Florence, Italy (post 3): Ăn, ở, mua sắm

Florence, Italy (post 3): Ăn, ở, mua sắm ở Florence; Viếng nơi làm rượu nho vùng Chianti.
Về chỗ ở, mình thấy ở Florence rẻ hơn ở Venice. Thành phố nhỏ, ở đâu cũng được, chỉ cần đi bộ là tới những điểm du lịch chính mà mình đã trình bày trong 2 posts trước. Tuy nhiên nếu bạn định dùng Florence làm cứ điểm để đi thăm nhiều vùng phụ cận của Tuscany như San Gimignano, Chianti, thì bạn nên ở gần nhà ga xe lửa cho tiện việc đi lại như mình đã ở lần thứ 2 đi Florence. Mới đầu mình cũng sợ ở gần ga sợ ồn ào khó ngủ nhưng cũng thấy chẳng thành vấn đề, có thể lúc đó mình còn trẻ hơn và ban ngày đi chơi nhiều mệt nên 0 để ý chăng.
Mình thăm Florence lần này là lần thứ 2. Lần trước mình đi xe lửa từ Rome tới, ở 2 đêm. Đến lần này thì tới Florence sau khi bay tới Venice. Mình ở Florence tất cả 4 đêm. Từ Florence đi day trips tới San Gimignano ( mình đã viết về chuyến đi thăm San Gimignano cách đây vài tháng) và đi thăm vùng Chianti. Sau đó đi tới Siena. Tóm lại Florence ở giữa nước Ý, đi chơi nhiều chỗ khác rất tiện.
Về vấn đề mua sắm, Florence có rất nhiều tiệm bán giày dép và ví da đẹp và hợp thời trang, đủ giá đủ loại, ở chợ trời hay trong những tiệm sang trọng. Mình thấy giày dép ở Ý làm rất tinh xảo, và rẻ hơn nếu mua cùng hiệu đó ở các thành phố khác của châu Âu như Pháp hay ở Mỹ. Mình đi Ý đã mấy lần, lần nào cũng phải mua vài đôi giày về Mỹ làm kỷ niệm vì ở Mỹ giày Ý đắt hơn nhiều.
Về ăn uống , mình có ăn vài tiệm Ý ngon ở đây. Theo mình, đồ ăn Ý ngon hơn đồ ăn của Pháp hay Thụy Sĩ hay Anh. Thịt sườn cừu ở đây làm thơm ngon, hợp khẩu vị mình hơn ở Mỹ và nhất là hơn cả xứ có nuôi nhiều cừu là New Zealand. Các cô con gái mình thì rất thích kem gelato của Ý.
Như đã nói trên, mình có tham dự một tour đi thăm vùng Tuscany và ghé một cơ sở làm rượu. Mình tham dự tour này vì mình rất mê những cánh đồng hoa hướng dương (sunflowers) và những hàng cây Italian Cypress thường thấy trên những tấm bưu thiếp ( postcards) tượng trưng miền Tuscany. Tuy nhiên vì ngại , không muốn lái xe ở châu Âu nên đành phải đi theo tour, không thưởng thức được nhiều, chỉ thấy những cánh đồng sunflowers trên đường về thôi, (ngồi trên xe coach của tour không được chạy xuống chụp hình) Dọc đường, họ cho ghé thăm thị trấn Greve thuộc khu làm rượu nho Chianti ( cách Florence 31 km) trước khi tới một cơ xưởng làm rượu nho, tại đây được ăn bữa trưa và thử rượu của họ. Nếu các bạn ở châu Âu quen chạy xe và ở gần thì chắc ghé được nhiều chỗ và thú vị hơn nhiều lắm nhỉ!

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn