THAM QUAN BẢO TÀNG ĐỊA CHẤT

THAM QUAN BẢO TÀNG ĐỊA CHẤT - số 2 Nguyễn Bỉnh Khiêm Q1

Ở Sài Gòn mình có rất nhiều bảo tàng nhưng nơi ít được biết đến nhất chắc có lẽ là Bảo tàng địa chất nằm tại số 2 Nguyễn Bỉnh Khiêm Q1. Biển tên không phô trương, lại nằm trong 1 toà nhà cũ kĩ, Bảo tàng địa chất dường như bị mọi người lãng quên dần theo năm tháng.

Nơi đây lưu giữ rất nhiều mẫu đá, mẫu cổ sinh vật, nhiều bộ sưu tập khoáng sản của Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung. Những bộ sưu tập tại đây cho thấy sự phong phú về tài nguyên khoáng sản của nước ta, nhất là nền kinh tế như dầu mỏ, than đá... Ngoài ra, nơi đây còn trưng bày nhiều mẫu hoá thạch động thực vật với niên đại lên đến hàng chục nghìn năm hay lâu hơn nữa.

Bảo tàng gồm ba tầng, mang phong cách kiến trúc hiện đại của Việt Nam vào thời kỳ đầu. Ở tầng trệt có trưng bày tấm bản đồ địa chất Việt Nam với tỷ lệ 1:500.000 được hoàn thành vào năm 1988 do các nhà địa chất học mất rất nhiều năm nghiên cứu để thực hiện. Những chiếc tủ trưng bày bằng gỗ, màu sơn, những tiêu bản hay những miếng gạch lót sàn đều mang dáng vẻ hoài niệm về 1 thời xưa cũ.

Không gian của những căn phòng tầng 2, tầng 3 chứa mẫu vật trưng bày mang màu sắc u tối .Những chiếc bóng đèn đã lâu không được thay mới, lớp bụi mỏng phủ lên mấy chiếc tủ kính do ít được chăm chút. Dãy hành lang hơi hẹp và dài cùng khung cảnh xung quanh càng làm cho những người đến tham quan hơi rợn gai óc.

Nhưng bỏ qua những chi tiết này thì nơi đây cũng khá thú vị. Thông tin về bảo tàng cũng như hiện vật được trưng bày rất ít ỏi hay còn có thể nói là hiếm. Trừ khi bạn là sinh viên hoặc người yêu thích khám phá về địa chất thì đối với những người đến tham quan lần đầu sẽ là một dấu chấm hỏi to lớn. Nếu bạn là người thích khám phá thế giới tự nhiên hay những điều mới mẻ thì đây sẽ là một địa điểm lý thú.

Bảo tàng mở cửa miễn phí cho du khách tham quan từ 8g - 11g30 và 13g - 16g30 hàng ngày trừ thứ 7, chủ nhật.

Một lưu ý nho nhỏ khi đến tham quan là giữ trật tự và hạn chế chụp ảnh sống ảo. Nên bôi kem chống muỗi vì nơi đây có cây cối nhiều.

Bài viết dựa trên sự tham khảo từ nguồn firstvietnam.vn do Long Nhong Sài Gòn và Sài Gòn Hẻm hợp tác sản xuất hình ảnh độc quyền. Nghiêm cấm reup dưới mọi hình thức.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn