Lễ hội Băng Đăng tại Cáp Nhĩ Tân đã mở cửa cho khách tham quan từ 18/12/2023 (chưa chính thức khai mạc).

Lễ hội Băng Đăng tại Cáp Nhĩ Tân đã mở cửa cho khách tham quan từ 18/12/2023 (chưa chính thức khai mạc).
Đón 40.000 lượt khách/ngày.
Có thông tin không rõ thực hư rằng hôm qua ngày đầu mở cửa (18/12) tận 70.000 lượt khách??!

Giá vé: 328 tệ, hiện mình thử mua online trên vài nền tảng thì thấy không mua được bằng hộ chiếu, hộ chiếu mua trực tiếp tại quầy.

Năm nay Cáp Nhĩ Tân đột nhiên trở nên nổi tiếng, siêu siêu hot khiến mọi thứ tăng cao vọt, cung không đủ cầu. Lượng du khách đổ về Cáp Nhĩ Tân cực kì đông dẫn đến quá tải, nhất là vào dịp Noel và Tết dương sắp tới. Hiện đang rất ồn ào sự việc tối qua có rất nhiều người đến Băng Đăng không chơi được các trò chơi (do quá đông còn trò chơi thì quá ít), đặc biệt là trò cầu trượt băng (phải xếp hàng vài tiếng ngoài trời lạnh giá mà không biết khi nào được chơi), nhiều công trình chưa hoàn thành, nhân lực thiếu nên mọi người rất tức giận đồng loạt biểu tình hô hào đòi ban tổ chức hoàn tiền. Cùng nhau đăng video chỉ trích: "chưa chuẩn bị tốt thì đừng đón khách", "tôi bỏ ra 328 tệ không phải chỉ để xem vài cục băng", "khung cảnh quá hỗn loạn, thiếu nhân viên, nhân viên không chuyên nghiệp, tổ chức yếu kém",... rất căng.
Tuy nhiên, khi mua vé, ban tổ chức cũng đề cập rất rõ: "KHÔNG ĐẢM BẢO TẤT CẢ NHỮNG NGƯỜI MUA VÉ ĐỀU CÓ THỂ CHƠI ĐƯỢC TRÒ CHƠI", đồng ý thì mới thanh toán. Nhiều cư dân mạng TQ phản đối việc đòi tiền vì "Băng Đăng vốn dĩ nơi để ngắm những toà nhà băng khổng lồ chứ không phải là nơi để chơi trò chơi, trò chơi là miễn phí và hạng mục phụ, không thể phục vụ hết số đông".

Sau sự việc trên ban tổ chức đã hoàn tiền cho những người đòi tiền và ngay lập tức thay đổi trong đêm 18. Ngày 19/12 mọi thứ có vẻ đã ok hơn, vắng hơn. Cũng có vẻ do ảnh hưởng từ việc kêu gọi bên trên nên lượng khách hôm nay giảm hẳn.

Sắp tới đây hi vọng mọi thứ sẽ ổn hơn.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn