Review chuyến đi đảo Jeju mùa đông trong 5 ngày 4 đêm với mục tiêu chính là ngắm Hoa trà, nghịch tuyết và thăm vườn cam quýt.




Review chuyến đi đảo Jeju mùa đông trong 5 ngày 4 đêm với mục tiêu chính là ngắm Hoa trà, nghịch tuyết và thăm vườn cam quýt.
Với sự hài lòng trên cả mong đợi của chuyến đi thì mình quyết định viết lại kinh nghiệm cũng như lịch trình chi tiết để mọi người có thể tham khảo và ghé thăm hòn đảo xinh đẹp này nha.
Trước tiên mình sẽ giới thiệu cho mọi người đôi nét về Jeju - hòn đảo lớn nhất của Hàn Quốc. Đây là một hòn đảo nổi tiếng không ai là không biết đến ở Hàn Quốc, được hình thành từ các đợt phun trào núi lửa cách đây hàng triệu năm. Có thể nhiều người khi nghe nhắc đến đảo Jeju thì tưởng tượng đến ngay những ngày hè rực rỡ bên bãi biển hay hình ảnh những hàng cây hoa anh đào nở rực rỡ dưới nền hoa cải vàng. Tuy nhiên, đảo Jeju lại là một nơi không kém chọn mùa với cảnh quan độc đáo và hấp dẫn, thì mỗi mùa đều mang một nét đẹp riêng. Mùa xuân (từ tháng 3 đến tháng 5): Thời tiết lúc này rất dễ chịu và có nhiều lễ hội hoa như: Hoa anh đào, hoa cải dầu, hoa cẩm tú cầu. Mùa hè (từ tháng 6 đến tháng 8): Thời điểm thích hợp để du lịch trải nghiệm những hoạt động trên biển và thử thách với các chuyến đi bộ hoặc đạp xe vòng quanh đảo. Mùa thu (từ tháng 9 đến tháng 11): Lúc này thời tiết bắt đầu se lạnh nhưng khô ráo, ít mưa khiến bạn có thể ngắm được những buổi hoàng hôn đẹp đến nao lòng. Bên cạnh đó, không chỉ có lá vàng, lá đỏ mùa này ở Jeju còn có những vườn hoa kiều mạch, cỏ hồng và cỏ lau nở rộ. Mùa đông (từ tháng 12 tới tháng 2 năm sau): Mùa đông là mùa thu hoạch quýt, ngắm những vườn hoa trà nở rộ và trải nghiệm các trò chơi dưới tuyết cũng như chinh phục ngọn núi Hallasan giữa ngày tuyết rơi.
Chính vì mỗi người sẽ có những sở thích khác nhau nên mỗi người sẽ chọn các mùa khác nhau cũng như lịch trình du lịch trong mơ cho riêng mình ở Jeju. Với sở thích ngắm hoa thì mình chọn ghé thăm đảo Jeju vào mùa đông - mùa hoa Trà (tiếng Hàn được gọi là 동백꽃). Và với mục tiêu chụp ảnh với hoa trà, ngắm tuyết và trải nghiệm vườn quýt thì chuyến đi đã thành công mĩ mãn. Trước tiên phải nói rằng đây không phải là lần đầu tiên mình đến đảo Jeju và mình cũng có thể giao tiếp cơ bản bằng tiếng Hàn nên mình đã quyết định không sử dụng Taxi một ngày nào mà hoàn toàn dùng phương tiện công cộng. Nhiều người khách du lịch đến Jeju cũng chia sẻ rằng đi du lịch ở đảo Jeju phải thuê taxi hoặc thuê xe tự lái nhưng chuyến đi này mình đã chứng minh là không cần đi taxi vẫn có chuyến đi hợp lí không tốn nhiều thời gian nhưng bạn phải biết một chút tiếng Hàn hoặc đọc kĩ các bài review của những người đã từng đi trước. Ví dụ như qua bài chia sẻ này của mình hi vọng mọi người cũng có thể tự tin đi du lịch Jeju bằng phương tiện công cộng nha.
  1. Lịch trình:
    NGÀY 1: BAY ĐẾN ĐẢO, HUGELY CAFE
    Đảo Jeju có hình bầu dục chiều dài từ Đông sang Tây là 73km từ Bắc tới Nam là 41km; diện tích rất rộng 1.845 km² và cách đất liền khoảng 100 km. Nó có diện tích rộng gấp 3 lần Seoul, chia ra làm 2 khu chính là 제주시 và 서귀포시. (2 khu này nằm ở 2 mặt đối diện nhau). Chính vì vậy với chuyến đi 5 ngày 4 đêm thì mình chỉ đi khám phá ở khu vực thành phố Seogwipo 서귀포시. (Bản thân mình thích đi du lịch kiểu khám phá sâu về từng địa điểm và dành nhiều thời gian để từ từ cảm nhận)
    Mình bay đến đảo đã là cuối giờ chiều nên quyết định ngày đầu tiên chỉ đi chơi một địa điểm là quán cafe. Đây là quán cafe ngay gần sân bay và ở khu 제주시 (vì mình sẽ ở khu đối diện bên kia đảo) nên mình quyết định ghé thăm quán cà phê nổi tiếng này trước khi quay về khách sạn. Quán cà phê tên là Hugely Jeju có đủ mọi yếu tố thú vị đặc trưng của một quán café ở đảo Jeju nên mặc dù mới khai trương năm 2023 nhưng rất nhiều khách du lịch biết đến. Trước tiên là nó có một vị trí hoàn hảo ở ngay cạnh bờ biển hưởng chọn view vách đá hùng vĩ với những làn nước xanh như ngọc. Có lẽ mình chưa từng thấy nước biển ở nơi nào xanh đến vậy, kể cả bạn có ngắm nhìn vách đá đó ngay vào chiều tối vẫn thấy thấp thoáng màu xanh của nước. Ngay gần quán cũng có cầu treo Yongyeon một địa điểm du lịch của Jeju. Cầu treo Yongyeon bắc qua dòng suối Yongyeon chảy từ sườn núi ra bãi biển. Có câu chuyện truyền thuyết mà người dân ở đây hay kể cho khách tham quan nghe rằng nước của dòng suối này không bao giờ cạn ngay cả khi có hạn hán, ngoài ra đây cũng là nơi nước biển và nước ngọt gặp nhau tạo nên sự huyền bí nên địa điểm này khá linh thiêng. Mọi người đi từ quán cafe ra có thể nghé thăm cầu nha. Điểm thú vị thứ hai của quán nằm ở trên tầng hai với hệ thống chiếu sóng và ánh sáng dưới sàn nhà khiến cho mình có cảm giác đang bước trên cát và tận hưởng từng con sóng vậy. Nếu ngồi ở cửa sổ tầng hai lúc hoàng hôn sẽ là sự kết hợp hoàn hảo. Cuối cùng phải nhắc đến menu của quán, đây cũng chính là điểm nhấn mang đậm nét Jeju. Menu của quán tạo cho mình có cảm giác nó giống một quán kem hơn vì có rất nhiều loại kem ngon. Món nào cũng rất hấp dẫn nhưng đã đến Hugely Jeju, bạn hãy thử hai loại kem Gellabong (hình dáng giống quả quýt Hallbong và ăn có vị quýt) và kem I'm Hyeon-mu (hình đá núi lửa đặc trưng ở Jeju) nha.
    Địa chỉ: Quán cafe Hugely Jeju - 휴즐리 제주점 (제주 제주시 흥운길 83)
    Sau khi ghé cà phê và cầu treo Yongyeon thì mình di chuyển bằng xe buýt sang phía 서귀포시 khoảng 1 tiếng 15 phút để về khách sạn. Lưu ý là phương tiện công cộng duy nhất trên đảo Jeju là xe bus và để đi xe bus bạn cần phải có thẻ T-money (thẻ giao thông của Hàn). Bạn có thể mua thẻ này ở bất cứ cửa hàng tiện lợi nào và nạp tiền bằng tiền mặt ngay tại đó. Xe bus ở đảo Jeju có bảng thông báo chặng xuống và chặng tiếp theo khá to bằng màn hình ngay sau lưng bác tài xế (tiếng Anh và tiếng Hàn) nên khá là dễ theo dõi. Khác với các nơi khác cửa lên và cửa xuống xe bus riêng biệt thì nhiều xe bus ở Jeju chỉ có một cửa lên xuống nên bạn phải theo dõi chặng xuống để di chuyển nhanh chóng nha. Các bác tài xế xe bus cũng rất thân thiện khi thấy bọn mình là người nước ngoài nên thường hỏi đi đâu để bác ấy nhắc khi đến điểm xuống.
    Buổi tối bọn mình thử ngay quán thịt nướng ngay gần khách sạn cũng rất ổn. Quán còn có set thịt lợn đen kèm bào ngư tươi sống để du khách có thể thử đa dạng nhiều loại. Phải thấy bào ngư vẫn còn động đậy trên vỉ nướng mới biết nguyên liệu tươi đến mức nào. Về thịt nướng thì quán này thì có phong cách là nhúng thịt vào nước sốt ngay trước khi nướng trên vỉ và nhân viên nhà hàng vừa nướng cho khách vừa giới thiệu nhiệt tình về các cách nướng thịt lợn đen ở Jeju cũng như gia vị nào chấm cùng thì phù hợp.
    Địa chỉ: Quán thịt nướng 월드컵흑돼지 서귀포신시가지점 (제주 서귀포시 월드컵로 74 1층)
NGÀY 2: NGẮM TUYẾT HALLASAN
Tại Hàn Quốc có 3 ngọn núi nổi tiếng là Hallasan, Jirisan và Seoraksan. Trong đó Hallasan là một núi lửa hình khiên trên đảo Jeju và là ngọn núi cao nhất tại Hàn Quốc nên ngọn núi này có thể được nhìn thấy ở mọi nơi trên đảo. Nhờ được hình thành từ dung nham bazan, cùng địa chất phức tạp đã tạo nên một hệ sinh thái đặc biệt cũng như các loài sinh vật tại đây đa dạng, phong phú hấp dẫn khách du lịch. Chính vì vậy nên hành trình leo núi Hallasan, giúp bạn đắm chìm trong cảnh sắc thiên nhiên cả bốn mùa quên lối về. Mùa đông tất nhiên cũng sẽ không làm du khách thất vọng với những khu rừng cây phủ tuyết trắng và những cung đường đầy mê hoặc.
Núi Hallasan có tận 4 con đường để chinh phục đỉnh Hallasan tùy theo nhu cầu của từng người: Cung đường Yeongsil 영실, cung đường Eorimok 어리목, cung đường Seongpanak 성판악 và cung đường Gwaneumsa 관음사. Tuy nhiên hai cung đường Seongpanak 성판악 và Gwaneumsa 관음사 cần phải đặt chỗ trước trên trang chủ của Hallasan và rất khó đi. Vì mình chỉ có nhu cầu ngắm tuyết, chơi mấy trò chơi với tuyết và chụp ảnh nên mình chọn đi xe bus 240 đi qua cả hai cung đường Seongpanak 성판악 và Gwaneumsa 관음사 (xe sớm nhất 9h sáng mới chạy nên mọi người không cần dậy quá sớm nha). Mọi người lưu ý dù đi cung nào cũng cần có giầy leo núi chuyên dụng hoặc ngầm giầy có gắn thiết bị trống trơn trượt mới được vào cửa. Khi lên đến chân núi thì cần theo dõi kỹ giờ xe bus chạy để xuống núi hợp lí không phải chờ xe vì các chuyến xe thường cách nhau khá xa đến gần một tiếng đồng hồ.
Sau khi xuống núi, vừa mệt và lạnh nên bọn mình đến ngay quán thịt lợn đen nổi tiếng 숙성도 đã xem trên video du lịch Jeju của ca sĩ Quang Vinh (Video trên Youtube: Mùa hè đi JEJU có gì? - Quang Vinh Passport). Khi đi du lịch đọc và xem trước review rất quan trọng nha, giúp mọi người có được lựa chọn lịch trình hợp lí nhất. Thông thường sau khi đọc các thông tin và tìm được các địa điểm muốn đi mình sẽ dánh dấu trên bản đồ Naver, sau đó sẽ nhóm lại các điểm gần nhau để đi trong một ngày sẽ tiết kiệm được thời gian.
숙성도 đúng là quán thịt lợn đen không thể bỏ qua ở đảo Jeju. Nên thật dễ hiểu khi quán luôn trong tình trạng xếp hàng chờ đến lượt. Bọn mình may mắn vì đi vào ngày vắng (thứ 2 đầu tuần) và đã quá giờ ăn trưa nên được xếp chỗ ngay. Phần thịt nổi tiếng 560 이백살 프리미엄 trong menu đã bán hết nên bọn mình đã gọi 720 교차숙성 흑돼지, 960 숙성 흑뼈등심 và 960 숙성 나비갈비. Nói chung là 3 loại đều thấy rất xuất sắc, thịt mềm như tan trong miệng. Mình có gọi thêm một phần cơm rang nên tổng bữa ăn sẽ là 99.000 won sẽ hơi cao với 2 người nhưng xứng đáng để thử nha mọi người.
Địa chỉ: Quán thịt nướng 숙성도 - 명품 제주돼지 (일주서로 966)
Buổi tối bọn mình ghé đến một quán trà với đồ uống kiểu hơi cổ - nơi hẹn hò của người Hàn Quốc thời xưa. Từ ngày thử món 쌍화차 ở một quán tương tự ở Busan thì đến mùa đông mình lại thấy thèm, đặc biệt là mùi thơm của quán trà hấp dẫn cả khu phố nên không thể cưỡng lại được. Các loại trà ở đây thường là trà nóng và tốt cho sức khoẻ. Lí do mình thích đến những quán trà này vào mùa đông bởi bầu không khí ấm áp và những người đến đây thường là những người hơi nhiều tuổi hoặc cả gia đình. Muốn thấy được người dân địa phương trò chuyện với nhau ra sao thì đến những quán trà như vậy sẽ thấy được rõ nét nhất, vì ở đây đa phần sẽ không có khách nước ngoài. Với một set trà và đồ ăn nhẹ xinh xắn với sự hướng dẫn cách dùng đáng yêu của bà chủ quán kết thúc một ngày ngọt ngào ở đảo.
Địa chỉ: Quán trà 다린 (제주 서귀포시 법환로 11 1층)
NGÀY 3: THĂM VƯỜN QUÝT, ĂN CHÁO BÀO NGƯ, CẦU SAEYEONGYO, CHỢ ĐÊM SEOGWIPO OLLE
Ngày thứ ba mình muốn hiểu kĩ hơn về đặc sản địa phương nên thăm một vườn quýt để trải nghiệm hái quýt, một quán cafe có đồ uống chủ yếu nguyên liệu từ cam quýt và ghé thăm một chợ đêm ở địa phương. Có lẽ phải giới thiệu thêm một chút về đặc sản được ví như quốc bảo ở đảo Jeju là trái quýt để mọi người hiểu được lí do tại sao đã du lịch Jeju vào mùa quýt (từ tháng 10 đến tháng 2 năm sau) nhất định phải có trải nghiệm hái quýt. Theo một số ghi chép lịch sử thì đảo Jeju là nơi có môi trường lí tưởng để trái quýt đạt được độ ngọt và thơm ngon vì vậy thời xưa quýt Jeju được dùng để dâng lên hoàng gia. Qua một số bộ phim cổ trang thì thấy rõ quýt quý đến mức nào thậm chí cả vua, hoàng tử cũng giữ như một món đồ quý giá. Và nhờ có việc canh tác các loại giống quýt kinh tế đảo Jeju cũng được cải thiện và ngày nay ngoài việc tìm ra nhiều giống quýt quý hiếm như Quýt Hallabong thì người dân đảo Jeju cũng kết hợp trồng quýt với phát triển du lịch. Tại các vườn quýt khách tham quan vừa có thể ăn thử những trái quýt Jeju ngay trên cây vừa có thể chụp ảnh ở các khu chụp ảnh được dựng theo phong cách riêng của từng chủ vườn quý. Ngoài ra, đây cũng là nơi cả gia đình, nhóm bạn bè cùng nhau thư giãn, uống nước và trò chuyện hàn huyên. Thích hợp với những gia đình có trẻ nhỏ muốn cho con cái trải nghiệm và hòa mình với thiên nhiên.
Vì buổi sáng đã ăn sáng rồi nên bọn mình muốn đi cafe trước nên chọn quán cafe có tên Tangerine Flower Attic. Về kiến trúc thì quán cà phê nằm trong một tòa nhà bằng đá này vô cùng xinh đẹp và bình yên. Quán có nhiều khung cửa sổ nhìn ra vườn với view vườn quýt hoặc hoa trà thơ mộng. Nếu thích hòa mình vào thiên nhiên thì bạn cũng có thể chọn chỗ ngồi trong vườn quýt ngay sân sau của quán. Và dù trong nhà hay bên ngoài cũng đều có những góc photo zone mang đậm nét làng quê như những chiếc ghế gỗ dài tựa lưng vào quầy bán quýt. Điểm đặc biệt tiếp theo quán được đánh giá là một trong những quán cà phê ngon nhất ở Jeju về món tráng miệng quýt. Ngoài những đồ uống làm từ quýt thì bánh của quán được đánh giá ca cả về thẩm mĩ lẫn hương vị, trong đó thì mọi người hãy thử Green Tangerine Mousse Cake và Lemon Crumble Cheesecake nha.
Địa chỉ: Cafe Tangerine Flower Attic - 카페 귤꽃다락 (제주 서귀포시 이어도로1027번길 34)
Trước khi di chuyển đến vườn quýt để trải nghiệm hái quýt thì bọn mình đi bộ đi ăn trưa ở nhà hàng nổi tiếng ngay gần đó với món cháo bào ngư 전복족. Bào ngư là nguyên liệu được sử dụng nhiều trong các món ăn ở Jeju thường được đánh bắt từ các nữ thợ lặn 해녀 nên tươi ngon hơn nhiều so với đất liền. Đến đảo Jeju thì nhất định phải thử cháo bào ngư nên mình đã tìm một quán chuyên về bào ngư. Cả hai món mình gọi là 전복족 cháo bào ngư và 전복소라돌솥비빔밥 cơm trộn bào ngư trong nồi đá nóng đều khá ngon.
Địa chỉ: Nhà hàng 테왁 (제주 서귀포시 서호남로32번길 10-4 1층 테왁)
Vườn quýt thứ hai bọn mình đến vừa là quán cafe vừa có vé vào trải nghiệm hái quýt. Trước khi vào vườn thì mình ghé vào quán cafe trước và được tư vấn nếu gọi đồ uống trước thì vé vào cửa trải nghiệm vườn quýt mỗi người là 6.000 won, ai không uống cafe chỉ vào vườn quýt thì 8.000 won/1 người. Trải nghiệm trong vườn quýt là mọi người có thể được ăn thử thoải mái và tự hái mang 1 kg quýt mang về. Trong vườn có nhiều góc xinh xắn để mọi người có thể chụp ảnh, hay đơn giản chỉ là hái quýt rồi ngồi buôn chuyện với nhau.
Địa chỉ: Vườn quýt 제주에인감귤밭 (제주 서귀포시 호근서호로 20-14)
Sau khi hái quýt thì hai vợ chồng chủ vườn còn giới thiệu cho bọn mình ra cầu Saeyeongyo để ngắm hoàng hôn.
Địa chỉ: Cầu Saeyeongyo – 새연교 (제주 서귀포시 호근서호로 20-14)
Cầu Saeyeongyo là cầu vượt dành cho người đi bộ dài nhất được tạo ra ở khu vực cực nam của Hàn Quốc. Kiến trúc của cầu lấy cảm hứng từ thuyền gỗ truyền thống Tewu của Jeju nối cảng Seogwipo và đảo Chim. Cây cầu giúp mọi người đi du lịch đến đảo Chim trở nên dễ dàng hơn nhiều, nơi có hệ sinh thái của hòn đảo được chỉ định là khu bảo tồn rừng ôn đới ấm áp. Cây cầu này là nơi ngắm hoàng hôn nổi tiếng ở Seogwipo, và bên cạnh đó còn có hoạt động đi tàu ngầm Seogwipo trải nghiệm dưới nước độc đáo ở Jeju. Đây cũng là nơi được ca ngợi có tour tàu ngầm chạy dài nhất và cực kì an toàn dưới độ sâu 40m. Tuy nhiên tiếc là đến muộn nên mình chưa thử được trải nghiệm này.
Địa điểm cuối cùng và mong chờ trong ngày đó là Chợ đêm Olle. Nếu mọi người đi Jeju có tham quan ở phía thành phố Seogwipo nhất định không được bỏ lỡ chợ Olle nha. Bình thường các chợ ở Jeju thường mở cửa 5 ngày nhưng chợ này mở tất cả các ngày. Điểm nhấn của nó không phải là lúc bán hàng ban ngày mà chính là chợ đêm 올레 54번가 야시장. Chợ được mở cửa từ năm 1965 và so với các chợ đêm khác ở Hàn Quốc thì đồ ăn ở đây siêu ngon và rẻ. Chẳng hạn như thịt sườn lợn đen Jeju ở đây cũng chỉ có 10.000-15.000 won mà được cả tảng thịt to như giá 35.000 won ở nhà hàng. Các món khác chỉ tầm 5.000 – 10.000 won. Vì các quầy hàng ở đây là xe di động nên mọi người sẽ xếp hàng mua ở mấy quầy khác nhau rồi ra khu vực có bàn ghế để ngồi ăn. Các chủ nhà hàng đa số đều dùng lửa khò chín đồ ăn và trong lúc dùng lửa còn biểu diễn siêu ngầu nữa. Cũng có người khách du lịch nước ngoài đến đây nhưng chợ đêm này có rất đông người dân bản địa, những cặp đôi hẹn hò, những nhóm bạn trẻ tụ tập tạo bầu không khí huyên náo và sôi động cho cả khu.
Địa chỉ: Chợ đêm Seogwipo Olle - 서귀포 매일 올레 시장 (제주 서귀포시 서귀동 340)
NGÀY 4: ĐI NGẮM HOA TRÀ, BẢO TÀNG GẤU TEDDY
Ngày này thì không cần phải có kinh nghiệm gì nhiều cứ đi đến đúng địa chỉ là có thể tận hưởng vẻ đẹp siêu thực của hai trà ở đảo Jeju. Đây cũng là mục đích chính của mình khi đi du lịch đảo Jeju vào mùa đông. Mình đã đi 2 vườn hoa trà gần nhau sau đó di chuyển về Bảo tàng Gấu Teddy rồi đi ăn hải sản. Địa chỉ các điểm chi tiết phía dưới nha.
Địa chỉ: Vườn hoa Camelia forest – 동백포레스트 (제주 서귀포시 남원읍 생기악로 53-38) (Vé vào cửa: 6.000 won/1 người)
Địa chỉ: Vườn hoa 동박낭 (제주 서귀포시 남원읍 태위로 275-2) (Vé vào cửa: 3.000 won/1 người bao gồm 1 đồ uống)
Địa chỉ: Bảo tàng gấu Teddy: 테디베어뮤지엄 - Teddy Bear Museum (제주 서귀포시 중문관광로110번길 31)
Bảo tàng có rất nhiều loại gấu Teddy khác nhau, có những chú gấu tuổi đời lên đến hàng trăm năm tuổi và được đánh giá là một trong những khu bảo tàng về gấu bông lớn nhất thế giới hiện nay. Vì thế nó sẽ là điểm dừng chân không thể thiếu của các gia đình có trẻ nhỏ hoặc những bạn trẻ thích không gian chụp hình đáng yêu.
Địa chỉ: Quán hải sản gần bảo tàng gấu Teddy: 제주미향 (제주 서귀포시 천제연로 99 제주미향 중문본점)
  1. Chi phí: Mình tính ra tiền Việt Nam cho mọi người dễ theo dõi nha
  • Khách sạn ở Jeju khá rẻ: 30.000 won/1 đêm ~ 600.000 VND (2 người)
    Địa chỉ: Khách sạn JEJU Western Grace - 제주웨스턴그레이스호텔 (제주 서귀포시 김정문화로27번길 9-7)
  • Vé máy bay: 1,9 triệu khứ hồi Busan <-> Jeju (Hãng Jinair đặt trên Traveloka)
  • Tổng chi phí cả chuyến đi khoảng 8 triệu một người (mình chỉ đi nhóm hai người)
  1. Một số lưu ý:
  • Biển báo điện tử ở bến xe buýt nhiều lúc chỉ không đúng nên nếu không thấy xe cần đi hiện lên không cần lo lắng nhé cứ đợi đến đúng giờ hiện trên app hoặc thấy quá giờ có thể gọi điện đến số điện thoại để hỏi xem chuyến xe đó có đến không. Dùng app chỉ đường của Naver hoặc Kakao đều được.
  • Xe buýt ở Jeju có nhiều xe có cửa lên và cửa xuống cùng 1 chỗ nên để ý điểm xuống để chuẩn bị đồ. Các bến xe bus thường không xa nhau nhưng đôi khi nếu đi đường núi thì hai bến sẽ là từ chân núi lên đỉnh núi nên đừng để qua bến sẽ quay lại hơi lâu. Bênh cạnh đó, ở các bến xe bus đều có dán giờ chạy nên mọi người nên chụp lại để tính giờ chơi ở các điểm đúng thời gian không bị lỡ xe.
  • Đồ ăn nhất định phải thử ở Jeju: Thịt lợn đen, cháo bào ngư, kem và đồ uống làm từ quýt
  • Buổi tối ở Jeju ít chỗ đi chơi nên mọi người để dành lịch trình buổi tối ăn những quán nổi tiếng hoặc đi chơi chợ đêm nha. Mùa đông thì nắng tắt rất sớm, có những ngày 4 rưỡi đã bắt đầu tối rồi nên đi chơi sớm thì sẽ đi được nhiều điểm hơn.
  • Các vườn quýt và vườn hoa trà đều có thể mở cửa từ tháng 11 đến tháng 2 nhưng để biết vườn nào đang đẹp nhất thì cần theo dõi các tài khoản du lịch người Hàn trên instagram để thấy được tình trạng vườn gần nhất.
  • Khu 서귀포시 không có cho thuê Hanbok cho khách du lịch mà chỉ có cho thuê chụp ảnh cưới nên rất đắt. Ai muốn mặc thì thuê trước bên 제주시내 nha.
    Hi vọng rằng bài viết của mình có ích cho những ai muốn ghé thăm Jeju xinh đẹp và mong rằng sẽ còn khám phá Jeju thêm nhiều mùa khác nữa.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn