Du lịch SHANGHAI - Ước mơ của tui




Hai mươi năm về sau bạn sẽ hối hận về những gì bạn không làm hơn là những gì bạn làm. Đừng sống cùng 1 năm đến 75 lần và gọi nó là cuộc đời, vì vậy còn trẻ hãy cứ làm điều mình thích, đi đến nơi mình muốn đi, để mỗi ngày bạn sẽ có thêm động lực để mình cố gắng hơn ♥️

SHANGHAI - Ước mơ của tui ^^

Ngày bé, xem phim chẳng nghĩ rằng sẽ có ngày mình được đặt chân đến đây, nhưng rồi sau bao nhiêu năm cố gắng từ 1 con bé chỉ có ước mơ, đam mê du lịch đến giờ cũng đã có đủ điều kiện để đi những nơi mình muốn, đặt chân đến từng đất nước một vào mỗi dịp sinh nhật. Năm nay cũng không ngoại lệ mình đã chuẩn bị lịch trình đến Thượng Hải vào sát ngày nhận visa. Mình là đứa thích đi dạng tự túc cho nên mọi thứ mình sẽ tự chuẩn bị.

VISA: - Mình xin ở ĐSQ Hà Nội

I. CHUẨN BỊ:

• Điền tờ khai online tại trang: visaforchina.cn ( trang này dùng để book lịch hẹn luôn)
• Nhớ chuẩn bị ảnh thẻ file mềm để upload luôn nhé ( file ảnh này trùng với file in ra để nộp hồ sơ tại Trung tâm visa nhé)
• Đăng kí lịch hẹn. Theo mình nên đi giấc 12h-13h, giờ này sẽ vắng hơn như bị cái là ít NV làm việc hơn thường lệ vì họ thay ca đi ăn cơm.

II. HỒ SƠ:

• Căn cước công dân photo.
• Hộ chiếu bản gốc ( trung tâm visa sẽ thu)
• Hình thẻ
• Tờ khai in ra trên web visaforchina.cn
• Photo trang thông tin hộ chiếu ( và visa + dấu nhập cảnh TQ nếu có).
• Hộ khẩu photo hoặc mẫu CT07/ CT08
• Booking vé máy bay, khách sạn.
• Lịch trình tham quan trùng khớp với vé máy bay+ Khách sạn
Những lưu ý khác: Hộ khẩu photo có thể thay cho CT07/CT08. Không cần photo tất cả các trang hộ chiếu có dấu XNC các nước khác.

III. NỘP HỒ SƠ:

• Đặt lịch hẹn trên web và đến đúng giờ theo lịch hẹn. ( nhớ in xác nhận lịch hẹn và mang theo).
• Đến xếp hàng ( chưa được bốc số ngay). Có một nhân viên sẽ tất cả hồ sơ mình mang theo. Nhân viên này sẽ có một cuộc phỏng vấn nhỏ về chuyến đi: mục đích, điểm đến,... Sau đó sẽ scan hộ chiếu và chụp hình.
• Sau khi gặp nhân viên đó sẽ phát số thứ tự để đến các quầy nộp hồ sơ. (ACE theo dõi màn hình số thứ tự cửa mình tránh nhầm lẫn với các dịch vụ khác như: chứng thực lãnh sự, nhận visa,..)
• Đến quầy nộp hồ sơ: Lúc này chính thức các hồ sơ được nhân viên chắt lọc lại và kiểm tra lại thông tin. Những giấy tờ không cần thiết sẽ được trả lại. Và không cần lấy vân tay ạ.
• Nếu hồ sơ ok hết sẽ được đưa phiếu hẹn và phiếu thanh toán tiền. Lần này chỉ đóng 690.000 tiền Việt. ( thấy nhiều ACE khúc này lại lo đi đổi USD).
• Sau khi đóng tiền, sẽ nhận được tờ giấy phiếu hẹn ngày trả kết quả và biên lại thu tiền.

NHỮNG LƯU Ý QUAN TRỌNG:

• Dịch vụ photocoty khá mắc : 5000/ 1 tờ. Nên ACE nên photo đầy đủ trước ( tất cả các trang hộ khẩu,..)
• Khi nhận kết quả sẽ phải thanh toán bằng USD, với phí là 60USD cho xin single dạng L như mình. Không nhận tiền cũ, gấp nếp, bị vò và series sau 2013. Ví dụ phí 60USD ACE đưa 100USD có đưa lại tiền thừa? Có nhé, nhưng phụ thuộc lúc đó quầy thu ngân có đủ tiền lẻ đưa cho ACE không, nếu không ACE phải chờ khi thu ngân có đủ tiền đưa lại ACE. Không nhận 50$

THƯỢNG HẢI - TÔ CHÂU - HÀNG CHÂU - THÂM QUYẾN

🍁 Thượng Hải: Mình bay China Southernair 4tr/chiều transit từ HN - Shanghai transit tại QC 9 tiếng mình vào trung tâm QC chơi. Và ở tại Ksan Lavande (rcm sạch sẽ như ksan 5*)
- Về việc nhập cảnh mình thấy khá dễ, mình cũng chuẩn bị đầy đủ lịch trình booking nhưng sang đến đó không ai hỏi cả. Chỉ hỏi là “lý do mình sang đây là gì?” Và mình trả lời đi du lịch. Lưu ý là nên điền tờ khai thì mang theo bút nhé, mình đã chuẩn bị sẵn nên cũng dễ dàng. Quét QR để khai báo y tế nữa ạ
Sáng hôm sau mình bay sang Thượng Hải và ở lại khách sạn Jinjiang Inn Shanghai People's Square East Huaihai Road. Phòng k có đủ dụng cụ cá nhân nên mọi người hãy tự mang đi nhé (1tr1/đêm)
Gần trung tâm. Bên cạnh ksan có quán ăn cơm rất ngon. Tầm 80 tệ 2 người.
Sau đó mình có ăn tối ở PĐB namjing - ăn vặt ở đây khá đắt (90 tệ 3 xiên thịt)
- Chơi ở bến thượng hải và ngắm siêu xe
Ngày 2: Mình di chuyển đến Tô Châu bằng didi, khá tiện vì mình có 3 người 260tệ = với giá tàu cao tốc hoặc nhỉnh hơn chút
Mình ở gần trấn Tongli 2 ngày nên đi bộ cũng gần. Ở khách sạn này cũng khá ổn (Muxiju Guesthouse)
- Ăn sáng quanh khu phố cổ 8-10 tệ 1 người
- Mọi người vào sau 8h-17:30 sẽ thu 120 tệ 1 người ạ.
- Ở đây có nhiều hãng trà sữa siu ngon
Ngày 4: Tụi mình di chuyển đến Hàng Châu và ở ksan Hanting Hotel (Hangzhou Wenyi Road) 10/10 luôn, sạch sẽ đẹp.
( di chuyển bằng taxi 420 tệ bao gồm phí cầu đường)
- ở Hàng Châu mình đi ra Tây Hồ đạp xe. Rất thơ mộng luôn ạ
- Sau đó mình có đến các địa điểm nổi tiếng ở đây. Vé vào chùa là 10 tệ 1 người.
- Tụi mình có quen được mấy bạn người trung quốc nên có các bạn ý giúp đỡ mình luôn ạ
Mọi người bảo đi TQ sợ bắt cóc này nọ kia, nhưng TQ thật sự rất an toàn, ra đường không 1 miếng bụi, cảnh sát đứng đầy đường, không lo trộm cắp cướp giật. 1 đất nước rất văn minh và có cả sự tử tế
Ngày 6: Thâm Quyến
Mình lại bay từ Hàng Châu sang Thâm Quyến để transit về Việt Nam. Mình cũng chọn transit lâu để vào trung tâm thành phố chơi. Thật sự bị choáng ngợp ở đây mọi người ạ, tất cả mọi thứ đều rất đẹp.
Đồ ăn mình vẫn thấy thích ăn ở Quảng Châu nhất vì đồ không quá mặn và cay

Tổng chuyến đi của mình bao gồm:

Vé máy bay khứ hồi 7triệu ( mình được VPbank tặng vé nên không mất tiền vé )
Khách sạn ở Thượng Hải 1 triệu
Khách sạn ở Tô Châu 600k
Khách sạn ở Hàng Châu 1 triệu
Ăn uống, di chuyển hết 10 triệu vì nhà mình hay đi ăn vặt. Có gì hay mình đều mua để ăn
Visa 90$ 1 người
Năm sau mình vẫn sẽ đặt chân đến đây. Thực sự đi còn chưa muốn về. Mùa này đang là mùa Thu, mùa đẹp nhất trong năm nên mấy bạn đi tự túc cứ chuẩn bị là lên đường nhaaaa 🍁🍁
Không biết tiếng cứ body language với app dịch là được nạ. (Đặt xe chứ Didi trong alipay, khách sạn thì có Trip)

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn