Visa Macau có dễ xin?

Có nhiều đại lý than rằng visa Macau sao phức sờ tạp thế. Nay mình xin chia sẻ 1 chút về đường đi của loại Visa hơi khác biệt này. Visa Macau hoàn toàn không có bất kỳ một trường hợp đặc biệt nào được miễn. Ngay cả khách đi bằng thẻ APEC Business Travel Card (ABTC) thì nhập cảnh Trung Quốc Đại Lục và Hongkong okie, nhưng vào Macau vẫn phải làm visa.

Quy trình như sau: Khách hàng chuyển hồ sơ, Công ty lấy lịch sinh trắc trên hệ thống. Đến ngày, khách lên Trung tâm tiếp nhận thị thực lăn tay, chụp hình. Sau đó Trung tâm chuyển hồ sơ cho Sứ quán. Sứ quán chuyển hồ sơ sang Sở di trú Macao duyệt. Trong thời gian chờ duyệt khách hàng được cầm lại hộ chiếu. Thời gian chờ thông thường dự kiến 40-50 ngày. Thời gian này là kinh nghiệm Công ty tự căn vì Sở di trú không hẹn lịch trả.

Sau khi duyệt xong Sở di trú báo cho Sứ quán. Sứ quán báo trung tâm. Trung tâm báo cho Công ty. Công ty thông tin cho khách hàng và nhận lại hộ chiếu đưa lại trung tâm để dán visa. Thời gian chờ visa: 4 ngày làm việc. Okie fine. 
Trước đây đường đi có đơn giản chút vì không có trung tâm tiếp nhận. Công ty làm việc thẳng với Sứ quán. Nhưng cơ bản thì quy trình vẫn thế. 01.11.2011 ngày bắt buộc phải có Visa vào Macau thì Phượng Zentour đã đồng hành với Macau đến ngày hôm nay. Hỉ nộ ái ố đã nếm đủ đầy. Vậy nên chữ…lo và…sợ nó đã rơi rụng dần theo năm tháng.

Visa Macau tại Zentour không tính bằng quyển mà phải tính bằng sọt oạ.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn