Du lịch ĐẢO PHỤC SINH – EASTER ISLAND

ĐẢO PHỤC SINH – EASTER ISLAND

Hôm nay, ngày 1/8/2022, đảo Phục sinh ở Chile bắt đầu mở cửa trở lại đón khách du lịch. Vì vậy mình chia sẻ chút thông tin về cách đi hòn đảo này.

Đảo Phục Sinh (tiếng Anh: Easter Island – tiếng Tây Ban Nha: Isla de Pascua) thuộc chủ quyền của Chile, nằm ở đông nam Thái Bình Dương, cách đất liền khoảng 3.700 km (hơn 5 giờ bay từ Santiago).

Đảo Phục Sinh nổi tiếng bởi các bức tượng đá Moai bí ẩn do người Rapa Nui tạo ra từ các tảng đá nham thạch nguyên khối cách đây gần 800 năm. Trên đảo có tất cả 887 bức tượng Moai. Bức lớn nhất có chiều cao 21 mét và trọng lượng khoảng 82 tấn.

Cho đến bây giờ các nhà khoa học vẫn chưa tìm ra lời giải cho các câu hỏi, tại sao con người có thể ra hòn đảo nhỏ nằm giữa biển khơi cách đất liền hơn 3.700 km và tạo ra những bức tượng đá khổng lồ như vậy? Bằng cách nào họ có thể di chuyển các bức tượng và đặt chúng khắp trên đảo? Nhiều ý kiến cho rằng phải có sự giúp đỡ của sức lực siêu nhân hoặc người ngoài hành tinh.

Hiện nay Chile đang nỗ lực làm mọi thứ để các bức tượng Moai được công nhận là 1 trong 7 kỳ quan thế giới.

🔷 PHƯƠNG TIỆN RA ĐẢO

Để đến được đảo trước hết bạn cần bay đến Chile, nối chuyến ở Úc, Mỹ hoặc các nước châu Mỹ khác. Từ tháng 8/2017 Chile đã miễn visa cho công dân Việt Nam.

Chỉ có duy nhất một hãng hàng không bay ra đảo từ thủ đô Santiago của Chile, đó là www.latamairlines.com. Trước đại dịch hàng ngày có 1-2 chuyến bay thẳng ra đảo và ngược lại. Còn hiện tại chỉ có 3 chuyến bay mỗi tuần vào thứ 2, 5 và 7. Chắc chắn sau một thời gian nữa mỗi ngày sẽ có chuyến bay ra đảo.

Thời gian bay chiều đi hết 5h30 và chiều về hết 4h30, tức là gần bằng bay từ Việt Nam sang Nhật Bản.

Đây là đường bay độc quyền nên giá vé khá đắt. Trước đại dịch giá trung bình khoảng $600 khứ hồi, những đợt lễ có thể lên đến $1.000. Mình đi vào cuối năm 2019 và mình mua trực tiếp trên trang web của hãng trước mấy tháng với giá $408 khứ hồi.

🔷 LƯU TRÚ TRÊN ĐẢO

Ở trên đảo có khá nhiều khách sạn và nhà nghỉ. Nhưng bạn chỉ được ở khách sạn/nhà nghỉ nằm trong danh sách cho phép của chính quyền Chile. Bạn phải tìm hiểu danh sách này trước khi đặt phòng tại trang sau:


Nói chung hầu hết các khách sạn và nhà nghỉ trên agoda và booking đều nằm trong danh sách này. Nhưng bạn vẫn phải kiểm tra trước khi đặt. Nếu không bạn sẽ bị từ chối bay ra đảo.

Các khách sạn hầu hết tập trung ở một khu trung tâm nằm gần sân bay. Mình thuê nhà nghỉ Hostal Marari nằm ngay đối diện cửa sân luôn. Chỉ cần kéo vali băng qua đường mấy chục mét là tới. Nhà nghỉ rất OK.

Thường thì đại diện khách sạn sẽ ra sân bay đón bạn và trao cho bạn vòng hoa theo nghi lễ văn hóa của người dân bản địa.

Theo mình chỉ cần lưu trú trên đảo 2 đêm là đủ. Sáng ngày thứ nhất bay từ Santiago ra đảo và đến chiều ngày thứ 3 bay quay lại Santiago. Như vậy có 2 ngày chơi trên đảo là thoải mái rồi.

🔷 DI CHUYỂN TRÊN ĐẢO

Trên đảo không có phương tiện giao thông công cộng. Nhưng ở đó có dịch vụ cho thuê xe máy và xe đạp. Để thuê xe máy thì bắt buộc phải có bằng lái xe. Bạn nhớ mang theo bằng lái song ngữ. Tại các khách sạn cũng có cho thuê xe máy.

Mình không mang theo bằng lái nên phải thuê xe đạp. Đường từ khách sạn đến khu có nhiều Moai nhất rất xa - khoảng 20km và nhiều đoạn rất dốc. Đạp xe rất mệt. Chiều ngược lại thì hầu như không phải đạp, xe nó tự chạy vì xuống dốc.

Trên đảo có cả dịch vụ cho thuê xe hơi có người lái. Mình không thuê nhưng có thấy nhiều khách du lịch đi chơi bằng xe. Các bạn nên hỏi khách sạn nhờ họ thuê giúp.

🔷 VÉ THAM QUAN ĐẢO

Giá vé tham quan đảo là $80 hoặc 54.000 peso. Bạn nên đổi USD ra Peso trong thành phố Santiago và mua vé bằng Peso. Như vậy sẽ tốt hơn so với thanh toán bằng USD. Vé mua ngay tại sân bay khi vừa bước xuống máy bay. Đến mỗi điểm tham quan người ta sẽ kiểm tra vé của bạn.

🔷 THỦ TỤC TRƯỚC KHI BAY RA ĐẢO

Đảo Phục sinh là lãnh thổ đặc biệt của Chile nên tất cả các hành khách phải qua một thủ tục giống như khi mình xuất cảnh ra khỏi biên giới, mặc dù đây là chuyến bay nội địa.

Sau khi check in máy bay xong bạn tìm đến một cửa dành riêng cho hành khách bay ra đảo. Ở đó nhân viên an ninh sẽ kiểm tra các giấy tờ của bạn. Họ không đóng dấu vào hộ chiếu, chỉ đóng dấu vào Migration Form.

Và tại quầy làm thủ tục bay ra đảo bạn cần xuất trình các giấy tờ sau:

🔸 Vé máy bay khứ hồi Santiago – Easter Island

🔸 Đặt phòng khách sạn

🔸 Khai đơn nhập cảnh vào đảo trên trang sau:


Ngoài ra ở thời điểm hiện tại trước khi nhập cảnh vào Chile bạn cần phải chuẩn bị các giấy tờ liên quan đến COVID sau:

🔸 Giấy xác nhận đã tiêm đủ liều vaccine

🔸 Kết quả xét nghiệm âm tính với COVID được thực hiện trong vòng 72 tiếng

🔸 Pase de Movilidad (Mobility Pass) - khai báo y tế trên trang: https://mevacuno.gob.cl/

🔸 Affidavit of Travelers - Cam kết của du khách trên trang: www.c19.cl

🔸 Bảo hiểm y tế bao gồm COVID với mức quyền lợi tối thiểu $30.000

Hy vọng một thời gian nữa các yêu cầu liên quan đến COVID sẽ được gỡ bỏ.

Chi tiết về tất cả các giấy tờ cần chuẩn bị bạn cần đọc kỹ trên trang web chính thống của đảo:


Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn