Top 5 quán ăn Singapore hot nên thử khi đi du lịch Singapore

#REVIEW 5 QUÁN HOT HIT TẠI SINGAPORE 💯

#Cua_sot_ot #Chao_ech #Com_ga #Lau #Dessert

Mình đi Singapore đã được 4 lần rồi nên lần này
sang Singapore mình chỉ có một sứ mệnh là ăn uống :))). Review thực tế cho các bạn một số quán ăn nổi tiếng ở Sing đợt vừa rồi mình có dịp thử 🙂

1. Jumbo Seafood 🥰
Lần trước đi Sing mình cũng đã ăn cua sốt ớt rồi nhưng chưa được ăn tại Jumbo, vì vậy lần đi này quyết thử bằng được vì thấy nhiều ng review quá. Để chắc ăn có bàn thì trước khi đi mình cũng đặt bàn qua Chope, ngày hôm sau ăn thì tối hôm trước mới đặt thấy có rất nhiều giờ trống (chắc vì ko phải ngày cuối tuần). Mình đặt bàn tại Jumbo Riverside Point nhưng lại đến nhầm Jumbo River Walk (2 hàng cùng ở khu Clarke Quay, vừa đi vừa lang thang nên cũng chả để ý hàng nào với hàng nào), may mà còn nhiều bàn nên cũng vào ăn luôn ko cần đặt trước gì hết. Bạn nào muốn ngồi ngoài trời sát bờ sông thì các bạn chọn ăn ở Riverside Point nhé, mình thì chỉ ngồi điều hoà nên ngồi đâu cũng same. 

Hôm mình đi tại Jumbo đang có deal sale 50% cho cua Alaska nhé, deal thật sự tốt luôn (ko áp dụng kèm các km khác, không áp dụng voucher), mỗi tội cua to quá, min cũng là 1,3kg, 2vc mình đã ăn linh tinh trước đó nên ko ăn nổi nhiều thế huhu. Mình gọi cua Mud sốt ớt -0.6kg cho 2 người + thêm bánh bao và 1 đĩa cơm chiên hải sản (size S). Tổng bill là 108 đô nhé (lưu ý là nhà hàng tính 10% service charge và 7% tax). Ăn xong thấy thoả mãn vô cùng, đây là món yêu thích nhất của mình ở singapore, sốt ớt ko hề cay nên bạn nào ko ăn được cay cũng đừng lo nhé. Mạnh dạn chấm điểm 9/10 😌
Gợi ý: Ăn ở đây thì các bạn có thế kết hợp chơi Clarke Quay, đi River cruise nhé. 

2. Haidilao Hotpot😋
Mình ăn Haidilao tại Vivocity, ko đặt bàn trước mà xem nhạc nước bên Sentosa xong thì vô ăn luôn. 
Quán siêu đông nên bọn mình phải chờ tầm 1 tiếng quay lại mới có bàn (lấy số xong thì xuống trung tâm tm chơi tí rồi quay lên). Service ở Haidilao khá là tốt, ngồi vào bàn là các bạn được mời khăn nóng lau tay lau mặt, cho túi nilon đựng đt, cả chun buộc tóc để buộc nếu thích =)). Quán có máy tính bảng để các bạn tự chọn món, hoặc nhân viên sẽ tư vấn trực tiếp nếu cần nhé. Bọn mình tự chọn món nên chưa có kinh nghiệm lắm, chọn 2 loại nước thì 1 cái gọi phải loại siêu cay không ăn nổi luôn 😭😭 bạn nào ko biết ăn cay thì nhớ tránh cái loại spicy ra nhé. Ngoài các món trong menu thì nhà hàng có 1 khu vực đồ ăn kèm để khách tự lấy (dưa chuột, mì chiên...),tráng miệng có hoa quả, tofu pudding, nói chung là không nhiều lựa chọn lắm. Mình gọi double hotpot, 1 đĩa thịt bò, 1 đĩa cá viên, 1 đậu, 1 rau, 1 mỳ, tổng thiệt hại khoảng 87 đô cho 2 ng (lưu ý là nhà hàng cũng tính 10% Sc, 7% thuế nhé). Cá nhân mình thấy ăn ko đã lắm vì mình thích ăn rau với nấm mà giá chát quá ko dám gọi nhiều + 1/2 nước lẩu quá cay ko ăn nổi :))). Nếu được chọn lại chắc để tiền ăn 2 bữa cua cho sướng. Chấm 7/10 :)).
Gợi ý: Ăn ở đây có thể kết hợp đi Sentosa về + mua sắm ở Vivo city. 

3. Cơm gà Hải Nam Loykee😍
Cơm gà thì bán ở rất nhiều nơi ở Sing rùi, các bạn có thể chọn ăn ở Maxwel khu China town giá rẻ mà chất lượng ok, mỗi tội trông hơi lụp xụp. Mình thì tiện đường nên ăn cơm gà Hải Nam ở Loykee - 342 Balestier Road. Cơm gà hải nam thì các bạn có thể chọn chế biến steam, soy sauce hoặc roasted nhé. Bọn mình gọi cả 3 suất thì thấy ăn kiểu nước tương là ngon nhất. Giá là 9 đô/1 suất special như hình gồm cơm, gà, rau và 1 bát canh. Nhiều bạn ko thích ăn cơm gà ở sing vì thịt gà ko được ngon như Việt Nam nhưng mình thấy đây đâu phải ăn thịt gà đâu nhỉ, đây là cơm gà Hải Nam mà :))), so với các món ăn kiểu trug quốc xào nấu trông hơi ngấy ở khu China Town thì mình thấy option ăn cơm gà ok hơn rất nhiều, dễ ăn và giá cả phải chăng. Vote 8 điểm.

4. Cháo ếch😍
Mình ăn ở 2 nơi là Lor 19 (Eminent Frog) và G7 Sinma, cả 2 nơi ăn đều thấy ok nhưng có vẻ Lor 19 đông hơn. Ở khu Geylang thì các hàng cháo ếch Lor 9, Lor 19 hay G7 đều nằm trên 1 trục đường, cách nhau có tẹo thôi nên các bạn chọn hàng nào ăn cũng được. 2 vc gọi 1 nồi cháo ếch size M siêu nhiều cháo + 2 ếch được tặng 1 + 2 trà chanh. Tổng chi phí hết 23 đô, thanh toán ngay khi đồ ra. Ngon bổ rẻ vô cùng. Ăn ở mấy hàng này ko có giấy ăn nên các bàn cầm sẵn giấy ăn khi đi ăn nếu cần nhé. Vote 8/10 điểm. 
Gợi ý: Ko biết kết hợp điểm nào với khu này hết 🤔

5. Ah chew desserts 🥰
Sau khi đã chán chê các món xôi thịt thì ngày cuối cùng mình qua Ah chew dessert để ăn chè sầu riêng và chè xoài. Quán này ở ngay gần Bugis trên 1 con đường siêu nhiều hàng ăn , tiếc là mình đã ăn tối nên ko thử được chứ thấy hàng quán ở khu này rất nhiều mà đông. Ah chew mở cửa từ 12h sáng đến 12h đêm hàng ngày. Khi mình đến thì quán đang khá đông nên phải xếp hàng để lấy bàn, lấy bàn xong ng ta sẽ đưa cho bạn 1 tờ giấy để viết món. Bọn mình gọi 2 món phổ biến vs must try nhất của quán là durian sago và mango sago. Sau đó cầm giấy qua thanh toán tại quầy, tổng thiệt hại là 13 đô, thanh mát vô cùng. Vote 9/10 điểm. 
Gợi ý: Ăn ở đây các bạn có kết hợp lịch trình đi Bugis Junction, Arab Street, Haji Lane...

Hình chụp cho các bạn giống mình bị mù mờ về giá cả và món ăn trước khi đi, rất cần menu để tham khảo :)))
Đi Sing đến lần thứ 4 mới dứt hết được điểm tham quan để đi ăn, các lần trước chỉ gặp đâu ăn đấy và foodcourt hết thôi à :)).

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn