Rì viu chuyến đi Thái Lan 4n3d của tụi mình như thế nào

Rì viu chuyến đi Thái Lan 4n3d của tụi mình như thế nào 🇹🇭
✈️ Mình bay của Air Asia đáp sân bay DMK là sân bay cũ nhưng các thủ tục nhập cảnh rất nhanh, hải quan hầu như không hỏi gì cả. Vé các bạn canh đợt giảm giá thì rất rẻ nhé, như mình đặt hết 2tr4/ người, rẻ hơn cả đi trong nước
🏠 Pattaya mình chọn phòng Dorm ở Nonze Hostel 330k/đêm , nằm đối diện biển luôn nên tiện đi lại. Các staff ở đây cực thân thiện và nói tiếng Anh rất tốt. Phòng ở đây rộng rãi, sạch sẽ từ nhà vệ sinh đến không gian chung, điểm trừ là điều hoà hơi lạnh. Ở Bangkok mình chọn ở College Haus ( thời điểm mình book trên Agoda chỉ có hơn 500k/đêm rẻ thật sự ) , đi từ hẻm vào ks khoảng 200m, xung quanh có 3 cái 7-11. Cách trạm BTS Victory Monument 650m, mình không di chuyển nhiều bằng BTS nên không quan trọng lắm hehe. Phòng ở đây đầy đủ tiện nghi, trong phòng có lò vi sóng rất tiện để hâm nóng đồ ăn. Ngoài ra còn có cả bể bơi và phòng tập gym nữa nha
🚗 Di chuyển : Ở Pat các bạn nên thử đi song thẻo nhé, vừa rẻ vừa mát. Song thẻo giống như dạng bán tải, chỉ cần ra đường vẫy là xe tự dừng đón bạn.Cứ 10b 1 đường thẳng, rẽ 1 lần thì cộng thêm 10b nữa ( như mình có tham khảo thì mng đừng hỏi gì cả cứ lên và check map đến nơi mình cần đến thôi, xe sẽ chạy theo 1 vòng tròn dọc theo bãi biển đến đầu Walking Street và rẽ đến đường song song với bờ biển). Còn ở Bangkok thì đặt xe qua Bolt và Grab nha, khi đi mình hay kiểm tra giá cái nào rẻ hơn thì đi. Thường giá Bolt sẽ rẻ hơn Grab nhưng bắt được xe hay không thì hên xui nha 🤣 Bike thì dễ bắt hơn nên các địa điểm gần mình thường chọn Bike, không sợ tắc đường và cũng không cần đội mũ :))
📱 Sim mình đặt của anh Mai Đức Mạnh , sim chỉ mất 1 ngày là nhận được giá là 130k, vừa đáp sân bay là mạng căng đét đèn đẹt luôn. Mình xem phim, youtube, check map các kiểu mà vô tư luôn, không thấy dấu hiệu bị chậm haha
💵 Mình đổi tiền ở tiệm vàng Quốc Trinh trên phố Hà Trung, hôm mình đổi thì tỉ giá là 690 nha
* Sau đây là lịch trình chi tiết của mình :
1️⃣ - Khoảng 7h mình có mặt Làm thủ tục bay chuyến 9h
- 10h50 hạ cánh xuống DMK. Làm thủ tục nhập cảnh mất khoảng 20p
- Đến Magic Food Park ăn nhẹ. Đây là khu foodcourt mình thấy rẻ và chủ yếu là các nhân viên ở sân bay ăn rất nhiều. Từ ga đến quốc tế mng hỏi nhân viên đến ga quốc nội, lên lầu 2 và cứ đi thẳng khi nào thấy 7-11 thì ngay bên cạnh có lối đi nhỏ, đi tiếp khoảng 20m là thấy ngay ở bên tay phải. Giá các đồ ăn ở đây giao động khoảng 60-80b/ phần ăn
- Ra cửa số 6 bắt xe bus A1 ( 30b ) đến Morchit 2 đi thẳng vào cửa số 3 -> vào trong sẽ thấy quầy số 10 màu xanh bán vé đi Pattaya giá vé 131b. Khoảng hơn 2 tiếng sẽ tới nơi
- Họ sẽ dừng ở bến xe, ở đây các bạn có thể đi song thẻo giá 50b về khách sạn, check in phòng sau đó nghỉ ngơi
- Mình ăn tối ở food court trong Ter21
- Đi dạo walking street
- Về phòng nghỉ ngơi
2️⃣ - Theo dự định là chúng mình sẽ đi đảo Koh larn nhưng do sáng hôm đó trời mưa to dã man, sợ biển động nữa nên chúng mình ra 7-11 ăn sáng rồi về soạn đồ và check out phòng sớm hơn dự định. Mình bắt Bolt ra bến north pattaya bus terminal mua vé về bến Ekkamai . Sau đó đi bts về bts victoury moment và đi bộ về khách sạn. Trên đường về mình có mua ít thịt xiên nướng và xôi
- Check in college haus và nghỉ ngơi
- Khoảng 4h mình bắt Bolt đi ăn ở Jeh oh chula. Giờ đó mình đi mà đã đông phết rồi. Khi đến quán có một anh ngồi trước cửa, bạn đến nói số người, họ sẽ đưa một tờ giấy ghi stt và hẹn bạn thời gian đợi, lượt mình là số 116 và họ bảo đợi 40p nhưng mình chỉ phải đợi khoảng 20p là đã tới lượt rồi. Đồ ăn theo khẩu vị của mình là ngon nha, nước mì chua mặn vừa đủ, mg nên thử cả lạp sườn nha, ăn nó ngọt ngọt dẻo dẻo cuốn lắm thêm đĩa rau xào nữa cho có tí chất xơ . Phần ăn mình gọi cho 3 người ăn là đủ no luôn nha. Hết 465b cho bữa này
- Ăn xong bọn mình đi dạo một chút rồi lại book Grab đi Chợ đêm Pratunam. Chợ này khá nhiều ace người Việt mình nha. Đi chợ mua đồ xong cũng khá mỏi chân nên chúng mình tìm đến tiệm JaJa Massage, tiệm này của c chủ người Việt, và chú làm cho mình cũng là người Việt luôn. Mình thấy mng ở đây thân thiện và dễ thương lắm. Trong khi làm luôn hỏi xem mình có đau không, hay là có lạnh không. Giá foot massage là 250b nha mng, tip thêm 50b nữa để ủng hộ các chú
- Lúc về mình bắt tuk tuk, khoảng cách có hơn 1km mà các chú toàn hét 200b 🤣 Kinh nghiệm là mng cứ check giá trên Bolt rồi trả thêm 10-20b nữa là oki nha
3️⃣ - 7h sáng dậy và đi ăn ở quán mì vịt tiềm gần ks. Mng đi ra đầu hẻm rẽ tay phải, đi thẳng gần đầu đường thấy quán Oasis Cafe nhìn đối diện sang là thấy. Vịt quán này không bị hôi mà nước dùng vị rất vừa, 60b/ bát
- Ăn xong cminh bắt Grab đi Wat Arun. Mình thuê đồ ở tiệm Ok shop thaicustome giá 200b/ bộ bao gồm cả làm tóc. Theo mình thấy đồ ở đây khá mới và trông cũng sạch sẽ. Vé vào chùa sẽ là 100b, khi mua vé xong mng cất đi để đến khi trả đồ xong còn quay vào được để đi phà sang Icon Siam nha
- Mng cứ đi ra đằng sau chùa sẽ thấy có bến phà, ở đó họ bán vé phà sang Icon Siam là 30b/ng, phà trông hịn lắm, điều hoà mát rượi, đi khoảng 10p là tới rồi
- Tụi mình ăn foodcourt trong Icon Siam , tuy nhiên mình thấy hơi đắt xíu so với các tttm khác. Ở đây có món sườn cay như ở chợ Jood Fair ăn vị chua cay nồng khá ngon nha. Tiếp theo là đi ăn After you, mng lấy số nhé, hôm mình đi cũng không đông lắm nên chỉ phải đợi khoảng 5p là được vào. Mình có thử bingsu vị hojicha tea thì thấy thơm mùi trà và cũng không bị quá ngọt đâu, bên trong còn có trân châu và thạch nữa. Bánh bun mình gọi vị Milk ăn cũng được, nhưng hộp đó chắc 3ng ăn mới hết vì hơi ngấy
- Xong xuôi bọn mình bắt Bolt về ks, nghỉ ngơi
- Chiều hôm t3 mưa to dã man, nhưng theo mình thấy mưa ở Thái chỉ rào rào một lúc là tạnh thôi nên mng đừng lo. Mưa xong mát cực luôn, như thường lệ tụi mình tra giá Bolt rồi mặc cả đi tuk tuk đến China town. Rcm mng quán hải sản xanh T&K Seafood nhé, ở đây có mấy cô chú biết nói vài từ Tiếng Việt cơ. Cá nhân mình thấy có món tôm nướng ngon này, tôm tươi mà nhiều gạch cực , bọn mình gọi tận 2 đĩa size L 🤣. Các món hải sản ăn với sốt ớt xanh cũng ngon lắm nhé. À cả cơm rang cua cũng ngon nữa. Ăn xong bọn mình đi dạo xung quanh và mng có thể thử thêm vài món như chè Sweetime , mực nướng sốt, bánh mì kẹp nhân còn như mình thì no quá rồi 😫
4️⃣ - Sáng dạy cminh đi ăn mì thuyền ở quán Baan Kuay Tiew Ruathong
. Mng có thể đi ra quán bằng lối tắt ở chỗ trường học cạnh ks nha. Nếu không biết có thể hỏi lễ tân nha, nhưng lối này chỉ mở giờ hành chính thoai. Vào trong quán mát lạnh, đồ ăn mình đánh gía cao các món mì trộn hơn, đậm đà lắm. Cứ gọi 1 lượt để thử, rồi cái nào ngon thì mình gọi thêm. Mng đừng quên gọi thêm cá viên hoặc bò viên nhé, ăn không cảm giác bị bột quá nhiều đâu. Ở quán này sẽ tính 1 ly đá là 2b nha
- Ăn sáng xong thì bắt Bike đi ra BigC để mua đồ. Vì chỉ có 7kg hành lý xách tay thôi nên cũng không mua nhiều. Chủ yếu mình mua mấy món đặc sắc như xoài sấy, mực bento, bim bim mực với pocky vị chuối ( ngon cực phẩm luôn ) cả trà sữa chatramue nữa . Ở đây họ không có túi nilon đâu nên mng xin thùng để đóng hoặc tự mang túi theo để đựng nha
- Mua đồ xong bọn mình về ks, sắp xếp đồ và check out phòng
- Trong lúc check out mình có đặt After you qua app Lineman, giao hàng nhanh chóng lắm
- Đặt Bolt ra sân bay hết có 208b thôi, mà tài xế thân thiện cực ạ. Bọn mình quay lại Magic Food Park để ăn trong khi đợi đến giờ làm thủ tục. Cminh làm thủ tục ở kiosk của hãng luôn, nv takecare rất tốt. Mà còn không phải xếp hàng ở quầy nên nhanh lắm. Mình thấy mng nên mang thêm 1 cái áo khoác mỏng đi nha, vì điều hoà ở sân bay bật max volume hay sao ấy, bọn mình lạnh quá không cả ngủ được cơ 🥹
❤️ Chuyến đi này với mình còn một chút tiếc nuối với những dự định chưa thực hiện được, nhưng đó cũng là lí do để mình quay trở lại và làm nó trở nên hoàn hảo hơn ❤️