REVIEW TRẢI NGHIỆM MỘT THÁI LAN THẬT KHÁC

🇹🇭[REVIEW] TRẢI NGHIỆM MỘT THÁI LAN THẬT KHÁC
Chắc hẳn bạn không còn lạ gì về Thái Lan đặc biệt là thủ đô Bangkok phồn hoa. Chỉ cách Việt Nam 2 giờ bay và lợi thế miễn visa, các điểm ăn chơi ngút ngàn xuyên màn đêm, các món ăn đậm chất truyền thống và những trải nghiệm từ bình dân đến sang chảnh hứa hẹn sẽ luôn mang lại những bất ngờ cho du khách.
Nhân đã có một chuyến đi Bangkok vào tuần trước, lần này mình dành thời gian khám phá những địa điểm mới lạ ít người biết nhưng rất thú vị và sau đây mình xin chia sẻ lại những trải nghiệm mới mẻ và khó quên của mình.
🇹🇭 LỊCH TRÌNH THAM KHẢO:
Day 01: Hồ Chí Minh - Bangkok
- 8h Check in ở sân bay, check in AirAsia và bay lúc 10h - 12h Arrive DonMuang Airport, bắt taxi về trung tâm (khoảng 700 baht ~ 500k VND)
- 13h Check in Hotel - 14h Shopping: Siam Icon (có tàu miễn phí, đã đề cập ở trên)
- 16h Cafe Corgi In The Garden
- 19h Ăn tối trên du thuyền Horizon Cruise
Day 02: Bangkok
- 8h đi ăn sáng món hủ tiếu ở Rung Rueang Pork Noodles (Top sao Michellin)
- 12h đi ăn món trứng cuộn thịt cua ở Jay Fai (Top sao Michellin)
- 16h đi ngắm hoàng hôn tại Mahanakhon SkyWalk
- 19h đi ăn món mì chiên bột trứng cuộn Ann Guay Tiew Kua Gai (Top sao Michellin)
Day 3: - 8h đi cố đô Ayutthaya
- 10h đến nơi đi thăm các đền trong cụm đền Wat Mahathat
- 12h đi ăn trưa tại chợ nổi Ayodia Intermarket
- 13h quay về Bangkok để nghỉ ngơi
- 17h đi shopping các khu mua sắm trung tâm
Day 4: Bangkok - HCMC -> Chuyến bay lúc 13:40
🇹🇭 CÁC ĐỊA ĐIỂM ẤN TƯỢNG TẠI Bangkok
1/ Siam Icon: Được mệnh danh là "Mother of All Malls" - cái tên này là đủ để hình dung Icon Siam "khủng" cỡ nào rồi. Thực sự Nhân bị choáng ngợp bởi độ rộng lớn của trung tâm này, nó được chia ra thành nhiều khu và chỉ riêng ẩm thực cũng đã có đến 7 khu với nhiều nhà hàng đạt sao Michellin. Ngoài ra để nói đến các thương hiệu thì từ các thương hiệu bình dân đến chanh sả ở đây đều có đủ như H&M, Apple, Channel, Porsche, BMW... Cách đi đến Siam Icon: Vì mình đã lưu trú tại khách sạn Shangri-la Bangkok nên ngay trước khách sạn này là một bến tàu Sathorn (miễn phí) Hoặc các bạn có thể đi tàu điện BTS đến Saphan Taksin, theo hướng Exit 1. Hãy tìm thuyền có biển hiệu Iconsiam tại bến tàu Sathorn. Thuyền này chạy từ 8 giờ sáng đến 11 giờ đêm mỗi ngày, chừng 10 phút sẽ có 1 chuyến.
2/ Cà phê cún Corgi In The Garden siêu dễ thương Nếu bạn là một người yêu thích sự dễ thương và giống chó Corgi thì đây chính là một thiên đường Corgi mà nhất định bạn phải ghé thăm khi đến Bangkok. Quán cà phê sẽ phục vụ theo 4 khung giờ là 10h, 12h, 14h, 16h và mỗi lượt khách sẽ được trải nghiệm khoảng 1 tiếng 30 phút, sau đó các chú cún sẽ được giải lao 30 phút. Bạn nên liên lạc qua facebook của quán có tên là Corgi In The Garden để đặt lịch hẹn hoặc đến sớm hơn 30 phút để mua vé nếu không muốn phải đứng ngắm các chú cún siêu đáng yêu này từ bên ngoài khung kính nhé ^^ Cách đi đến Corgi In The Garden coffee: bắt grab từ trung tâm thành phố chỉ tốn khoảng 170~200baht (130~150k VND) Tips chụp hình ở đây: bạn nên mua thêm 1 phần thức ăn dành cho cún có giá khoảng 20 bath để dụ chúng đến chơi với bạn và chụp ảnh nhé haha
3/ Ăn tối trên du thuyền sang chảnh Horizon Cruise tại sông Chao Phraya Nếu bạn muốn tận hưởng một bữa tối đặc biệt và ngắm cảnh Bangkok về đêm thì du thuyền trên sông Chao Phraya chính là một lựa chọn không hề phung phí. Bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng ánh đèn ảo diệu và vẻ đẹp lung linh về đêm của Siam Icon, Chợ Hoa Bangkok, Cung điện Hoàng Gia... và các đền thờ nổi tiếng từ trên sông. Thông thường bạn sẽ phải trả khoảng $90/1 người cho khoảng 2 tiếng ăn tối buffet trên du thuyền. Vì khách sạn Shangri-la Hotel mà mình ở cũng có du thuyền riêng có tên là Horizon Cruise nên mình đã book dịch vụ ở đây với giá 1ng/2500baht (~ 1 triệu 900k VND)
4/ Thử các món ăn đường phố đạt sao siêu ngon của Michellin 4.1/ Jay Fai (One Michelin Star), được bình chọn là một nhà hàng mà nhất định bạn phải thử khi đến Bangkok. Đặc biệt ở đây có món trứng cuộn thịt cua rất đặc biệt, ngoài ra nó còn có rất nhiều món ăn rất đa dạng. Tuy nhiên mình đã đến đây để thử món trứng cuộn vì ăn một món này cũng đã khá đắt đỏ. Một phần trứng cuộn thịt cua có giá 1000 baht (~750k VND) và có thể đủ cho 2 người ăn (chưa kể phải gọi cơm và nước uống) Ngoài ra nó là một món ăn nhọc nhằn mà khiến Nhân chợt nghĩ về món "mầm đá" vì để ăn được nó thực sự bạn phải thật nhẫn nại chờ đợi và nó luôn luôn được đặt trước full lịch và mỗi ngày nhà hàng chỉ tiếp khoảng 100 teams. Hôm đó Nhân đã phải chờ khoảng 5 tiếng thì mới có thể ăn được món mà mình mong muốn, nói chung đó là một kỉ niệm thực sự đáng nhớ và có rất nhiều du khách đã chờ để ăn món ngon có một không hai này. Địa chỉ quán: 327 Maha Chai Rd, Khwaeng Samran Rat, Phra Nakhon district, Bangkok 10200 Mở cửa từ at 2pm - 11pm, cách trung tâm Băng Cốc khoảng 15 phút bằng taxi ~ 170 baht (130k VND)
4.2/ Rung Rueang Pork Noodles: món mì thịt heo băm nhỏ và cá viên, đây là một quán mì na ná như hủ tiếu ở Việt Nam nhưng với nước lèo tomyum nên nó cũng có một đặc trưng riêng khá độc đáo, có nhiều option cho 6 loại sợi mì. Đến đây thì sẽ có 2 tiệm cạnh nhau nên các bạn cứ quan sát quán nào xếp hàng đông hơn thì hãy vào quán đó nhé ^^
Địa chỉ: 10, 3 Sukhumvit 26 Alley, Khwaeng Khlong Tan, Khlong Toei district, Bangkok 10110 Mở cửa từ 8am-5pm, cách trung tâm khoảng 20 phút đi taxi ~ 200 baht (~150k VND)
4.3/ Ann Guay Tiew Kua Gai: là một nhà hàng bán món mì chiên bọc bột và trứng, na ná như phở chiên ở Việt Nam. Hương vị khá độc đáo vì tất cả các món ăn đều có vị chanh dây.
Address: 419 Luang Rd, Khwaeng Wat Thepsirin, Khet Pom Prap Sattru Phai, Bangkok 10100 Mở cửa từ 4pm, cách trung tâm Băng Cốc khoảng 10 phút đi taxi 70-100baht (50-70k VND)
5/ Ngắm hoàng hôn đẹp nhất tại Bangkok trên tòa tháp Mahanakhon Skywalk Mahanakhon Skywalk Mahanakhon Skywalk là một điểm du lịch đang rất "hot" tại thủ đô Bangkok, Thái Lan Sở hữu sàn kính lớn nhất thế giới, có diện tích 63 mét vuông và cao 310 mét. Toà nhà này còn có một quán bar trên nóc và một đài quan sát 360 độ ở độ cao 314 mét, nơi nhiều du khách tìm đến để chiêm ngưỡng cảnh mặt trời lặn ở Bangkok.
+ Địa chỉ: 114 Narathiwat Road | Silom, Bangkok 10500, Thailand + Giá vé: 1050 baht (tương đương 750.000đồng) + Giờ mở cửa: Từ 10h – 24h hàng ngày. Tips chụp hình ở đây: bạn nên đến đây vào khoảng 4h~4h30 chiều vì lúc này ánh nắng cũng đã dịu hơn và bạn sẽ có thời gian chuẩn bị cho thời khắc golden hour vào khoảng 5h30, lúc này cả bầu trời sẽ đẹp như tranh vẽ và bạn nên hướng góc chụp về phía mặt trời, có thể mặt bạn sẽ bị tối nhưng đó thực sự sẽ là góc đẹp nhất mà rất hiếm khi có thể chụp được ở Bangkok.
6. Tham quan cố đô Ayutthaya: 6.1/ Đền Wat Mahathat Ayutthaya: một ngôi đền nổi tiếng với sự tích tượng mặt phật nằm ẩn trong gốc cây cổ thụ nghìn năm và là nơi bán rất nhiều loại bùa cầu may, cầu duyên và tiền tài... Theo nguyên gốc ban đầu, Chùa Wat Mahathat Thái Lan được xây dựng như một di tích về Đức Phật và là một trong những ngôi đền lâu đời nhất ở Bangkok. Chùa Wat Mahathat Thái Lan bắt đầu xây dựng vào năm 1374. Sau nhiều lần bị phá hủy sau đó thì khoảng năm 1956, Sở Mỹ Thuật đã khôi phục và khám phá các di tích trong khu vực chùa. Nhất là việc khám phá ra bức tượng Phật trong các tháp 7 lớp và đặc biệt nhất là tìm ra bức tượng Phật nằm kẹt trong cây đại thụ lớn. Khách Hành hương Phật Giáo cũng có thể cầu cho sự may mắn khi bước chân vào chùa nổi tiếng Thái Lan này. Ngay cạnh chùa Wat Mahathat, là một nơi bán những lá bùa vào chủ nhật hàng tuần, nơi bùa hộ mệnh, bùa phép, bùa, và bài thuốc y học cổ truyền bày bán trên mặt đất bán cho những người mua với lòng tin sẽ mang lại may mắn và xua đuổi tà ma. Mỗi lá bùa hộ mệnh khác nhau được sử dụng cho các mục đích cụ thể; có thể là mang lại tiền bạc, phục hồi sức khỏe, có được tình yêu của người mà bạn đang yêu đơn phương hoặc đá kẻ thù của bạn đi xa. Hãy lựa chọn cẩn thận!
Giờ mở cửa 9:00-17:00, tổng cộng 6 đền nhỏ và mỗi lần vào một đền bạn phải mua vé có giá 50 baht (35k VND) Vị trí : Đường Phra That (gần Công viên Sanam Luang, nằm giữa cung điện Hoàng Gia và Bảo tàng Quốc gia), Old City (Rattanakosin)
6.2/ Chợ nổi Ayodia Intermaket: chợ nổi nổi tiếng với món tôm càng xanh, khu chợ được xây dựng chạy quanh một con sông và ở vị trí trung tâm là một sân khấu biểu diễn rất độc đáo. Không chỉ có các món ăn truyền thống đa dạng, nơi đây còn bán rất nhiều thứ như quần áo, quà lưu niệm, nước giải khát... Để vào đây bạn sẽ phải mua vé vào với giá 200 baht (150k VND), bạn sẽ được miễn phí đi tham quan toàn khu bằng một chiếc ghe nho nhỏ xinh xinh. Sau đó bạn có thể dạo chơi mua sắm và thử các món ăn đa dạng ở đây. Vị trí cách đền Wat Mahathat khoảng 1km, nên bạn có thể đón xe tuktuk đi thăm quan các đền sau đó ghé đến chợ (một giờ 200baht), mình đã đi thăm 2 đền và cả ăn uống trong khu chợ mất khoảng 2 giờ đồng hồ.
🇹🇭 ĐI TỚI BANGKOK
Từ Việt Nam đi Bangkok rất dễ dàng với nhiều hãng bay và chuyến bay. Tuy nhiên, AirAsia là lựa chọn tốt nhất vì có đường bay thẳng từ Hà Nội, HCM, Đà Nẵng, Nha Trang, Cần Thơ, giá vé lại rất hợp lý.
- Mình đã chọn AirAsia trong chuyến đi lần này vì lịch bay khá hợp lý và giá vé mỗi chiều chỉ khoảng ~1tr600k VND Mình bay đi vào lúc 10h và đến nơi lúc 12h để kịp check in Hotel lúc 14h, sau đó mình có thể thoải mái cất hành lý để đi chơi đến tối.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn