REVIEW HÀNH TRÌNH TẠI AI CẬP

REVIEW HÀNH TRÌNH TẠI AI CẬP 

Ai Cập - 1 trong những điểm đến mơ ước của mình từ nhỏ vì rất đam mê lịch sử cổ đại và khảo cổ. 
Sau hết dịch Covid thì cuối cùng mình cũng có thể thực hiện chuyến đi mơ ước :)) 

Có nhiều người có quan điểm tiêu cực về đất nước này tại thời điểm hiện tại, và cũng đúng là Ai Cập có nhiều vấn đề, nhưng mình vẫn quyết định đi và chuẩn bị 1 cách kĩ càng nhất. 

Nhưng cá nhân chuyến đi của mình thì mình thấy ổn, không có vấn đề gì phát sinh hay những sự bực bội trong suốt hành trình. 

Cần phải note là mình không đi theo kiểu tiết kiệm và giá rẻ, mọi lựa chọn mình đều chọn preminum và tiết kiệm thời gian nhất có thể nên cũng hạn chế được những phiền phức phát sinh. 
Mọi người có thể tham khảo thông tin và lịch trình dưới đây nhé. Còn chi phí cụ thể thì nếu ai cần có thể inbox mình sẽ cho biết cụ thể. Tổng chi phí chuyến đi của mình là 3k700 đô. 

Những thứ cần chuẩn bị: 
1. Visa - xin visa Ai Cập gần như là ko thể trượt được, hồ sơ đơn giản - chi phí 27 đô Mỹ các bạn hoàn toàn có thể tự chuẩn bị và gửi chuyển phát cho Đại Sứ Quán Ai Cập tại Hà Nội. Mình vì nộp gấp nên lựa chọn dịch vụ 3 ngày cho chắc ăn, nhưng nếu bạn có thời gian thì hoàn toàn có thể tự nộp. 
2. Vé máy bay
2 hãng mình thấy bay ổn nhất từ Vn - Cairo là Emirates và Quatar. Dịch vụ tốt máy bay to và quan trọng transit rất nhanh ( 2h50 phút cho emirates và khoảng 1h30 - 2h với Quatar), hành lí chuyển tiếp nên đỡ lằng nhằng. 
Tuy nhiên vé 2 hãng này khá cao. Rơi vào tầm 27 - hơn 30 triệu khứ hồi. 
Cá nhân mình lựa chọn Emirates vì giờ bay phù hợp với lịch trình của mình. Các bạn sẽ bay trên Boeing 777 từ Việt Nam - Dubai, và Airbus A380 từ Dubai qua Cairo. Cực ấn tượng với chiều Dubai - Cairo vì A380 là máy bay 2 tầng nó to như cái pháo đài zi đó siêu êm hoàn toàn không có cảm giác mệt mỏi gì. 
Có các vé rẻ hơn khoảng 15 - 18tr thì phải transit nhiều điểm và khá lâu, đồng thời có thể phải xin visa transit ở 1 số điểm. Nhưng sau khi mình đi thì khuyên mọi người book luôn vé emirates hoặc quatar để sang đó dành sức mà đi chơi. 

3. lịch trình 
Vì là lần đầu tới Ai Cập và đây cũng là nơi khá tai tiếng về vấn đề du lịch, nên mình quyết định book private landtour cho đỡ nhiều vấn đề. Mình lựa chọn dịch vụ của Anthea Quỳnh Anh - là 1 bạn gái người Việt sinh sống tại Ai Cập rất dễ thương. 
Lịch trình của mình tại Ai Cập 10 ngày như sau: 
Bay từ Hà Nội - Cairo ( thăm các điểm quanh Cairo như Kim tự tháp Giza) 
Bay từ Cairo - tới Aswan ( phía nam Ai Cập) để lên du thuyền sông Nile 5 sao. Ở tại trên du thuyền 3 đêm từ Aswan - Luxor ( Thebes cổ đại). Trong suốt hành trình sẽ đi thăm các đền và khu di tích như Philae, Karnak, Luxor Temple, Thung Lũng Các Vị Vua. Các khu này đều là di tích hàng nghìn năm, rất đồ sộ và đáng để thăm quan nha. Sông Nile thật sự rất đẹp và sạch, cả ngày cứ ngồi cửa sổ ngắm cảnh 2 bên thui á :))

Xuống du thuyền ở Luxor mình tiếp tục di chuyển qua Hurghada - thành phố biển nổi tiếng ở khu vực biển Hồng Hải cách Aswan hơn 200 cây về phía đông. 
Cá nhân mình thấy biển Hồng Hải đẹp y chang biển Địa Trung Hải ( gần nhau mà ở Ai Cập cũng ra được Địa Trung Hải lun). Tại đây mình nghỉ dưỡng trong resort và đi thuyền cánh ngầm ra ngoài xa để lặn snorkelling. 

Sau đó mình tiếp tục quay trở về Cairo từ Hurghada, khoảng cách tầm 500km. 

Về tới Cairo thì ngày hôm sau mình khởi hành đi Sahara - sa mạc lớn nhất thế giới. 
Cụ thể là 2 khu sa mạc Đen - Trắng cách Cairo 4 - 5 tiếng lái xe. 
Khu sa mạc đen từ nhiều triệu năm trước là khu vực núi lửa nên có rất nhiều nham thạch hoá thạch đen. 
Khu sa mạc trắng xưa từng là đại dương, sau nhiều triệu năm đã hoá thạch thành những mảng trắng trên sa mạc. 
Mình đã có một buổi tối cắm trại ở đây để nướng thịt và ngắm hoàng hôn và sao đêm. Thật sự là 1 trải nghiệm tuyệt vời. 

Mình quay trở về Cairo trong đêm. Ngày hôm sau tham quan nốt một số địa danh như thánh đường Hồi Giáo và Pháo Đài Saladin rồi ra sân bay về Hà Nội. 

4. Ăn ở 
Mình book full các khách sạn 4 5 sao trong lịch trình vì thật sự dịch vụ khách sạn và cơ sở vật chất ở Ai Cập khá cũ. Đây là nơi phát triển du lịch từ rất lâu đời nên hầu hết khách sạn xịn cũng đều hàng trăm năm tuổi :)) hơn nữa giá khách sạn 4 5 sao ở đây cũng không quá đắt. 
Tuy nhiên nhiều khách sạn sẽ không có đủ máy sấy và bình nước nóng, mọi người nên chuẩn bị mang đi trong trường hợp cần. 
Về ăn uống thì mình được bạn Quỳnh Anh và chồng dẫn đi ăn các cửa hàng local tại Ai Cập. Đương nhiên với mình đồ ăn Việt Nam vẫn là đỉnh nhất nhưng đồ ăn Ai Cập cũng rất phong phú. Họ thường ăn các món nướng - hầm (bò, cừu, gà), phô mai, bánh mì, cơm. Các bữa ăn ở du thuyền và Hurghada thì ăn buffet trong thuyền và trên khách sạn. Ấn tượng nhất ở đây là hoa quả và nước ép, trái cây siêu ngon nha. 

5. Thời tiết + các vấn đề cần chú ý 
Khí hậu ở Ai Cập rất khô ( ít mưa + ko có mây). Thời điểm thích hợp để đi là từ giữa tháng 9 tới tháng 3 vì Ai Cập cũng có mùa thu đông. Mùa hè thì nóng kinh khủng nên đừng ai dại mà đi tầm tháng 5 6 7 8 nha =)) 
Ban ngày ở Ai Cập mình thường dậy từ 6h30 7h sáng, lúc này thời tiết chill lắm mát lạnh luôn. Tuy nhiên thì mùa nào tới trưa và chiều cũng nắng thui ( vì k có mây) nên mọi ngưởi cần mang đủ mũ + kính râm và khăn choàng chống nắng nha. 

Lưu ý về văn hoá: Ai Cập là nước đạo Hồi nên phụ nữ ở đây thường phải mặc kín. Mình mặc đồ bình thường sang thì bị nhìn khá nhiều bởi cả nam lẫn nữ =)) nhưng mà họ nhìn vậy thôi chứ cũng không làm gì đâu. 
Mọi người cũng thường có cái nhìn tiêu cực về vấn đề dịch vụ ở đây, và cũng có nhiều phần đúng. Ai Cập hiện nay có rất nhiều người nghèo, và họ sống chủ yếu bằng du lịch nên lúc nào cũng sẽ có hiện tượng chèo kéo du khách, lừa đảo và nói thách giá. 
Vì mình book landtour nên ko phải tự deal với ai bao giờ, những guide đi cùng cũng rất thân thiện và tốt. Nhưng nếu tự đi thì mình cũng ko chắc là trải nghiệm vấn đề này của các bạn sẽ tốt =)) 
Tuy nhiên có 1 cái là ở đây rất hiếm móc túi và cướp giật ( cái này thì Ai Cập lại đỡ hơn Châu Âu) nên đi đường cũng an toàn ko lo lắng nha. 
Văn hoá tiền tip: ở quốc gia này có văn hoá tiền tip mà có thể người Việt sẽ ko quen, nên mình cũng đưa tiền nhờ bạn Quỳnh Anh tip hộ luôn. 

Chung quy lại là cái gì mình nhờ được bên landtour làm là mình nhờ hết cho khỏi nhức đầu :)))) vì vậy cả chuyến đi của mình hầu hết là tận hưởng và ngắm cảnh thôi không lo lắng gì nhiều. Đương nhiên như vậy thì chi phí sẽ cao hơn so với tự túc hoàn toàn. Nhưng cá nhân mình thấy để tự đi Ai Cập thì có thể trải nghiệm sẽ không được ổn.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn