MỘT MÌNH ĐI ĐỊA TẠNG PHI LAI TỰ Hà Nam

MỘT MÌNH ĐI ĐỊA TẠNG PHI LAI TỰ..

Địa Tạng Phi Lai tự, ngôi chùa nổi tiếng ở Hà Nam, chỉ cách Hà Nội tầm hơn một tiếng đi xe. Thường được mọi người ví von là chốn bồng lai tiên cảnh, cảnh và người đều rất nên thơ. Và dưới đây là một vài lưu ý nhỏ mà mình rút ra được khi ghé chùa 
- Xuất phát từ Hà Nội thì mọi người có thể ra bến Giáp Bát. Đi xe Hải Bình đậu ở A212, xe chạy thẳng tới cổng chùa, 70k một lượt, chuyến đi 8h30 và chuyến về lúc 1h30.  
- Đa phần khuôn viên chùa đều yêu cầu để dép dưới bậc thềm, chùa rất sạch sẽ nên mọi người đi chân đất cho mát nhé.
- Đi vào các phiến đá dẫn đường, không đi lên cỏ hoặc cát bên dưới, nên đi nhẹ nói khẽ thôi để giữ gìn ko gian cho chùa và cũng đỡ vất vả hơn cho các bạn tình nguyện viên.
- Nếu mặc đồ không phù hợp thì ngay cổng chùa có pháp phục cho mượn để mọi người trùm bên ngoài kín đáo hơn.
- Các tour "Hà Nội đi chùa Tam Chúc và Địa Tạng Phi Lai" khởi hành vào thứ 7, chủ nhật. Nên nếu muốn đi tour luôn thì nên đi cuối tuần. Còn muốn vắng người thì tốt nhất là đi trong tuần và khung giờ trưa là vắng nhất nhé.
- Vì là nhà chùa nên bản chất là mọi người được tự do tham quan, lưu giữ kỷ niệm bằng ảnh chụp điện thoại. Còn với các bạn chụp máy cơ hoặc chụp dịch vụ thì tham khảo thêm nhé vì chùa có quy định riêng.
- Nhất định phải đi lên cầu thang sau chùa dẫn lên đồi, trên này còn mấy khu nhìn xuống dưới cảnh cũng đẹp lắm.
- Nếu không có ai đi cùng thì một mình xách tripod đi chụp cũng oke lắm đó.
- Ngoài Địa Tạng Phi Lai thì ở Hà Nam còn các ngôi chùa khác cũng rất đẹp có thể kết hợp tham quan là chùa Cây Thị, chùa Phật Quang, chùa Bà Đanh, chùa Ninh Tảo.. cũng rất là đẹp. 

Chúc mọi người sẽ có những trải nghiệm thú vị tại mảnh đất Hà Nam này, và mình là Cường Khỉ 🙈🐵.
#checkinvietnam #checkinhanam

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn