Review Machu Picchu - xe van và tàu hỏa từ Cusco Peru

✅ Trong 3 kì quan thế giới mới khu vực Châu Mỹ đã đi qua thì Machu Picchu là kì quan để lại ấn tượng sâu sắc nhất với mình. Để tới được Machu Picchu cũng khá vất vả và cần chuẩn bị vé và lịch trình khá kĩ càng. Mình sẽ chia sẻ lại hành trình tới Machu Picchu hồi tháng 10/2023

📍 Để tới được Machu Picchu trước hết bay tới thủ đô Lima ( Peru ) sau đó bay tiếp chuyến bay nội địa tới sân bay Cusco ( CUZ )

Từ Cusco chia thành 3 chặng như sau

1. Trung tâm Cusco - thị trấn Ollantaytambo ( xe van )
2. Thị trấn Ollantaytambo - Aguas Calientes ( thị trấn Machu Picchu - tàu hoả ) 
3. Aguas Calientes - cổng vào di tích Machu Picchu ( bus )

📍 Nên mua vé chặng 1 và 2 trước để chọn được giờ đẹp và giá tốt. Mua vé qua 2 hãng tàu là Peru Rail và Inca Rail nhưng nghe đồn thì Inca Rail tốt hơn :v

📍 Có thể mua full vé xe van và vé tàu từ Cusco lên thị trấn Machu Picchu hoặc có thể mua từ Cusco lên thị trấn Machu Picchu và chiều về thì chỉ mua vé tàu về tới Ollantaytambo và ở lại đó chơi nếu muốn.
Thị trấn Ollantaytambo là thị trấn nhỏ là di tích khảo cổ của người Inca cổ đại. Muốn về lại Cusco thì có thể ra chỗ ga tàu mua vé share xe van về lại Cusco ( 10 Sol ~ 70k ). Không cần mua trước hay mua qua trung gian, cứ ra chỗ tàu đi Machu Picchu rất nhiều xe van sẽ chào đi, nhưng đợi hơi lâu, đủ người trên xe thì xe mới chạy ( nhớ mặc cả 10sol ko bị chém )

📍 Từ thị trấn tới cổng vào di tích Machu Picchu thì có thể đi bộ ( các bạn tây đi rất nhiều ). Nhưng thực sự chiều lên rất gian nan, khá xa, dốc và ngoằn ngoèo ( nếu muốn thử thì nên đi chiều xuống ). Mua vé bus thì có thể mua cả 2 chiều tại thị trấn Machu Picchu hoặc mua 1 chiều lên, chiều xuống có thể đi bộ hoặc mua tại trên đó phòng trường hợp muốn đi bộ xuống xem sao :v . Giá vé là 12$ 1 chiều ( chỉ thanh toán tiền mặt ). Đi xe bus tầm 20p để tới cổng vào Machu Picchu.

✅ Vé vào cổng Machu Picchu nên mua trước tầm 2 tháng tránh hết vé và hết thời gian muốn chọn. Có 4 cung đi, 3 đỉnh núi là Machupicchu, Huchuypicchu và Waynapicchu, và cầu của người Inca ( Puente Inka ). Phần chọn mua vé có thể chỉ đi 1 trong 4 cung đường đi hoặc kết hợp thêm leo các đỉnh ( các vé leo đỉnh chỉ bán số lượng trong 1 ngày nên hết vé nhanh ). 

Note: Nên leo đỉnh Waynapicchu ngắm nhìn toàn cảnh từ trên cao, rất đẹp, leo cũng không quá khó.

✅ Chi phí từ Cusco đi Machu Picchu của mình 

 - Vé xe van + tàu hoả khứ hồi từ Cusco - thị trấn Machu Picchu: 119$ ~ 2880k
- Vé bus 2 chiều từ thị trấn tới cổng vào Machu Picchu : 24$ ~ 580k
- Vé vào cổng Machu Picchu : Cung 4+ leo núi Waynapicchu: 209sol ~ 1380k
- Khách sạn 1 đêm tại thị trấn Machu Picchu: Ở Usgar Macchupicchu Inn - giường dom 270k ( chủ khách sạn nói tiếng anh ok, rất nhiệt tình giúp đỡ để mua vé bus+ dặn dò thời gian và địa điểm tham quan, rất khuyến khích ở ks này )
- Ăn uống tầm : 400k 

📍 Tổng: 5510k

✅ Lịch trình 2 ngày đi Machu Picchu từ Cusco

📍 Ngày 1: Cusco - Ollantaytambo - Machu Picchu

- Đặt vé từ lúc 8h là đẹp, tới Ollantaytambo tầm 10h, chờ tàu chạy lúc 11h15 và 12h40 sẽ tới thị trấn Machu Picchu. Về khách sạn nhận phòng nghỉ ngơi ăn uống rồi đi mua vé bus + khám phá thị trấn ( thị trấn bé xíu - đi chỉ tầm 1 tiếng là hết cả thị trấn ). Tối nghỉ lại khách sạn tại thị trấn Machu Picchu. 

📍 Ngày 2: Khám phá di tích Machu Picchu

- Đi bus từ thị trấn lên tới cổng vào tầm 20p, nên ra điểm bus trc tầm 40p để xếp hàng và đi lên cho vừa kịp thời gian vào cổng. 

- Đặt vé vào cổng tầm 6h hoặc 7h ( nếu có leo núi thì giờ leo núi trong vong 1 giờ sau giờ vào cổng ). Như mình mua vé vào cổng lúc 6h thì giờ checkin leo núi là từ 7h-8h ( có ghi rõ thời gian trên vé bạn mua ) . Sau 8h mới tới checkin có thể sẽ không được vào nữa. Vào chỗ leo núi phải checkin và ra phải checkout để kiểm soát người ra vào. Tuỳ mỗi người nhưng chỉ tầm 3-4 tiếng là xong sau đó về lại thị trấn. 

- Về thị trấn nghỉ ngơi ăn trưa, nên đặt vé từ Machu Picchu về lại Cusco tầm 14h 15h là đẹp, không quá sớm và quá muộn. Nếu ai muốn tham quan Ollantaytambo thì đặt vé về tới đây, ở lại chơi và hôm sau đi xe van về lại Cusco.

✅ Một chút chia sẻ về chuyến đi Machu Picchu của mình, cũng nhờ những người đi trước chia sẻ nên mình có chuyến đi khá thành công. Hy vọng những thông tin này giúp được những ai đang cần để chuẩn bị tới Machu Picchu.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn