SÂN BAY QUỐC TẾ DOHA, QATAR - CÓ ĐÚNG THỰC LÀ SÂN BAY TỐT NHẤT THẾ GIỚI?

SÂN BAY QUỐC TẾ DOHA, QATAR - CÓ ĐÚNG THỰC LÀ SÂN BAY TỐT NHẤT THẾ GIỚI?
Sân bay quốc tế Hamad ở Doha, Qatar là một trong những sân bay lớn nhất tại Qatar, và cũng là điểm quá cảnh quen thuộc của hầu hết du khách Việt khi sang châu Âu. Nếu ai đã quá cảnh tại đây có thể thấy toàn cảnh khuôn viên như một ốc đảo thu nhỏ với hệ sinh thái khoảng hơn chục nghìn loài thực vật và cây xanh, bao quanh khu trung tâm sáng bừng ở giữa, có cả hồ nhân tạo, thác nước, và khu vườn nhiệt đới nữa,.. tóm gọn lại thì đây chính là một quả view lý tưởng để check-in đồ đó :)))
Sân bay này cũng từng đc vinh danh 2 lần là sân bay tốt nhất thế giới vào năm 2021, 2022 bởi chất lượng, sự an toàn và vô vàn những tiện ích dành cho du khách. Nếu bạn là một tín đồ hàng hiệu thì ko thể ko sa vào một dải brands đc miễn thuế tại sân bay như LV, Dior, Gucci, Burberry,... Bạn cũng có thể mua sắm các đồ dùng cần thiết nếu đã trót quên ở nhà như đồ ăn, vật dụng, mỹ phẩm,v.v.. Nhà hàng, khách sạn ở đây cũng có luôn. Ngoài ra, với các gia đình mang theo trẻ con thì cũng có rất nhiều phòng TV, phòng đọc sách, khu vui chơi trẻ em rất thú vị cho các bạn nhỏ nữa.
Kinh nghiệm quá cảnh Doha
Nếu transit dài trên 8 tiếng, thay vì vạ vật ở sân bay khá mệt thì bạn có thể qua quầy Doha City Tour để đăng ký tour tham quan thành phố nhé. Một tour sẽ kéo dài khoảng 3h đến các khu vực nổi tiếng như Skyline, đảo The Pearl, Chợ Souq Waqif,... Giá tour này sẽ khoảng 11USD/người/tour (đã bao gồm xe đưa đón và HDV du lịch). Có thể book online hoặc tại Discover Qatar Tours nhé.
Về các địa điểm tham quan thì sẽ dành ra khoảng 10p chiêm ngưỡng các tòa nhà chọc trời và tòa cao ốc hiện đại của thành phố Doha, ghé qua Bảo tàng Hồi giáo nổi tiếng bậc nhất thế giới ở khu Skyline. Dừng chân khoảng 15-20p tại Đảo The Pearl - hòn đảo nhân tạo giữa lòng thành phố với các khu nghỉ dưỡng 5*, trung tâm mua sắm, khu biệt thự và các nhà hàng sang trọng. Nhìn xịn mịn lắm nhé mỗi tội chỉ ngắm chứ mua ko nổi 🙂 =)) Ghé khu chợ Trung Đông sầm uất - Souq Waqif. Là nơi chuyên buôn bán các loại trang sức vàng, vải vóc từ bình dân đến cao cấp, các món đồ lưu niệm để làm quà (thời gian thăm thú tại đây khoảng 30p). Ngoài ra có thể ghé qua Làng văn hóa Katara với các dãy nhà theo phong cách Qatar cổ xưa cũng rất độc lạ bình dương với thú vị=))) Sau đó đoàn xe sẽ di chuyển loanh quanh thành phố và trả khách về sân bay.
Nhìn chung để miêu tả về thành phố này thì chắc sẽ dùng cụm từ "xanh, sạch, đẹp"=)) Kiến trúc xây dựng khá mới và sáng tạo, đường rộng, thoáng cho thấy sự quy hoạch chỉn chu, và rất rất ít khi thấy có rác. Người dân ở đây đều ý thức rất rõ về việc vứt rác đúng nơi quy định, và công việc thu dọn rác này không phải của riêng ai. Họ cứ thấy rác dưới chân mình thì sẽ tự giác bỏ vào thùng gần đó. Baoh các nước khác mới làm đc như này thì tốt nhỉ, vấn đề môi trg cũng đc cải thiện bao nhiêu 😕
Tóm gọn lại thì đúng vậy, mình hoàn toàn cảm thấy bị thuyết phục bởi Sân bay Doha với những dịch vụ và tiện ích mà nơi đây mang lại cho du khách. Chuyến tour thành phố kia khiến mình nhận ra rằng quá cảnh kp điều gì đó quá tệ hại, và nhàm chán. Mọi thứ sẽ trở nên thú vị hơn khi bạn thực sự muốn làm gì cho nó. Thực ra nếu ko mua gói tour đó thì với mình loanh quanh khu sân bay Doha cũng có thể khám phá đc nhiều thứ hay ho và có hoạt động thú vị rồi 😉

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn