Những chiêu trò cần tránh và phải biết khi bạn đi du lịch tại Italy

📌 Những chiêu trò cần tránh và phải biết khi bạn đi du lịch tại Italy 🇮🇹
Nước Ý là một trong những điểm đến thu hút khách du lịch hàng năm tại Châu Âu. Sông núi, thành phố thơ mộng xinh đẹp, những thị trấn ven biển là những gì nước Ý đem lại cho khách tham quan.
Tuy vậy, với lượng khách quá lớn, số người dân nhập cư thiếu kiểm soát mà nhiều người đi du lịch tại Italia xinh đẹp bị "tiền mất, tật mang". Mình xin phép liệt kê một vài chiêu trò câu tiền trái phép khách du lịch theo kinh nghiệm thực tế, tổng hợp thông tin từ các báo và Travel Blog.
👉 Móc túi tại ga tàu, xe
Đã có quá nhiều người nói về điều này rồi. Ở các ga tàu xe trung tâm tại thành phố lớn như Roma, Milan, Florence, Naples, có rất nhiều nhóm móc túi. Điển hình là nhóm gypsy (hay còn gọi là Digan).
Nhóm hoạt động 2-3 người. Khi lên tàu xe, một đứa giả vờ chỉ line tàu xe hỏi bạn để bạn bị đánh lạc hướng. Những đứa còn lại sẽ nhanh tay ăn trộm đồ.
Hoặc là ở những bến xe đông đúc (như bến xe 64 tại Ga Termini tại Roma). Đây là điểm có nhiều móc túi hoạt động khi dòng người nhanh chân lên xe để di chuyển vào trung tâm, vào Vatican.
Lời khuyên: Nhóm khách Châu Á thường là đối tượng bị chúng để ý. Bạn hãy mặc đồ tránh gây sự chú ý như đeo túi đẹp, túi không có khóa. Tay luôn để ở phía trước bụng, trước ngực tránh trường hợp bị móc lúc nào không hay.
👉 Quà miễn phí từ các anh da đen, tặng hoa
Khi lang thang ở những điểm chính, các anh da đen thường cầm theo các đồ như vòng tay, vòng cổ, đồ lưu niệm và hỏi tới tấp: "Where are you from" (Bạn đến từ đâu).
Những anh này thường cố làm thân, bắt chuyện làm quen rồi tặng quà mấy đồ nhỏ nhỏ. Có những anh còn đeo thẳng vào tay, vào cổ cho mình. Sau đó, sẽ theo miết và kêu là nghèo khổ, vòi tiền. Trường hợp tặng hoa hồng, dúi hoa vào tay khách cũng như vậy.
Ở Duomo Milan, những anh này còn tặng cho bạn ít đồ cho chim ăn để bạn chụp ảnh rồi vòi tiền.
Lời khuyên: Cứ gặp những trường hợp này, đi thẳng và không cần nói gì cả. Nên tránh xa kèo tiền mất vào những đồ không đáng.
👉 Bức tranh sơn dầu tại Florence
Ở Florence, nhiều họa sĩ "giả" để tranh dầu sơn trên đường phố nhằm "gài bẫy" khách du lịch.
Họ để những chỗ đông đúc, người qua lại nhiều rồi gài để khách du lịch giẫm vào. Khi đó, họ đòi tiền bồi thường từ 25 euros lên đến 300 euros.
Theo tờ báo Ý, nhiều khách Châu Á như Nhật Bản, Trung Quốc bị lừa vào trò này.
Ngoài ra, tại Florence, trên cây cầu Ponte Vecchio và cây cầu chính đối diện, nhiều khách du lịch tập trung chụp ảnh cho nhau, nhiều nhóm móc túi gypsy giả vờ ra đó chụp ảnh, tiếp cận gần đối tượng rồi nhanh chóng xách trộm túi hoặc đồ đạc đem đi.
Lời khuyên: Chú ý khi bạn chụp ảnh, chọn không gian chính giữa đường đi bộ, thông thoáng. Không nên mang nhiều đó có giá trị, tiền mặt.
👉 Những chiêu trò khác
(Chúng mình để hình ở bên dưới)
Một vài chiêu trò khác như: nghệ sĩ câm trên đường phố Florence; Cảnh sát giả, Lời mời gọi bán vé skip the line, Giả vờ giúp mua vé tàu xe rồi vòi tiền hoặc móc túi, "Paper move" - để lại lời nhắn trên bàn ăn với món quà nhỏ,...
Nước Ý không vì thể mà khiến bạn "sợ hãi" khi đi du lịch. Theo mình, để trở thành người du lịch có hiểu biết, bạn cần trang bị thêm thông tin trước khi đi.
Để có một chuyến đi an toàn, bạn nên lên trình cụ thể sớm, trao đổi với những chủ nhà homestay hoặc lễ tân khách sạn để nhận lời khuyên cụ thể và cập nhật nhất.
Chúng mình mong bạn có những thời gian trải nghiệm đẹp và tránh mất tiền vào những chiêu trò trên.
Trên đây là một vài chia sẻ dưới góc độ cá nhân của những người đang sống tại Ý. Bạn có thể chia sẻ thêm những kinh nghiệm dưới comment nhé!
Have a nice trip in Italy.

Ảnh: Internet 

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn