Review chi tiết Tà Đùng - “Vịnh Hạ Long” thu nhỏ tại Đắk Nôn

Review chi tiết Tà Đùng - "Vịnh Hạ Long" thu nhỏ tại Đắk Nông 🥰

🌤️ Thời gian:
- Thời gian thích hợp để các bạn đi Tà Đùng là từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau. Đây là mùa khô ở Tà Đùng, khoảng thời gian đẹp để đi.

🚌 Di chuyển
- Từ SG các bạn có thể phượt bằng xe máy hoặc đi xe giường nằm (tầm 7 tiếng)
- Các nhà xe chạy từ SG tới thẳng hồ Tà Đùng có Hùng Kiên, Đại Nghĩa, Thuỳ Linh.
- Mình chọn nhà xe Đại Nghĩa (sđt: 0973484848) vì thời gian xe chạy phù hợp với lịch trình của mình, mỗi ngày có 2 chuyến:
+ Xuất bến miền đông (cũ): 10h sáng và 20h30 tối
+ Xuất bến Tà Đùng: 6h sáng và 12h30 trưa 
- Mình có 1 vài lưu ý nếu các bạn chọn đi nhà xe này nhé:
+ Khi gọi đt đặt vé nếu muốn ngồi ở vị trí nào thì hãy nói lúc gọi luôn nè.
+ Ưu điểm: Cả tài xế và lơ xe đều rất thân thiện, nhiệt tình. Xe có phát nước, khăn ướt và cả sữa hộp fami cho khách. 
+ Nhược điểm: 
👉Vì chuyến này ít khách nên xe sẽ dừng nhiều lần đón và trả khách dọc đường (có thể thông cảm)
👉Mình đi du lịch cũng nhiều nơi rồi nên khá bất ngờ với chuyện này vì lần đầu gặp. Mình đi từ điểm đầu đến điểm cuối tầm 7 tiếng trên xe, nhà xe không hề dừng ở bất kỳ 1 trạm dừng nào cả. Nên bạn nào sắp tới đi nhà xe này thì xin hãy đừng uống nhiều nước nhé 😅. Mong trong tương lai nhà xe sẽ cải thiện vấn đề này 👍

🏡 Nơi ở:
- Tà Đùng Topview Homestay (nhà Chú Đông): 
+ Nơi có chiếc view đẹp nhất, có nhà hàng ăn uống và các tiểu cảnh cho các bạn sống ảo 
+ Mình chọn ở đây 1 đêm vì tiện, bước ra vài bước là tới view hồ nhìn từ trên cao. 
+ Các bạn có thể tham khảo giá phòng trước ở trang web nhachudong.com rồi vào trang fb của home đặt hen. 
+ Nếu không ở đây thì các bạn vẫn có thể vào tham quan (giá vé 50k/người bao gồm 1 ly nước)
- Gia Huân Homestay (Đối diện nhà Chú Đông): Giá phòng rẻ hơn, phòng cũng sạch sẽ, nghe mọi người review đồ ăn cũng ngon lắm 👍
- Freedom Green Village: Lúc đầu mình tính ở đây vì chiếc view phòng rất xịn, nhưng Làng có nhiều luật lệ mà chúng ta cần phải tuân thủ và giá phòng cũng khá cao nên mình đành từ bỏ. Nhưng nếu các bạn muốn sống hoà mình với thiên nhiên, muốn tìm 1 nơi thiệt chill thì Làng thật sự quá phù hợp.

🚶‍♀️Lịch trình: 
- Nếu đặt vé xe trước thì tầm 18h mấy sẽ có người gọi mình 20h30 ra quầy 83 bx miền đông (cũ) lấy vé (200k/vé). Tầm 21h xe chạy, cỡ 3h30 sáng thì mình tới Tà Đùng.
- Do tới sớm nên mình đã liên hệ Gia Huân homestay đặt phòng trước, bên đây có cho thuê nửa ngày phòng bình dân chỉ 150k. Mình ngủ 1 giấc tới trưa thì trả phòng rồi di chuyển qua Tà Đùng Topview Homestay nhận phòng. 
- Thuê xe máy trực tiếp tại Home 100k/6 tiếng chạy ra Nhà hàng K'Jang Tà Đùng ăn trưa. Hôm đó mình gọi 1 gà nướng cơm lam nhưng gà ăn khá khô, rau bép xào tỏi thì ngon. Chiếc view ở nhà hàng cũng rất đẹp.
- Về phòng nghỉ ngơi rồi cỡ 14h mình đi chụp hình loanh quanh ở Topview, sau đó đi bộ qua KDL Tà Đùng (Nhà chú Hùng) ở kế bên để tham quan và chụp hình tiếp (giá vé 50k/người không bao gồm nước). Bên nhà chú Hùng có cây cầu kính lên hình khá xinh. 
- Buổi tối mình đặt đồ ăn trực tiếp ở nhà hàng Topview, lẩu cá lăng và heo rừng nướng trong ống tre rất ngon nhé. 
- Sáng hôm sau thì mình thuê trang phục dân tộc người Mông trực tiếp ở Topview (100k/bộ) để sống ảo ở vườn hoa trong khuôn viên luôn.
- Trưa đặt cơm ở nhà hàng ăn luôn cho tiện, rồi thu dọn hành lý, trả phòng và xe sẽ đón mình trực tiếp tại Topview. Kết thúc tầm 2N1Đ nghĩ dưỡng ở Tà Đùng. 
- Ngoài ra các bạn có thể đặt tour đi thuyền tham quan và chèo sup trên Hồ Tà Đùng nhé.

📝Lưu ý:
- Nếu muốn hình đẹp thì nhất định phải chụp vào buổi chiều nhé, vì buổi sáng hồ bị ngược sáng, có chỉnh hình cỡ nào cũng không đẹp bằng buổi chiều đâu nè.
- Tà Đùng vẫn là nơi du lịch còn rất hoang sơ, vẫn đang tiếp tục được khai thác và xây dựng. Ngoài cảnh núi non hùng vĩ và chiếc hồ ra thì không có quá nhiều địa điểm để chúng mình tham quan. Nên lịch trình 2N1Đ là đủ nhé.
- Buổi tối không có đèn đường và không có xe taxi để di chuyển như các nơi du lịch khác nên hãy ở nơi nào tiện nhất nhé.
- Tầm tháng 12 đến tháng 2 năm sau thời tiết se lạnh nên nhớ đem theo áo ấm.
- Nếu bạn cần tìm một nơi để "đi trốn" khỏi phố thị ồn ào, náo nhiệt sau những ngày làm việc mệt mỏi thì Tà Đùng là một lựa chọn tuyệt vời 👍

Bài review của mình cũng dài rồi. Cảm ơn các bạn vì đã đọc nhé ❤️

#checkintadung
#checkinvietnam
#tadung

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn