Kinh nghiệm nhỏ khi du lịch Bali

Mình mới đi về hôm 14/05, cảm ơn cả nhóm vì cung cấp rất nhiều thông tin bổ ích. Mình chỉ review ngắn gọn một vài điều mới lạ theo cảm nhận riêng của mình, lịch trình thì các bạn khác đã viết rất nhiều rồi.
Cò mồi mời chào vé tàu ở cảng Sanur đông khủng khiếp và rất dễ bị loạn khi tìm quầy vé chính hãng.
Đặt xe trên Grab đôi khi rẻ hơn Gojek cả vài chục k.
Ở đảo Nusa Penida mình bị chặn lại thu tiền 50k idr ngay lúc xuống phà một đoạn (còn chưa đi vào điểm nào).
Các điểm đến đều thu phí vào, rẻ thì 5k, 10k, trung bình là 25k 50k, đắt thì 75k/người. Điểm nào có trông giữ xe máy thì thu thêm 2, 3k.
Nhiều nhà hàng, quán ăn sẽ có cộng thêm 10% thuế + 6% tiền tip vào hoá đơn của bạn, nhiều quán thì lại thu đúng như giá trên menu, không phụ thu thêm gì.
Mua đồ phải mặc cả xuống thật nhiều, VD quả mây mình thấy bán dọc đường họ đòi 50k/cân trong khi giá siêu thị một loại là 16k một loại là 27k...
Từ Diamond Beach về bến cảng Banjar Nyuh sẽ có 2 con đường, đường ven biển sẽ đẹp và chill hơn.
Nếu tự lái xe cố gắng plan cẩn thận để đổ xăng ở cây xăng lớn, tránh đổ của cửa hàng nhỏ lẻ (người dân bán xăng rất nhiều dọc đường nhưng chất lượng ko đảm bảo).
Vẫn là tự lái, nếu đoạn nào đường xấu quá mà bạn cảm thấy sợ nên dừng xe đi bộ ngay hoặc tìm phương án khác. Không nên cố lái tiếp rất dễ gây hoạ. Không thấy cảnh sát giao thông nào cả, người dân cũng lúc đội lúc không, nhưng nên đội mũ bảo hiểm 100% nếu đi xe máy vì an toàn cho chính mình các bạn nhé.

Chúc mọi người có những chuyến đi an toàn và thật vui.

#review #kinhnghiem

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn