Review Tulum Cancun

Hôm nay mình mạnh dạn viết review về chuyến đi lần này vì có 1 số bạn nhắn tin riêng cho mình hỏi về cách đi và 1 số chỗ đi chơi, chụp hình đẹp sống ảo lần này. Nói thì dễ nhưng viết ra thì rất dài dòng và mình cũng không giỏi viết bài. (Chuyến đi lần này chồng mình lo từ A đến Z, mình chỉ đi và làm người mẫu cho chồng thôi.🥰)
Để tới được Tulum, bạn cần đáp xuống sân bay Cancun International Aiport, để tiết kiệm thời gian và an toàn, các bạn có thể book xe trước trên web https://www.cancunairporttransportations.com, vừa xuống sân bay sẽ có xe đến đón, giá 2 chiều cho đưa đón từ sân bay đến hotel la 175$ USA (chưa tính tiền tip). Một mẹo nhỏ là khi xuống sân bay nên đi thẳng ra tới cổng vì sẽ có rất nhiều người làm dịch vụ chặn đường để nói chuyện với bạn.
Chuyến đi lần này mình chọn AZULIK resort làm chỗ ở. AZULIK ở thành phố Tulum cách sân bay Cancun gần 2 tiếng chạy xe. Nói về thiết kế của Azulik thì hình như nó được đặc cách để thiết kế cho những ai thích sống ảo, quá đẹp, mọi ngóc ngách, mọi chỗ trong khách sạn, bạn đều có thể cho ra những bức ảnh đẹp.
AZULIK nằm ở trung tâm biển, vừa đi bộ vừa tiện, các bạn có thể thuê xe đạp (khoảng $10 cho 1 ngày) chạy lòng vòng khu vực gần đó, vì ven biển có rất nhiều chỗ chụp hình đẹp, sống ảo, nhà hàng, quan bar (đi taxi cũng được nhưng hơi bất tiện vì bạn không thể bất chợt dừng lại 1 nơi nào nó để bạn muốn chụp ảnh). Lưu ý với dịch vụ taxi bạn nên nói địa điểm muốn đến và hỏi giá trước khi vô xe ngồi (giá taxi khá mắc khoảng 50 peso/km hoặc 2.5 USD/km).
Hotel ở đây đẹp, dịch vụ tốt cho nên giá phòng hơi cao và tùy theo mùa. Giá phòng khác nhau thay đổi theo view phòng, services và cách bạn book phòng. Phòng mình chọn là tên là SKY VILLA. Khi bạn book phòng, phải nhấn vô book từng phòng nó sẽ add thêm tax, với cùng 1 phòng nó sẽ có 2 giá khác nhau, giá rẻ hơn sẽ không được refund hay cancel, còn giá mắc hơn sẽ được refund 50 percent.
Hotel này sẽ không xài đèn điện vào buổi tối mà xài nến (rất lãng mạn) và phòng mình chọn cũng có AC, tùy theo phòng rẻ hơn sẽ không có AC, trong phòng chỉ có quạt trần trong giường ngủ nhưng đổi lại thì phòng rất đẹp và lạ.😘 và chỗ này adults only. 
Azulik có 2 nhà hàng view vô vô cùng đẹp, ai mà thích chụp hình thì thật sự sẽ rất mê nơi này. Đó là nhà hàng Kin Toh và Tseen Ja (Azulik có cái musem SFER IK để pà kon non-hotel guest bên ngoài vô sống ảo 😂). Ai ở trong hotel sẽ được free. Còn những dịch vụ massage, shopping, beach club thì trong hotel cũng có hết.
Nhà hàng Kin Toh rất độc và lạ thiết kế kết hợp giữa hoang sơ và sang trọng, cộng với view tuyệt đẹp sẽ làm hài lòng những du khách khó tính nhất cùng với nhũng tianh đồ sống ảo. Nhìn từ trên cao xuống nhà hàng được thiết kế như những cái tổ chim khổng maf thực khách chính là nhưng con chim nhỏ bé. Để được trải nghiệm nhà hàng bạn có 2 lựa chọn: book reservation để ăn tại chỗ hoặc là book sunset experience $50/each là có thể vô trong chụp hình thoải mái, nếu chụp hình bằng professional camera phải trả thêm tiền hình như là vài trăm đô. Mình xài compact camera thì không thấy nói gì. Mình đã trải nghiệm rất nhiều nhà hàng từ bình dân đến sang trọng, theo mình thì đồ ăn tại nhà hàng Kin Toh chỉ khoảng 3 trên 5 điểm.
Từ Kin Toh băng ngang wa 1 cây cầu dây được thiết kế rất chắc chắn và đẹp, cũng là 1 địa điểm chụp hình lí tưởng, bạn sẽ bước vào Tseen Ja, một nhà hàng khác của Azulik, thiết kế được kết hợp giữa phông cách Nhật và Jungle. Đồ ăn cũng khá độc đáo được hoà nhập bởi nền ẩm thực nhật va người bản địa. Tụi mình thích đồ ăn ở đây hơn, chổ này mình cho 4 trên 5 điểm. Nhà hàng cũng rất nhiều chổ để thoả sức chụp hình.
Và đây là những chỗ bên ngoài hotel để các bạn có thê đến thăm quan và chụp ảnh đẹp.
Chỗ dừng chân đầu tiên là CoCo Beach Club, với những hàng ghế và xích đu được sơn trắng, trông rất đẹp mắt, là địa điểm đáng dừng để sống ảo. Theo mình thấy bạn có thể tự nhiên vô chụp hình, mình với chồng có ngồi làm 2 ly cocktail.
Địa điểm thứ hai là Mia Restaurant & Beach Club, cánh cổng vô trong là điểm nhấn chính của chổ này, cánh cửa được ghép lại từ hàng trăm miếng tre, được uốn cong và xoè ra như đuôi của một chú công. Mình chỉ đứng trước cổng chụp hình, chỉ cần hỏi mấy anh bảo vệ phía trước là ok. Mình không vô bên trông vì hình như phải xài minimum $50 để chơi phía sau, với mình cũng không thấy có gì quá đặc biệt bên trong.
Địa điểm thứ ba là Ahau Tulum, một khách sạn 3 sao, cũng là địa điểm chụp hình nổi tiếng nhất ở Tulum ngoại trừ nhà hàng Kin Toh, trong khách sạn Azulik, nơi mình mướn phòng. Lúc vợ chồng mình đến khoang 11h sáng, đã có 1 hàng dài khoảng hơn chục người đứng xếp hàng để chụp hình, trong đó có cả những gia đình ẵm theo con nhỏ đứng đợi, có thể cho thấy độ hot của chổ này. Sẽ có 1 anh Mễ tranh thủ cầm theo cái máy đứng trước cổng cho ai có nhu cầu chụp hình, mình thì có chồng chụp, hihi. Nói về nơi đây, điểm nổi bật đập vô mắt những ai khi đi ngang qua đây chính là cánh cổng được nghệ nhân người Africa Daniel Popper thiết kế tên là "Ven a la Luz", nghĩa là "come into the light", "đi vào ánh sáng". Cảnh tượng người mẹ thiên nhiên mở rộng lòng ngực ra để đón chúng ta trở về với tự nhiên thật là quá ấn tượng (rất là ăn ảnh). Theo mình thấy thì muốn chụp hình mà không cần phải đợi lâu thì bạn nên đến sớm. Hoặc nên cầm theo nước uống và đồ ăn trong lúc xếp hàng. Mình phải đứng đợi hơn cả tiếng để tới lượt vì họ không limit chụp trong bao lâu, ai chụp xong thì mới tới lượt người tiếp theo.
Địa điểm thứ ba là I Scream Bar là 1 quán kem khá nổi tiếng ở đây và cũng được giới trẻ trên Instagram để ý tới. Hôm mình tới vì dịch Covid, nên quán kem đống cửa vô thời hạn.
Địa điểm thứ tư là quán Matcha Mama rất nổi tiếng có bán smoothie và nước trái cây để giải khác. Vợ chồng mình có tìm vòng vòng nhưng không thấy nên bỏ qua luôn vì còn nhiều chỗ để đi mà thời gian thì có hạn.
Địa điểm thứ năm là Vagalume, một nhà hàng và beach club với thiết kế khá là đặc biệt với những bàn tay nhân tạo phản chiếu lại thế giới xung quanh qua những mảnh gương được gắn xung quanh bàn tay. Mình chỉ chụp ở phía trước với 1 bàn tay (miễn phí mà ngu gì không chụp), phía bên trong sẽ có 1 hồ bơi với 1 bàn tay nâng cây cầu bắt ngang gần giống như cây cầu bàn tay đang hot ở Đà Nẵng. Mình có đọc review trên Google và quyết định không vô vì cũng phải spend minimum $50 và có 1 số review nói họ charge tiền không đúng. 
Nơi dừng chân tiếp theo là Lolita Lolita, là 1 cái shop quần áo nhỏ ven đường, có bán nước dừa tươi, điểm chụp hình ở đây là cái bảng đường tên là "Follow your dream", dịch ra là Hãy theo đuổi giấc mơ của bạn, mình thì chỉ có 1 giấc mơ nhỏ nhoi, đơn giản là được trúng số độc đắc ah :)
Tiếp theo là tụi mình dừng chân ở nhà hàng Macondo, chạy xe đạp vòng vòng theo Map mà tìm hoài không ra, thì ra nó là 1 cái nhà hàng nằm bên trong khách sạn Nomade, bên trong nhà hàng phông cảnh rất lạ và độc đáo được thiết kế và trang trí theo phong cách của Morocco, đồ ăn đa số là an chay, mình có kêu 2 món, ăn rất là lạ miệng, mà hình như 2 món đều nêm chua chua. Bên trong nhà hàng chụp hình cũng rất lạ và đẹp. Lâu lâu đang ngồi ăn thì người ta có đốt khói thơm lên làm cho khung cảnh thêm phần mộng mị. Lúc mình vô quán chỉ có 2 vợ chồng, không gian khá tĩnh lặng, văng vẳng đâu đó tiếng chuông và tiếng nhạc như tụng kinh làm cho mình liên tưởng tới chùa nhiều hơn. Cái cảm giác khá là thanh tịnh và relax.
Ăn uống xong tụi mình không đến địa điểm kế tiếp như dự tính vì giá vào để tham quan và chụp hình quá mắc, $100/1 người một phần cũng quá mệt vì chạy xe đạp nguyên 1 quãng đường dài. Chỗ này tên lá Casa Malca, là căn biệt thự cũ của trùm ma túy khét tiếng thế giới Pablo Escobar, bị bỏ hoang và sau đó được cải tạo lại thành khách sạn 4 sao để tiếp đón du khách. Điểm nhấn để chụp hình ở đây là là những chiếc váy cưới trắng được đan kết vào nhau tạo nên một phong cảnh rất độc đáo và đẹp mắt. Nơi đây theo mình nghĩ sẽ là 1 địa điểm lý tưởng dành cho những cặp đôi để có 1 bộ ảnh cưới tuyệt vời.
Nhắc đến Mexico, đặc biệt là Tulum, không thể không nhắc tới những Cenote, những cái hố được tạo ra tự nhiên, bở sự sụt lún của những lớp đá limestone, ước tính có khoảng 7000 cenotes ở Mexico nhưng chỉ mới khoảng 2000 cái được ghi nhận. Gần khách sạn Azulik nhất là cenote Calavera va Gran (cái này nổi tiếng hơn). Tụi mình chỉ đi cái Calavera, chổ này hơi khó tìm vì cái bảng quảng cáo khá nhỏ, dễ chạy ngang wa, tốt nhất là đi taxi, lúc tụi mình đến nơi là 4h chiều, vé vô cổng là 300 peso ($115), chụp hình bằng phone thì free, mang máy chụp hình thi them 200 peso, drone thi 300 peso (công nhận người Mễ biết kinh doanh ghê). Vô đến nơi thì thấy khá đông, khoảng vài chục người, nên đành ngậm ngùi chi đứng nhìn chứ không chụp được hình, kinh nghiệm cho ai muốn có tấm hình đẹp ở chỗ này là đến vào lúc sáng sớm lúc mở cửa. Điểm nhấn ở đây là cái xích đu bằng dây ngay giữa hồ. Nước rất trong và mát. Khuyến cáo là để có tấm hình đẹp thì 1 là phải biết bơi hoặc là phải có áo phao để ra tới cái xích đu vì nước rất sâu, trên 10ft.
Ngoài ra các bạn có thể đến những nơi khác như Cerveceria, chỗ này mới, có chư Tulum rất lớn, đủ màu sắc, cũng là 1 cái xích đu để có thể chụp hình sống ảo. Bạn cũng có thể tham quan một số tàn tích của người Mayan nhu Tulum Ruins, Coba Ruins..., mấy chỗ này khá xa chỗ mình ở nên không có thời gian đi.
Nhìn chung người Mễ khá thân thiện, nên mình nice thì người ta nice lại thôi. Khu vực hotel zone khá là an toàn, mình để ý thấy quân đội đi lại tuần tra khá nhiều mang theo súng ống đầy đủ nên cũng khá yên tâm đi lại. Một số lưu ý là nên đổi sẵn tiền peso tại Mỹ vừa tiện vừa có good rate (ngân hàng nào cũng có, mình đổi tiền online, tiền ship về nhà, mình xài Bank of America). Nếu có ý định chạy xe đạp thì nên mang kem chống nắng. Và nên nhớ là hiện tại nếu muốn vào lại nước Mỹ bạn cần có giấy xét nghiệm Covid trong vòng 3 ngày trở lại, theo mình thấy đa số khách sạn đều có dịch vụ xét nghiệm Covid và trên đường cũng có nhiều trạm xét nghiệm (giá hơi bị mắc tu $50 tới $150 tuỳ theo loại). Phone internet bên đây khá chậm, chỉ có 2G, wifi thì có ở mọi nhà hàng và khách sạn, trước khi đi bạn nên download offline map phòng trường hợp không có signal.
Hy vọng những trải nghiệm của mình sẽ giúp các bạn có 1 chuyến đi khó quên.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn