REVIEW TRẢI NGHIỆM THUÊ XE MÁY TẠI KUALA LUMPUR

REVIEW TRẢI NGHIỆM THUÊ XE MÁY TẠI KUALA LUMPUR

- Bài viết này mình sẽ chia sẻ trải nghiệm của mình vì mình mới thuê xe máy ở Kuala và nhớ rất rõ. Bài viết có 2 phần: Giao thông và cách thuê xe.

✌️ Giao thông: Ở bên đây không phân chia làn xe máy hay xe ô tô. Xe máy đi chung làn với các xe khác. Dân bản địa chạy xe máy chưa bao giờ mình thấy dưới 80km/h. Các loại xe đều chạy với tốc độ cao, đi không nhanh là thấy kì liền mà đi nhanh thì sợ. Đường xá thì hoàn toàn khác hẳn với VN, Thái Lan hay thậm chí là Indo bởi vì mình đã thuê xe máy tại các nước đó và xác nhận là ở Kuala bạn chỉ cần lệch một li là đi luôn một dặm và đừng mong sẽ quay đầu lại đi ngược chiều để đi đúng lại được. Đường bên đây ngoằn nghèo, nhiều tầng, Gg map coi một hồi là thấy lú luôn không biết mình đang ở đâu và chạy như thế nào. 

✌️Cách thuê xe: Mình thuê xe người ta chỉ cần mình có hình bằng lái Việt Nam và gửi qua Wechat cho họ là được. 98MYR / 1 ngày loại xe như hình. Nón bảo hiểm đầu tiên free, nón thứ 2 với giá 10MYR. Cọc 300MYR và tiền cọc sẽ trả lại sau khi họ kiểm tra xe. Có nhiều loại xe từ giá khác nhau tuỳ loại. Có 2 kiểu thuê: Theo tuần hoặc theo ngày. Theo tuần rẻ hơn 10-20% tuỳ chiếc. Ở đó cho thuê cả xe ô tô, van, xe bus luôn. Kết bạn qua WS và gửi vài thông tin cá nhân cho họ qua WS. Họ sẽ hỏi mình có mua bảo hiểm xe… này kia không, đó là tuỳ mình. Xăng rất rẻ, xăng 95 xe mình đổ 9MYR là đầy bình rồi. 

🙈 Mình không khuyến khích mn thuê xe máy vì nguy hiểm và lằng nhằng, grab bên đây rẻ và các phương tiện khác đều hợp lí. Mn ai muốn thuê xe thì ib riêng địa chỉ chứ mình không để công khai ở đây ạ. Cảm ơn mn

Còn dưới đây là trải nghiệm thuê Beam - 1 dạng scooter xe điện ở Malay nha



Thêm cái review các nơi chơi đêm ở KUL Malaysia luôn




Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn