Đón xuân ở thủ đô Hoa Thịnh Đốn (Washington)

Đón xuân ở thủ đô Hoa Thịnh Đốn
 
// Tháng ba, khi mà ngày bắt đầu dài hơn đêm, ánh mặt trời sưởi ấm vạn vật làm tan chảy những lạnh lẽo còn sót lại của mùa đông, đánh thức những nụ mầm chỉ chực chờ khoe sắc. Lúc này đây là thời điểm thích hợp nhất để lên kế hoạch cho một chuyến du xuân thưởng ngoạn, và thủ đô Hoa Thịnh Đốn có lẽ là nơi đẹp nhất để ngắm nhìn những khu phố khoác lên mình sắc hồng của những cánh sakura và magnolia…Ở bài viết này, chúng tôi muốn chia xẻ chút kinh nghiệm bản thân về nơi ăn chốn ở, địa điểm tham quan chụp hình ở Washington DC vào mùa hoa anh đào nở.

 
🏙 Địa điểm tham quan ở DC:
Mình chia các địa điểm ở thủ đô Hoa Thịnh Đốn thành 4 nhóm là: Các bảo tàng và khu lưu trữ, các khu tưởng niệm và đền đài, các thắng cảnh thiên nhiên và cuối cùng là các khu phố cổ
 
•Nhóm1: 🏛Ở Washington DC có hệ thống bảo tàng Smithsonian lớn nhất thế giới và vào cổng hoàn toàn miễn phí, nơi bạn có thể chiêm ngưỡng những bộ sưu tập nghệ thuật đồ sộ, những kiến thức thiên nhiên thú vị, những minh chứng lịch sử sống động nhất.
- Museum of Natural History
- National Gallery of Art
- National Air & Space Museum
- Library of Congress
4 địa điểm này theo mình là đẹp và hấp dẫn nhất, có những góc chụp hình rất đẹp bên trong National Gallery of Art và Library of Congress.
 
•Nhóm2: 🏛Khu vực National Mall rộng lớn với một chuỗi các công trình kiến trúc tuyệt đẹp, đó là sự kết hợp giữa các toà nhà hành chính của chính phủ Mỹ như nhà Trắng (White house), toà nhà Quốc Hội (The US Capitol) và những đài tưởng niệm của các vị cố tổng thống, cùng vô số khu vực tưởng niệm chiến tranh, đây chính là nơi tập trung đông du khách nhất.
- The US Capitol
- Smithsonian Castle
- Washington Memorial
- World War 2 memorial
- Lincoln Memorial
- Thomas Jefferson Memorial
Bạn có thể đi bộ dọc theo National Mall và thăm thú từng địa điểm nổi bật bên trên theo thứ tự mình đã liệt kê hoặc ngược lại tuỳ ý.
 
•Nhóm3: 🌸Cảnh thiên nhiên ở đây mình đề cập đến các khu vực có hoa nở rộ, đó có thể là hoa đào (cherry blossom), hoa Mộc Lan (Magnolian) ...
- Tidal Basin chắc chắn là nơi ngắm hoa đào đẹp nhất ở DC, hãy dành thời gian dạo một vòng quanh bờ hồ, vừa ngắm hoa, vừa thưởng thức không khí lễ hội với âm nhạc, vẽ tranh, thức ăn đường phố... nếu mỏi chân thì ngồi xuống bãi cỏ để tận hưởng cái không khí xuân mà ai cũng biết là sẽ không kéo dài quá lâu.
- Sân sau của lâu đài Smithsonian có vườn hoa Mộc Lan rất lớn. Hoa trong vườn thường nở rộ trước hoa Anh Đào khoảng 1-2 tuần nhưng hoa lâu tàn hơn. Những tán hoa triễu xuống thấp như muốn mời gọi du khách đến bên cạnh để cùng chụp hình chung.
- Great Falls là biên giới tự nhiên giữa Maryland và Virginia, thác nước tuy không nằm bên trong thủ đô Washington DC nhưng quãng đường lái xe đến đó không quá xa. Mùa xuân ở đây có muôn hoa khoe sắc, lưu lượng nước về thác cũng nhiều nhất tạo nên khung cảnh hung vĩ. Tản bộ dọc theo thác nước dưới tiết trời se lạnh, vừa ngắm hoa, vừa ngắm thác thì còn gì tuyệt vời bằng.
- United States Botanic Garden: Cũng là một địa điểm miễn thu phí vào cổng nữa ở D.C với bộ sưu tập hơn 10.000 mẫu thực vật sống từ hâù hết các điều kiện khí hậu khác nhau. Trong số đó có những cây hơn 160 năm tuổi, có loài cây ăn thịt đặc biệt ở rừng rậm, hay các loài hoa vô cùng quý hiếm.
- U.S National Arboretum: Cách trung tâm thủ đô khoảng 15p lái xe về hướng Đông Bắc. Nơi này được xây dựng bởi Bộ Nông Nghiệp Mỹ nhằm bảo về và phát triển các giống cây trồng. Vào mùa hoa Đào, nơi đây vắng khách du lịch hơn nên sẽ rất thoải mái để đi dạo ngắm cảnh và tha hồ chụp hình. Hoa Đào ở US National Arboretum thường nở muộn hơn ở khu vực Tidal Basin, nên sẽ là một lựa chọn thay thế hoàn hảo nếu bạn đến D.C hơi trễ so với mùa hoa thường niên.
 
•Nhóm4: 🏡 Các khu phố cổ
- Alexandria: Thị trấn cổ xinh đẹp này nằm bên bờ sông Potomac, phía Nam của thủ đô D.C. Sẽ là một thiếu xót lớn nếu đến D.C mà không ghé qua thị trấn yên bình này. Những vỉa hè lót gạch đỏ và những căn nhà với kiến trúc của thế kỉ 18 vẫn còn được bảo tồn nguyên vẹn. Đến đây bạn sẽ không còn thấy cái không khí ồn ào, ô nhiễm ở như ở những thành phố lớn, thay vào đó là sự thanh thản khi đi dạo dọc bờ sông, ngắm hoa đào nở khắp nơi và đặc biệt nên ghé qua King Street nơi có nhiều hàng quán, cửa tiệm để có những tấm hình sống ảo đẹp nhất nhé!
- Gorgetown: Không có ai đến D.C mà không biết đến Gorgetown. Thị trấn này là khu vực dân cư lâu đời nhất ở Quận Columbia. Nơi đây tập trung đông đúc các cửa hàng thời trang cao cấp, nhà hàng sang trọng, khách sạn mắc tiền. Đây cũng là nơi sinh sống của rất nhiều nhân viên trong văn phòng Chính phủ Liên Bang. Cuộc sống về đêm dường như kéo dài hơn ở Gorgetown với các quán bar truyền thống và các quán rượu có nhạc sống luôn nhộn nhịp du khách. Gorgetown Waterfront Park có lối đi dạo ven sông, những khu vườn có hoa nở rộ và có một con đường nhỏ dành cho xe đạp dọc theo bờ kênh C&O cổ kính. 

🍜 Địa điểm ăn uống: 
Cách trung tâm D.C không xa là Chinatown với rất nhiều lựa chọn về văn hoá ẩm thực khác nhau. Danh sách dưới đây là những nhà hàng mình đánh giá cao nhất:
- Daikaya: nhà hàng này chuyên về ramen với giá phải chăng, đồ ăn ngon nhưng lưu ý là thời gian chờ khá lâu nếu đến đây vào giờ cao điểm.
- The Capital Grille: một trong những nhà hàng phục vụ steak mà mình thích nhất ở D.C
- Great Wall Szechuan House dành cho những bạn thích đồ ăn cay.
- Da Hong Pao nổi tiếng với các món ăn sáng dim sum.
- Bantam King là một lựa chọn khác cho những fan của món mì ramen.
- SEI là nhà hàng chuyên về sushi cách National Mall chỉ 5p đi bộ.
- Pho 88 Noodles and Grill nếu bạn trung thành với đồ ăn Việt nhé.
 
Ngoài ra, các bạn có thể ghé Eden Center vào buổi tối, nơi đây là thương xá của người Việt với rất nhiều quán ăn ngon, nằm ở thành phố Falls Church cách D.C không quá xa. Lưu ý là nhà hàng ở đây chỉ nhận cash only 💵🤪
 
🏘 Mướn Airbnb:
Với vị trí địa lý cách D.C chỉ 20p lái xe, thành phố Falls Church khá thuận tiện để đi vào trung tâm và cũng rất gần với trung tâm ăn uống của người Việt Nam. Nhà hoặc phòng cho mướn trên Airbnb ở khu vực này cũng rẻ hơn rất nhiều so với giá hotel ở khu vực trung tâm, đồng thời cũng tiết kiệm được phí parking. 👍🏼
 
 
✅ Tips and tricks:
1. Thời gian mở cửa của các bảo tàng là 10am, vì vậy bạn nên lái xe vào D.C trước 9am để tìm chỗ parking dễ dàng hơn.
2. Nên chọn phương tiên công cộng như Metro hoặc đón Uber (nếu có trẻ em) để đi vào D.C, như vậy vừa tiết kiệm thời gian tìm chỗ đậu xe, vừa tránh mệt mỏi vì kẹt xe trong mùa lễ hội hoa Anh Đào.
3. Nên thăm quan Tidal Basin vào buổi sáng sớm sẽ vắng khách du lịch hơn.
4. Buổi trưa khi trời nắng gắt thì nên thăm quan các bảo tàng.
5. Mang giày thoải mái và mang đủ nước uống vì bạn sẽ phải đi bộ rất nhiều trong khu vực Naional Mall.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn