𝐑𝐞𝐯𝐢𝐞𝐰 HALLSTATT – thị trấn diệu kì của Châu Âu

[ 𝐑𝐞𝐯𝐢𝐞𝐰 HALLSTATT ] – thị trấn diệu kì của Châu Âu 

Hallstatt là một trong những ngôi làng nổi tiếng nhất nhì ở châu Âu và nó là một trong những điểm đến nổi tiếng nhất khi bạn đến với nước Áo 🇦🇹.

🚊🚊🚊𝐃𝐢 𝐜𝐡𝐮𝐲𝐞̂̉𝐧 
Wien ——> Hallstratt
Đến Hallstatt không quá khó khăn nhưng cũng có thể phức tạp tùy thuộc vào địa điểm khởi hành, chi phí dự tính và thời gian của bạn. Có rất nhiều lựa chọn cho mọi người từ việc đi bus, train hay thuê xe tự lái.

Bọn mình đi từ Wien nên lựa chọn đi tàu vì theo mình thấy đây là phương tiện có giá hợp lý và thời gian di chuyển phù hợp nhất (giá là 70 euro/ 2 chiều). Giá cả giao động theo từng giờ cho nên mọi người lựa chọn phù hợp với lịch trình. Một điều cần chú ý nữa là đi tàu đến Hallstat đều yêu cầu thay đổi tàu ít nhất một lần (thậm chí là 2-3 điểm khác nhau tuỳ vào chuyến tàu các bạn chọn) và thời gian đổi tàu khá nhanh (5-10 phút).

🏠🏠🏠 Ở đâu ???
Nếu bạn không tự chủ được phương tiện đi lại thì mình thấy chuyến đi trong một ngày là không đủ để cảm nhận được hết cái đẹp ở Hallstatt và các khu vực xung quanh. Ban đầu mình cũng phân vân về việc ở từ 1 hay 2 đêm tại Hallstatt nhưng cuối cùng lựa chọn ở lại 3N2Đ (mình cũng khuyên mọi người nên ở lại ít nhất 1 đêm để khám phá trọn vẹn vẻ đẹp của thị trấn và các địa điểm quanh hồ).

Do Hallstatt không có liệu lựa chọn cho chỗ ở trong thị trấn và giá cả khá là chát đặc biệt nếu bạn mong muốn phòng có view nhìn ra hồ. Tuy nhiên nếu thuê ở các vùng lân cận (Obertraun hoặc Bad Goisern) giá cả sẽ tốt hơn rất nhiều và cũng tiện di chuyển khi có tàu đi lại khá tiện và nhanh.

Bọn mình thuê tại khách sạn B&B Haus Am See, Obertraun (80 euro/đêm) và mình xin khẳng định là xứng đáng với số tiền bỏ ra khi bạn ở lại đây. 
+ Điểm cộng:
- Từ khách sạn bạn sẽ dễ dàng đến Hallstatt khi có gần cả bến tàu lần tàu 
- Phòng có view hồ cực kì đẹp, ngoài ra cũng có một khoảng sân và bến tàu riêng có tầm nhìn cực kì ảo (hình ảnh từ khách sạn các bạn có thể xem them ở phía dưới bài viết). 
- Bao gồm ăn sáng 
+ Điểm trừ:
- Phòng ốc ở đây không có gì đặc biệt chỉ dừng ở mức standard tuy nhiên rất sạch sẽ. 
- Buổi tối thì sẽ không có người trực ban đêm.

🏔️🚞 Hallstratt có gì ???
Từ khách sạn của mình để đến được Hallstatt thì mọi người có nhiều sự lựa chọn nhưng phổ biến nhất là đi tàu (20 phút) hoặc đi bus (40-50 phút). Nếu đi tàu các bạn có 2 lựa chọn:
1. Nếu đi tàu các bạn có 2 sự lựa chọn:
+ Có thể bắt tàu chèo bằng tay (sẽ có người chèo cho các bạn) ở ngay bên cạnh bến tàu gần khách sạn của mình.
+ Bắt train/metro từ Obertraun đi 1 bến đến Hallstatt Boat Station rồi bắt tàu tại đó (đi tàu máy). Nếu đi phương án thứ hai sẽ rẻ hơn 1 chút nhưng không đáng kể. Với những ai có nhiều thời gian và thích khám phá mình xin gợi ý đi bộ dọc theo hồ để đến được Hallstatt Boat Station (sẽ mất khoảng 20 – 25 phút), nhưng tin mình đi sẽ xứng đáng đấy vì các bạn sẽ có thể khám phá được nhiều điều lí thú. 

Cả hai lựa chọn đều có giá giao động từ 7 – 10 euro/chiều hoặc 15 – 20 euro/ 2 chiều.

2. Phương án rẻ nhất là bus (nếu mình nhớ không nhầm là 3 euro). Nếu các bạn chọn đi bus thì sẽ đến trạm dừng ngay đầu thị trấn (do không sử dụng bus nên mình không có thông tin cụ thể). 

Các địa điểm chơi tại Hallstatt:
Tản bộ quanh thị trấn:
Đi dạo trên con phố chính bên bờ của hồ Hallstatt là một trải nghiệm tuyệt vời khi bạn đến với thị trấn này. Bạn hoàn toàn có thể tản bộ đi dọc theo con phố chính (chỉ khoảng 1km) và các con phố nhỏ hơn trong thị trấn để chụp những bức ảnh dưới góc nhìn của riêng bạn. Ngoài ra bạn có thể tăng thêm một chút thử thách với việc tản bộ leo núi đến các điểm tham quan nằm trên núi thay vì sử dụng cáp treo.

Các điểm chụp hình:
Có nhiều địa điểm check-in ở Hallstatt nhưng địa điểm mang tính biểu tượng của thị trấn mà hầu hết những ai đã từng đến Hallstatt đến đầu tiên là ở góc cuối thị trấn. Nếu các bạn di chuyển bằng tàu thì nó nằm ngay bên tay phải bến tàu, các bạn chỉ cần đi bộ 1 đoạn ngắn để đến được đó.

Sau địa điểm này, các bạn có thể đi bộ dọc theo lối đi chính của thị trấn để đến các địa điểm thăm quan khác. Địa điểm tiếp theo là khu chợ của thị trấn, một trong những địa điểm tuyệt với nhiều toà nhà cổ đầy màu sắc có từ thế kỷ 16. Nơi đây bạn có thể có những bức ảnh về các ngôi nhà cổ được xây dưng dọc theo bờ hồ và trên rìa đồi. 

Địa điểm check-in nổi tiếng tiếp theo là đài quan sát Hallstatt Skywalk. Từ đây, bạn sẽ có một cái nhìn toàn cảnh ngoạn mục về toàn bộ vùng Dachstein Salzkammergut. Có hai cách để bạn lên được địa điểm này: 
1. Lựa chọn cáp treo (có giá 16 euro/2 chiều)
2. Hoặc bạn hoàn toàn lựa chọn việc đi bộ leo núi trong vòng 1 giờ (bọn mình có nhiều thời gian nên lựa chọn leo núi cả khi lên lẫn khi xuống). 

Note: để có được một bức ảnh ưng ý thì bạn cần kiên nhẫn xếp hang để chờ đến lượt chụp hình tại đây.

Các địa điểm thăm quan khác:

1. Mỏ muối Hallstatt Salzwelten, nơi được coi là một trong những mỏ muối lâu đời nhất trên thế giới. Địa điểm này nằm không xa đài quan sát Skywalk nên bạn có thể đi bộ ra địa điểm này.

2. Badestrand, một trong những địa điểm có tầm nhìn tuyệt đẹp ra Hallstatt, tại đây bạn có thể có một Hallstatt yên bình cho riêng mình.

3. Một điều đáng tiếc là bọn mình chưa có cơ hội đi động băng khổng lồ 300 năm tuổi và đài quan sát "Năm ngón tay" trên dãy núi Dachstein. Nếu bạn nào có nhiều thời gian và may mắn hơn bọn mình thì nên đến hai địa điểm trên.

Cảm nhận nơi đây: khá là đông khách du lịch đặc biệt là tại các điểm check-in. Các bạn cũng nên cẩn thận với nạn móc túi. Giá cả tại các nhà hàng ăn uống tuy hơi cao nhưng vẫn cỏ thể chấp nhận được. 

Về không khí thì không còn gì phải nói đến vì quá trong lành đặc biệt là vào buổi sáng sớm. Về phong cảnh thì mình chấm 10/10, vì không còn từ nào để miêu tả về cảnh vật nơi đây.

Trên đây là 1 số trải nghiệm du lịch cá nhân của mình. Hi vọng trải nghiệm của mình giúp các bạn chuẩn bị kế hoạch du lịch khi đến đây trong tương lai. Mình cũng xin chia sẻ một vài bức hình mình chụp tại đây. ENJOY!!!

#ảnhđẹpchâuâu #kinhnghiệmdulịch

Follow me in IG: @baoanh_6789

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn