REVIEW HUẾ "4 NGÀY 3 ĐÊM"(chúng mình sẽ quay lại!)

HUẾ BUỒN LẮM CHẲNG CÓ CHỖ CHƠI?! 🤔
#REVIEW #CheckinHue
REVIEW HUẾ "4 NGÀY 3 ĐÊM"(chúng mình sẽ quay lại!)
Kế hoạch ban đầu của chúng mình là ra tết sẽ đi phượt ở một tỉnh ngoài bắc, nhưng đến gần ngày đi thì nghe tin sét đánh ngoài bắc mưa cả cuối tuần và còn rét đậm. Tra thời tiết cả Quảng Bình, Phú Quốc... thì chỗ nào cũng mưa, và chỉ có duy nhất Huế là nắng. Nhận thấy đây là tín hiệu của vũ trụ, chúng mình quyết định đi Huế chỉ 3 ngày trước chuyến đi. Cho đến giây phút lên máy bay vẫn còn rất lo lắng vì tháng 2 Huế thường mưa, sợ rằng sẽ chẳng thăm thú được đâu. Rất may được tổ chơi độ 😂 4 ngày chúng mình ở Huế là 4 ngày duy nhất ko mưa, còn trước đó và sau đó đều mưa, rét (dự báo thởi tiết AccuWeather tương đối là uy tín nha mọi người, chuẩn đến cả mấy giờ có nắng mấy giờ mưa luôn)
1/ Phương tiện
✈️ Hà Nội - Huế: có 3 phương tiện máy bay - tàu hỏa - xe khách giường nằm với giá giảm dần nhưng thời gian di chuyển tăng dần. Để tiết kiệm mọi người có thể đi máy bay một chiều và đi tàu chiều còn lại. Do chúng mình không đi vào mùa du lịch vé khá rẻ nên chúng mình bay khứ hồi, nhưng nếu lần sau quay lại nhất định chúng mình sẽ thử đi tàu.
🚕 Sân bay Phú Bài - homestay: khoảng 15-20km, mọi người nên thuê trước xe thì giá chỉ khoảng 200k, nếu đi xe đợi sẵn ở sân bay giá có thể lên 300k.
🛵 Homestay - đi chơi: mình thuê luôn xe máy của cô chủ homestay để di chuyển rất tiện
2/ ⛩ Lịch trình
Thú thật là đến Huế rồi chúng mình mới lên lịch trình, và cũng thay đổi liên tục tùy thời tiết và sức khỏe.
Ngày 1:
12h trưa mình hạ cánh ở sân bay Phú Bài - 1h chiều về đến homestay, check in, thuê xe máy và đi ăn trưa.
Ăn trưa xong về nghỉ ngơi thấy hơi tối trời chụp ảnh cũng không đẹp nên chúng mình quyết định chỉ đi ăn và lượn lờ qua cầu Trường Tiền. Và sự tích đi ăn 5 món trong 6 tiếng đầu ở Huế ra đời =)))
Một duyên tình cờ là trong lúc đi ăn tự nhiên chúng mình nhớ ra chùa Từ Hiếu là ở Huế, mà tra map thì thấy ở khá xa, trời thì tối rồi, nên chúng mình tính để hôm khác đi. Nhưng ngay trên đường đi tìm hàng bánh ép chúng mình đi qua cổng Tổ đình Từ Hiếu =))) Mình còn vào đến cổng chùa rồi, nhưng chùa đóng cửa từ 5 rưỡi nên chúng mình tạm quay về, có duyên nhất định sẽ quay lại.
Ngày 2:
8h sáng mình vào chợ Đông Ba mua nón, đi ăn bún bò Huế, rồi vào thăm Đại Nội.
Lúc 9h Đại Nội khá đông lại còn chưa có nắng nên chụp ảnh không đẹp lắm. Đến tầm 11h trưa thì nắng lên siêu đẹp và vắng hoe nhưng lúc đấy chúng mình hơi mệt rồi nên chỉ đi được khoảng 2/3 Đại Nội. Đại Nội đẹp cổ kính và tráng lệ, tạo cảm giác như đang đóng phim cổ trang.
Chiều mình đi 2 lăng trong tuyến 3 điểm là lăng Khải Định và lăng Minh Mạng - cách trung tâm thành phố khoảng 15km. Lăng Khải Định gây ấn tượng về thị giác khá mạnh vì kiến trúc độc đáo đông tây ta pha trộn. Lăng Minh Mạng thì vẫn mang đậm nét nho giáo hơn, và rộng hơn lăng Khải Định rất nhiều. Đường đi đến lăng rất đẹp, mang lại cảm giác hùng vĩ và yên bình.
Tối về chúng mình đi ăn bánh bèo nậm lọc cung An Định và đi ăn ốc Minh Nghĩa, siêu ngon nhưng mà cũng siêu cay, mọi người nên giảm cay đi thì sẽ tránh tình trạng khóc hết nước mắt ở hàng ốc như chúng mình.
Mọi người lưu ý nên chọn giày dép thoải mái vì Ngày thứ 2 này chúng mình phải đi bộ hơn 10k bước, tưởng đi ngắm cảnh chill chill mà hoá đi tập thể dục thể thao luôn ah. Buổi sáng bọn mình tấm chiếu mới đi cao gót để mặc áo dài, đau chân đến nỗi phải cởi giày đi chân đất 🥲 (1 phần vì bình thường ít đi cao gót và mặt đất ở Đại nội gồ ghề, nhiều khe rãnh do lát gạch, nên ai không quen đi cao gót thì nên đi giày đế bệt nha.) Rất may là buổi chiều tụi mình đổi sang đi giày bệt vì vô lăng Mình Mạng phải đi bộ đường đất khoảng 300m (thực ra cũng có bạn phóng xe máy thẳng vào, nhưng chắc chú bảo vệ nghi ngờ tay lái của tụi mình nên kêu gửi xe bên ngoài rồi đi bộ vô. Mình hoàn toàn đồng tình với nghi ngờ đó :))
Ngày 3:
Chúng mình đến thăm chùa Thiên Mụ, đường đi ngay dọc bờ sông Hương thơ mộng. Chùa có hai chiếc chuông gió treo trên nhành cây cao vút, mỗi lần gió thổi qua là như cả vườn cây đang đánh đàn.
Buổi trưa mình đi ăn bún mắm nêm, và lại một lần nữa chủ quan không dặn mệ bỏ ít ớt thôi, nên vừa ăn nước mắt nước mũi tuôn rơi. Sau đó chúng mình rẽ vào chợ Đông Ba để mua quà cho gia đình.
Buổi chiều mình ghé trường Quốc học Huế, trời ơi trường bao rộng và siêu đẹp với kiến trúc đậm chất Pháp, và sơn đỏ toàn bộ rất thích hơp đề sống ảo =)))
Điểm đến tiếp theo là chùa Từ Hiếu - nơi chúng mình đã lỡ hẹn ngày hôm trước. Khuôn viên chùa được bao quanh bởi rừng thông nên yên tĩnh cực kì, chúng mình đã được bước trên con đường, vào thăm tịnh thất, nơi thầy đã trải qua những năm tháng cuối đời. Ở chùa Từ Hiếu cũng treo chuông gió giống ở chùa Thiên Mụ, mà ở đây gió lớn hơn, nên tiếng chuông còn âm vang hơn nữa. Chúng mình dành 10 phút để ngồi thiền ngay dưới tán cây, cảm giác như thời gian và không gian đều đang trôi chậm lại.
Buổi tối mình đi ăn bánh ép, ăn chè, rồi ăn cả bánh ngọt nữa và thu xếp hết đồ để sáng cuối cùng đi chơi cho thoải mái.
Ngày 4:
Sáng hẹn nhau dậy sớm nhưng cuối cùng 8h chúng mình mới dậy nên skip luôn bữa sáng. Chúng mình lại đến thăm chùa Từ Hiếu và ngồi thiền 15p trong tịnh thất, rồi đi thiền hành một lúc quanh chùa. Sau đó mình đến làng Hương Thủy Xuân ngay gần đó, ngắm nghía cho biết chụp vài tấm ảnh rồi về cho kịp check out.
Đúng 10r xe đến đón và chúng mình ra sân bay về lại với Hà Nội.
3/ Ăn uống
Nhìn chung thì khẩu phần ăn của người Huế khả nhỏ nên nếu muốn no thì mọi người phải ăn 2-3 tô, nhưng vì chúng mình muốn thử ăn nhiều món nên chỉ ăn một tô thôi =)))
Ngày 1:
Trưa: Bún thịt nướng (Yết Kiêu) - 15k/tô - hàng local cô chủ nhà giới thiệu.
3h: Cơm hến (17 Hàn Mặc Tử) - 10k/tô
4h: Bánh canh nậm lọc Phổ Thúy (16 Phạm Hồng Thái)- mở từ 2h chiều -quán đông nghịt và món gì cũng hết, chúng mình ăn thử bánh nậm & bánh ướt thịt heo
5h: Bánh ép o Huệ (118 Lê Ngô Cát) quán cũng đông nghịt và hết bánh => Bài học rút ra là những hàng mở từ chiều thì phải đi ăn sớm trước 3h
6h: Bánh canh cá lóc (vỉa hè 152 Nguyễn Huệ) - 20k/tô
Ngày 2:
Sáng: Bún bò Huế Bà Gái (11A Hà Nội) - 30-50k/tô, nấu trong chum, ăn cay cay và rất ngon
Chiều: Bánh bèo nậm lọc Cung An Định (K148 Nguyễn Huệ) - 25-45k/dĩa, highly recommend món bánh bèo
Tối: Ốc Minh Nghĩa (253 Phan Bội Châu) - 20-50k/dĩa, highly recommend món ốc bươu
Ngày 3:
Trưa: Bún mắm nêm dì bê (01 Phan Đăng Lưu) - 20k/tô, siêu cay nên mình gọi thêm một cốc nước nha đam và một cốc chè khúc bạch
Chiều: Bánh ép 118 Lê Ngô Cát (70k)
Tối: Cà phê Chi Lăng (tổng 60k) - ổi muối ớt, donut, macaroon. Do quá lười ra ngoài nên chúng mình đặt shopeefood, 9h tối vẫn ship, uống cũng lạ miệng
4/ Chi phí (2 người)
Vé máy bay khứ hồi Vietjet (Đi trưa thứ 5 về trưa chủ nhật): 2635k
Homestay - 129 Nguyễn Cư Trinh (airbnb - phòng sạch sẽ gần trung tâm, cô chủ siêu nhiệt tình, mỗi tội phòng k giống hình) : 1380k/3 đêm
Xe ra sân bay Nội Bài: 240k (đặt qua dichungtaxi)
Xe taxi từ sân bay Phú Bài về: 300k (tấm chiếu mới chưa trải =)))
Xe ra sân bay Phú Bài: 210k (đặt qua dichungtaxi)
Xe từ sân bay Nội Bài về: 300k (chiều về đắt hơn chiều đi) (đặt qua dichungtaxi)
Thuê xe máy: 200k - quá rẻ, thực tế thuê ngoài thì 100k/ngày, cô chủ nhà cho chúng mình thuê từ ngày thứ 5 đến ngày chủ nhật, 70k/ngày, mà xe còn đổ đầy xăng sẵn rồi. Trước khi về mình đổ đầy xăng lại cho cô hết 60k.
Ăn uống: 632k (Chỉ ăn hàng local, không ăn nhà hàng)
Vé vào cửa Đại Nội - 2 lăng: 840k (siêu đắt nhưng thôi xứng đáng)
Nón: 80k
Mua quà ở chợ Đông Ba: 90k
Mọi người lưu ý TẤT CẢ các điểm thăm quan đều có thu vé xe thường từ 5k-10k bao gồm cả gửi xe bên ngoài trường Quốc học (trừ chợ ĐB là 3k) nên mọi người nhớ chuẩn bị sẵn tiền lẻ nhé
TỔNG CỘNG khoảng 7tr cho 2 người => 3tr5/người đi 4 ngày 3 đêm chơi bét nhè nha!
Tổng kết lại đây là một chuyến đi vô cùng bất ngờ, nhưng cũng mang lại cho chúng mình nhiều trải nghiệm mới mẻ. Vẫn còn rất nhiều điểm ở Huế mình chưa được đi như Đầm Lập An, Lăng Cô, Đèo Hải Vân, Cung An Định, Lăng Tự Đức,... và nhiều chỗ ăn mình chưa được thử.
Vì vậy nếu ai còn đang băn khoăn, nghĩ rằng Huế chỉ đi 3 ngày là chán, thì phải xách balo đến Huế ngay nhé!
Hẹn gặp lại Huế một ngày không xa ❣️
#check_in_và_review_Huế
#tour_du_lịch_Huế
#review_Huế
#Huế
Cre: Nguyen Thao Anh 

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn