Pacific Airlines Vietnam - Review trung thực ưu nhược điểm

Pacific Airlines Vietnam - Review trung thực ưu nhược điểm


Pacific Airlines có tốt không là câu hỏi được nhiều người quan tâm, lý do chủ yếu vì đây là hãng hàng không giá rẻ và chưa trở thành “top of mind” của khách hàng Việt Nam. Nếu bạn cũng đang có câu hỏi tương tự, cùng đọc bài review chi tiết của Du Lịch Đâu tổng nhé hợp dưới đây.
Tàu bay Pacific Airlines. Ảnh: sưu tầm

Đôi nét về Pacific Airlines Vietnam


Theo Wikipedia, Pacific Airlines được thành lập tháng 12 năm 1990 và bắt đầu hoạt động vào tháng 4 năm 1991 với số vốn ban đầu là 2,47 triệu USD. Đây là hãng hàng không đầu tiên được thành lập tại Việt Nam sau những cải cách cho phép đầu tư nước ngoài vào các hãng hàng không trong nước. 

Pacific Airlines khai thác các chuyến bay chở hàng đến Thái Lan, Pakistan và Pháp. Năm 1993, trước khi lệnh cấm vận của Hoa Kỳ đối với Việt Nam được dỡ bỏ, hãng đã ký một thỏa thuận với United Airlines liên quan đến việc đào tạo nhân viên của Pacific Airlines và có các điều khoản hợp tác về các dịch vụ của Hoa Kỳ-Việt Nam.


Đến năm 1996, Pacific Airlines được hợp nhất với một số công ty dịch vụ hàng không, trong đó có Vietnam Airlines, để thành lập Tổng công ty Hàng không Việt Nam. Ngoài các điểm đến vận chuyển hàng hóa chung, Pacific hiện đã mở thêm nhiều đường bay nội địa khác như vé máy bay Đà Nẵng Hà Nội, TP. HCM - Hà Nội, Đà Nẵng - TP. HCM, Hà Nội - Phú Quốc,.... Tuy nhiên hoạt động kinh doanh của hãng không được tốt, vậy nên năm 2005 hãng tiếp tục đổi chủ.

Đồng phục của Pacific Airlines mang âm hưởng lịch thiệp của Vietnam Airlines. Ảnh: sưu tầm

Cuối năm 2011, quá trình tái cơ cấu cổ đông và rà soát lại toàn bộ hoạt động được bắt đầu thực hiện. Quá trình này đã giúp hãng hoạt động có lãi và thu được lợi nhuận từ năm 2018, 2019. Tuy nhiên vận đen vẫn chưa dừng lại, năm 2020 khi dịch Covid nổ ra, tình hình kinh doanh của Pacific Airlines lại một lần nữa trì trệ. Vào tháng 6, Quatas rút vốn đầu tư và Vietnam Airlines chính thức sở hữu 98% cổ phần của hãng.

Dịch vụ của Pacific Airlines


Mặc dù lỗ khá nhiều nhưng Pacific Airlines vẫn luôn tuân theo tôn chỉ hoạt động là cung cấp vé máy bay giá rẻ, điều hành các chuyến bay nội địa Việt Nam bằng đội bay hiện đại.

Hãng hàng không giá rẻ nhưng vẫn có đầy đủ dịch vụ cơ bản. Ảnh: sưu tầm

Hạng vé Pacific Airlines đa dạng


Hiện tại, Pacific Airlines đang cung cấp 3 hạng vé: hạng Phổ thông linh hoạt, Phổ thông tiêu chuẩn, Phổ thông tiết kiệm.


Hạng Phổ thông linh hoạt là hàng vé máy bay mà khách hàng sẽ được sở hữu nhiều quyền lợi nhất như hoàn vé, đổi vé, chọn chỗ ngồi, hành lý xách tay và ký gửi miễn phí.

Hạng Phổ thông tiêu chuẩn ít quyền lợi hơn một chút (kèm theo là giá vé cũng thấp hơn). Khách hàng mua hạng tiêu chuẩn sẽ không thể hoàn vé, nhưng có thể sử dụng các dịch vụ khác như đổi tên, mua thêm ký gửi và trả phí để chọn chỗ ngồi.

Hạng Phổ thông tiết kiệm thì giá vé rất ưu đãi nên ngoài chỗ ngồi và hành lý xách tay giới hạn cân thì tất cả những dịch vụ khác phát sinh thêm đều sẽ tính thêm phí.

Các loại ghế Phổ thông của Pacific Airlines. Ảnh: sưu tầm


Về giá vé máy bay, Pacific Airlines luôn định vị là hãng hàng không giá rẻ trên thị trường. Tuỳ từng điểm đến và thời gian bay mà hãng sẽ có mức giá khác nhau. Thông thường, giá vé sẽ rơi vào khoảng từ 500.000 - 1.000.000 VNĐ/chiều.

Giá vé máy bay Hà Nội - Đà Nẵng: 339k/chiều
Giá vé máy bay Hà Nội - Sài Gòn: 390k/chiều
Giá vé máy bay Sài Gòn - Đà Nẵng: 660k/chiều

Dịch vụ tự chọn chỗ ngồi


Giống như những hãng hàng không khác có giá cao hơn, Pacific Airlines cũng cung cấp dịch vụ chọn chỗ ngồi cho hành khách với những mức chi phí khác nhau. Các vị trí như ghế gần lối thoát hiểm, ghế ngồi phía trên, ghế ngồi cạnh cửa sổ, ghế ngồi cạnh lối đi thường sẽ thoải mái hơn. Dịch vụ chọn chỗ trước là một cách để Pacific Airlines cung cấp thêm ưu đãi dành cho khách hàng mua vé sớm.
Hình thức check-in đa dạng

Khi thế giới ngày càng bận rộn, việc check-in online càng được ưa chuộng hơn. Vậy nên, Pacific Airlines cũng đã nhanh chóng cập nhật đa dạng phương thức check-in lấy vé, bao gồm làm thủ tục tại quầy, check-in trên website và check-in qua ki-ốt tại sân bay.

Khu làm thủ tục của Pacific Airlines. Ảnh: sưu tầm


Một vài lưu ý đối với mỗi phương pháp check-in:

  • Làm thủ tục tại quầy: hãng cho phép khách hàng bắt đầu check-in trước 2 tiếng so với giờ cất cánh
  • Check-in trên website: khách hàng có thể thực hiện khi mua vé máy bay khởi hành từ Hà Nội, Đà Nẵng, Nha Trang và thành phố Hồ Chí Minh
  • Check-in tại ki-ốt: ki-ốt của Pacific Airlines hiện mới chỉ có đặt tại Nội Bài (Hà Nội), Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất (Hồ Chí Minh)

Những dịch vụ khác


Ngoài 3 dịch vụ kể trên, Pacific Airlines còn cung cấp thêm một số dịch vụ đặc biệt khác như quy định riêng dành cho việc tiếp đón hành khách mang bầu, vị thành niên hoặc trẻ em không có người đi cùng. Thêm vào đó, hãng cũng cung cấp những khuyến nghị y tế để đảm bảo mọi đối tượng khách hàng đều có trải nghiệm bay tuyệt vời.

Nhân viên của Pacific rất thân thiện. Ảnh: sưu tầm

Kết luận


Tóm lại, Pacific Airlines là hãng hàng không giá rẻ và cung cấp đầy đủ những dịch vụ cơ bản nhất của một hãng hàng không. Tuy không có nhiều dịch vụ đẳng cấp như Vietnam Airlines, không có thương hiệu nổi tiếng như Vietjet Air nhưng Pacific Airlines Vietnam vẫn là hãng bay đáng thử. 

Vì vậy, bạn không cần lo rằng “giá rẻ thì chất lượng tồi”, hãy mạnh dạn đặt vé ngay để trải nghiệm nhé!

Nguồn: Bài viết được tổng hợp bở nhiều nguồn và trải nghiệm cá nhân!

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn