Review du lịch Venice chi tiết cho bạn

*****Venice review********

Chào cả nhà, sau bài review về Mallorca nhận được rất nhiều sự quan tâm của mọi người. Nên chuyến đi Venice lần này mình đã quyết định viết review thật chi tiết để cùng chia sẻ với group. 
✈️✈️✈️Vì là mùa du lịch, nên để săn vé giá rẻ cũng khá khó, vì cũng chịu khó xem nên bọn mình mua được vé 2 chiều 35€/người. 
👉 tips để tìm vé giá hợp lí: chắc mọi người cũng quen với skyscanner rồi nhỉ. Tips này rất đơn giản:
Skyscanner—> điểm đến—> ngày bay—> tìm kết quả—> ấn vào biểu tượng cột—> so sánh giá rẻ nhất và chọn thời gian hợp lí. 
Mẹo này giúp tiết kiệm thời gian và có cái nhìn tổng quát hơn về giá vé vào từng thời điểm. 
Let's go.
🛬🛬🛬 Mình đến sân bay Treviso ( lưu ý: ở Ý có 2 sân bay. 1 cái là Treviso: đa số hãng máy bay giá rẻ thường hạ cánh ở đây. Còn sân bay kia là sân bay Venice. Khoảng cách từ 2 sân bay đến Đảo cũng không xa nhau mấy tầm 15p thôi. Nhưng các bạn nhớ lưu ý để không bị hoang mang nhé.). Có 2 loại bus (Brazi Bus Service và ATVO)đi từ sân bay về (Qua Mestre) đảo chính Venice, mọi người có thể chọn 1 trong 2. nhưng mình khuyên mn nên chọn bus ATVO nhaaaa. Trust me vì mình đã bị mất tiền ngu trong lần đi này😭😭😭. Lí do vì trong Venice hay Metre Bến Bus của ATVO đều nằm ở bến chính, nên đi lại rất rất thuận tiện và cũng dễ tìm hơn. Lúc xuống sân bay thì 2 đứa hơi ngáo ngơ, thấy mọi người xếp hàng ở quầy bán vé bus đông nên cũng chạy vào xếp hàng mua. Bạn trai mình có chạy quanh sân bay để đi tìm quầy bán vé của atvo lại k thấy. Nên đã quyết định mua vé cả 2 chiều của hãng bus kia. Vâng sai 1 li, đi 22€ 😭. Mình cũng đã hỏi cô bán vé là bus này đi được từ venice ra sân bay luôn đúng k, thì cô bảo yes, nhưng lại k chỉ cho mình chỗ bến đỗ của bus đấy cách bến bus chính đảo venice vài bến tàu nữa😂😂😂. Thế là lúc về 2 đứa đinh ninh ra đúng giờ bus thì phát hiện ra hãng xe mình mua ko nằm ở đây. Nên phải mua luôn vé khác của ATVO ngay đấy vì sắp đến giờ bay. 
Để mua vé của ATVO thì các bạn nên đi hẳn ra ngoài sẽ thấy ngay cái quầy nhỏ tí 😂 đó là quầy bán vé bus của ATVO. Mn nhớ nhé ra ngoài mua bus atvo nhaaa. Đừng đi theo số đông. Vì quầy của hãng kia nằm ngay công ra nên mng hay mua của nó. 

🚃🚃🚃 đi lại:
👉Bus từ sân bay Treviso: 12€/chiều 22€/2 chiều. 
👉đi lại trong thành phố: 1,5€/chiều bus. 7,5€/75' waterbus
👉vé ngày: 20€ 
Còn cái rolling card dưới 30 tuổi (28€/3days) thì chỉ bán ở nhưng điểm bán vé lớn thôi. Mn có thể cân nhắc nếu phải di chuyển nhiều. Và lười đi bộ 😅 

🏡🏡🏡 ở:
Về đến Metre nhận phòng là khoảng gần 7h tối. Bọn mình thuê airbnb ở Metre cách Venice khoảng 25' đi bus. Được cái phòng rất ưng. Phòng xinh xắn lắm, có cả cái ban công nhỏ và phòng tắm riêng. Dưới nhà là nhà hàng, cách 1 chút có siêu thị cả siêu thị châu á luôn nhé. Giá chỉ 65€/đêm thôi. bác chủ nhà thì cực kì tốt bụng. Bác chỉ cho bọn mình tất tần tật những chỗ nào nên đi chơi, chỗ nào nên đi ăn, chỗ nào đắt, rẻ, ăn kem ở đâu ngon nhất😂😂, cách di chuyển sao cho tiết kiệm nhất. 5⭐️ cho bác và nhà của bác. 

Ngoài ra bọn mình có đóng thêm khoảng 5,6-6€ gì ấy tiền thuế cho thành phố. Đóng trực tiếp cho bác chủ nhà luôn. 

🍤🍝🍕🍨🍦 ăn uống:

2 đứa đều có tâm hồn ăn uống. Nên đi đâu cũng phải tìm hiểu đồ ăn trước tiên😂 

Sau khi nhận phòng xong,bọn mình đi bus vào Venice để ăn tối. Bọn mình chọn quán Alla Ferata, vì nó ở gần nhất trong list các quán ăn đã được lập 😂 vì lúc ấy đang đói 😆. Mì ý ở đây ngon thật sự, và quán cũng nổi tiếng với món spaghetti hải sản. Trời ơi, sợi mì mềm, nước sốt ngon. Nói chung là đỉnh!!! Rất recomment nhà hàng này nha. Giá cả cũng k đắt lắm. Bọn mình gọi 2 món chính, 2 rượu, 1 bình nước, tổng bill là 44€ đã tính tiền phục vụ. Mà nói chung với giá đó mà được 1 bữa hài lòng thật sự nên được gọi là rẻ😆. 

 ⁃ Sau đấy đi ăn kem ở Magnum, giá hơi chát hình như 5 hay 6€ 1 que, với bọn mình ngu ngơ ngồi xuống ăn nên bị tính thêm 2€ tiền chỗ ngồi 1 ng😭 được mỗi cái tự chọn topping cho kem với nhìn người ta làm kem cho mình thôi. Hỏi sao mn ai cũng đứng ăn😂😂😂. Khuyên các bạn mua mang đi ra kiếm chỗ nào bờ sông ngồi cho tiết kiệm. 

Ngày thứ 2: 
 ⁃ bọn mình dậy sớm đón bus ra Venice ăn bánh uống cafe ở tiệm Pasticceria Tonolo. Capuccino và bánh cực đỉnh. Quán lúc nào cũng đông khách. Recomment mn ăn cái bánh tròn tròn (mình k nhớ tên) có up dưới ảnh nhé. Ngon cực, ăn kiểu mềm mềm dai dai, bên trong là nhân giống su kem k bị ngọt quá🤤. Tiếc là chỉ đc ăn 1 lần😭
 ⁃ Ăn trưa ở nhà hàng pizza tên là Rossopomodoro gần quảng trường San Marco. Quán thì nổi tiếng với pizza chuẩn vị Napoli. Bọn mình thấy pizza ở đây chỉ đạt mức khá ổn thôi. Quán thì lúc nào cũng đông kín, chắc là do k hợp khẩu vị của mình thôi. Nếu thích mn cũng nên thử😆 
 ⁃ Đi từ Burano về, đói quá, bọn mình đi bộ đến hàng Bigoi Venezia để ăn mì tươi và hải sản chiên ( quán nằm ngay chéo gần bên cạnh quán mì tươi). Ăn cũng khá ngon nhé. 
 ⁃ Bọn mình tính đi ăn 1 buổi fine dinning ở nhà hàng Bistrot de Venise, nhà hàng này được sao Michelin từ năm 2007 đến nay. Mà hôm đó đi chơi đã đời về nhà tắm rửa xong đi ăn đã muộn rồi, k đặt bàn mà nhà hàng còn hơi xa nữa. Vừa đói lại sợ đến nơi k có chỗ thì mất công. Nên đã quyết định ăn ở Osteria Leone Alato. Đọc review trong group có nhà hàng này nổi tiếng món mì ý tôm hùm. Ăn cũng ngon, vừa miệng, mình chỉ k thích sợi mì hơi cứng thôi, đổi lại thì tôm hùm cực tươi và ngon😆
Ngày cuối: 
Bọn mình ăn linh tinh dọc đường, các món kiểu sandwich, hải sản chiên ở gần chợ hải sản,... 
ăn kem ở Suso ngon mà rẻ nữa
Bánh Tiramisu ở hàng I Tre Mercati cũng ngon🤤

==> tóm lại đồ ăn ở Venice đủ để thoả mãn những tâm hồn ăn uống 😉

🌇🌃⛪️ thăm thú Venice-Murano-Burano: 1 ngày

Mình đi vào đầu tháng 9, thời tiết mát mẻ và cực dễ chịu mà trời lại tối muộn nữa nên tha hồ đi dạo chụp ảnh. 
Đúng như mọi người hay nói, Venice đẹp không góc chết. Ngóc ngách nào cũng đẹp, con hẻm nào cũng xinh, cây cầu nào cũng có thể chụp được ảnh đẹp. Mọi người đừng đi waterbus nhiều quá nhé, đi bộ nhiều mới thấy được vẻ đẹp của Venice. Nhưng mỗi tội nước nhiều chỗ hơi mùi tí thôi, với lại đông người quá. Nhất là những điểm phải đến😂. Muốn chụp được ảnh đẹp chỉ có cách đi thật sớm thôi😭. 
Must checkin khi đến Venice: 
- nhà thờ Giovano da Paolo
- Nhà thờ Santa Maria
*Mn chỉ cần đi đến bến waterbus (mình k nhớ tên) là đi bộ vào thăm các địa điểm này luôn: 
- Ngay cạnh bến waterbus là cầu đá Rialto. 
- Quảng trường San Marco: ra đó mua vé 20€ sẽ vào trong thăm quan được cả quần thể ở đó. 
- Cầu than thở và kênh lớn Grand Canal ở ngay quảng trường

***Murano có tên là đảo thuỷ tinh, nghe rõ hay mà qua đó k có gì đâu ngoài mấy cửa hàng bán đồ làm từ thuỷ tinh. nếu có thời gian, thì mọi người vào đó thử xem chắc chỉ mất tầm 15' để ngắm thôi. Còn lại nên để thời gian đi Burano nhiều hơn😆😆😆

***Burano nổi tiếng là hòn đảo nhiều sắc màu. Tất cả các ngôi nhà ở đây đều được sơn màu nổi. Đảo xinh lắm. Thật sự là chụp chỗ nào lên ảnh cũng đẹp😆. À khuyên mọi người nên đi sớm hoặc tầm chiều nhé, lúc đấy nắng k bị gắt, chụp hình đẹp hơn. Hôm e đi k tính toán gì, đi ra đó tầm 2h trưa nắng quá k chụp được nhiều lắm 😂😂😂. Bọn mình ở Burano cungc phải 3 tiếng để đi bộ thăm thú, chụp ảnh,...

🛫🛫🛫 ngày cuối:
Bọn mình tranh thủ vào Venice để ăn chơi nốt rồi tạm biệt tp xinh đẹp này về với nước Đức. 
Mọi người có thể lên trên trung tâm thương mại Fondamenta de Tedeschi để ngắm cảnh Venice. 
👉 phải đến trước đặt chỗ nha, chờ tới giờ của mình mới đc lên. Ở đây nta k cho xếp hàng đâu nhé. 
Bọn mình đến nơi là 12:30 mà chỉ còn chỗ lúc 13:30 thôi nên k lên đó xem được, vì cũng k có thời gian.😭đc cái là ở đây có Wc free nha😂. 
À quên ở venice thì đi wc khá đắt tầm 1,5€/ng/lần. Và khá khó tìm wc công cộng lắm. Nên mng nên tranh thủ ăn ở nhà hàng nào thì đi wc luôn nhé 😂

***: Thuyền Gondola: bọn mình vì lo chụp ảnh nhiều quá. Cũng quên bẵng sắp xếp thời gian đi thuyền :((. Nên đành để lần sau vậy. Nếu muốn đi thì b có thể hỏi bắt cặp với khách du lịch khác để có giá mềm hơn nhé. Vì nó tính tiền theo thuyền khoảng 80-100€/thuyền/5-6ng. Mình thấy khá nhiều ng làm thế. Chúc các bạn may mắn. Lần sau bọn mình nhất định sẽ thử. Hihi. 

Mình rất mong bài viết này sẽ có ích với mọi người. Chúc mọi người có những chuyến đi thật tuyệt!!!

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn