Lịch trình du lịch Đài Loan a - z cho bạn nào chưa nắm

Đài Loan đã mở cửa chào đón khách du lịch rồi nha, không cần đăng kí, xét nghiệm gì cả, chỉ cần tự theo dõi thôi. Tháng 3~ 4 là thời điểm mùa xuân, lý tưởng để đi du lịch Đài Loan nè. Đài Loan là một quốc đảo cho nên rất dễ đi du lịch hết tất cả mọi điểm chính của Đài Loan chỉ trong từ một ~ hai tuần, từ Đài Bắc - Hoa Liên - Đài Trung - Đài Nam, tới Cao Hùng. Mùa này hoa đào nở đẹp miên man luôn!
Share lại những điểm đi chính ở Đài Loan nha:
🌺Đài Bắc 
☘️Núi Yangminshan và Zhuzihu: https://wp.me/p8CCRW-2pt
Mùa xuân ở công viên Yangminshan khá đẹp với những hàng cây đào nở hoa dọc hai bên đường. Tuy không đẹp bằng nước láng giềng Hàn Quốc hay Nhật Bản nhưng cũng đáng đi nếu chưa có dịp đến hai nước kia.
Đường lên núi rất đơn giản, ra MRT trạm Jiantan, ra Exit 1 rồi đi qua bên trái đi xe R5, S15 hoặc S17, khoảng 50 phút 1 tiếng là đến nơi trạm Yangminshan, cũng là trạm cuối cùng của chuyến xe.
☘️Cảng Đạm Thủy: https://wp.me/p8CCRW-2rr
Nằm ở trạm cuối cùng trong line MRT đỏ, mất 40p ngồi trên tàu điện ngầm nếu đi từ Main Station, ở trước cửa ra của tàu điện ngầm là tất tần tật mọi thứ vui chơi ăn uống: đi dọc cảng Đạm Thủy ngắm hoàng hôn trên sông, shopping ở khu trung tâm mua sắm, dạo chợ đêm ăn uống và mua quà lưu niệm, lại còn có phố cổ Nhật Bản, tranh tường trong những con hẻm nhỏ không khác gì làng tranh Ehwa ở Seoul Hàn Quốc
☘️Làng mèo Houtong, làng Thập phần, Jingtong, Pingxi, Cửu Phần: https://wp.me/p8CCRW-2sB 
Làng mèo Houtong- làng cổ Shifen-JingTong-Pingxi và Jiufen là những điểm đến nóng nhất khi du lịch Đài Bắc. Cách đi khá đơn giản: từ Taipei Main Station đi xe lửa tới ga Ruifang, ra ngoài ga, mua vé xe lửa đi local train Shifen – Pingxi, giá 80 NTD. Với vé này bạn có thể dừng lại ở ga Houtong thăm làng mèo, Shifen nổi tiếng là nơi thả đèn trời đẹp nhất Đài Bắc, đi thêm hai ga Jingtong và Pingxi cũng là những nhà ga cổ nhỏ xinh, cái gì cũng dễ thương đáng yêu và chụp 1001 tấm hình up facebook. Còn Jiufen thì không đi trên chuyến tàu này, mà ra khỏi nhà ga Ruifang, bắt xe buýt đi tầm 15p sẽ đến bến xe Jiufen.
☘️Đường gốm Sanxia và Yingge https://wp.me/p8CCRW-2xM
Đường gốm Sanxia và Yingge ở quận Sanxia, thuộc thành phố Tân Đài Bắc là trung tâm gốm sứ, thủ công mỹ nghệ lớn nhất đảo quốc xinh đẹp. Sanxia nghĩa là Tam Hợp, "ngã ba", nơi con suối Heng và sông Sanxia hợp lưu, cùng đổ ra sông Dahan. Người Phúc Kiến và Quảng Đông từ đại lục di dân đến Đài Loan đã định cư và phát triển vùng Sanxia. Từ đó, nơi đây trở thành trung tâm trung chuyển hàng hóa như gốm, trà, vải nhuộm… từ hạ lưu sông lên trung tâm Đài Bắc. Ai đi du lịch với ông bà bố mẹ thì ghé qua chỗ này, người lớn sẽ rất thích nha.
🌷Hoa Liên:
☘️Công viên Taroko George https://wp.me/p8CCRW-2tY
Hoa Liên là một tỉnh lớn nằm dài trên phía Đông bán đảo Đài Loan. Phía Bắc Hoa Liên có công viên quốc gia Taroko Gorge. Đây là công viên địa chất đã hình thành từ hơn 200 triệu năm trước. Cái tên Taroko có nghĩa là tuyệt vời và xinh đẹp. Bạn mình nói người dân tộc ở Hoa Liên vốn cũng đẹp hơn người Đài Bắc, vốn có nguồn gốc từ Phúc Kiến, Trung Quốc.
Trekking ở công viên quốc gia Taroko rất đơn giản, con nít 2 3 tuổi, các cụ, chó mèo đi ầm ầm. Không cần chuẩn bị nhiều, mặc đồ gọn nhẹ, mang nước suối và snack ăn dọc đường là ổn.
Phòng vé của shuttle bus đi Công viên quốc gia Taroko nằm ở trước ga xe lửa. Từ cửa ga đi về phía bên trái, rất dễ thấy. Khi mua vé nhớ lấy time schedule của xe buýt. Xe sẽ chạy từ TRA Hualien Station -> Visitor Information Center -> Qixingtan ->TRA Xincheng Station -> Taroko -> Taroko Visitor Center -> Shakadang Trail -> Buluowan -> Yanzikou -> Lushui -> Tianxiang. 5 trạm đồ đậm này là 5 nơi tham quan, trekking chính. Sau đó xe từ Tianxiang đi ngược về.
Thời gian dãn cách mỗi chuyến tầm 1 tiếng. Mỗi điểm tham quan cũng không mất quá nhiều thời gian, hầu như đã được tính tóa làm sao để đi một vòng ra thì kịp chuyến tiếp theo. Dù vậy, nếu mọi người lo là cập rập, sợ lỡ xe phải chờ chuyến sau lâu, và muốn đi luôn vịnh Qingshui phía Bắc thì có thể chọn option mua tour cho tiện.
🌹Đài Trung:
☘️Trang trại cừu Qingjing: https://wp.me/p8CCRW-2q8
Đài Trung nằm cách thành phố Đài Bắc 172km về phía Nam, nổi tiếng với những cao nguyên rộng lớn. Đây là khu vực chăn nuôi và trồng trọt lớn nhất Đài Loan. Một trong những điểm tham quan nổi tiếng nhất là trang trại Qingjing.
Qingjing nghĩa là Thanh Cảnh, hàm nghĩa trang trại này thanh bình như đồng quê ở Thụy Sĩ, New Zealand thu nhỏ. Đây là trang trại chuyên nuôi cừu cho phép du khách tham quan và chơi với các em cừu xinh xắn.
🌸Đài Nam: 
Alishan – A Lý Sơn là một ngọn núi nổi tiếng với thảm thực vật đa dạng phong phú quanh năm. Đây là cảnh quan đã tồn tại ở đảo Đài Loan từ rất lâu đời, nhưng mãi đến thế kỉ 19, khi người đại lục di dân đến Đài Loan, ngọn núi xinh đẹp này mới được khám phá và trở nên nổi tiếng. Từ đó đến nay đã có hàng triệu lượt khách du lịch đến tham quan Alishan.
Núi Alishan rất rộng. Để thăm thú hết từng cành cây, từng ngọn cỏ thì bạn có thể đi bộ. Ở đây có đường nhựa, trekking route, mỗi góc hẻm lại có bảng chỉ dẫn cụ thể nên rất khó đi lạc.
Ngoài ra còn có thể đi xe lửa, ba trạm xe lửa là Alishan, Zhaoping, Sacred Tree Station, mỗi trạm cách nhau tầm 2km. Nếu không muốn tốn công sức đi lại, bạn có thể đi từ trạm Alishan đến Zhaoping, tham quan ở khu này, đi bộ dọc đến trạm Sacred Tree, rồi đi tàu lửa về lại Alishan, kết thúc hành trình tham quan. 
Cuối mùa xuân, ngay những ngày áp thấp nhiệt đới đột ngột nên ngày nào khu rừng núi Alishan cũng có sương mù và mưa. Vì thế nên mình may mắn được nhìn ngắm một Alishan đẹp như vườn địa đàng, ma mị và bí ẩn.
☘️ Thị trấn Fencihu: https://wp.me/p8CCRW-2yl
Nếu đã đi Alishan thì nên ghé thăm và ngủ lại thị trấn Fenchihu tối nay, đây là một làng cổ nhỏ xinh bên cạnh nhà ga Fenchihu có lịch sử gần trăm năm tuổi. Bạn có thể tới đây từ nhà ga Chiyaki. 
Đường đèo lên nhà ga Fencihu quanh co, quang cảnh bên cửa sổ rất đẹp, sương mù vây kín mọi nẻo đường, không thể nhìn xa hơn 20m. Mình cứ ước là xe lửa đi mãi đi mãi đừng dừng lại vì cảnh quá đẹp.
Fenchihu nổi tiếng với những đồi trà xanh mướt trải dài, ngập trong làn sương mù. Ở khách sạn có view ra đồi chè, mỗi sáng thức dậy bạn sẽ cảm giác như ở thiên đường, khi nhìn ra cửa sổ thấy sương mù phủ trắng xóa, thấp thoáng màu xanh lá tươi mơn mởn của đồi trà, còn vương giọt sương đêm.
Thị trấn Fenchihu nổi tiếng với món cơm hộp. Ngày xưa ông chủ nhà hàng từng nấu từng hộp cơm, bỏ vào thùng gỗ đeo trước bụng chờ từng đoàn tàu đi qua bán cho khách qua đường. Xe lửa đã dừng hoạt động từ lâu nhưng những người khách xưa không thể quên món cơm hộp của ông. Họ quay lại Fenchihu chỉ để thường thức món cơm nóng hổi năm nào. Một hộp cơm nóng hổi, có một miếng sườn ướp rim ngọt thơm và một đùi gà rim, giá chỉ 120NTD!
Đài Loan vật giá không cao, tương đương Việt Nam với Thái thôi, con người hiền hoà dễ chịu, đường phố sạch sẽ, quán xá nhỏ xinh, shopping sướng tay và nhiều quán cafe độc lạ, chợ đêm thì vui và nhiều, đồ ăn tràn lan và rất ngon. Còn nhớ gì mình sẽ update thêm :D
🌺🌺🌺 Lịch trình: 🌺🌺🌺 
Đây là lịch trình du lịch Đài Loan của mình. Có những nơi ai cũng đến ở Đài Bắc, vd như đài tưởng niệm Tưởng Giới Thạch, bảo tàng cố cung…; hoặc như hồ Nhật Nguyệt, làng Rainbow ở Đài Trung… nhưng không có trong lịch trình của mình. Những điểm như đường gốm, Fencihu… ít người đi mà mình lại mò đến.
Thật ra trước khi đi mình không có plan chi tiết. Mình vốn ngại làm lịch trình, giờ nào phải đi đúng chuyến tàu ấy, đến nơi ấy làm chuyện ấy. Ban đầu mình nghĩ đại khái là sẽ đi Đài Bắc, Đài Trung và Cao Hùng thôi, gặp người mới trên đường, mỗi người dẫn đi mỗi nơi hay ho. Cuối cùng thành ra mình lại ở Đài Nam 3 4 ngày cuối hành trình, và chưa thăm thú Cao Hùng gì luôn. Vì vậy không khuyến khích mọi người đi y chang lịch trình của mình, hay của bất kì ai.
D1 – Sài Gòn Đài Bắc: Đi chơi khu NTU Đại học Quốc gia Đài Loan, uống trà sữa ở gần trường, ngon nhất ĐL luôn, qua khu Taipei 101, ăn dimsum Ding Tan Fung và shopping tá lả
D2 – Bảo tàng Quốc gia, leo Elephant Trail ngắm mặt trời lặn, chợ đêm Shilin
D3 – Leo Yangminshan và Zhuzihu ngắm hoa, chiều về chơi khu Đạm Thủy
D4 – Đi làng mèo Houtong, chuyến tàu địa phương Shifen – Pingxi – Jingtong, đi Cửu Phần Jiufen buổi tối.
Food tour vòng quanh Shifen – Jingtong – Pingxi – Jiufen
D5 – Sanxia old street, đường gốm và bảo tàng gốm Yingge
D6 – Chơi khu Ximenting, tối đi tàu đến Hualien
D7 – Một ngày ở Công viên Taroko Gorge, ngắm eo biển Qingshui, chợ đêm Dongdamen ở Hualien
D8 – Đi tàu từ Hoa Liên đến Đài Trung, tham quan khu trung tâm Đài Trung, thăm tòa nhà Miyahara nổi tiếng
D9 – Đi nông trại nuôi cừu Qingjing Farm, được mệnh danh là Thụy Sỹ, New Zealand của Đài Loan, ăn tối ở chợ đêm Fengjia
D10 – Đi train tới thành phố Chiayi, ngủ đêm tại thị trấn Fencihu trên núi, chỗ này nổi tiếng với món cơm hộp.
D11 – Một ngày tham quan rừng núi Alishan, tối đi xe đến Tainan (Đài Nam)
D12 – Tham quan đền Khổng Tử, học viện Nho giáo đầu tiên của Đài Loan, Bảo tàng văn học Đài Loan, bảo tàng Chimei (shorturl.at/irsMS), tối đến Shennong Old Street ở Đài Nam
D13 – Khu phố cổ Anping Old Street, cảng Anping; chiều về khu Blueprint Culture and Creative Park (shorturl.at/lotDQ), shopping ở Shin Kong, trung tâm mua sắm cổ Hiyashi. 
D14) – Đi từ Đài Nam xuống Cao Hùng nhưng không tham quan gì nhiều. Bye bye Đài Loan, bay về Việt Nam.
Lịch trình du lịch Đài Loan đến đây là hết, đi 14 ngày nhưng mình vẫn chưa kịp tham quan Cao Hùng và Taitung, Kenting… phía nam. Hẹn gặp lại Đài Loan vào dịp khác.
#dulịchđàiloan #đàibắc #đàinam #đàitrung #review_chiasẻ_đánhgiá  

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn