Florence, Italy (post 2): Piazzale

Florence, Italy (post 2): Piazzale Michelangelo , cầu Ponte Vecchio, Baptistery và Medici Chapels.
Muốn nhìn thấy thành phố Florence từ trên cao view rất đẹp mà không phải mất sức leo trèo thì bạn nên tới Piazzale Michelangelo.
Quảng trường này mang tên của ông Michelangelo, một nhà điêu khắc tài ba và cũng là một hoạ sĩ, kiến trúc sư và nhà thơ của thời kỳ Phục Hưng cực thịnh ( High Renaissance). Ông sinh năm 1465 và qua đời năm 1564, sinh tại Florence, và được coi như là người nghệ sĩ vĩ đại nhất thời ấy và nhiều người cho rằng trong tất cả các thời đại cho tới bây giờ! Ông đã gây ảnh hưởng rất lớn trên sự phát triển của nghệ thuật Tây Phương. Ông có 2 tác phẩm điêu khắc nổi tiếng nhất là The Pieta và David, được hình thành trước khi ông 30 tuổi.
Tượng David bằng đá hoa cương, cao 14 ft (4 m3) khắc hình người hùng trong kinh thánh tên David, khoả thân, tượng trưng cho sức mạnh và vẻ đẹp của tuổi trẻ. Đây là một trong những tác phẩm điêu khắc thời Phục Hưng được hâm mộ nhất.
Tượng thật được trưng bày tại Accademia Gallery. Nếu bạn thấy tượng David ở nơi nào khác như tại quảng trường Piazza Della Signoria đều là tượng giả. Ở quảng trường Michelangelo này cũng có một tượng giả như các bạn thấy trong hình mình chụp với gia đình dưới đây.
Khi tới Florence, bạn sẽ không thể không thấy cây cầu Ponte Vecchio vì nó ở ngay trung tâm thành phố. Cầu này được xây vào năm 1345. Khu vực ngay bên cầu là những tiệm chuyên bán nữ trang và thợ kim hoàn. Trên cầu người qua lại rất nhộn nhịp và có những nghệ sĩ tài tử biểu diễn mua vui cho khách qua đường ( nhiều shows cũng rất đặc biệt như các bạn thấy trong hình dưới đây).
Baptistery cũng là một điểm du lịch được du khách hâm mộ. Toà nhà Baptistery được xây theo kiểu La Mã là một trong những kiến trúc lâu đời nhất ở Florence, nổi tiếng với những cánh cửa bằng đồng thời đại Phục Hưng, được trang hoàng chạm trổ bởi nhà điêu khắc nổi tiếng Lorenzo Ghiberti (1381- 1455). Ông phải mất gần 50 năm mới hoàn thành được những cánh cửa này. Chúng được Michelangelo cho là đẹp đến nỗi mà ông đặt tên cho những cánh cửa này là " những cổng vào của Thiên Đường " (Gates of Paradise).
Ngoài ra, Medici Chapels cũng là một điểm du lịch khác đáng xem. Đây là dãy nhà được xây cất từ thế kỷ 16 tới thế kỷ 17, nối dài với nhà thờ của Brunelleschi, để tôn vinh gia đình Medici là người bảo trợ của nhà thờ. Việc xây cất kéo dài cả trăm năm mới hoàn tất được công trình điêu khắc tuyệt vời, đảm nhận bởi kiến trúc sư danh tiếng Michelangelo.
Nếu bạn thích đi xem viện bảo tàng và triển lãm tranh thì có 2 chỗ danh tiếng là The Gallaria Degli Uffizi và The Accademia nhưng nếu không mua vé on line trước thì phải xếp hàng chờ rất lâu.
Hen cac ban post sau.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn