Cách đi Chichen Itza không bị mệt và tránh được các đoàn khách du lịch

✅ Cách đi Chichen Itza không bị mệt và tránh được các đoàn khách du lịch

📍Hầu hết khách du lịch đi Chichen Itza sẽ tới Cancun và đi tour trong ngày. Nhưng khá mệt và sẽ bị đông khi tới được ChiChen Itza. Mình chọn tới Valladolid sau khi hạ cánh Cancun và ở lại qua đêm 

📍Từ sân bay Cancun sẽ không đi thẳng tới Valladolid mà sẽ phải mua vé về bến ADO Cancun và đợi tiếp xe bus tới Valladolid. 
Sân bay Cancun - bến ADO Cancun: 130peso ( 30-40p )
ADO Cancun - Valladolid : 322peso ( 2-2h30p )

📍Sáng sớm hôm sau tìm trên map Transporte Collectivo ( Chichen Itza Y Piste ). 7h xe bắt đầu chạy nên ra trước vào trong mua vé và đợi đủ người là xe chạy. 
Thường đi Chichen Itza sẽ đi cùng Cenote Ik-Kil. Tại đây bán vé từ Valladolid - Chichen Itza - Ik Kil - Valladolid tổng 100peso. ( nếu không đi Cenote Ik Kil thì 80peso ). Vé vào cổng Ik Kil vé riêng cũng mua luôn tại đây giá 180peso ( đã bao gồm cả áo phao + tủ đựng đồ )

📍Tới Chichen Itza tầm 7h40 và xếp hàng mua vé vào cổng ( 8h mới mở cửa bán vé và cho du khách vào thăm quan ). Giá vé tổng là 614peso ( 524peso tiền vé và 90peso tiền phí môi trường hay gì đó mình quên mất rồi, thanh toán 2 cửa khác nhau và riêng biệt ).
 Xong xuôi vào thăm quan đúng chỉ lác đác vài người như mình và tha hồ chụp ảnh quay phim ít dính người và không ồn ào. Tầm 10h trở ra các đoàn xe tour du lịch từ Cancun lên thì vô cùng đông và lúc đó cũng rất nóng.
 Tầm 11h mình tham quan xong và đi ra ngoài đợi xe trung chuyển sang Cenote Ik Kil. Sang tới bên này cũng vẫn vắng vì chưa mấy ai thăm quan xong bên kia. Thoải mái hưởng thụ, mặc áo phao để tự nổi và đời tự trôi :v. Nước khá lạnh nên tắm tầm 40p lên rồi quay lại Valladolid nghỉ ngơi sáng hôm sau quay lại Cancun.



Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn