Thụy Sĩ - 3 ngày trọn vẹn với Swiss Travel Pass

🇨🇭Thụy Sĩ - 3 ngày trọn vẹn với Swiss Travel Pass 

Nếu có 3 ngày ở Thụy Sĩ, bạn sẽ đi đâu? Với lịch trình này, mình sẽ gợi ý một số điểm nổi tiếng cũng như những "viên ngọc ẩn" còn ít người biết tới. Nếu chỉ có 3 ngày, có lẽ đây là những nơi mình thích đi nhất. 

🔹 Đi đâu quanh Lucerne?

Lucerne thì có lẽ ai cũng biết. Đây là một trong những thành phố du lịch nổi tiếng nhất ở Thụy Sĩ. Nếu bạn chỉ định ghé thăm một thành phố, có lẽ Zurich còn đẹp hơn Lucerne. Tuy nhiên, ngoài cây cầu độc đáo và rất ăn ảnh, Lucerne còn có những lợi thế khác. Thành phố này nằm bên một trong những hồ lớn xinh đẹp nhất Thụy Sĩ và là tâm điểm của cả một vùng núi cực kì thơ mộng. Từ Lucerne, bạn có thể dễ dàng tới những đỉnh núi nổi tiếng như Rigi, Pilatus, Titlis nhưng không chỉ thế, quanh hồ Lucerne còn có vô số những làng nhỏ xinh đẹp và những đỉnh núi với phong cảnh không kém phần ấn tượng. 

🔹 Bauen

Bauen là một làng nhỏ bên hồ Lucerne, nằm ở khúc phía Nam của hồ. Cách dễ nhất để tới Bauen là đi tàu thủy trên hồ Lucerne, từ Brunnen hoặc Fluelen. Tất nhiên bạn có thể đi tàu thủy xuyên suốt từ Lucerne qua Brunnen rồi tới Bauen, nhưng nếu cần rút ngắn thời gian di chuyển thì nên đi tàu hỏa từ Lucerne tới Brunnen hoặc Fluelen rồi đi tàu thủy từ đó. 

Bauen khá đặc biệt vì có khí hậu ấm áp hơn những vùng lân cận. Trong làng trồng rất nhiều loại cây và hoa thuộc khí hậu Địa Trung Hải nên khi đi dạo quanh làng, bạn sẽ có cảm giác như mình đang ở một ngôi làng bên hồ Lugano hay hồ nào đó của Ý. Đằng sau làng có một lối mòn lên dốc núi, từ đó có view rất đẹp nhìn xuống hồ. 

Bauen cũng là nơi sinh của nhạc sĩ Alberik Zwyssig, người sáng tác bài quốc ca Thụy Sĩ. Ngôi nhà nơi Alberik sinh ra giờ là một nhà hàng xinh xắn. Hôm đến đây mình cũng định vào nhưng những chỗ ngoài ban công đã có người ngồi kín và mình cũng đã ăn trưa ở Brunnen nên không đói. Nếu có thời gian, bạn có thể ghé vào một quán nhỏ, vừa uống cà phê vừa ngắm hồ cũng thích lắm. 

🔶 Lịch trình 3 ngày:

🌷 Ngày 1: Rigi, thành phố Lucerne

Buổi sáng, nếu bạn dậy sớm, bạn có thể tới ngắm cây cầu KapellBrucke và chụp ảnh lúc còn vắng người. Sau đó bạn nên bắt đầu hành trình lên núi Rigi càng sớm càng tốt. 

Trong một bài viết khác, mình đã mô tả các cách đi lên Rigi. Theo mình thì lộ trình tốt nhất là đi tàu thủy từ Lucerne tới Vitznau rồi chuyển qua tàu bánh răng lên Rigi Kulm. Khi đi xuống, bạn có thể đi tàu một chặng tới ga Rigi Kaltbad (hoặc đi bộ cũng được), từ đó đi cáp treo xuống Weggis rồi từ Weggis đi tàu thủy về lại Lucerne. View hồ nhìn từ cáp treo rất đẹp và các chặng tàu thủy trên hồ cũng rất đẹp luôn. 

Bạn sẽ cần khoảng 6 tiếng cho hành trình trên, tính cả thời gian di chuyển. Thời gian còn lại trong ngày sẽ dành để tham quan trong thành phố. 

🌷 Ngày 2: Fronalpstock, Bauen

Buổi sáng, bạn bắt tàu hỏa tới Schwyz rồi đi funicular lên Stoos và cáp treo lên Fronalpstock. View từ Fronalpstock rất rất đẹp. Khi xuống núi, bạn có thể đi theo lối xuống Morschach rồi bắt xe buýt về Brunnen. Mình có viết một bài riêng về Fronalpstock rồi đấy. 

Từ Brunnen bắt tàu thủy đi Bauen. Nếu phải đợi tàu thủy thì bạn có thể đi dạo hoặc ăn trưa ở Brunnen nhé. Brunnen có lối đi bộ bên bờ hồ rất đẹp và khá nhiều nhà hàng, quán cà phê. À nếu bạn nào muốn ở một khách sạn nhìn thẳng ra hồ Lucerne thì ở Brunnen có nhé. 

Từ Bauen, bạn bắt tàu thủy về lại Brunnen rồi đi tiếp về Lucerne. Nếu muốn đi nốt khúc cuối của hồ thì bắt tàu thủy tới Fluelen nhé, từ đó có tàu hỏa về Lucerne. Bạn nhớ xem trước lịch tàu thủy vì không có chuyến thường xuyên đâu. 

🌷 Ngày 3: Lauterbrunnen + Grindelwald hoặc Iseltwald, Lungern

Từ Lucerne, bạn chỉ mất 2 tiếng để đi tàu tới Interlaken. Tuyến đường từ Lucerne tới Interlaken là tuyến đường cực đẹp. Trên đường đi bạn sẽ đi qua Lungern, là nơi quay cảnh cuối trong phim Hạ Cánh Nơi Anh. Bạn có thể dừng ở đây chơi nếu muốn. Còn nếu không có nhiều thời gian thì ngắm làng này từ trên tàu là được rồi nhé. 

Tới Interlaken, bạn có thể chọn đi 2 trong số những làng sau đây: Grindelwald, Lauterbrunnen, Wengen, Murren hoặc Iseltwald. Nếu bạn chọn đi Iseltwald và muốn đi tàu thủy trên hồ Brienz thì nên đi làng này đầu tiên, vì tàu thủy là tàu ngắm cảnh nên lịch chạy khá thưa. 4 làng còn lại thì đều trong khu vực núi Jungfrau, mỗi làng một khác nhưng không quá khác nhau nên bạn chọn đi 2 làng là được rồi nhé. Nói chung là trong một ngày thì chỉ nên đi tối đa 3 điểm thôi. 3 là hơi nhiều rồi nếu bạn còn phải di chuyển về lại Lucerne. 

🌷 Vậy là hết 3 ngày ở Thụy Sĩ. Bạn có thể thay đổi thứ tự các ngày, hoặc chọn 2 trong 3 ngày nếu có ít thời gian hơn. 

🔹 Ở đâu:

Với lịch trình này thì bạn nên ở Lucerne hoặc đâu đó gần Lucerne nhé. Khu vực này có một số bạn host người Việt nếu bạn muốn thuê phòng của người Việt. Mình mới chỉ ở nhà bạn ThaiHoa Dang. Nhà bạn Hòa sạch sẽ, có view rất đẹp, có tuyến xe buýt đi thẳng từ ga Lucerne và trạm xe buýt cách nhà chỉ khoảng 3-4 phút đi bộ. 

🔹 Mua vé thế nào:

Bạn có thể dùng Swiss Travel Pass (STP) hoặc Saver Day Pass (SDP) cho toàn bộ hành trình trên, chỉ phải trả thêm tiền cáp treo từ Stoos lên Fronalpstock (31 CHF khứ hồi). 

STP và SDP dùng được cho cả tàu hỏa, tàu thủy và xe buýt. À khi đi tàu thủy thì rất nên upgrade lên 1st class. Chỉ cần trả thêm vài franc thôi (tùy chặng ngắn hay dài). Bạn có thể hỏi mua upgrade ở phòng vé tại bến tàu hoặc trên tàu. Tàu hỏa thì đi hạng 2 được rồi chứ upgrade lên hạng 1 mắc lắm và không có khác biệt nhiều. 

Nếu bạn chốt được ngày sớm thì mua SDP cho từng ngày từ sớm sẽ rẻ hơn. Nếu cận ngày mới mua vé được thì mua STP thường sẽ rẻ hơn mua SDP cho 3 ngày. 

🌷Quanh hồ Lucerne còn rất nhiều đỉnh núi khác và các ngôi làng xinh xắn. Ở lịch trình ngày 2, bạn có thể thay Bauen bằng làng Sisikon cũng gần đó, hoặc ghé vào Rütli - nơi đánh dấu sự ra đời của Liên bang Thụy Sĩ. 

🌷Với "điểm hạ trại" là Lucerne, các lựa chọn cho hành trình Thụy Sĩ của bạn là vô tận. Chúc bạn có những chuyến đi vui.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn