Kinh nghiệm du lịch biển ở Châu Âu - biển Mallorca

Mình là đứa cực kỳ cực kỳ thích biển. Năm ngoái khi mình mới đến Đức , việc đầu tiên là mình hỏi ng Đức là " ở đây chúng mày hay đi biển ở đâu? " , và ngay lập tức 5/7 người mình hỏi đều trả lời là Mallorca, trong đó có cả cô giáo dạy mình, năm nào hè cũng phải đến Mallorca nghỉ dưỡng ít nhất 10 ngày. 
Ngay sau khi cô cho mình xem ảnh cô thì mình đã mê mẩn làn nước trong veo, vịnh vắng tanh của Mallorca và lại quyết trong 1 nốt nhạc, kiểu gì cũng phải đi bằng được.
Mình lên mạng tìm review Mallorca thì buồn là quá ít review bằng tiếng Việt , cuối cùng cái gì cũng phải tự lọ mọ. Và sau gần 1 năm om ảnh từ hè năm trước, hè năm nay nhân lúc còn vài ngày rảnh rỗi, mình viết review trả cho các bạn đòi , và cũng là thêm chút thong tin cho các bạn có ý định đi Mallorca. Hehee

1/ Mallorca ở đâu?

• Mallorca hay Majorca là một đảo thuộc quần đảo Baleares nằm trên Địa Trung Hải. Thủ phủ của đảo là Palma cũng là thủ phủ của cộng đồng tự trị quần đảo Baleares. Cũng giống như các đảo Minorca, Ibiza và Formentera trong quần đảo Baleares, Mallorca là điểm đến du lịch cực kỳ thu hút, đặc biệt là du khách từ Đức, Ireland, Ba Lan, Hà Lan, các quốc gia vùng Scandinavia và Anh Quốc. Tên gọi của đảo khởi nguồn từ tiếng Latinh "insula maior", nghĩa là "đảo lớn". ( Wikipedia)

• Bọn mình ở đây trọn 4 ngày. Thời điểm bọn mình đi là cuối tháng 7, thời tiết thì cứ phải gọi là nắng cực, nhưng vì là nằm trong vùng Địa Trung Hải nên khí hậu của Mallorca nắng nóng quanh năm, đỉnh điểm là vào mùa hè, nhưng lại có gió từ biển thổi vào, vậy nên tuy nhiệt độ cao, nhưng ko có cảm giác oi bức như ở nhà mình. 

2/ Đến Mallorca như nào?

• Đơn giản nhất là đi máy bay. Có rất nhiều hang máy bay giá rẻ bay đến Mallorca như Ryan Air, Eurowings….Chỉ có điều thường các hãng máy bay giá rẻ sẽ ko bay ở những sân bay lớn mà hay bay ở những sân bay vệ tinh, nằm cách khá xa, hoặc chỉ bay trong châu Âu. Vé đi Mallorca cũng rất vô biên, có những thời điểm lên đến cả 150 Euro khứ hồi. Mình săn đc vé rẻ của Eurowings, bay từ Nurember đến Mallorca chỉ hết 25 Euro, tuy nhiên là mình bị hạ cánh đêm lúc hơn 12h, và đi bằng phương tiện công cộng là ko thể, chỉ có thể đi Taxi. Bọn mình 3 đứa đã xác định ngủ tại sân bay rồi vì thực sự sân bay Mallorca ko quá to nhưng khá là an toàn. Tuy nhiên chắc do ăn ở tốt mà trên chuyến bay mình ngồi cạnh một cô người Việt, thế là tèn tèn.. ko còn phải ngủ sân bay nữa rồi. Đã thế hôm sau còn được con gái cô là dân bản địa dẫn đi chơi chứ ko phải tự mò mò nữa. Đôi khi dẻo miệng cũng là cái lợi =))

3/ Đi lại tại Mallorca

• Mallorca cũng như các tp ở châu Âu, ng dân chủ yếu đi lại ô tô và Bus. Nhưng mình khuyên các bạn nên thuê xe tự lái, đừng trông chờ vào phương tiện công cộng. Đa phần khách du lịch đến đây đều thuê xe tự lái hết. Lý do tại sao ko nên trông chờ vào Bus? Đảo Mallorca khá là rộng, nhưng địa hình ko bằng phẳng mà xen lẫn đồi núi, chính vì thế nó mới có nhiều góc vịnh đẹp mê hồn. Xe Bus ở đây rất rất thưa chuyến và chỉ di chuyển đến những " Can " lớn, hay mình nôm na là thị trấn hoặc bãi biển lớn đi, chứ những bãi biển nhỏ thì bó tay. Thực sự mình đã so sánh trên Googlemap , cùng 1 địa điểm, nếu đi Bus mình mất gần 4 tiếng cả thời gian chờ Bus, thời gian đổi Bus và rồi vẫn còn đi bộ thêm 20p, nhưng nếu thuê ô tô thì 1 tiếng 15p là đến thẳng luôn, chưa kể đường ở Mallorca đẹp lắm lắm, có những đoạn đường b như đang đi trong sa mạc, độc 1 mình xe bạn, xung quanh là cát, hay đi giữa vườn nho hoặc đi đường đèo lên núi… . Thủ tục thuê xe chỉ cần hộ chiếu và bằng lái trong EU. Đương nhiên các bạn nên khảo giá trên mạng và đặt trước. Mình thuê xe của hãng Eurocar vì được review khá tốt, nhưng rốt cuộc lại thành ra hơi đắt so với túi tiền. Bọn mình thuê 4 ngày 3 đêm, xe Huyndai 4 chỗ hết 256 Euro. Bạn mình bảo thế là đắt, nếu đến tận nơi rồi thuê của tư nhân thì chỉ tầm 160-200 Euro cho 4 ngày thôi. Còn nếu các bạn ở trong thành phố Palma – thủ phủ của Mallorca thì Bus rất tiện, hoặc nếu thuê ks, hostel ở đâu, chỉ ở đó thì cũng ko cần thuê xe làm gì cho tốn tiền hoặc còn 1 option là thuê xe người lái hoặc taxi hehe. Nhưng mình cũng nói trước, tiếc lắm đó. Vì nếu chỉ ở một chỗ thôi thì ko khác gì đi Đà Nẵng mà ko đi Hội An, Cù Lao Chàm đó. 

4/ Ở tại Mallorca

• Vì tình cờ đọc một bài review của ng Đức là Đông và Tây đảo mỗi nơi đẹp một kiểu, một bên cực đẹp để ngắm mặt trời lặn, một nơi là thiên đường ngắm mặt trời mọc, vậy là mình book 1 đêm ở Port de Soller bên Tây Đảo qua booking và 2 đêm ở Can Picafort ở phía Đông qua Airbnb. 
• Gía phòng ở Mallorca thường rất rất đắt, trung bình cứ phải tầm 30-50 Euro cho 1 ng 1 đêm, đó là hostel trung bình hay airbnb, còn nếu rẻ hơn thì rất xa. Bọn mình trung bình hết 35 euro 1 đêm 1 người, 3 đêm khoang 100 Euro.
• Mẹo : các bạn có thể tìm vé rẻ cùng Hostel theo Combo trên trang Urlaubstrecke.de

5/ Chơi tại Mallorca 

( Thật sự ở đây có quá nhiều nơi để đi mà chưa đi hết như cung điện, bảo tàng …. nên mình chỉ ghi lại những chỗ mình đã đến và những nơi đã tìm hiểu và thấy hay nhưng chưa có đk đến )

• Thủ phủ Palma.


- Thật ra ở Palma nó cũng như bao thành phố lớn khác ở Châu Âu. Mọi thứ đều thuận tiện và khá hiện đại. Những điểm tham quan nổi bật chủ yếu là nhà thờ Chính tòa Palma Cathedral, khu phố cổ , phố đi bộ…Bọn mình dành 3 tiếng đi đi dạo, mua sắm, tham quan quanh khu Major Plaza nổi tiếng và phố đi bộ và nhà Thờ. Với quan điểm của mình thì nhà ở khu phố cổ ko quá đặc sắc nhưng mang đậm dấu ấn của vùng Địa Trung Hải với màu vàng đất đặc trưng và khá là đơn giản chứ ko cầu kỳ chạm chổ như ở Đức, Pháp hay Áo. 

- Giống như các tp du lịch, Palma có tour du lịch bằng xe Bus trong 2 tiếng đến tất cả các địa điểm nổi tiếng với giá vé 12 euro. Ngoài ra thì Palma còn có thêm du thuyền quanh vịnh Palma trong 1 tiếng với giá 8 euro. Và bọn mình chọn cái thứ 2. Hehe. Các bạn có thể tìm thêm thông tin tại sân bay hoặc tại phòng Tourist Information. 

- Ngoài ra nếu thong thả thời gian các bạn có thể đến tham quan thêm Cung điện Almudaina được xây dựng từ năm 1281.

• Port de Soller


- Bọn mình chỉ ở đây có 1 ngày, đúng đủ kịp những giây cuối cùng ngắm mặt trời lặn, nhưng thực sự cả mặt nước ánh lên màu đỏ rực, xa xa là những chiếc du thuyền sang trọng có, bình dân có, thật sự đẹp như tranh vẽ. Đúng là ở đây biển ko quá đẹp, nước ko trong, ko có những bãi cát dài trắng xóa, nhưng bình yên cực kỳ. Đa phần ở đây là các khách du lịch có nhu cầu thuê du thuyền tư nhân để đi ra giữa biển , đến những hòn nhỏ để tắm, chơi nguyên ngày. Về vụ giá thì cũng " rẻ rẻ " mà, tầm 250 trở lên cho 4 người trong 4 tiếng. Cái này là cô giáo mình kể lại, mình ko có kinh nghiệm , b nào có ý định thì thử liên hệ trực tiếp với khách sạn nhé, họ có dịch vụ đó.

• Can Picafort


- Là nơi dừng chân của bọn mình trong 3 ngày còn lại. Trời ơi quá quá tuyệt vời. Bãi biển cát dài trắng muốt, nước biển xanh trong vắt, thiếu mỗi hàng dừa thôi. Cảm giác đầu tiên của mình là gì? Nha Trang, Phú Quốc phải chào chị trước. Hơn nữa dịch vụ ở đây cũng tốt, ng dân cực kỳ thân thiện. Mẹ ơi mê quá luôn. Mình cũng may mắn thuê đc căn hộ ngay gần biển, lại còn ban công view biển, thế là có toàn ảnh sống ảo. Hí hí.
- Vì đến đây cũng là thị trấn lớn, bọn mình lại ở căn hộ có bếp, có máy giặt đầy đủ nên bọn m quyết định mua đồ về nấu. Trừ hôm đầu tiên đến nơi, vì bơi mệt quá nên cả lũ ăn nhà hàng ngay dưới nhà. Ngon, mà xót ví quá .
- Ở đây hàng tối có chợ đêm đông vui nhộn nhịp. Bọn mình tối đi dạo quanh , đi chợ đêm, uống Cocktail, nghe nhạc sống. Cuộc sống chỉ cần có thế là thấy đời đẹp rồi.

• Cap de Formentor ( Theo chú thích GG : bãi biển, đạp xe, vách đá )


- Là một trong những địa điểm tham quan nổi tiếng nhất ở Mallorca,cũng chính là đường lên ngọn Hải Đăng, tiếc là bọn mình toàn đứa gan bé, ko dám lái xe lên tiếp. Mới lái xe từ chân núi lên đến giữa núi thôi mà 2 đứa ngồi dưới " mặt cắt ko còn giọt máu". Tầm vườn quốc gia Ba Vì á ? Ui vẫn là em . Hay Tam Đảo ? Cũng thường thường. Một vài lời của mình ko thể tả xiết, tuy nhiên có khó khăn thì mới thấy chân kinh. Lên đến nơi rồi thì sững sờ vì vẻ đẹp của nó. Các b cứ cảm giác lên đến một độ cao gần 400m so với mực nước biển, nhìn quanh là một màu xanh thăm thẳm của đại dương, những chiếc du thuyền to đùng như thế mà giờ như dấu chấm dấu phẩy trên tờ giấy, ôi tớ thề là bao phê. 

• Cala Pi


- Cala Pi ko phải là nơi nổi tiếng nhất ở Mallorca, khá là vắng vẻ chứ ko đông, mình đến đây vì mê một cái cây cổ thụ chạc ba, một mình một góc sừng sững, trước mặt là đại dương bao la. Mình rất rất muốn tả Cala Pi mà chẳng thể tìm được ngôn từ nào để tả. Bãi ở Cala Pi bé tẹo teo, nhưng 2 bên là vách núi, mình đứng từ trên nhìn xuống thấy người bé tí hí hí, cơ mà nước trong veo, cảm tưởng bơi một lúc có khi là ra đến đại dương rồi. Muốn xuống bơi thì đi bộ còn xa Xa =))

• Kết lại là chưa chơi được gì đã phải tạm biệt Mallorca rồi. Nếu còn ở Đức chắc chắn mình còn quay lại đây, vì mình mê lắm. Còn động Drach này, còn Cala Millor này, Cala Major này,… Nhất là mấy cái vịnh bé xíu nữa… Haha. Hi vọng phần review sơ sài này giúp các b phần nào cho việc lên kế hoạch . Mình ko đưa chi tiết ăn uống vào vì nhu cầu khác nhau, và giá cả ở đây cũng k phải quá đắt đỏ, giống như các tp khác ở Châu Âu, như các món đồ ăn nhanh thì cùng 1 giá hoặc ở nhà hàng cũng tầm 6-10 euro tùy món, được cái hải sản sẵn và rẻ hơn Đức nhiều. Chúc các bạn vui vẻ.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn