết về quán ở bên dưới để các bạn tham khảo nhé.
Quán hải sản này có mặt tiền và chỗ đậu xe rộng rãi. Không gian bên trong thoáng đãng, trang trí đẹp mắt với dàn đèn ánh sáng vàng hiện đại mà ấm cúng, bàn ghế gỗ tự nhiên tạo cảm giác gần gũi, thoải mái.
Mặt tiền Hồ Tràm Seafood là 1 cây xanh có tán rộng tạo mảng xanh cho quán, ngoài ra các mảng tường trang trí các bức tranh về biển làm cho quán như rộng ra thêm.
Về chất lượng món ăn thì phải dành nhiều điểm cộng cho quán hải sản Hồ Tràm top đầu này, các món hải sản ở đây rất tươi và rất ngon mà giá lại rất rẻ nhé.
Có một số bạn sẽ thắc mắc tại sao ăn hải sản tươi sống ngon mà rẻ như vậy, thì lý do là vì HoTram Seafood là nhà phân phối lớn các loại hải sản tươi sống cho các chợ, vựa hải sản khu vực như: Bình Điền, Long Thành, Bà Rịa, Long Sơn, Long Hải, Bà Tô, Sông Ray, Bưng Kè, Tân Thắng, Lagi, Phan Thiết.
Chính vì vậy nguồn hàng của họ luôn tươi mới và đặc biệt giá rất hợp với túi tiền của thực khách nên quán được người dân địa phương ở đây rất ưa chuộng.
Thực đơn các món hải sản cũng rất đa dạng, đầy đủ các loại hải sản như hàu, tôm, cua, ghẹ, rất nhiều loại ốc, cá biển và cách chế biến cực kỳ phong phú.
Không nên bỏ qua các món "kinh điển" như lẩu hải sản, ốc mẹt, tôm sốt thái, càng ghẹ rang muối và đặc biệt có các món điểm tâm sáng mà hấp dẫn nhất phải kể đến là món bánh canh tôm hùm. Các món ốc như ốc hương sốt muối ớt, ốc khế, ốc tỏi nướng mỡ hành… cực kì ngon và ghiền.

Dịch vụ ở Hồ Tràm Seafood rất tốt, bếp lên món nhanh, khách gọi món xong ngồi đợi một chút là đã dùng ngay. Đầu bếp bày trí món ăn đẹp mắt, thu hút.

Các bạn phục vụ rất thân thiện, nhiệt tình, chu đáo, thường xuyên theo dõi và liên tục làm sạch bàn ăn cho khách. Nói chung chất lượng phục vụ như thế này là miễn chê.
2. Kỳ Quán – Hồ Tràm
  • Địa chỉ: Ngã 4 Hồ Tràm, Phước Thuận, Xuyên Mộc, BRVT
Khu vực ngã 4 Hồ Tràm được mệnh danh là vựa hải sản chính ở khu vực Hồ Tràm – Hồ Cốc. Bởi vì nơi đây có bãi tắm đẹp được quy hoạch làm bãi tắm công cộng, có đường xá dẫn ra tới sát biển, tập trung nhiều khách sạn, nhà nghỉ các loại nên là địa điểm được nhiều du khách ghé tới tham quan, mua sắm và ăn uống.
Khu vực này tập trung nhiều nhà hàng, quán ăn bình dân chuyên cung cấp và chế biến các món hải sản tươi sống.

Nổi bật nhất trong số các quán trên là Kỳ Quán Hồ Tràm. Quán này thường được các du khách truyền tai nhau về đồ ăn tươi ngon chất lượng nhưng có giá vừa phải và thường được đề xuất phổ biến trên kênh đánh giá ẩm thực.
Các loại hải sản tươi sống nhảy tanh tách được bày ra ở mặt tiền quán để khách hàng chọn lựa. Cua ghẹ ốc con nào con nấy béo ú bơi tung tăng. Bạn có thể mua về nhà hoặc đợi chế biến và ăn tại quán, không thì ở khách sạn đặt họ giao qua cũng được.

Các món ăn tại Kỳ Quán Hồ Tràm khá đa dạng và được chế biến theo nhiều phương thức khác nhau. Một số đặc sản nổi tiếng phải kể đến chẳng hạn như cá hấp Hồng Kông, ghẹ hấp, sò dương nướng mỡ hành, sò điệp nướng mỡ hành, ốc hương rang muối, mực hấp, tôm nướng,…
Mình thích nhất ở quán này là mực và ghẹ được chế biến rất ngon, bắt mắt và rất hợp khẩu vị.

Ngày thường thì quán chế biến rất nhanh, còn cuối tuần chắc do hơi đông nên phục vụ hơi chậm.

Một điểm cộng cho quán này là nó có vị trí gần sát ngã 4 Hồ Tràm, quy mô lớn không gian thoáng rộng, dễ tìm, từ The Grand hay Melia chạy qua khá gần. Kỳ Quán mở cửa và phục vụ bắt đầu từ 8 giờ sáng cho tới 12 giờ khuya, nhằm hướng đến hỗ trợ một cách tối ưu nhất cho nhu cầu ăn uống của dân địa phương lẫn khách du lịch.
Giá của các món ăn tại Kỳ quán dao động từ 50.000 đồng cho tới 1.000.000 đồng, tuỳ món mà thực khách lựa chọn.

Ngoài ra, nhờ giá bán đã được niêm yết sẵn trong thực đơn, cho nên thực khách không cần phải lo lắng về tình trạng "bị chém" khi ăn uống tại đây.
3. Quán Ba Phi – Hồ Tràm
  • Địa chỉ: Ngã 4 Hồ Tràm, Phước Thuận, Xuyên Mộc, BRVT

Quán Ba Phi nằm ngay đối diện quán Kỳ Quán. Quán chuyên các loại hải sản bình dân ngon, rẻ, là địa điểm ăn uống và nhậu bình dân quen thuộc. Nhân viên phục vụ của quán rất nhanh lẹ, nhiệt tình, lên món nhanh.
Quán có món mực trứng bọc bột chiên dòn, ốc hương thơm ngon, ghẹ bao bự , hào béo mập… Sau các món hải sản nhẹ bạn có thể gọi một cái lẩu cá Đuối or cá Mặt Quỷ nóng hổi thơm phức siêu ngon luôn.
Một điểm cộng lớn cho quán là quán khá lớn, có chỗ đậu xe rộng và vỉa hè ngồi thoáng mát.
Thời gian : Từ 9h đến 23h.

4. Quán Mỹ Lệ – Hồ Tràm
  • Địa chỉ: Ngã 4 Hồ Tràm, Phước Thuận, Xuyên Mộc, BRVT

Quán Mỹ Lệ nằm sâu bên trong hơn so với Kỳ Quán và Ba Phi. Thực đơn các món ăn thì cũng gần giống hai quán trên, giá cả thì không rẻ hơn. Đây có thể được xem là điểm đến thay thế cho hai quán Kỳ Quán và Ba Phi nếu thực khách không hợp khẩu vị với hai quán trên hoặc muốn đổi gió.

Nói chung, khi ăn các quán bình dân thì các bạn nên lưu ý đến các hải sản tươi sống lúc mình chọn có giống so với các thức ăn khi lên món không, một số khách lạ đôi khi phản ánh họ lựa chọn đồ tươi sống mà lúc lên món lại toàn đồ đông lạnh. Dân sành ăn hoặc các bạn chịu khó để ý một chút sẽ dễ nhận ra thôi.
5. Quán Hai Lộc – Bình Châu
  • Địa chỉ: Đường Ven Biển, Xã Bình Châu, Xuyên Mộc, Bà Rịa Vũng Tàu

Quán Hai Lộc nằm ở địa phận xã Bình Châu, cách chợ Bình Châu khoảng 1 km về hướng Lagi, nếu các bạn đi chơi suối nước nóng Bình Châu hoặc sau này có Novaworld Hồ Tràm đưa vào vận hành phân kỳ Tropicana và Happy Beach Villas (khoảng tháng 4/2021) thì thực khách nên ghé quán này ăn thử một lần.

Riêng mình thì hay đi Hai Lộc hơn các quán khác, lần nào đi mình thấy cũng rất hài lòng. Quán chế biến nhiều món rất ngon và hợp khẩu vị của mình. Các món nổi tiếng nhất như cá mập nhúng dấm ngon, cá ngừ mù tạt, gỏi cá mai, lẩu cá mú, rau luộc kho quẹt và cơm chiên cũng ngon…Mình có anh bạn mà quán nhớ sở thích của ổng luôn, mỗi lần ghé quán là họ lên cho ổng một đĩa cơm chiên hải sản trước :).

Nhớ có lần mình đi 4 người, gỏi cá mập nhúng dấm ngon, cá ngừ mù tạt, cơm chiên ăn và rau kho quẹt ăn hết 500k. Nói chung giá cũng ok.
Điểm cộng của quán là không gian rộng rãi, thoáng mát, nhiều cây xanh, rất lý tưởng để ghé vào buổi trưa, vệ sinh rất sạch sẽ, dưới sàn không thấy có rác, bàn ghế cao, không gian nhà gỗ ấm cúng.
Nhân viên phục vụ cũng rất vui vẻ, nhiệt tình.
6. Vườn Dừa Lộc An Quán
  • Địa chỉ: Đường Ven Biển, Xã Lộc An, huyện Đất Đỏ, BRVT
Nếu bạn đang đi hay đang trở về TP.HCM từ Hồ Tràm hay Hồ Cốc và muốn có 1 nơi dừng chân ăn uống nghỉ ngơi thì đây là lựa chọn hợp lý.
Quán phục vụ rất chu đáo, nhân viên nhanh nhạy, món ăn ra nhanh, đồ ăn tương đối tươi ngon, khẩu vị hơi ngọt và mặn. Không gian rất tốt, có bãi xe rộng rãi, nhân viên giúp lui xe & che dù cho khách, ô tô chạy thẳng vào bên trong, view hồ cá. Có chuông nhấn gọi phục vụ. Giá cả rất hợp lý, đi du lịch rất phù hợp với giá như vậy.
Nghe những người sành ăn thì quán này giờ good hơn quán Phương Trang gần đó. Nằm trên cung đường biển đi Hồ Tràm, Hồ Cốc, nếu bạn ở gần khu vực này thì nên ghé ăn một lần cho biết.
7. Quán Hải Sản Phương Trang Lộc An
  • Địa chỉ: Đường Ven Biển, Xã Lộc An, huyện Đất Đỏ, BRVT

Với vị trí cạnh đường ven biển, gần với khu nghĩ dưỡng Lộc An nên tiện cho khách nghỉ dưỡng và khách du lịch ghé đến.
Nơi này có không gian thoáng đãng, view biển mát mẻ. Nên bản có thể thoải mái dùng bữa với tôm, cua, cá ghẹ, nghêu to chắc thịt và ngon ngọt.

Đặc biệt, dự án Novaworld Hồ Tràm được tập đoàn Novaland đầu tư đang được xây dựng nhanh chóng sẽ góp phần thay đổi bộ mặt du lịch của Hồ Tràm rõ nét hơn, nhanh hơn. Chỉ chờ tới khoảng tháng 3/2022, các bạn có thể thoải mái ghé các shophouse, nhà hàng, café dọc hai bên đường để thưởng thức các món hạng sang từ các thương hiệu như Saigon Casa, Dynasty House, The Dome, Jumbo Seafood, kem Robin Baskin…
Hải sản là món "chủ đạo" ở Hồ Tràm nhưng cũng đừng bỏ qua một số các món "đặc sản" như là bánh bèo, bánh khọt, bánh tráng nướng và các loại đồ ăn vặt khác nhau.
Bánh bèo
Món bánh bèo ở đây sẽ có nét đặc trưng riêng đậm chất của người dân Bà Rịa – Vũng Tàu. Bánh bèo ngon, vừa ăn, nước chấm đúng chuẩn mang đến cảm giác ngon miệng cho người ăn chính vì thế đến Hồ Tràm đừng quên ăn món ngon này nhé.

Các bạn có thể tham khảo món bánh bèo bì xíu mại ở quán Như Ý tại 194 đường 27/4 (đối diện trà sữa Bean & Jam), Thị Trấn Phước Bửu. Giá chỉ khoảng 25k – 30k/phần.

Bánh khọt Hồ Tràm

Đây cũng là 1 trong những món ăn ngon phải thử khi du lịch Hồ Tràm – Hồ Cốc. Món bánh khọt là đặc sản truyền thống ở Vũng Tàu được nhiều người dân địa phương lẫn du khách yêu thích. Ở Hồ Tràm cũng có rất nhiều quán bánh khọt để du khách lựa chọn. Món ăn dân dã được đông người ghé ăn và mua về. Bột bánh khọt đổ trên những chiếc khuôn nhỏ, cho thêm một con tôm. Khi chín, gắp ra đĩa, ăn cuốn rau cải, rau xà lách, bánh tráng và nước mắm chua ngọt.

Nói đến chỗ bán bánh khọt nổi tiếng ở khu vực Phước Bửu – Hồ Tràm thì phải nói đến quán bánh khọt Láng Sim tức ở ngay ngã 4 Láng Sim, Thị Trần Phước Bửu. Nghe bà con nói rằng cô chủ bán ở đây rất lâu rồi. Bánh khọt của cô nổi bật với tôm rất giòn, bánh cũng giòn, nước chấm ngon và rau thì rất tươi. Giá chỉ khoảng 10k/6 bánh, cực ngon, cực rẻ.

Bánh tráng nướng – nem chả nướng Hồ Tràm

Thêm một quán ăn nhỏ mà ngon, giá rất học sinh nữa là quán ăn vặt cô Trâm tại 366 đường 27/4 (gần cà phê HuFU), Thị Trấn Phước Bửu. Ở đây có 4 món rất được ưa chuộng là:
– Bánh tráng nướng mắm ruốc kèm topping (nem, chả, trứng cút, xúc xích).
– Bánh tráng mẹt (bánh tráng dẻo, bánh đa nướng, trứng cút, xoài) chấm số mắm sa tế bơ.
– Nem, chả nướng ăn kèm đồ chua chấm sốt mắm bơ mix tương ớt.
– Bánh tráng dẻo cuốn đầy đủ các loại topping (nem chả, trứng cút, rau các loại…)

Đồ ăn vặt khác Hồ Tràm

Để ăn vặt các bạn nên ghé vào Chợ Bà Tô, Thị Trấn Phước Bửu – cách Hồ Tràm khoảng 10km. Ở đây có nhiều quán vặt cho các bạn lựa chọn, các đồ ăn vặt phổ biến ở đây là bánh tráng trộn, xúc xích nướng, cá viên chiên, chân gà, gỏi cuốn, trà sữa, chè, kem…

Các bạn có thể ghé quán ăn vặt Chị Thu (0838666155) trước tiệm vàng Phú Kim, Chợ Bà Tô. Quán này có ưa điểm là thực đơn rất đa dạng và đồ ăn khá ngon.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn