Du lịch Mexico - Ngôi nhà của Tequila và Tacos

Mexico - Ngôi nhà của Tequila và Tacos

Chào mọi người, lại là em đây, Quyên Javi! 
Nay Valentine một mình nên em lại kể tiếp chuyến đi ở Mexico, vùng đất của Tequila và bánh Tacos!

Bên cạnh chuyến đi về Kim Tự Tháp trong bài trước, thì bản thân thành phố Cancun cũng là một thành phố biển tuyệt đẹp với màu xanh out-trình của nước biển Caribe. Vậy đi du lịch ở đây như thế nào cho an toàn? 

Đầu tiên là khi đến nơi, bạn sẽ thấy là sân bay không có wifi, và cũng không thấy điểm bán SIM nào, vậy nên hãy chuẩn bị trước ESIM để tới nơi là có thể dùng ngay nhé! Nó sẽ giúp ích rất nhiều cho mọi người trước hàng chục cò taxi đắt đỏ quanh sân bay. Nếu có kế hoạch sớm bạn có thể đặt tour private chở từ Sân Bay về Hotel với giá tầm 25 đô/người, nó có cái bot ở đó rất dễ thấy, còn nếu tới nơi thì giá sẽ đắt hơn tầm 40-50 đô/ người. 

Về tới hotel rồi thì coi như cũng đã an toàn rồi. Cứ book các tour local ở đây mà chiến thôi, có những tour 1 ngày từ Cancun đi rất OK như 
- Tour Tulum và bơi ở Cenote
- Tour đi Kim Tự Tháp Chickchen( 1 hoặc 2 ngày đều OK)
- Tour đi công viên Xcaret 
- Tour lặn biển
Các tour sẽ có kết hợp với thử rượu Tequila nữa và bạn cũng đừng quên nếm thử vài cái bánh Tacos có ở mọi nơi nhé! Mình book tour qua Viator và Tripadvisor thấy khá OK.

Về hotel thì có khu trung tâm gần bến xe giá khá mềm, và khu Hotel Zone tức là một dải hotel ven biển siêu đẹp giá khá cao. Tùy vào tài chính mà lựa chọn. Nhưng dù ở đâu thì "Biển đẹp là của mọi người", một anh chủ resort nói với mình như vậy khi mình hỏi mình có thể đi ngang qua bãi biển ở Resort anh ta không. Bạn có thể lên xe bus bất kì chạy dọc tuyến Hotel Zone này để tha hồ khám phá các bãi biển khác nhau. Trong đó biển đẹp nhất là biển Playa Delfines. Muốn ngắm hải đăng hãy đi dọc bãi biển tới Hyatt Ziva. Ngoài ra đi dọc các công viên dọc hai bên đường cũng rất đẹp. 

Mình dành ra một ngày để tự khám phá khu Hotel Zone này rồi còn một ngày book một tour đi Tulum. Tour này không gồm ăn trưa nên bạn có thể chủ động ăn ở một nhà hàng ngay trước khi vào Tulum. Nhờ book tour này mà biết được nhiều điều thú vị về kiến trúc của người Maya cũng như quan điểm về thiên nhiên của họ. Trong chuyến đi mình cũng làm quen với một nhóm các cô gái đến từ Anh quốc, mọi người khá open và cùng chia sẽ rất nhiều câu chuyện về văn hóa nữa, nên mọi người nếu có đi một mình cũng đừng lo, hãy open với mọi người trong tour bạn sẽ có được nhiều người bạn mới và những bức ảnh đẹp.

Nếu có them thời gian mình muốn đi ra đảo Isla Mujeres nhưng rất tiếc mình còn phải bay sang Havana – Cuba nữa nên xin dừng review tại đây. Cảm ơn mọi người đã đọc bài và góp ý cho mình rất nhiều. 

If you are waiting for someone to travel with you, you may end up waiting a lifetime.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn