CHIA SẺ KINH NGHIỆM XIN VISA ANH Tự Túc

🇬🇧CHIA SẺ KINH NGHIỆM XIN VISA ANH🇬🇧

Thật sự đến giờ cầm được chiếc visa trên tay (ko qua dịch vụ) thấy vui qé huhu. Quá trình tìm hiểu và chuẩn bị hồ sơ mất 2 tuần và thời gian chờ xét duyệt visa là gần 2 tuần (ko tính T7,CN).

👩🏻‍🏫BACKGROUND
- GV Tiếng Anh, tác giả viết sách tham khảo
- Lịch sử đi nước ngoài: 27 nước (Châu Á + Châu Âu)

💰LỆ PHÍ VISA
- £100 / $127 ~ 3tr100 (thanh toán qua thẻ VISA / MASTER CARD)
- Hạn visa 6 tháng, nhập cảnh nhiều lần

🗂️HỒ SƠ
nộp thừa còn hơn thiếu vì sợ tạch =)))

1. Hộ chiếu: trang thông tin, trang có dấu mộc và trang có dán visa, evisa
2. Căn cước công dân
3. Sổ hộ khẩu (dịch công chứng)
4. Hợp đồng lao động vô thời hạn (song ngữ, ko cần dịch công chứng)
5. Thư xác nhận là GV của trường (Tiếng Anh sẵn)
6. Đơn xin nghỉ phép (Tiếng Anh sẵn)
7. Thư xác nhận lương dạy ở trường (Tiếng Anh sẵn)
8. Sao kê tài khoản ngân hàng: 3 tháng cũng được nhưng mình sao hẳn 6 tháng để cho thấy nguồn thu nhập chuyển vào tk ngân hàng đều, ổn định - highlight các khoản thu nhập, riêng giao dịch nộp học phí từ PH nhiều nên mình không highlight mà giải thích ở cover letter
9. Giấy xác nhận tiền gửi tiết kiệm: mình mở tiết kiệm online gửi thời hạn 1 tháng trên app Tech luôn cho tiện
10. Các minh chứng thêm về thu nhập: ảnh các lớp học, giáo trình dạy học và sách xuất bản có tên trên bìa
11. Lịch trình: mình chỉ viết các hoạt động hàng ngày dự định làm (ko ghi giờ cụ thể) và bảng chi phí ước tính cho chuyến đi
12. Cover letter: 
▪️ trình bày mục đích chuyến đi 
▪️ giải trình về các nguồn thu nhập và minh chứng thể hiện rõ qua tiền trong sao kê ngân hàng
▪️giải thích về 1 số khoản tiền bất thường chuyển vào tk hiện lên trong sao kê
➡️ Trong thư mình trình bày rất chi tiết, cụ thể để họ duyệt hồ sơ không phải thắc mắc hay nghi ngờ gì về tài chính của mình.

🔴 Visa UK đòi hỏi sự trung thực, chính xác và logic cao về tài chính, vì vậy mình cũng mất rất nhiều thời gian để tính xem khai thu nhập, chi tiêu và tiết kiệm sao cho hợp lí và thể hiện được rõ bằng minh chứng và giải trình trong cover letter. Bất cứ cái gì mình khai ra đều phải có minh chứng. Mình đã đọc nhiều cases tạch vì không minh bạch hay không logic về tài chính khi khai đơn. Không phải cứ quá nhiều tiền là pass, chỉ cần cho thấy thu nhập của mình đủ để chi trả cho chuyến đi là ok. 

📝📝KHAI ĐƠN + ĐẶT LỊCH VFS (lăn tay + chụp ảnh)

Sau khi đã chuẩn bị xong hết giấy tờ, sẵn sàng điền đơn thôiiii

và làm lần lượt theo các bước để đăng kí tài khoản (sử dụng email cá nhân của mình)

✔️ Điền đơn: ÔI MÁ ƠI quả đơn nó dài in ra đc 13 trang, mình mất hơn 2 tiếng đêm ngồi điền =))) Ở dưới mình có cap lại những câu hỏi khi điền đơn, mọi người có thể tham khảo, chuẩn bị trước.

✔️ Sau khi điền đơn và trả phí xong, tải file DOCUMENT CHECKLIST về, in ra điền thông tin vào, sau sẽ phải mang theo đến VFS.

✔️ Bước tiếp theo là đặt lịch hẹn với VFS, web sẽ tự chuyển hướng sang trang VFS để đặt lịch hẹn đến nộp Document Checklist (nãy tải về) + lăn tay + chụp ảnh. Mỗi khung giờ lịch hẹn chỉ có 10p thôi, full slot cũng nhanh.

✔️ Sau khi đặt được lịch, mọi người có thể scan tất cả tài liệu phải nộp (dạng PDF, dung lượng max 5MB) rồi upload luôn lên trang VFS, thì ko phải mang hồ sơ giấy đến VFS nộp nữa (mang đến đó chi phí scan hồ sơ cao nhé).

✔️ Nếu upload tài liệu lên trang VFS, sẽ có email xác nhận lịch hẹn và danh sách giấy tờ đã nộp (Appointment Confirmation) 
➡️ in tờ xác nhận này mang theo khi đến VFS

✔️ Đúng ngày hẹn thì mình đến nộp hộ chiếu gốc + tờ xác nhận + document checklist, sau đó lăn tay và chụp ảnh rồi đi về =)) Mọi người nhớ đến sớm tầm 10-15p vì còn kiểm tra hộ chiếu + an ninh trước khi vào cửa, quá lịch hẹn thì phải đặt lại, rất mất thời gian.

✔️ Trong cùng ngày, VFS sẽ gửi mail là đã chuyển hồ sơ của bạn đi xét duyệt. Bây giờ chỉ cần ngồi chờ kết quả thôi, trung bình thời gian xét duyệt là 15 ngày (ko tính T7,CN) nhanh hay chậm phụ thuộc vào hồ sơ của mình. 
Thực tế trường hợp của mình, lăn tay 27/3 thì 31/3 ĐSQ mail báo gửi lại toàn bộ tài liệu qua mail và mình đã gửi ngay trong ngày hôm đó. Đến 13/4 có kết quả được cấp visa. 

Bài viết đến đây là hết rồi, mong là sẽ hữu ích với mọi người ❣️

#visaUK

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn