Review chuyến du lịch 4n3đ tự túc 1 mình tại Singapore của mình

Một chút review về chuyến du lịch 4n3đ tự túc 1 mình tại Singapore của mình. Mình chia sẻ dựa trên kinh nghiệm và nhu cầu cá nhân của mình nên mọi thứ chỉ là để tham khảo. Hy vọng các bạn có thêm thông tin cho chuyến đi sắp tới ^^
 ✈️ Vé máy bay: Singaporeair
- Mình book trước 5 tuần. Vì lần đầu đi, mình không mong muốn delay hay thay đổi chuyến ảnh hưởng lịch trình nên mình quyết định chọn Singaporeair. Đợt mình book thì Singaporeair khuyến mãi mua vé đi tặng vé về 0đ, tính ra khứ hồi rẻ hơn Vietnamaireline mình tham khảo lúc đó. Vé khứ hồi book trực tiếp web: 4.400.000 đã bao gồm phần ăn trên máy bay, 25kg kí gửi và 7 kg xách tay. 
- Mình thích 1 điều ở sân bay Changi đó là hệ thống check in, in vé máy bay, gửi hành lí tự động. Mình bay về chuyến chiều nên mình check in sớm gửi hành lí và chơi thoải mái ở sân bay.

 🏢 Khách sạn: Spacepod@com
Singapore nổi tiếng đắt đỏ, để tiết kiệm chi phí thì mình chọn dorm vì mình đi chơi cả ngày chỉ cần chỗ ở sạch sẽ, tiện lợi, gần MRT và trạm xe buýt. Sau khi lặn lội các app đọc review thì mình đã book dorm Spacepod@com ở Kallang. Mình cực kì đánh giá cao dorm ở đây.
 Mình ở 3 đêm: tổng giá 1.800.000đ.
  🚆: Dorm ngay trạm MRT xanh lá Kallang (qua đường 200m là tới), trạm bus cách khoảng 250-300m ở cả chiều đi và về, cực kì thuận lợi. Hệ thống tàu điện ngầm và xe buýt phân bổ khắp các nơi và rất sạch sẽ nên đôi lúc đi bộ nhiều mệt mình sẽ leo lên xe buýt cho mát rồi ngồi ngắm cảnh quanh thành phố vậy đó. Từ sân bay Changi, các bạn đến trạm MRT ở giữa Terminal 2&3 đi tàu điệm ngầm về tới dorm khoảng 30 phút. 
  🫕 Sát bên là quán người Việt, có một số quán ăn nhỏ gần đó. Cách cháo ếch Geylang lord 9 khoảng 500m đi bộ rất gần
 💓Dorm sạch sẽ vì có người dọn vệ sinh liên tục, có máy giặt và vắt quần áo, chỗ phơi đồ miễn phí. Đằng trước có 1 một phòng sinh hoạt chung rộng rãi, các bạn có thể sử dụng trà, cà phê miễn phí và dụng cụ để đựng và hâm đồ ăn (ăn xong nhớ rửa nhé). Các bạn có thể giặt và sấy quần áo miễn phí từ 7h tối đến 7h sáng hôm sau. 
 🍶Nước ở Sing khá mắc, may mắn ở dorm này có bình nóng-lạnh, các bạn có thể rót nước miễn phí bất kì lúc nào ^^
 ‼️Ở đây có cả ổ điện 2 chấu và 3 chấu. Mình mang ổ chuyển đổi và không dùng đến. 

🏥 Bảo hiểm: 
Vì lần đầu ra nước ngoài một mình nên mình ưu tiên tối ưu cho chuyến đi. Mặc dù không bắt buộc có bảo hiểm khi đến Sing nhưng mình vẫn mua để có xảy ra sự cố thì mình có sự hỗ trợ kịp thời. Mình chọn gói cao cấp của Liberty – phí 336.000, quyền lợi được hỗ trợ y tế nước ngoài lên đến 2.400.000.000. 

🚌 Di chuyển: MRT và bus
- Mình di chuyển đến các địa điểm hoàn toàn bằng MRT và bus. Đi MRT sẽ nhanh hơn nhưng mình thích đi bus hơn vì được ngắm đường phố. MRT dù nhanh hơn nhưng thỉnh thoảng sẽ mất thời gian ở khâu exit ^^. Các bạn cứ mở google map rồi chọn cái nào thích hợp thì đi thôi.
- Nên mua thẻ EZ Link tại trạm MRT sân bay (10S$), trong đó có 5S$ tiền thẻ và có sẵn 5S$ trong thẻ để dùng. Mình mua và nói họ nạp thêm 20S$ lúc đó luôn, đi quá trời quá đất lúc về vẫn còn dư. Thẻ này dùng để quẹt đi được cả bus và MRT.

🥪🥟Ăn uống
Do đi một mình nên mình cũng không ăn được nhiều món. Tiện đâu ăn đó nhưng cũng thử được qua sơ sơ một số món nổi tiếng ở Sing:
- Cháo ếch Gey Lang Lord 9: sau khi kết thúc 2h đạp xe vào cuối ngày đầu, mình đã về phòng và đi bộ qua đây ăn. Cháo ếch ở đây phù hợp với khẩu vị của mình, ngon lắm luôn. Mình ăn liền 4 chén cháo và 2 con ếch. Có bạn người Việt ra order.
- Bánh mì Kaya + trứng lòng đào: mình ăn ở Toastbox Vivo city. Order 2 bánh mì + 2 trứng nhưng ăn không đủ vì quá ngon. Mình nghĩ mình có thể ăn hết 4 bánh mì và 2 trứng haha. Món này rẻ nhất trong các món mình ăn ở Sing, must try nha các bạn.
- Mì hoành thánh (Mee wonton): mình ăn 2 lần. 1 lần ở Lau Pa Sat và 1 lần ở Ter2 sân bay quầy 7. Cá nhân mình thấy ở sân bay ngon hơn nhiều. Hoành thánh nhiều nhân và đậm đà vừa ăn.
- Mee Siam (mì Xiêm): Mì được làm từ bún gạo xào với nước sốt đặc trưng có vị chua ngọt của me, tôm khô, hỗn hợp gia vị, giá và đậu nành lên men. Ăn lạ miệng nhưng mình không thích lắm. 
- Old Chang Kee: cửa hàng các loại đồ chiên. Mình mê món râu mực tẩm bột chiên giòn ở đây. Nhưng ăn 2 que là ngang bụng rồi 😀. 
- Teh Tarik (trà kéo): là một loại trà sữa truyền thống của người Malay. Uống khá ngon.
- Coconut: ngon lắm, mê lắm các bạn. Nhất định phải thử nha.
Lần sau đi lại nhất định mình sẽ thử cua sốt ớt và thịt xiên Satay. Do 2 món này 1 phần khá nhiều, 1 mình mình ăn không hết. Không đủ thời gian dạo qua khu Orchard nên mình vẫn chưa được ăn kem kẹp luôn.

  ✏️📃 Lịch trình cụ thể ở Singapore: mình có lên file lịch trình và in ra để phòng trường hợp hải quan Sing hỏi. Nhưng đến đó mình cũng ko đi hoàn toàn giống lịch trình đã lên vì còn phụ thuộc thời tiết, sức khỏe, các yếu tố khách quan khác,… Đây là lịch mình đã đi thực tế ở Sing:
 ✌️Day1: Changi – Bicycle Tour Marina Bay
- Trước khi đi mình đã vào web singaporewards.visitsingapore.com đăng kí 1 tour miễn phí dành cho người du lịch ngắn ngày lần đầu vào Sing bằng máy bay. Ban đầu mình muốn book vé thủy cung hoặc đi thuyền trên vịnh ngắm cảnh nhưng hết suất nhanh quá nên mình đăng kí tour xe đạp quanh vịnh Marina. Tour này khá thú vị, có hướng dẫn viên địa phương đi cùng và giải thích các nơi mình đi qua. Đi một vòng mình tham quan qua các địa điểm:
       🔥 Singapore home of F1 – Night Racing
       🔥 Nhà hát trái sầu riêng
       🔥 Cầu Helix
       🔥Marina Bay Sands
       🔥Xem nhạc nước Spectra – A light and Water Show
       🔥Vòng quay Flyer
- Nếu đi bộ quanh khu này thì tốn khá nhiều thời gian. Mình đạp xe kết hợp tham quan ngắm cảnh tiết kiệm thời gian mà vẫn có thể ngắm nhìn các cảnh quan nơi đây một cách trọn vẹn.

✌️Day2: 
       🔥Fort Canning tree tunnel: chỗ này nằm trong công viên Fort Canning rộng lắm. Mình chỉ đến check in chỗ cổng trời thôi. Các bạn nên đi sớm tầm 7h đợi nắng lên chụp là vừa. Chứ mình đi hơi trễ, 8h kém đến đông quá trời đông. Mình chụp cảnh thôi rồi về vì đứng trong hầm vừa đông vừa nóng.
       🔥China town, chùa Răng Phật.
Chủ yếu mình đến đây để tham quan chùa. Các bạn nên đi hết các tầng của chùa nhé, rất đẹp luôn ấy (đặc biệt tầng 4, không được chụp hình). Di chuyển giữa các tầng của chùa mình dùng thang máy.
       🔥Xem bắn pháo hoa trên vịnh Marina
Mình may mắn đi trúng đợt diễn tập Quốc Khánh của Sing nên xếp lịch xem bắn pháo hoa. Dù diễn tập bắn tầm 5-7 phút thôi nhưng bắn nghiêm túc và đẹp lắm, rất đáng để xem. 
       🔥Phố ẩm thực Lau Pa Sat
- Xem pháo hoa xong mình đi bộ đến Lau Pa Sat để ăn tối.
- Khu này buổi tối cực náo nhiệt. Nó là khu tổ hợp ăn uống, các bạn có thể tìm thấy các món ăn nổi tiếng ở đây. 

 ✌️Day3: Ngày đi bộ nhiều nhất 
       🔥Arab Street, nhà thờ hồi giáo Sultan, Kampong Glam Café, phố Haji Lane.
Khu này nổi tiếng với các con đường, bức tường nhiều màu sắc, sẽ cho các bạn rất nhiều ảnh đẹp và cool ngầu :v.
       🔥Bảo tàng ArtScience 
Mình dạo một vòng trong Shoppes trước rồi qua ArtScience. Mình thích mê các màn hình nghệ thuật ánh sáng trong này. Các bạn có thể tô màu tranh các loài hải sản hoặc máy bay rồi scan qua máy. Nó sẽ hiện lên màn hình và di chuyển vui lắm.
      🔥Thủy cung S.E.A 
Mình di chuyển bằng MRT đến Vivo city sau đó lên lầu 3 mua thẻ Train express để đi qua đảo Sentosa, xuống ở trạm Water front. Đi bộ vào trong SEA tầm 600m. Mọi người bảo không bằng ở Phú Quốc nhưng mình chưa đi thủy cung ở Phú Quốc nên mình thấy cũng thú vị, mất tầm hơn 2 tiếng ở đây ngắm cá =)))).
      🔥Khu vui chơi Universal
Vì xác định chơi ở đây phải mất cả ngày mà xem xong SEA là chiều rồi nên mình chỉ ra check in quả cầu thôi rồi đi qua xem nhạc nước. 
      🔥Xem nhạc nước "Wings of time".
Từ Universal lên lại Trainexpress để đi đến chỗ xem "Wings of time". Các bạn lưu ý chỗ này xuống ở trạm Beach Station nhé chứ bác google map bảo các bạn xuống ở trạm Imbiah Station là đi bộ đuối luôn đó. 
Đây là chương trình biểu diễn kết hợp đồng bộ thú vị giữa âm nhạc, ánh sáng đầy màu sắc, tia lazer, đài phun nước, bắn pháo hoa. Mình xem buổi biểu diễn không lơ là giây phút nào. Tiếc là điện thoại ko đủ dung lượng để quay hết buổi diễn đó. Mình thấy rất đáng để trải nghiệm và chiêm ngưỡng. 

 ✌️Day4:
       🔥Merlion Park
Đến ngày cuối mình mới check in khu này do ngày mình đến nó được bảo dưỡng. Mình ra đây lúc 7h sáng, đi dạo và hít thở không khí quanh vịnh. Cảm giác vô cùng thoải mái và thư giãn. Đến tầm 8h thì mọi người đến đông hơn, khách du lịch là người Việt nhiều lắm. Tới lúc này thì nghe tiếng Việt xung quanh mình luôn.
       🔥Victoria Theatre
Từ Merlion Park, mình dạo một lúc ngẫu nhiên thì ra tới đây. Tòa nhà màu trắng, check in cũng rất đẹp :v.
       🔥Little India, nhà cổ Ten Tang Niah, đền Hindu Sri Veeramakaliamman
Các bạn cân nhắc khi đến khu này. Mình thì không hợp khứu giác lắm vì các mùi hương hòa quyện khá nồng. Mình chủ yếu đến check in nhà cổ và tham quan qua đền Hindu.
       🔥Bugis, ABC bargain Center.
Dạo qua Bugis Str Market mua quà lưu niệm và cửa hàng ABC mua bánh kẹo làm quà cho người thân và bạn bè.
       🔥Sân bay Changi, thác nước Jewel
Mình bay ở Ter 2 nên vô check in sớm rồi qua Ter 1 chơi ở khu Jewel, check in thác nước, ăn uống rồi bay về VN.

🤔🤔🤔Làm gì trước khi đến Sing
- Khai báo ICA https://www.ica.gov.sg/. Nó là tờ khai trước khi bạn nhập cảnh vào nước khác nhưng làm online. Khai báo trước sẽ thuận tiện hơn cho bạn lúc nhập cảnh. (cổng chỉ mở cho khai 72h trước khi bay)
- Đổi tiền: đổi tiền ở Việt Nam tỉ giá tốt hơn. Mình đổi ở ngân hàng BIDV – cần passport và vé máy bay (chỉ được đổi trước 2 ngày bay). Ngoài ra các bạn có thẻ thanh toán bằng thẻ tốn chút phí chuyển đổi ngoại tệ.

🆘 Những điều cần lưu ý khi ở Sing
- Đi bộ nhiều, rất rất nhiều =))))); nên mang theo dù và quạt mini cầm tay. Nhất định phải mang giày thể thao - điều quan trọng nhắc lại nhiều lần.
- Đi xe buýt bắt buộc phải lên cửa trên nhưng có thể xuống ở cả 2 cửa. 
- Thời tiết mấy hôm mình đi ở Sing mặc dù nhiệt độ chỉ khoảng 28-31 độ nhưng khá nóng. Các bạn nên sắp xếp lịch trình sáng sớm tham quan các nơi ngoài trời, trưa thì nên vào khu có máy lạnh.
- Hãy làm quen với việc xếp hàng. Những chỗ vui chơi hot hoặc nơi ăn uống nổi tiếng hầu hết đều phải xếp hàng. Bạn nào đi train ở Sentosa thì xem xong "Wings of time" nhớ di chuyển nhanh nhanh ra để lên train về lại Vivo nhé. Chậm một chút thì xếp hàng cũng đuối luôn.
- Nên book vé các khu vui chơi trước tại VN sẽ rẻ hơn nhiều khi mua trực tiếp và không phải xếp hàng mua vé. Mùa hè du lịch bên Sing cao điểm, mình có thấy một số bạn đến điểm vui chơi mua vé mà hết vé không mua được luôn. Mình đã mua sẵn hết tại VN . Vé online sẽ tự động gửi về mail, qua cửa chỉ cần quét mã là xong.

🙇‍♀️Mình chân thành cảm ơn ad page "Kinh nghiệm du lịch Singapore tự túc" đã tặng mình cuốn cẩm nang về Sing để chuyến du lịch của mình trọn vẹn hơn. 💓❤️💓

P/s: mình nhập cảnh rất nhanh, chỉ chụp hình - lấy vân tay là xong. Mất 3 phút và hải quan không hỏi câu nào.
#singapore
#review
#kinhnghiemdulich

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn