Review Tân Cương tháng 6 tháng 7

Tân Cương tháng 6,7 có lẽ là 2 tháng đẹp nhất mùa hè của Tân Cương, với thảo nguyên xanh rì, bạt ngàn hoa nở rực rỡ ở các sườn đồi, các thảo nguyên với các màu trắng, vàng, tím, đỏ. 

Tân Cương có hay phải "vào đồn cảnh sát báo cáo" như lời đồn? Trước dịch, có đọc được đâu đó một số câu chuyện mọi người đi Tân Cương hay phải vào đồn cảnh sát báo cáo, mình cũng hơi lo lắng sợ mất thời gian nhưng có vẻ hơi thừa. 😅Chuyến đi của mình chủ yếu là chơi ở Bắc Cương vì Nam Cương còn nóng, cả chặng 11 ngày và chỉ phải vào check 2 lần. 1 lần khi vào khu Kanas, 1 lần trước khi vào lại Urumuqi. Cả 2 lần đều check hộ chiếu, visa, ngày nhập cảnh, nhập cảnh ở thành phố nào, điểm đến trước đó và điểm đến tiếp theo, sdt TQ (nếu có) và tên, sdt của tài xế rồi qua. Họ làm việc rất nhanh, gọn, lẹ.

Mình xin phép review ngắn gọn như sau: 

- Đầu Hà Nội có 1 số bên đã làm đc visa L 30 ngày (mình đã làm), nếu mọi người đi vào mùa thu lá vàng, nên kết hợp đi Bắc và Nam Cương, 25-30 ngày là hợp lý
- Từ HN bay đến Tân Cương, mình check thấy có chặng HN-Shenzhen-Urumuqi thỉnh thoảng được giá khá tốt, mọi người thử canh vé xem sao ạ.
- 1 số địa điểm ở mình chơi ở Bắc Cương: 
- + Biển ngũ sắc (五彩滩): chắc chắn không được xuất sắc như núi cầu vồng Đan Hạ ở Cam Túc, nhưng cũng có 1 vẻ đẹp riêng, mọi người có thể ghé qua ngắm hoàng hôn cũng khá OK
- + Kanas (喀纳斯), khu Kanas rất rất rộng, 1 ngày chơi không thể hết được, mọi người nên nghỉ qua đêm ở đây, ngoài hồ Kanas và đài quan sát, có 神仙湾 rất rất đẹp, mọi người đừng nên bỏ qua. Mình tới khá muộn, ko ghé đc 神仙湾 cũng rất tiếc
- + Làng Hoà Mục (禾木村), những ngôi nhà gỗ trên thảo nguyên đặc trưng, bao là bát ngát hoa cỏ, không khí mát mẻ, ngoài ra mọi người có thể đi ngắm bình minh, view nhìn bao quát khắp làng.
- +赛里木湖 (Sayram Lake)diện tích rất rất rộng, có đoạn hồ sẽ có 5,7 con thiên nga tung tăng bơi lội, có đoạn 1 bên là hồ 1 bên là thảo nguyên hoa, vô cùng đẹp
- +伊犁 (Y Ly): có riêng một bài hát về khu vực này, nghe rất bồi hồi xúc động không biết diễn tả ra sao, cảnh vật thì vô cùng đẹp.
- ++夏塔国家森林公园 (Xiata National Forest Park)có thảo nguyên, hoa cỏ, núi tuyết, cảnh vật hòa quyện vô cùng mãn nhãn. Trên đường đi tới khu Xiata, mọi người sẽ được nhìn thấy những cánh đồng bao la hoa cải, hướng dương, lavender. Từ chỗ xuống xe bus của khu du lịch tới thảo nguyên gần núi tuyết nhất, mọi người phải đi bộ 4,5km, có thể cưỡi ngựa
- ++ 琼库什台(Qiongkushi platform) một khu bao la rộng lớn thảo nguyên, những ngôi làng du lịch.
- 那拉提 (Nalati) với dê, ngựa, những cánh rừng, thảo nguyên, suối,

Một số lưu ý nhỏ với mọi người: 
- Ngoài một số cảnh điểm người nước ngoài không được vào: 白哈巴 (Baihaba) nằm trong khu Kanas, 白沙湖( Hồ Bạch Sa),, các khu vực quá sát biên giới, thì những điểm còn lại đều thoải mái với du khách. Riêng khu 巴音布鲁克(Bayanbulak) nếu muốn vào cần xin giấy phép trước 1 tháng.
- Book khách sạn mọi người nhớ check kĩ khách sạn có nhận khách nước ngoài không nhé.
- Nắng Tân Cương rất rất cháy, mọi người nhớ đem theo nhiều kem chống nắng, mũ, ô và áo dài tay.
- Đồ ăn Tân Cương đợt này mình đi thấy khá khó ăn đa số là mỳ, kiếm hàng cơm suất hay gọi món khá khó, mọi người nên đem theo ít đồ khô, ruốc lạc đề phòng, trái cây thì rất rất rẻ, nên thủ nhiều trái cây bổ sung vitamin vì họ ít rau.
- Pick đồ nên pick nhiều lớp, một số nơi gió to, siêu lạnh (赛里木湖,仙女湖,夏塔), một số nơi sáng tối se lạnh trưa nóng, Urumuqi thì siêu nóng.
- Nên thuê xe riêng (包车), hiện tại mùa cao điểm giá xe và ks khá cao, nên deal với tài xế từ trước mình sẽ xuất phát sớm, nếu không họ sẽ lấy lý do lệch múi giờ, tối muộn, ngủ muộn mà có khi 10,11h mới dậy và mới xuất phát, lãng phí thời gian của mình.
- Mặc dù trời tối muộn, nhưng tầm 6h trở đi, hướng và ánh sáng mặt trời ko còn đẹp, giơ máy lên chỉ thấy tối thui, nên mọi người tính toán thời gian chơi chụp ảnh cho hợp lý.
- Nếu đi ngắn ngày như mình thì đa số mỗi ngày đều ngồi trung bình 4 tiếng trên xe có ngày dài hơn, cộng thêm các khu du lịch, khu bảo tồn, từ trạm bus của khu du lịch vào tới bên trong đa số toàn ngồi 40p tới 1 tiếng, khá mất thời gian, mọi người nên xuất phát sớm.

Cuối cùng, mạnh dạn đi Tân Cương thôi mọi người, Tân Cương sắp vào thu lá vàng rực rỡ rồi, chúc mọi người đi Tân Cương vui vẻ 😄

#Tancuongtrungquoc
#timbandonghanh
#tancuong

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn