Lịch trình tham khảo Cao Bằng 3n2d

Lịch trình tham khảo ⤵️

🔥Đi mùa nào đẹp nhất?

Quê hương của anh "Lươn" phải nói là đẹp mĩ miều tuyệt tác, 4 mùa có hoa, thiên nhiên ưu ái cho cảnh sắc đủ núi, rừng, sông, thác, thung lũng… Cao Bằng mùa nào cũng đẹp, nhưng hút khách du lịch nhất sẽ là hai mùa:
⏩Mùa lúa chín: Tầm tháng 8-9 sẽ là lúc những cánh đồng lúa đã chín vàng ươm trên các thung lũng, thác Bản Giốc cũng xanh trong, ngập nước.
⏩Mùa đông hoa nở: Tháng 11-12 sẽ là lúc Cao Bằng nổi đình đám với những cánh đồng hoa tam giác mạch, hoa dã quỳ, thậm chí là rừng là phong vàng và đỏ như đảo Nami (Hàn Quốc).
⏩Mình đi tháng 7, mưa nắng thất thường. Ai hên thì trời trong xanh ngằn ngặt ngắm được cả hoàng hôn. Ai xui thì như bọn mình, đi vài chục cây lại mưa một phát nhẹ. Thế dưng mà mưa rơi ướt áo ướt quần, làm thao ướt được tinh thần dân chơi ố yeah.

🚗 Di chuyển đến Cao Bằng:
Có rất nhiều nhà xe di chuyển từ HN đến Cao Bằng, bạn tra mạng là ra. Do giá xăng tăng giảm thất thường nên giá vé xe khách cũng đi xa bờ lắm rồi, không giống với giá cũ trên mạng hay nói.
⏩Nếu đi xe thường, bạn có thể đến bx Mỹ Đình, đặt xe cỡ 21h30 chạy, 5h sáng đến Cao Bằng, giá tầm 350 cành/chiều.
⏩Nếu đi limousine như team mình, bạn có thể chọn Đức Hương Limousine, giá vé khá chát chúa, 400 cành cây/chiều. Chiều đi thì xe đón lúc 7h sáng tại Keangnam, 14h trả ở trung tâm Cao Bằng. Chiều về cũng là 7h sáng (hoặc 13h chiều), đón ở homestay; trả về quanh mạn Cầu Giấy - Láng.
⏩Nhìn chung khoản di chuyển khá chát, có thể lựa phóng xe máy cỡ 290km từ HN lên Cao Bằng nếu bạn đủ sức.

🏠 Ở đâu?
Điểm nhấn của chuyến đi là tìm được chiếc homestay ưng xỉu, Jodevi Homestay ở 64 Hiến Giang, Cao Bằng. Homestay nằm ngay trung tâm, cách cầu sông Hiến có mấy trăm mét, ăn uống ở trung tâm rất tiện.
⏩Phòng ở đây là phòng đôi 2 người, giá tầm 350 cành cây/phòng. Nếu ở 3 người/phòng thì sẽ thu phụ phí thêm 100 cành nữa. Homestay decor khá đẹp, sạch, tiện nghi. Ban đêm mở tung cửa sổ, ngồi trong phòng hát kara với nhau rồi ngắm cầu lên đèn lóng la lóng lánh, lung la lung linh cũng thích lắm.
⏩Riêng bạn chủ homestay (bạn Hà, SN 1994) phải cho 10 điểm plus. Bạn rất nhiệt tình, năng động, hỗ trợ chúng mình mọi khoảnh khắc ở Cao Bằng. Thằng bạn mình khó tính như giống ranh mà vừa gặp đã khen nức nở, mà 10 năm chơi nhau nó cũng hiếm khi buông lời đường mật như thế với mình.
🚗 Di chuyển trong Cao Bằng:
Chủ home có cho thuê xe máy số giá 150 cành/ngày; xăng cũng còn đầy nửa bình. Xe máy mới, mũ bảo hiểm ¾ rất cute.

🔥Lịch trình chi tiết:

📌 Ngày 1:

⏩Sáng: 6h30 có mặt ở Keangnam cùng nhau ăn xôi, uống thuốc say xe → 7h bác tài đón lên xe, ngủ vắt lưỡi đến 14h tới Cao Bằng, xe chở vào homestay rồi lùa xuống.
⏩Chiều: Nhận xe máy, nhận phòng, đi ăn cơm quán Yên (đóng cửa) → Mưa sml tối mặt mũi, dầm mưa vòng sang 152B Phố Cũ ăn vịt áp chao, bánh áp chao → ăn chè Chang Hi → chụp ảnh quanh dốc → 16h tạnh mưa chạy xe 52km đến Khu di tích Pác Bó: suối Lê-nin, hang Cốc Bó, núi Các Mác. (18h đến nơi, đã đóng cửa nên chỉ đứng ngoài suối chơi thôi ạ). Truyền thuyết kể rằng nước ở đây xanh như ngọc mà trộm vía team em đi mùa mưa nên nó vàng khè ạ. Rất nà tuyệt!
⏩Tối: 19h về đến trung tâm định đi ăn quán cơm Thu Ngân thì thấy đóng cửa vĩnh viễn, cả team ăn đại quán gà 9 phút ven đường nhưng ngon đỉnh kout → về homestay hát kara Vừng lá me bay, bay hoài không nghỉ.

📌Ngày 2:

⏩Sáng: 6h30 dậy sớm hò các con giời dậy nhưng 7h cno mới chịu mở cái con mắt ra → 7h30 đi ăn sáng ở phở vịt, phở chua số 5 Hiến Giang → đóng 90km đến thác Bản Giốc → ăn trưa tại quán cơm Phương Cưu đình đám vừa ngon vừa rẻ vừa có chỗ ẻ toẹt ga.
⏩Chiều: ghé thăm chùa Phật Tích Trúc Lâm Bản Giốc → rủ các bạn đi động Ngườm Ngao nhưng các bạn chê nên bỏ → đóng 50km về cổng trời Cao Bằng → xe bạn bị thủng xăm, thép cắm vào lốp, zin 3 tổng cộng hơn 2 tạ lên dốc 3km đi tìm chỗ sửa xe cho bạn → di chuyển đến núi Mắt Thần nhưng các bạn lười chỉ muốn nhìn thấy cái lỗ thủng trên núi, không có nhu cầu xuống thung lũng → di chuyển vào hồ Thang Hen đẹp tuyệt vời và là những vị khách cuối cùng ở hồ.
⏩Tối: 18h phi tiếp 30km quay trở lại trung tâm → ăn bánh cuốn 59 Phố Cũ → về homestay tổ chức sinh nhật cho chàng trai vàng của làng Tiktok → hôm qua hát hơi nhiều sợ hàng xóm gọi ngõ nên hôm nay tâm sự mỏng đến 3h sáng rồi ngủ lăn quay ra với nhau.
📌Ngày 3:
6h30 hò đò tất cả dậy → 7h xe đón từ homestay để quay về HN → 14h có mặt tại HN, kết thúc chuyến công du bất ổn gặp nắng thì ít mà mưa thì nhiều; đi đến đâu điểm tham quan, ăn uống đóng cửa đến đấy.
❤️Một số lưu ý:
⏩ Trung tâm rất ít chỗ chơi, có mỗi cái Xuân Hoà Viên cách khoảng 8km, để đạp vịt và cảnh nhân tạo mới xây. Mn có thể tham khảo.
⏩Thác Bản Giốc: Trước khi vào thác thì nên đặt cơm ở homestay trước. Vô thác mất vé 40 cành/người; thuê thuyền đi dọc lòng thác là 50 cành/người. Nên thuê mũ hoặc ô che nắng 20 cành/người.
⏩Chùa Phật Tích Trúc Lâm Bản Giốc: đoạn đường dốc lên chùa cấm xe máy, có thể thuê các anh xe ôm chở lên 60 cành/2 người/xe/2 chiều. Từ đây có thể thấy được views toàn cảnh của thác Bản Giốc từ trên cao.
⏩Hồ Thang Hen: vé vào 30 cành/người; rất đáng để đi. Nước xanh ngọc, cảnh rất đẹp, nếu không mưa thì chắc là nhức hai bên nách luôn. Do trời khá âm u sau cơn mưa nên cảnh vật có vẻ trầm mặc, an tĩnh, chỉ nhức có một bên nách thôi.
⏩Nếu team các bạn muốn ăn tiramisu hoặc bánh sinh nhật có thể tìm đến Mi Lê Cake, quán xinh xỉu, bánh cũng xinh, giá hơi cao một chút.
⏩Đặt xe nên đặt cả hai chiều thật sớm để có chỗ ngồi đẹp.
⏩Mua quà thì nên vào chợ Xanh Cao Bằng để lựa cho nhanh.
⏩Dọc tuyến đường đi đều có rất nhiều chó xóm, gà, trâu, ngựa ngang nhiên lấn chiếm lòng đường. Đội quân này khá mạnh, thường tạo thành bè lũ diễu võ giương oai, bạn phải tránh nó, còn nó thì không có nhu cầu tránh bạn.
⏩Con người Cao Bằng đáng yêu, thân thiện một cách bất ngờ, 99% người dân ở đây từ chú bảo vệ, cô tạp hoá, người bán hàng… đều khiến team mình sốc vì sự trước lạ sau quen, hoà đồng, vui tính của mọi người. Đó là điểm cộng rất lớn khi nhớ đến Cao Bằng.
⏩ Hệ sinh thái của Cao Bằng rất xuất sắc. Khác với các vùng núi khác, hầu hết đều đã bị trọc, chặt phá, cây cối thưa thớt thì Cao Bằng lại được phủ xanh hoàn hảo. Xanh mướt mườn mượt. Đi đường mà xuýt xoa mãi vì sao mà cây cối, thảm cỏ, cánh đồng đều xanh rì mát mắt thế chứ lị.

❤️Ăn gì cho no bụng?

⏩Ăn sáng:
-Bánh cuốn ở số 54 hoặc 59 đường Phố Cũ
- Phở chua + rượu nếp hấp trứng số 5 Hiến Giang
-Phở vịt quay Vi Thêm đường Bế Văn Đàn dễ ăn hơn nhưng Phở Vịt Thất Khê cùng đường thì mùi vị truyền thống hơn
-Phở vịt Hậu + rượu nếp hấp trứng cuối đường Hồng Việt
-Phở sốt vang cổng Tỉnh Đội
-Bún chả Cây Mít ngã tư đường Vườn Cam
⏩Ăn trưa:
-Bún chả
-Bánh cuốn
-Ai đi mạn Pác Bó thì nên đặt cơm chỗ Mế Homestay. Hầu hết dân phượt đều ăn ở đây.
-Quán Yên (gần dốc chè Chang Hi)
⏩Chiều :
-Bánh áp chao + vịt rán 124 Hiến Giang
-Tàu trúc ngã tư đường Xuân Trường
-Thạch trắng: 33 đường Vườn Cam
-Chè Chang Hi
⏩Ăn tối:
- Cơm Thu Ngân đường Kim Đồng
-BBQ không khói: vòng xuyến cầu Sông Hiến
-Chân gà Hồ Điệp chân cầu Bằng Giang
-Bánh cuốn
-Trứng vịt lộn hấp bia đối diện nhà xe Thanh Ly đường 3/10
-Phở, cháo mì ... quán Nga Nhâm cuối đường
-Quán Gà 9 phút, cách trung tâm tầm 4km.

❤️Chi phí:
-Xe hai chiều: 800 cành
-Phòng: 350 cành
-Xe máy: 150 cành
-Vé thăm quan + Xăng + Ăn uống toét nhoè: 900 cành.
⏩⏩Đi khoảng 2N2Đ thế này thì hết cỡ 2,2 triệu/người nha quý zị!

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn