Fairy Meadows - ngôi làng cổ tích ở Pakistan

🎄 𝐅𝐀𝐈𝐑𝐘 𝐌𝐄𝐀𝐃𝐎𝐖𝐒 𝐧𝐠𝐨̂𝐢 𝐥𝐚̀𝐧𝐠 𝐜𝐨̂̉ 𝐭𝐢́𝐜𝐡 𝐨̛̉ 𝐏𝐚𝐤𝐢𝐬𝐭𝐚𝐧 🎄

Có lẽ khi nhắc đến Pakistan mọi người sẽ nghĩ đến một đất nước với nhiều bất ổn hay là sự lạc hậu, nghèo khó. Nhưng thật ra Pakistan còn rất nhiều cảnh đẹp và những trãi nghiệm đầy thú vị.

Phong cảnh thiên nhiên ở đây khiến mình sửng sốt bởi vẻ kỳ vĩ với những đỉnh núi cao chất ngất hay những thung lũng nhuộm màu vàng của những tán cây lá kim khi mùa thu đến.

Fairy Meadows là một điểm đến bất chợt không có dự định trước trong chuyến đi này của tụi mình nhưng cuối cùng nó lại là một trải nghiệm hết sức đáng nhớ.

Đây là nơi có thể ngắm được đỉnh Nanga Parbat cao đến 8.126 m, được xếp cao thứ 9 thế giới. Cuộc hành trình đi đến đây của tụi mình được chia thành nhiều chặng.

Đầu tiên tụi mình di chuyển mất 4 tiếng từ Hunza đến cầu Raikot, có lẻ đây là đoạn đường đẹp và nhẹ nhàng nhất.

Sau đó lại tiếp tục hành trình bằng xe Jeep thêm 2 tiếng để đến được làng Tatoo. Đây là đoạn đường khiến tụi mình hoang mang và có chút lo lắng khi con đường ở đây rất nhỏ, đầy sỏi đá kể cả khi tụi mình đi xe jeep cũng rất dằn và xóc với một bên là vực sâu thăm thẳm uốn lượn quanh những vách núi cao.

Cứ ngỡ gian nan đến đây là hết rồi, thế nhưng tụi mình lại được gặp gỡ những người bạn đồng hành tiếp theo là những chú ngựa to khoẻ và bắt đầu 2 tiếng chinh phục những con đường núi dốc đá trên lưng ngựa. Cái cảm giác cưỡi ngựa với hai bên là những cánh rừng phủ đầy tuyết trắng, trời nhá nhem tối vừa sợ vừa thú vị mà mình ko thể nào quên đc.

Trải qua 8 tiếng di chuyển đủ các loại phương tiện trong cái tiết trời lạnh tê tái thì tụi mình cũng đến nơi, tuy là một hành trình di chuyển dài nhưng đổi lại để có thể ngắm được những khung cảnh tuyệt vời này thì tụi mình thấy xứng đáng thể thử một lần.

🍁 Pakistan, 2022

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn