Review chuyến du thuyền 8 ngày 7 đêm - Costa Firenze

[review chuyến du thuyền 8 ngày 7 đêm - Costa Firenze]
UPDATE: - như mng cmt thì du thuyền có rất nhiều hãng và mỗi hãng cũng có rất nhiều tàu và điểm đến khác nhau, mình mới chỉ trải nghiệm và biết Costa Firenze thôi. Và mỗi tàu sẽ có một kiểu trang trí và không khí khác nhau.  
à giá mình mua là giá rẻ nhất vì phòng không cửa sổ và giá vé trên đã bao gồm ĂN nhưng chưa UỐNG, nhà hàng buffet có nước lọc, nước quả, trà, cafe nhưng nhà hàng à la carte sẽ phải mua nếu có nhu cầu. Trên tàu có forfait đồ uống có cồn uống thỏa thích fill liên tục ;))
mình đặt qua một agence du lịch tại Pháp thôi, mình không biết có được công khai tên hay không nhưng giá trên của mình cũng là theo groupe trên 25ng nên rẻ hơn, chị ấy có nói mình là nếu gom được nhiều thì sẽ xin được giá tốt. 
chào mọi người, đã gần một tháng kể từ lần đầu chúng mình được trải nghiệm cuộc sống thượng hạng trên thuyền và mình vẫn nhớ khoảng thời gian ăn-chơi ấy. Nên mình rất muốn được chia sẻ trải nghiệm này với tất cả mọi người.
Tổng chi phí: 415 (tiền phòng/ng) + 40 (bảo hiểm) + 70 (dịch vụ) = 525 euros/ng cho chuyến du hành 8 ngày 7 đêm 
Chúng mình chọn cabine interieure (không cửa sổ) còn nếu không thì có thể thêm 100 (nếu mình nhớ không nhầm) để chọn phòng có cửa sổ và đắt hơn cho phòng có balcon.
Và cuộc sống thượng lưu 8 ngày của mình bắt đầu:
Chúng mình là sv tại Pháp nên lên tàu ở cảng Marseille, cách trung tâm Marseille khoảng 6km, mng nên bắt taxi từ ga Saint-Charles giá khoảng 20-25euros. Lộ trình bao gồm Marseille - Barcelone - Cagliari - Palerme - Civitavecchia - Genoa (như hình)
Ở trên tàu mng có thể ăn bất cứ lúc nào vì nhà hàng buffet trên tàu mở cửa từ sáng đến tận tối phục vụ từ bữa sáng - trưa - phụ - tối hoàn toàn miễn phí vì mọi chi phí đã được bao gồm (pension complete), bên cạnh đó trên tàu còn có rất nhiều nhà hàng trả phí khác (sushi, hải sản, lẩu,.....) với mức phí rất tượng trưng (cá nhân mình thấy rẻ hơn nhiều so với ở Pháp). Buổi tối chúng mình được ăn nhà hàng à la carte và được nấu bởi những đầu bếp 5, 6*
Và ở trên tàu mọi người sẽ KHÔNG BAO GIỜ CHÁN vì mng có thể : tắm nắng, chơi cầu trượt, bơi, mini-golf,....hoặc có thể tập gym, spa, zumba,...có tất cả mọi hoạt động dành cho người lớn, trẻ con và trẻ vị thành niên.
Chúng mình ban ngày sẽ tranh thủ xuống tàu để tham quan các thành phố điểm dừng còn tối quay trở lại tàu, sau bữa tối chúng mình sẽ đắm chìm trong lễ hội âm nhạc vì âm nhạc có ở khắp mọi nơi, có spectacle rất chuyên nghiệp và công phu, có vũ công, hoạt náo viên, có cả những party hàng đêm theo chủ đề và dresscode.
Mình kể thế thôi còn lại mình để mọi người khám phá sau nhé! Cá nhân mình thấy với mức giá 525eu cho 8 ngày 7 đêm là quá rẻ với tất cả những gì mà chúng mình đã được trải nghiệm từ ăn uống, vui chơi, nhảy múa…Giá mình thấy trên web khoảng 7-800 nhưng do mình đặt theo nhóm nên rẻ hơn nhiều, và mình cũng nghĩ là do covid nên cũng giá mềm hơn những năm khác.
Tổng kết: Là 1 trải nghiệm cực kì đáng thử, à Costa còn nhiều tàu với nhiều điểm đến khác mà mng có thể tham khảo trên website của hãng
Điểm cộng:
tất cả những thứ ở trên, thêm nữa mình thấy đi tàu sẽ tiết kiệm thời gian hơn đi đường bộ kiểu mình có thể ăn chơi ngủ trong lúc di chuyển
Điểm trừ:
thời gian xuống tàu không quá nhiều (thường sẽ khoảng từ 8-9h đến 18-19h dưới tàu)
bắt buộc phải test covid trước khi lên tàu, phải có pass vacinal, đeo khẩu trang vì khoảng tgian mình đi bên Ý vẫn yêu cầu đeo khẩu trang
không có wifi hay 4g (đây vừa là 1 điểm trừ nhưng cũng là điểm cộng với mình vì chẳng ai muốn phải làm việc trong ngày nghỉ đâu nhỉ, và nó cũng giúp mình tránh xa mxh một khoảng tgian, giúp mình hòa mình cùng không khí, con người trên tàu)
Dưới đây là một vài hình ảnh của tàu Costa Firenze mà mình đã trải nghiệm để mọi người dễ hình dung nhé!

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn