Tìm hành lý tại sân bay KUL - Malaysia !!!

Tìm hành lý tại sân bay KUL - Malaysia !!!

Nếu bạn mới du lịch lần đầu, sẽ không khỏi bỡ ngỡ khi bước xuống sân bay Malaysia vì... nó quá rộng

Sân bay quốc tế Kuala Lumpur (viết tắt tiếng Anh trên bản đồ thường là: KLIA, KLIA1) là 1 trong những sân bay lớn nhất trên thế giới nên khi đến nơi, không ít bạn nếu không thường xuyên đi du lịch cũng phải lạc đường ít nhất 1 lần ^^

Rồi, quay lại vấn đề chính khi bước xuống máy bay, bạn sẽ nên nhìn ngó xung quanh để tìm bảng treo có ghi chữ Luggage ***** (viết gì nữa quên chụp ảnh lại rùi ^^) - Đi theo hướng được chỉ để đi đến khu lấy hành lý.

Vì sân bay khá lớn nên các bạn lưu ý các bảng hướng dẫn nha, vì sân bay KUL cũng là 1 trong những nơi trung chuyển hành khách (quá cảnh) của những chặng bay khác nên khu này trông như 1 siêu thị rất lớn, nếu đi lạc thì rất cực khổ để vòng vèo quay lại vì bước ra khỏi sân bay khoảng 20 phút là hành lý của bạn sẽ được đưa ra băng. Và nếu chuyến bay đông bạn còn mất thêm 30 phút để ... làm thủ tục nhập cảnh Malaysia (T.T) và còn phải... đi tàu điện qua khu check-out nữa nha, chưa kể bạn nào muốn mua SIM điện thoại thì cũng mất thêm chút thời gian ở quầy nữa đó.

Do đó kinh nghiệm rút ra là: 
+ Nhìn xem mình nên đi hướng nào ra khu lấy hành lý (cũng là cổng ra)
+ Nếu có mắc Toilet nên di chuyển ra gần cổng Check-out sẽ mau hơn (Các toilet ở Malay thường là dạng ngồi bệt, và thường xếp hàng rất dài mới đến lượt)
+ Tìm khu tàu điện và xếp hàng đứng chờ để di chuyển qua khu Check-out (miễn phí nha)
+ Trước khi nhận hành lý sẽ phải làm thủ tục Nhập cảnh Malaysia (sẽ coi có hình không mình sẽ viết chi tiết lúc nhập cảnh cho)
+ Sau khi nhập cảnh sẽ coi tiếp bảng hướng dẫn để ra quầy lấy hành lý
+ Ra đến quầy nhớ nhìn cái bảng điện tử và nhớ số chuyến bay của mình...để rà trên bảng điện tử xem hành lý của mình ở băng nào vì khu đó rất rộng
+ Sau đó nếu được thì mua SIM ở quầy bên ngoài (mình sẽ viết chi tiết thêm chỗ này trong bài viết khác nha)
+ Bắt xe bus hoặc tàu điện ngầm đi về KUL Sentral (sẽ viết chi tiết sau nha)

#DulichMalaysia

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn