KINH NGHIỆM ĐI LÀO - NHỮNG ĐIỀU KHÔNG NÊN


KINH NGHIỆM ĐI LÀO - NHỮNG ĐIỀU KHÔNG NÊN

1. Không nên mua Sim Lào tại Việt Nam vì giá sẽ đắt từ 8-10 lần so với mua trực tiếp tại sân bay Wattay của Vientian. Sim 4G ở đây có nhiều gói cho du khách với giá siêu rẻ chỉ từ 10.000 Lak tới 100.000 Lak. Gói rẻ nhất 6GB cho 3 ngày chỉ với giá 10.000 Lak ( tương đương 14k tiền Việt) , gói 10GB cho 5 ngày giá 15,000 Lak tương đương 21k VND trong khi sim này mình mua ở Việt Nam với giá 240k.
2. Lào mới triển khai tàu cao tốc Vietian- Luang Prabang. Người Việt sang Lào dịp này hay phải mua qua các đại lý du lịch hay các khách sạn và theo quảng cáo là họ chỉ thu tiền hoa hồng đại lý hay trả thêm 100k tiền Việt để nhờ họ mua vé. Nhưng thực tế là : Nhà mình nhờ đại lý mua vé họ lấy giá 660.000 Lak/ người tương đương hơn 900k tiền Việt có bao gồm đưa đón tới Vientian Railway station. Ban đầu ngỡ nó là hạng First class nhưng đến tàu thì mới phát hiện ra đây là vé hạng Second class. Giá thực tế chỉ tầm 242.000 Lak( hơn 300k) Tàu cao tốc có hạng vé rẻ nhất là 150.000. Hạng cao nhất là 425.000 kip. App bán online hiện tại toàn tiếng Lào và chỉ mở trực tiếp trước ngày đi 3 hôm và bạn phải có Sim tại Lào nên khó khăn trong việc đặt vé. Tuy nhiên mọi người hoàn toàn có thể tới xếp hàng trực tiếp mua tại ga ( chịu nóng và xếp hàng tí là tiết kiệm được 1/3 so vs nhờ qua đại lý) Tàu lớn và nhiều chỗ nên mọi người ko lo full chỗ như lời đại lý họ quảng cáo nhé. Như hôm nay là Tết cổ truyền Lào dân đi tàu như trẩy hội mà tới sát giờ tàu chạy 1 tiếng vẫn còn nhiều ghế. Ở chỗ xếp hàng mua vé bảng điện tử có hiện rõ số ghế ngồi còn lại từng khoang và hạng ghế bằng tiếng Tàu, Lào. Chúng ta có thể google dịch tẹt nha.
Khoảng cách từ trung tâm Vientian tính từ chợ đêm tới Ga cao tốc cỡ 16km, gọi xe bằng Loca mất 200.000 Lak nên về cơ bản nếu tự chủ động mua vé bạn sẽ tiết kiệm được khoản khá lớn nếu đoàn đi đông.
Tuy nhiên dịp Tết Lào thì chiều về Luang Prabang - Vientian vé tàu full toàn bộ đến hết ngày 19/4. Các dịp khác thì thoải mái.
3. Không nên gọi taxi tại sân bay nếu bạn đi theo nhóm 3-4 người. Giá taxi vào trung tâm tại sân bay họ tính 7$/ người. Thực tế là bạn có thể tự cài app Loca ( giống kiểu như Grab của mình) và thanh toán trực tiếp tiền mặt cho lái xe. Chi phí tiết kiệm được 1/3-1/2 so với bắt taxi tại sân bay nhé. App này trên máy bay của hãng Hàng Không Lào họ cũng có quảng cáo. Sau khi mua Sim tại sân bay, lấy đc số điện thoại bạn có thể đăng kí thành viên và trải nghiệm vs Loca.
4. Thanh toán thẻ visa tại Lào ở nhà hàng hay khách sạn đều bị charge phí thêm 3%-4% nên mọi người chủ động đổi sang tiền Lak sẽ ok hơn. Quầy đổi tiền ở sân bay không đề tỷ giá nên mình k rõ tỷ giá như thế nào.
Tạm thời bấy nhiêu đó thôi. Mong vài điều trên có ích với các bạn có ý định đến với Lào.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn