Du lịch Hallstatt từ Thụy Sĩ

Hallstatt:
Rời Thụy Sĩ, bọn mình đi tàu từ Interlaken qua Zurich để tới được thành phố Salzburg của Áo, như mọi người biết thành phố này là quê hương của nhà soạn nhạc nổi tiếng Wolfgang Amadeus Mozart. Lúc mình tới thì cả thành phố chìm trong tuyết, vừa đi 1 chuyến tàu dài nên mình đã về khách sạn lấy phòng và nghỉ ngơi chuẩn bị cho chuyến đi tới Hallstatt vào ngày hôm sau.
Vẫn giữ nguyên tắc như lúc ở Thụy Sĩ, mình luôn đi các chuyến sớm để tới nơi sớm và chơi được nhiều hơn.
Cách di chuyển từ Salzburg tới Hallstatt:
Bus 150 (Salzburg banhof - Bad-Ischld banhof (Bus stand bustermi)
Bus 542 (BIB - Hallstatt Gosaumuhle), dir: gosau hintertal
Bus 543 (HG - Hallstatt Lahn (Seelande), dir: obertraun seilbahn
Mỗi chặng 5 Eu/người, tổng cộng là 15 Eu
Chặng về:
Ferry departs to Hallstatt station (Vé phà là 3.5 Eu/người)
Rex3427 train departs to Attnang Puchheim
Railjet 740 departs to Salzburg
Vé tàu là 12.4 Eu/người/2 chặng
Các chặng bus khá sát nhau, chỉ có khoảng 2-4 phút để đổi xe. Nếu không lên kịp sẽ phải chờ gần 1 giờ đồng hồ mới có xe bus tiếp theo.Vé phà mua thẳng ở bến phà luôn, có khung giờ chạy, chuyến muộn nhất hình như là 16h45 thì phải. Bọn mình chọn chặng đi và về khác nhau cho đổi gió. Trên đường có thể ngắm cảnh rất đẹp. Áo là quốc gia có cảnh quan tự nhiên đẹp thuộc dạng top thế giới luôn.
Đến được Hallstatt sau khi chạy đúng 3 "quãng đồng", nhìn ngôi làng hiện ra mà phải thốt lên là nó quá đẹp. Cũng như ở Thụy Sĩ thì lúc này ở Áo, các thành phố, làng quê cũng đều chìm trong tuyết. Tuy nhiên nhiệt độ ở đây ấm hơn rất nhiều (khoảng 0-1 độ C) và phù hợp để đi bộ tham quan ngắm cảnh. Ngoài trục đường chính của ngôi làng, mọi người cố gắng leo lên các bậc thang dốc. Ở đấy góc nhìn toàn cảnh rất đẹp và trông cũng độc đáo. Trong làng cũng có vài ngôi nhà màu sắc bắt mắt, đặc biệt là có cái cây mọc sát vào nhà nhìn như ở trong truyện cổ tích vậy. Và đừng quên check in ở Postcard View - Đây là đoạn cuối, có 1 lan can nhìn thẳng ra nhà thờ và toàn cảnh ngôi làng, tất nhiên là góc này thì đông người hơn một chút nên hãy tranh thủ thời gian tới sớm. Nếu các ngôi làng ở Thụy Sĩ khá vắng vẻ do thời tiết lạnh thì Hallstatt lại không như vậy, dù tuyết cũng phủ dày nhưng khách tới vẫn đông và đặc biệt là các group tour nên mình nghĩ tới sớm để có không gian chụp ảnh là rất hợp lý. Khoảng 10 giờ thì tuyết tiếp tục rơi ở Hallstatt, tuy lạnh hơn một chút nhưng cũng đừng bỏ lỡ khoảnh khắc này nếu muốn có những khung hình lãng mạn.
Những góc hình đẹp ở Hallstatt:
Các ngôi nhà trên dốc đứng từ trục chính chụp lên
Leo lên các bậc dốc để ngắm toàn cảnh làng
Hallstatt Postcard View
Những ngôi nhà có cây mọc trên mặt đứng
Quảng trường trung tâm
Góc hồ có mấy con thiên nga
Toàn cảnh làng nhìn từ chuyến phà

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn